Members

เรน่าเชื่อซิลบาเก่งขึ้นหลังย้ายซบเรือใบ

เรน่าเชื่อซิลบาเก่งขึ้นหลังย้ายซบเรือใบ




        โฆเซ่ เรน่า นายทวาร ลิเวอร์พูล เชื่อการที่ ดาบิด ซิลบา ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ ช่วยพัฒนาฝีเท้าของเขาอย่างต่อเนื่อง และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวได้ลงเล่นตัวจริงให้ สเปน อย่างสม่ำเสมอ พร้อมโวทุกๆ ทีมยากที่จะเลียนแบบสไตล์การเล่นของทัพ "กระทิงดุ" เนื่องจากคุณภาพนักเตะไม่เท่ากัน

        โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า การที่ ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติ ย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วยพัฒนาฝีเท้าเขาจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักทัพ "กระทิงดุ" อย่างต่อเนื่อง
 
        ซิลบา ย้ายจาก บาเลนเซีย มาเล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ โดยช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" ก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงในตอนนี้ สำหรับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเพื่อนร่วมชาติ ทำให้ เรน่า เชื่อว่า เป็นเพราะการย้ายมาค้าแข้งในลีกเมืองผู้ดี
 
        เร น่า กล่าวว่า "แน่นอนว่า การเล่นในอังกฤษ ช่วยพัฒนาฝีเท้าของเขา (ซิลบา) สิ่งนี้ทำให้เขาได้ลงเล่นตัวจริงอย่างต่อเนื่องกับ สเปน เขาทำผลงานได้อย่างสุดยอดใน พรีเมียร์ลีก เขาพัฒนาขึ้นนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาที่อังกฤษ เช่นเดียวกับ ชาบี อลอนโซ่ และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ตอนที่พวกเขาย้ายมาเล่นให้กับเราที่ ลิเวอร์พูล เหมือนกับ ฆวน มาต้า ที่เล่นให้ เชลซี การเล่นในลีกที่แตกต่าง มันช่วยให้คุณเป็นนักเตะที่ดีขึ้น"
 
        สไตล์การเล่นของ สเปน ได้รับการยกย่องอย่างมาก โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ยูโร 2008 และแชมป์เวิลด์ คัพ 2010 โดย เรน่า เตือนชาติอื่นๆ ว่าไม่มีทางเลียนแบบแนวทางการเล่นของทัพ "กระทิงดุ" เพราะพวกเขาไม่มีนักเตะที่เหมาะสมกับการเล่นแบบนี้
 
        อดีต ดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า กล่าวว่า "เราพบว่ามีนักเตะรุ่นใหม่ในยุคเดียวกัน นักเตะเหล่านี้รู้ว่าจะชนะได้ยังไง เพราะพวกเขาเคยคว้าแชมป์ในระดับเยาวชนมาก่อนที่จะก้าวขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้เสมอไปที่จะเล่นในสไตล์เดียวกับเรา มันขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่น และทีม รวมทั้งปรัชญาที่คุณมี ไม่ใช่ทุกคนสามารถเล่นได้เหมือนกับที่เราทำ เพราะไม่มีทีมไหนที่มีคุณภาพของนักเตะอย่างที่เรามี"

Views: 472

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามปอร์ต

 

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/111110_013.html

ผมก็คิดเช่นนั้น

นายทวาร "เป็ดแดง" ท่าทางดูหงอยๆ ...

คงเตรียมตัวเตรียมใจ...ออกตัวไว้ก่อน...จะได้ไม่เสียหน้า...

ก่อนที่จะถูกเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง "ดาบิด ซิลบา" และพลพรรค "เรือใบ" สอยจนพรุน...

ในนัดที่รับการไปเยือนของ "แมนฯ ซิตี้" ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน 27 พ.ย. นี้ ...

บอกส่งท้ายให้เตรียมใจแต่เนิ่นๆ สำหรับสาวกเป็ด งานนี้...รูทวาร "เป็ดแดง" บานทะโร่แน่ๆ...อิอิ

ช่ายยย..หลังจากทีมเด็กๆ เปรตแดง โดนทะลวงไป 6 ดอก...ตอนนี้ยังเดินกระเผลกอยู่เลย

แน่นอนทีี่สุด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.