Members

กุนเผยอยากเล่นพรีเมียร์ลีกเพราะชอบโอเว่น

กุนเผยอยากเล่นพรีเมียร์ลีกเพราะชอบโอเว่น




        เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย แม้จะเป็นแข้งอาร์เจนไตน์ และย้ายมาเล่นในยุโรปที่ สเปน แต่ พรีเมียร์ลีก คือลีกที่เขาชอบ และอยากเล่นที่สุด เพราะตามดูตั้งแต่สมัยเด็กๆ โดยมี ไมเคิ่ล โอเว่น ที่ตอนนั้นดังกับ ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะในดวงใจ


        เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีของเกาะอังกฤษ พูดเต็มปากเต็มคำว่า ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เด็กเก่า ลิเวอร์พูล คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากเล่นพรีเมียร์ลีก หลังจากเห็นดาวยิงเจ้าของฉายา "เบบี้โกล" ซัดหนึ่งในประตูอมตะ ในเกมทีมชาติอังกฤษ พบ อาร์เจนตินา ในศึกฟุตบอลโลก 1998 ที่ สหรัฐอเมริกา
 
        อเก วโร่ เพิ่งอายุ 10 ขวบตอน โอเว่น ควบบอลเข้าไปซัดประตูทีม "ฟ้า-ขาว" ในเวิลด์ คัพ แดนลุงแซม โดยแม้จะเป็นชาวอาร์เจนไตน์ แต่ กุน บอกว่า เขาชอบดูบอลอังกฤษ และเป็นสมัยที่ โอเว่น กำลังยิงระเบิดใน แอนฟิลด์ พอดี และถึงแม้จะย้ายออกมาเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2006 แต่เวทีพรีเมียร์ลีก ก็ยังเป็นที่ที่เขาอยากมาโชว์ฝีเท้าเสมอ จนได้สมหวังดั่งใจในปีนี้เมื่อ ซิตี้ ทุ่มเงินซื้อตัวมาร่วมทีม
 
        "ผม ดูพรีเมียร์ลีกทางทีวี ผมชอบมันมากกว่า ลา ลีกา และ เซเรีย อา ผมรัก ไมเคิ่ล โอเว่น ผมตามดูเขาตลอดสมัยเล่นกับ ลิเวอร์พูล นั่นคือเหตุผลที่ผมตามดูพรีเมียร์ลีก จริงอยู่ว่าบอลที่นี่เล่นต่างจากที่ สเปน แต่ผมจะพยายามปรับตัวให้ได้เร็วๆ และจะตั้งใจซ้อมให้เต็มที่" กุน กล่าว อย่างไรก็ดี คนที่โน้มน้าวให้เขามาเล่นที่ อังกฤษ คือ ปาโบล ซาบาเลต้า กับ คาร์ลอส เตเวซ แข้งเพื่อนร่วมชาติ
 
        กุน ที่ซัดไป 8 ลูกจากเกมลีก 5 นัด กล่าวว่า "ผมคุยกับ ปาโบล ซาบาเลต้า และ คาร์ลิตอส พวกเขาเล่าเรื่อง ซิตี้ ทั้งตัวเมือง และสโมสรให้ผมฟัง ผมยังสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์การเป็นกองหน้ามาก่อนของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้ด้วย เขาช่วยผมได้มาก ตอนนี้ผมหวังว่าจะทำได้อย่างที่เขาสอน และแสดงออกมาให้เห็นในสนาม"
 
        "ผมไม่รู้สึกกดดัน ผมหวังว่าจะเล่นได้แบบที่เล่นมาตลอดตั้งแต่กับ อินดิเพนเดียนเต้ และ แอตเลติโก ตอนนี้ผมอยู่กับ ซิตี้ และผมอยากทำให้ได้แบบเดิม ทีมเรามีขุมกำลังที่ดี และ โรแบร์โต้ รู้วิธีทำให้ทีมมีความลงตัว และเราก็แค่ทำตามที่เขาสอนเวลาลงสนามก็พอ"                   

Views: 241

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามสปอร์ต

 

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110924_168.html

ส่วนตัวผมก้อชอบ โอเว่นครับ ถ้าไม่เกีีี่ยวกะผี อิอิ
ถึงว่าเล่นคล้ายๆกันเลยคับ ๆ ฮา ๆ
นายชอบโอเวน แต่ เราชอบนาย อะ !
จะเก็บเธอไว้ทั้งสองคน 555
กุน  สู้ๆ นะ..พาเรือใบคว้าแชมป์ทุกถ้วยรุย
ตอนนี้ในทึมซิตี้ก็มีโอเว่นแล้วนิคับ ๆชอบไหมล่ะ ...โอเว่น ฮาร์กรีฟ ฮา ๆ
มาริโอ บาโลโอเว่นด้วย เหอๆ

ทุกคนจะมีบุคคลที่เป็น "ไอดอล" ของตัวเองที่ฝังใจและเป็นแรงผลักดันให้ไปสู่สิ่งที่ฝัน...

เหมือนอย่างที่ "กุน" มี "โอเว่น" และนำชะตาชีวิตค้าแข้งของตัวเองมาสู่ "แมนฯ ซิตี้" ...

ก้าวแรกที่เหยียบย่ำลงบนผืนหญ้า "เอติฮัด สเตเดี้ยม" เขาก็ได้กระชากหัวใจของเหล่า "เดอะบลู" ไปจนหมดเสียแล้ว...   

 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.