Members

แพล็ตต์โวเกมรุกเรือใบเทียบชั้นบาร์ซ่า





        เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยกุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดมั่นใจยกเกมรุกของทีมขึ้นเทียบชั้น "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า หลังบุกไปพลิกสถานการณ์ชนะ "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

        เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเปรียบเทียบเกมรุกทีมของเขา กับของ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังของสเปน หลังจากสามารถบุกเอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ถึงจะโดนนำไปก่อนก็ตาม
 
        แพล็ตต์ พึงพอใจกับเกมรุกของทัพ "เรือใบสีฟ้า" กล่าวว่า "ครั้งเดียวที่ผมเห็นเกมรุกแบบนี้คือตอนที่ผมดู บาร์เซโลน่า ในโทรทัศน์ เราชนะเกมนี้ได้เพราะเราทำได้ 3 ประตู เรารู้สึกว่าจะมีประตูเกิดขึ้นในทีม แม้จะตามหลัง 1-0 หรือแม้แต่ 2-0 ผมรู้ว่ามันจะไม่เกินเอื้อม เพราะเรามีศักยภาพในการทำประตู"
 
        ซิ ตี้ ยังนำห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง และทีมอันดับ 2 ของตาราง 5 คะแนน แต่อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เตือนว่าพวกเขาไม่ควรประมาทเด็ดขาด "สิ่งต่างๆ เปลี่ยนได้ในพริบตา 5 คะแนนไม่ได้มากเลย ลีกเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ทีมระดับหัวแถวอย่าง ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล เริ่มเก็บชัยชนะได้เป็นปกติ ไม่ค่อยทำแต้มหล่นกันแล้ว ดังนั้นเราต้องเดินหน้าต่อไป"

Views: 644

Reply to This

Replies to This Discussion

นัดหน้าเจอนิวคาสเซิล 

มันส์แน่

 

ชั่วโมงนี้ บาซ่าก็ไม่กลัว
โวไรเรื่องจริงเหอะ อิอิ

เป็นที่  1 ของตารางก้อไม่ควรประมาท  เท่าที่ผ่านมา  นัดไหนถ้าทำเกมรุกได้  ชัยชนะเป้นของเรา แต่ถ้ามัวแต่ตั้งรับ..โอกาสพลาด ก็มีสูงด้วย

ยังไงก็ อยากเก็บ 3 แต้มทุกนัด ค่ะ อิอิ

ใช่แล้วครับ ครูจ๋อม......... สกอร์ หรือ รูปเกมจะเป็นอย่างไรขอให้ทีมเราชนะเป็นพอ ....

ยังไม่เท่าอะ   บอกตามตรงองค์ประกอบคล้ายๆ  แต่ไม่ใช่เลย

 

1.แดนกลางเราช้ากว่า

2.บาซ่ามีจังหวะที่มาจาก เมสซี่  ซึ่งเรือใบยังไม่มีคนทำหน้าที่แบบเมมสซี่

3.แต่ผมว่ากองหน้าเราโหดกว่า  และปะทะได้แข็งแกร่งกว่า

4.ทีมเราสร้างจากเงิน ซื้อตัวเข้ามา  ไหนเลยจะสู้ทีมที่เล่นมาด้วยกันจากเยาวชน  ความเข้าใจกันและกันน้อยกว่าเห็นๆ

5.บาซ่ามีสปิริตเยอะกว่าซิตี้ในสายตาผม  เพราะทีมที่จะหยิ่งในศักดิศรีไม่ยอมแพ้ง่ายๆส่วนใหญ่ผ่านการเป็นแชมป์ลีคมาก่อน  แต่ซิตี้กำลังรอเวลาสร้างความหยิ่งทรนง

ขอแสดง ความคิดเห็น หน่อยนะครับ สำหรับผมคิดว่ายังไม่เท่า ตรงจังหวะการหาตำแหน่ง การเคลื่อนที่ของนักเตะที่ไม่มีบอล เพราะเท่าที่ดูมา นักเตะที่ไม่มีบอลไม่ค่อยขยับตัวหาที่ว่างอยู่ตลอดเวลา ทำให้กองหลังคู่ต่อสู้ ประกบตัวได้ง่าย สังเกตุดูเวลานักเตะที่มีบอล จะต้องคอยเลี้ยงบอล หาช่องจ่ายเอง ทำให้ส่วนมากจะจ่ายพลาดบ่อยถ้าเจอทีมที่คุมโซนดีๆ แล้วเกมรุกก็จะตื้อ ถ้าเทียบกับ บาซ่า แล้วการจ่ายบอลของบาซ่า จะดูว่านักเตะอย่าง ซาบี หรือ อีเนียสต้า นั้นจ่ายดีจริงๆแล้วไม่ใช่ แค่ สองคนนี้หรอกแต่เป็นเพราะนักเตะที่ไม่มีบอล ของบาซ่านั้น จะคอยวิ่งหาช่องหรือที่ว่างตลอดทำให้ คนที่มีบอลนั้นจ่ายบอลได้ง่ายขึ้นเกมรุกก็จะหลากหลายขึ้นและ ตัวประกบ ก็จะจับทางไม่ถูกอีกด้วย

เห็นด้วยเลยครับ

 

ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ

แมนซิตี้ยังต้องพัฒนาไอีกครับ ทำไมต้องเหมือนใคร เราเปนตัวเราเอง^^

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

 

ขอสนับสนุนบรรทัดสุดท้ายที่ให้รีบเก็บชัยชนะนี่แหละ

"ครั้งเดียวที่ผมเห็นเกมรุกแบบนี้คือตอนที่ผมดู บาร์เซโลน่า ในโทรทัศน์"

"เดวิด แพล็ตต์" พูดถึง"เกมรุก"ที่ขึ้นเทียบชั้น"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า...

ไม่ได้ถึงภาพรวมทั้งทีม... "แมนฯ ซิตี้" เพิ่งเริ่มพัฒนาและมีแนวทางของตัวเอง...ไม่เห็นจะต้องไปเลียนแบบใคร...

 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.