Members

เรือใบเดินหน้าคุยเอฟเอขอเวิร์กเพอร์มิตแข้งไทย

แข้งไทยหมดห่วงเรื่องเดดไลน์ย้ายทีม และเวิร์กเพอร์มิต "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ กระสันอยากร่วมทัพเดินหน้าลุยทุบโต๊ะคุย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ และรัฐบาลอังกฤษ เรื่องการเซ็นสัญญา คาดเอกสารทุกอย่างลงตัวนักเตะไทย อย่าง สุรีย์ สุขะ จะมีการจรดปากกาลงเล่นศึก พรีเมียร์ชิพ แบบพันเปอร์เซ็นต์ ประธานสโมสรกำชับ 3 นักเตะไทยให้อยู่ต่อพร้อมออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ยาวๆ จนกว่าจะมีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น


ความเคลื่อนไหว 3 นักเตะไทย อย่าง สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเดินทางไป ทดสอบฝีเท้าที่สโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึก พรีเมียร์ชิพ ก็ยังคงลงสนามทำการฝึกซ้อมที่สนามฝึกซ้อม แคร์ริงตัน ซึ่งเป็นสนามฝึกซ้อมของสโมสรอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ทางเทรนเนอร์ทีม แมนฯ ซิตี้ ได้จับสามนักเตะไทยยิงประตูเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งผู้รักษาประตูนั้นก็เป็นพวกทีมชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล และ โจ ฮาร์ท

นอกจากเรื่องของการฝึกซ้อมที่สามนักเตะไทยยังคงเดินหน้าลุยอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งสามคนก็ได้รับข่าวดีอีก ระลอก เมื่อเรื่องที่นักเตะวิตกกังวลนั่นคือเรื่องของการโอนย้ายสโมสรซึ่งจะถึงเส้นตายที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ส.ค.นี้นั้น สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ออกมายืนยันว่า กรณีของสามนักเตะไทยนั้นไม่ได้อยู่ในเคสของการโอนย้ายระหว่างสโมสร เพราะว่าที่ผ่านมาทางสโมสรในเมืองไทยนั้นได้โอนลอยนักเตะไปแล้ว หรือลักษณะปล่อยโดยอัตโนมัติ ซึ่งลักษณะของสัญญาแบบนี้สามารถเล่นสโมสรไหนก็ได้ในโลกและสามารถเข้าออกเวลาไหนก็ได้

Views: 171

Reply to This

Replies to This Discussion

ส่วนเรื่องของเวิร์กเพอร์มิต ที่เป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจเพราะว่าทีมไทยไม่ได้อยู่ในแรงกิ้ง ฟีฟ่า ที่มีอันดับ 1-70 นักเตะต้องมีการรับรองคุณภาพจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่าเคยผ่านการเล่นในนามทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่ำ 75 เปอร์เซ็นต์ เรื่องนี้ "ตังกุย" ณัฐพล ดำรงโรจน์วัฒนา ผู้สื่อข่าว "สยามกีฬา" และ "สตาร์ซอคเก้อร์" ได้สอบถามไปยังที่ปรึกษาทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเรื่องดังกล่าวจะมีผลต่อการเซ็นสัญญาหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า

"ตรงนี้มีผลแน่แต่ทางสโมสรได้ติดต่อไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่าจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมโดยจะมีบุคคลระดับบริหารจาก 3 ฝ่ายมานั่งพูดคุยกันเพราะกรณีนี้ถือเป็นกรณีพิเศษ โดยสามฝ่ายจะประกอบ ไปด้วย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ, รัฐบาลอังกฤษ และสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เท่ากับว่าโอกาสในการเซ็นสัญญาของ นักเตะไทยทั้งสามคนมีความเป็นไปได้สูง เพราะสโมสรนั้นเดินหน้าลุยทุกรูปแบบให้อย่างเต็มที่เพื่อให้นักเตะไทยได้จรดปากกาโดยเฉพาะรายของ สุรีย์ สุขะ"

นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร ยังเผยผ่านที่ปรึกษาอีกว่า ที่ผ่านมาสโมสรได้กำหนดเส้นตายให้กับนักเตะไทยว่าภายใน 2 สัปดาห์จะรู้ผลเรื่องของการเซ็นสัญญา แต่เมื่ออยู่ในช่วงของการเคลียร์เอกสารก็จะให้นักเตะไทยซ้อมต่อไปยาวๆ โดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ในช่วงของภารกิจทีมชาติก็จะปล่อยนักเตะกลับมารับใช้ทีมชาติพอเสร็จจากภารกิจแล้วก็จะเรียกไปซ้อมกับสโมสรต่อจนกว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะลงตัวโดยเฉพาะเรื่องของเอกสาร
ได้ประธานสโมสรดีก็อย่างนี้แหละเข้าใจนักเตะดี อยากจะเห็นนักเตะไทยลงเตะในพรีเมี่ยลีคเร็วๆจัง
เห็นด้วยกับ คุณ sarit คะ ถ้าได้ลงเตะแล้ว ก็พยายามทำให้ดีที่สุดนะ สุรีย์ สู้สู้
เป็นกำลังใจครับ
เอาใจช่วยครับ
เห็นด้วยกับทุกคนครับ
เป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญของความสามารถของคนซื่อ ทักษิณ ซิณวัตร ที่คนไทยใจขี้อิจฉาไม่ซอบ แต่คนทั้งโลกให้ความเซื่อถือ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.