Members


แม้ว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่สามารถรั้งตัว การ์ลอส เตเบซ ให้เล่นในทีมต่อไป แต่ทว่าบรรดาแข้งที่อยู่ในถิ่น อติฮัด สเตเดี้ยม ยังคงยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝีเท้าที่กำลังฮอตของ "ซูเปอร์ มาริโอ" มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงจอมซ่าส์
 
มันอาจจะไม่เยอะในการยิงประตูในพรีเมียร์ลีก หรือกับสิ่งที่เขาทำ แต่ทว่าแนวโน้มมันจะออกไปในแนวทางที่ดีขึ้นสำหรับ บาโลเตลลี่ กับผลงานการเล่นของ ซิตี้
 
ทุกคนรู้ดีว่า บาโลเตลลี่ มีทักษะแค่ไหนในการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่เขาได้แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาที่มีต่อการทำงานของ มันชินี่ และการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ของทีมจากผลงานในเดือนที่ผ่านมา
 
ดาวยิงชาว อิตาเลี่ยน วัย 21 ปี นับเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีเรื่องราวอื้อฉาวมากมาย และนับเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่โด่งดังที่สุดในวงการลูกหนังยุโรป กับผลงานการเล่น และการพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง
 
แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงของ มันชินี่ ในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็รับบทบาทตัวสำรองที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในนัดล่าสุดที่มันแสดงออกว่าเขาได้เติบโตขึ้นแล้ว
 
การสวมกอด มันชินี่ ที่ม้านั่งสำรอง ในจังหวะที่เขายิงประตูช่วยปลดล็อคให้ ซิตี้ เป็นฝ่ายขึ้นนำทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน หลังจากที่ลงมาในฐานะตัวสำรอง มันแสดงออกให้เห็นว่า มันชินี่ มีการจัดการที่ดีแค่ไหนที่สามารถกำราบจอมแสบอย่าง บาโลเตลลี่ ให้อยู่กับร่องกับรอยได้
 
สิ่งที่เกิดขึ้นมันแสดงให้เห็น บาโลเตลลี่ มีศรัทธาในการทำงานของ มันชินี่ แค่ไหน ทั้งที่เมื่อไม่นานมานี้ทั้งคู่มีปัญหาระหองระแหงมาก่อนจากในช่วง ปรีซีซั่น ที่อเมริกา จากการที่ มันชินี่ ตัดสินใจเปลี่ยนเขาออกจากสนาม หลังจากที่พลาดยิงประตูจากจังหวะตอกส้นง่ายๆในเกมพบกับ แอลเอ กาแล็คซี่
 
แต่ที่ อติฮัด สเตเดี้ยม ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องประเดี๋ยวประด๋าว เมื่อทุกอย่างมันจบลงด้วยดี แม้ว่ามันจะยังคงมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใน อังกฤษ ก็ตามที นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1152 ล้านบาทเมื่อปีที่ผ่านมา
 
มันชินี่ ซึ่งอดีตก็เคยเป็นดาวเตะมหัศจรรย์คนหนึ่งในอดีต น่าจะเข้าใจในตัว บาโลเตลลี่ เป็นอย่างดี และชัยชนะเหนือ เอฟเวอร์ตัน มันก็เป็นการออกสตาร์ทที่ดีของ บาโลเตลลี่ กับสิ่งที่เขาจะมอบให้กับทั้ง อีสต์แลนด์
 
แต่ทว่า ซิตี้ จะสามารถเบียดแย่งแชมป์กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ไหนในศึก พรีเมียร์ลีก เพราะ มันชินี่ คงไม่แค่ต้องมานั่งคิดแค่ตัวของ บาโลเตลลี่ อย่างเดียว แต่เขายังคงต้องมีงานในการคุมทัพอีกมากมายให้ต้องกังวล
 
อย่างไรก็ตามกุนซือชาว อิตาเลี่ยน ก็เคยกล่าวเอาไว้ว่าเขาไม่อาจจะทำให้ทุกคนมีความสุขได้ทั้งหมด และมันก็ความเป็นจริงที่ไม่อาจจะหลีกพ้นได้ และเชื่อว่า มันชินี่ จะต้องไม่สนใจแบบแผนการทำงานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือร่วมเมือง และพยายามทำให้ ซิตี้ อยู่ในเส้นทางของตัวเองต่อไป
 
