Members

ยาย่าแนะไม่ควรเปรียบเทียบซิลบากับเมสซี่

 

ยาย่าแนะไม่ควรเปรียบเทียบซิลบากับเมสซี่



        ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยก ดาบิด ซิลบา กองกลางเลือดกระทิง ฝีเท้าเด็ดสะระตี่และเก่งที่สุดในลีกเมืองผู้ดี แต่ไม่ควรนำไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า เพราะรายนี้ต้องบอกว่าเก่งที่สุดในโลก

 

ยาย่า ตูเร่ ห้องเครื่องทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่อง ดาบิด ซิลบา ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัด แต่แนะไม่ควรนำ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกอัจฉริยะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า


     ซิลบา ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ โดยเป็นหนึ่งในนักเตะกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ยอดทีมแห่งถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม รั้งจ่าฝูงลีกเมืองผู้ดี โดย ยาย่า ยอมรับ อดีตสตาร์ บาเลนเซีย เป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่กระนั้นก็ยกย่อง เมสซี่ ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก


     อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า กล่าวว่า "มีผู้คนเปรียบเทียบ ซิลบา กับ เมสซี่ นะเหรอ ? ลองดูนะ เมสซี่ คือหนึ่งเดียว เมสซี่ ก็คือ เมสซี่ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และเขาก็เป็นคนที่สุดยอดด้วย ซิลบา ก็เป็นนักเตะชั้นยอดเช่นกัน ตามความเห็นของผม เขาไม่ใช่แค่นักเตะที่ดีที่สุดของ ซิตี้ แต่ยังดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขามีทุกอย่าง และน่าจะเหมาะกับ บาร์เซโลน่า"


     นอกจากนี้ ยาย่า ยังได้อธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจอำลาถิ่น คัมป์ นู เมื่อปี 2010 แต่ยอมรับ "เจ้าบุญทุ่ม" คือสโมสรในฝันของตนอย่างแท้จริง "ผมอำลา บาร์เซโลน่า เพราะผมอยากลงเล่นทุกๆ สัปดาห์ ภรรยาของผมบอกว่า -คุณอายุ 27 ปีแล้วที่รัก คุณไม่ควรนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง คุณควรจะย้ายทีม- ผมเคยพูดไปแล้วว่า บาร์ซ่า เป็นสโมสรในฝันของผม ผมยังคงเฝ้าดูพวกเขา ที่นั่นเต็มไปด้วยความสนุก และยิ่งใหญ่ การกลับไปที่นั่นนะเหรอ ? คุณไม่มีทางรู้หรอก" 

 

Views: 675

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามสปอร์ต

 

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/111115_037.html

เทียบไม่ได้ครับ   เมสซี่มหัศจรรย์กว่ายอมรับ   ซิลบา ก็คือ ซิลบา

เมสซี่เล่นกับซิตี้อาจจะไม่ดีเท่าซิลบาก็ได้คับ ๆ

ใช่ๆ...เทียบกันได้ไง...ซิลบาอนาคตจะเก่งกว่าอีก...อิอิอิ "^o^"

เป็นอะไรที่แตกต่าง...ศาสตร์และศิลป์ของแต่ละคนโดดเด่นคนละแนว...อิอิ..

เมสซี่ถ้ามาเล่นในอังกฤษยังไม่รู้จะเอาตัวรอดได้หรือป่าว แต่ซิลบากับโรนัลโด้รอดไปแล้ว  มาถึงตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าเมสซีของจริงหรือป่าวเพราะเห็นเล่นอยู่กับสโมรสเดียวตั้งเล็กยันโต

เมสซี่มาเล่นอังกฤษอาจเล่นไม่ออกเพราะจะโดนเสียบหนักตลอดแน่

ผมว่าไม่สมควรมาเทียบอยู่แล้ว ยังไงเมสซี่ก็เหนือกว่า แต่ในด้านการประสบผลสำเร็จกับต้นสังกัด ส่วนเรื่องฝีเท้า เขาคนละตำแหน่งกันนะครับ เมสซี่เป็น ศูนย์หน้า ซิลบาเป็น เพลย์เมกเกอร์ แต่ถ้าจะมองในส่วนทีมชาติ เมสซี่ถือเป็นตัวหลักเลยนะครับ ถึงแม้จะผลงานไม่ค่อยดี ต่างกับซิลบาที่ทำผลงานได้ดี แต่ได้ลงไม่ค่อยบ่อยนัก แต่ซิลบาก็ยอดเยี่ยมครับ แต่ยังไง เมสซี่ คือ หมายเลขหนึ่งครับ ^^

ซิลบาเก่ง แต่ทำไม คุณจะแนะว่า เหมาะกับบาซ่า กุงง - -a

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.