Members

ฮาร์ทเชื่อแบร์รี่เหมาะสวมปลอกแขนกัปตันสิงโต

ฮาร์ทเชื่อแบร์รี่เหมาะสวมปลอกแขนกัปตันสิงโต



        โจ ฮาร์ท นายทวาร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงหนุน แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม เหมาะสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ ลงฉะแข้ง สเปน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หาก จอห์น เทอร์รี่ กองหลัง เชลซี ไม่ได้ลงสนาม เชื่อจะทำผลงานได้ดีไม่แพ้คนอื่น พร้อมมั่นใจแม้ "สิงโตคำราม" จะขาด เวย์น รูนี่ย์ ในศึกยูโร 2012 รอบสุดท้าย ก็ยังคงมีความแข็งแกร่ง


        โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม "สิงโตคำราม" ในเกมกระชับมิตรกับ สเปน ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ หากไม่มี จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลัง เชลซี ลงสนามในเกมดังกล่าว

        ฮา ร์ท พูดถึง แบร์รี่ ที่น่าจะเป็นตัวเต็งสำหรับการนำทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ลงสนาม หาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ "สิงห์บลูส์" ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ว่า "แกเร็ธ เป็นคนที่เจ๋ง โดยปกติแล้วเขาเป็นคนที่ผมอยากเจริญรอยตาม หากคุณถามใครก็ตามที่รู้จักคนๆ นี้ พวกเขาก็จะพูดเหมือนกัน"

        "เขาทำในสิ่งที่คุณต้องทำ และนำทีมด้วยการไม่ทำให้วุ่นวาย ทำผลงานได้ดีในทุกสัปดาห์ ซึ่งไม่เคยออกมาบ่นใดๆ ไม่มีมากนักเตะที่จะเห็นเขาทำอะไรผิด ดังนั้นเขาจะเป็นคนที่คุณสามารถมองเป็นแบบอย่างได้ เมื่อคุณเริ่มที่จะประหม่า คุณต้องมองไปที่ แกเร็ธ และเขาก็แค่เดินหน้าทำในสิ่งที่เขาต้องทำ และทำในสิ่งที่ไม่เห็นแก่ตัวด้วย"

        ขณะเดียวกันเมื่อถูกถามถึงประเด็นที่ว่า แบร์รี่ วัย 30 ปี มักจะไม่ได้รับคำชื่นชมมากเท่าที่ควรเหมือนนักเตะรายอื่น ฮาร์ท ก็ตอบว่า "อย่างไรก็ดี เขาเป็นคนเก่ง ผมไม่คิดว่าเขาจะสนใจ เนื่องจากทุกคนที่รู้จักเขา รู้ดีว่าเขาทำหน้าที่ของตัวเองให้กับสโมสรทั้งในและนอกสนามได้ดีแค่ไหน ผมคิดว่าเขาต้องทำได้เหมือนกันกับทีมชาติอังกฤษ เรารู้ว่าเขาเป็นอย่างไร"

        นอก จากนั้น ฮาร์ท ยังเชื่อว่าทีมผู้ดีจะทำผลงานได้ดีในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย แม้ไม่มี เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ติดโทษแบน 3 นัดลงสนาม โดยระบุต่อว่า "เวย์น เคยไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมมาก่อน มันไม่ได้เหมือนว่าเขามีที่นั่งพิเศษในโต๊ะที่ไม่อนุญาตให้มีใครนั่งได้ เขาเป็นยอดนักเตะ หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก"

        "เมื่อเขา อยู่ในฟอร์มที่สุดยอด แต่หากเขาไม่ได้ลงเล่น เมื่อนั้นเขาก็จะไม่ได้ลงเล่น ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ ผมไม่ได้เป็นคนเลือกทีม แต่หากเราผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร และเขาสามารถลงเล่นได้ เมื่อนั้นมันก็เป็นเรื่องเยี่ยม ทว่าผ่านรอบแรกให้ได้ก่อน มันเป็นเป้าหมายแรกของเรา" 

        พร้อม กันนั้น ฮาร์ท ยังได้พูดถึงเกมที่จะต้องพบกับทีมแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วยว่า "พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก อย่างที่รู้กันดี แต่เรากำลังเล่นให้กับ อังกฤษ และเราก็เป็นทีมที่ดี เป็นชาติที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องฟุตบอล เหมือนกับ สเปน นั่นคือสิ่งที่เราจะนำไปสู่เกม เรามองไปที่ชัยชนะเหมือนกับเกมอื่น เราลงเล่นพร้อมกับความหวังที่จะทำผลงานให้ดี เราไปที่ฟอร์มการเล่น และเป็นตัวของเราเอง" 

 

Views: 273

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามสปอร์ต

 

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/111111_255.html

น่าสนนะ

 

แต่อีกหน่อย กับตัน อังกฤษ คงเป็น ฮาร์ทนี่หล่ะ 

จุดอ่อนของแบรรี่มันก็คือ  วิ่งช้ามากๆ = =

 

 

 

แต่มันชินี่ใช้ถูกต้องเลย   แบรี่จะกวาดหรือดักบอลแถวกลางสนามหลังเส้นกลางลงมานิดหน่อย  ถ้าหลุดเขาไป  เดยอง  จะตามซ้ำ  สรุปเหนี่ยวแน่นดี ฮ่าๆ

แบรี่ เป็นตัวเชื่อมเกมที่ สุดยอดเลยคับ ตัดบอลก้อดี ส่งก้อดี แจ่มๆๆๆๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.