กุนซือทั้ง 2 คนต่างก็ได้รับการคาดหมายว่าจะต้องเผชิญหน้ากับในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากผลงานในการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่
 
ด้วยผลงานการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ และ ดาบิด ซิลบา ซิตี้ ไม่เพียงแค่พาตัวเองขึ้นมาทาบรัศมีของ ยูไนเต็ด เท่านั้น แต่ยังแซงหน้าบรรดาทีมชั้นนำอีกหลายทีมด้วย
 
แทบจะนับครั้งไม่ได้กับการที่ เซอร์ อเล็กซ์ พาลูกทีมกลับมาเป็นฝ่ายชนะจากผลงานในการทำประตูในช่วงท้ายเกมต่อคู่ปรับที่แข็งแกร่ง และนั่นก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมของ ซิตี้ ที่พบกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อ มันชินี่ เจอกับปัญหาในการพาทีมพิชิต 3 คะแนน และเขาก็ทำได้สำเร็จในการเปลี่ยนแผนการเล่น และตัวผู้เล่น
 
มันอาจจะเทียบกันไม่ได้ระหว่าง ยูไนเต็ด และ ซิตี้ แต่พวกเขาก็มีหนทางที่สดใส โดยเฉพาะกับการตัดสินใจอันเฉียบขาดของ "มันโช่" จนทำให้ บาโลเตลลี่ มาซัดประตูให้ทีมขึ้นนำ และ เจมส์ มิลเนอร์ มายิงให้ทีมหยิบ 3 คะแนนล้ำค่ามาได้
 
มันทำให้แฟนๆแทบจะลืม การ์ลอส เตเบซ ไปได้เลย นับตั้งแต่เขาอำลาจากทีม และเริ่มแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ บาโลเตลลี่ ที่มีต่อทีมมากขึ้น 
 
สำหรับตอนนี้ มันชินี่ แค่เพียงพิสูจน์ตัวเองต่อไป และตัวอย่างในการสร้าง บาโลเตลลี่ ให้กลับมาอยู่กับร่องกับรอยได้ในเกมพบกับ เอฟเวอร์ตัน และกับบทพิสูจน์สำคัญในนัดต่อไปที่จะพบกับ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันอังคารนี้ ถือว่าเป็นข้อสอบที่ดีสำหรับ มันชินี่ ในก้าวกระโดดหนนี้ของทีม เรือใบสีฟ้า   

"เอล โตโร่" 

Views: 454

Reply to This

Replies to This Discussion

credit:siamsport
ตามจริงอยากให้ตัวจริงเป็น เตเวซ กับ อเกวโร่ ให้มากหน่อย เพราะว่าเอาไว้นวดให้หนัก ๆ และเปลี่ยนเอา เซโก้ หรือ บาโล ลงมาแทน ถ้า เซโก้ ลงมาหลังเมื่อโดนนวดหนัก ๆ แถมมาประกบนักเตะที่สูงอาจพลาดง่าย ๆ ก็ได้ แต่ บาโล เอามายิงไกล

เรือใบเริ่มมาถูกทาง..ค่อยเป็นค่อยไป..ผมยังเชื่อว่าเรือใบยังคงน่ากลัวสำหรับทุกทีม

คนเขียนข่าวเข้าใจอารายผิดไปเปล่าเกี่ยวกับเตเวช....

ขึ้นกระทู้ได้เยี่ยมมาก

.....เห็นด้วย.......

 

 

เตเบซ ยังไม่ไปครับ ยังมีอนาคตกะเรือใบ (ถ้าเค้ายังคิดจะอยู่นะคครับ อิอิ)

 

ถึงตรงนี้แมนซิตี้ทำได้ดี และมาถูกทางแล้วจริงๆครับ ในอนาคตอันใกล้ เราจะมีเด็กจากอคาเดมีี่่ ขึ้นสู่ชุดใหญ่

 

ได้อีกแน่นอน แบบทีี่เคยทำ  แต่คืนวันอังคารนี้ขอเทใจ ให้แมนซิตี้สุดๆไปเลยครับพีี่น้อง แมนซฺตี้สู้ๆๆๆ

ขึ้นเรือใบไปบุกลีกเยอรมันกันคับ ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.