Members

โบอาชยกมาต้าเจ๋งไม่แพ้ซิลบา




        อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ เชลซี เชื่อ ฆวน มาต้า หัวหอกของทีม ไม่เป็นรอง ดาบิด ซิลบา ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังโชว์ฟอร์มเก่งมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเลนเซีย แต่รับยังเร็วเกินไปที่จะเอาไปเทียบกับ จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานของทีม ชี้แข้งทีมชาติสเปน ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล


        อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีอ ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า ฆวน มาต้า กองหน้าของทีม มีฝีเท้าดีไม่เป็นรอง ดาบิด ซิลบา ปีกตัวเก่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ยอมรับว่ายังเร็วเกินไปที่จะยกดาวเตะทีมชาติสเปน ไปเทียบกับ จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานนักเตะแห่งสแตมฟอร์ด บริดจ์


         มาต้า ย้ายจาก บาเลนเซีย สโมสรในศึกลา ลีกา สเปน มาร่วมทีม เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทันที จากผลงานทำ 2 ประตูและจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 3 ประตู ซึ่ง เดวิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ออกมายกย่องแข้งชาวสเปน ว่ามีความสามารถไม่เป็นรอง ซิลบา ซึ่งปัจจุบันเป็นกำลังหลักของ แมนฯ ซิตี้ และ วิลลาช-โบอาช ก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้


         "ผมคิดว่าเขาไปถึงระดับนั้น แล้ว" กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว พร้อมพูดถึงกรณีที่แฟนบอล เชลซี ยกย่องอดีตแข้ง บาเลนเซีย ว่าจะเป็น โซล่า คนใหม่ว่า "ใช่ เพราะเขาคือนักเตะประวัติศาสตร์ของ เชลซี ซึ่งเป็นขวัญใจแฟนบอลของเรา แต่มันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล นี่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น" 


         โซ ล่า อายุ 30 ปีตอนย้ายมา เชลซี ขณะที่ มาต้า ยังเหลือเวลาอีกมากมายที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปถึงระดับนั้น ซึ่ง วิลลาช-โบอาช กล่าวว่า "มันขึ้นอยู่กับว่าคุณสามารถรักษาตัวไม่ให้บาดเจ็บได้หรือไม่ ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีสำหรับเขา เขาใช้เวลาน้อยมากสำหรับการปรับตัว ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับเรา แต่อนาคตขึ้นอยู่กับว่าเขารักษาฟอร์มการเล่นและมาตรฐานเอาไว้ได้แค่ไหน" 


         "เขา เป็นนักเตะที่ชอบหาพื้นที่ต่างๆ เพื่อรับบอลและเขาก็ไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ การเคลื่อนที่ของเขาทำให้นักเตะคนอื่นๆ หาเขาเจอในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับทีม ผมอยากพูดว่าบุคลิกเฉพาะตัวของเขาทำให้มีการเคลื่อนที่ที่หลากหลายให้กับเกม ของเรา" อดีตนายใหญ่ เอฟซี ปอร์โต้ กล่าว

Views: 794

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามสปอร์ต

 

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/111023_264.html

เก่ง แต่ยังไม่ถึงขั้น ซิลบาหรอก ดูคืนที่เจอผีแดงสิ ซิลบาเทพสุดๆ อิๆๆๆ
ทุกคนในทีม แมนซิตี้ เต็ม 10 ให้ เต็ม ล้าน เลย 555+
ขนาดนั้นเลยหรซิลบาหาใครเทียบเทียบได้ยากค่ะ....สำหรับเขาต้องเรียกว่า...พิศษสุดๆ

ซิลบา ใกล้เคียง แมสซี่ ไปทุกขณะ แล้ว มีน หุหุ มาต้า ยังไม่ถึงซิลบาหรอก

ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาเทียบกับซิลบา

เพราะซิลบาโคตรเทพ

ดูจากนัดฝังผี เมื่อคืนนี้

อย่าเพิ่งไปการันตีใคร... "โบอาส"...เอ้ยเอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ...เพราะนายใหญ่ที่ "สิงห์บลู" เขาสมาธิสั้น...
ซิลบาเหนือคำบรรยายจริงๆ ถ้าอยู่ยาวขึ้นตำนานลีกผู้ดีแน่นอน

เมื่อคืนเห็นลื่นล้มสะดุดขาตัวเองตั้งหลายจังหวะ สุดท้ายก็ต้องโดนเปลี่ยนตัวออก อย่าว่าจะเทียบซิลบาเลยเทียบนาสรี่ให้ได้ก่อน

ผมว่าคล้ายๆๆกันนะ มาต้าจ่ายให้ยิงใช่ย่อยเรย

 

 มาเทียบกับ ซิลบา ยังห่างไกลคับ ซิลบาคือหัวใจของแมนซิตี้  เก่งที่สุด เทพโครตแล้วเทียบไม่ได้คับห่างชั่นกันเยอะ 

 

                      จากเทพซิลบา

 

 ไม่ได้คล้ายเลย แค่จ่ายให้ยิง แต่นี้ทั้งยิงและ จ่าย ทำเกม หาจังหวะให้เพื่อน เทคนิคสูง ห่างเยอะคับ ใช้อะไรคิด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.