Members

บาร์เซโลนา หวังตั้งลีกแข่งขันเอง

      "บาร์ซา" จ้าวแห่งฟุตบอลสโมสรยุโรปทีมล่าสุด ส่งสัญญาณเตือนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) หลังประธานสโมสรออกมาเผยแผนการที่ทีมของตนและยักษ์ใหญ่ในยุโรป จะแยกตัวออกไปจัดตั้งลีกแข่งขันกันเองภายใต้ชื่อยูโรเปียน ลีก
      
      โดย โรเซลล์ ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานสมาคมฟุตบอลสโมสรยุโรป (ECA) ออกมาเผยว่า "หาก UEFA และ ECA สามารถตกลงและหาข้อสรุปร่วมกันได้ เราก็พร้อมจะลงแข่งขันภายใต้การดูและของยูฟ่าต่อไป แต่หากไม่พวกเราในนาม ECA ก็พร้อมที่จะแยกตัวออกมาจัดตั้งการแข่งขันฟุตบอลยูโรเปียน ลีก ด้วยตัวเอง"
      
      พร้อมกันนี้หัวเรือใหญ่แห่งถิ่นคัมป์นูยังออกมาชี้แนะไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนนานาชาติ (FIFA) สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) ให้ทบทวนและพิจารณาโปรแกรมการแข่งขันในระดับทีมชาติ เนื่องจากมองว่าที่ผ่านมามีทัวร์นาเมนต์ในระดับชาติมากเกินไป ซึ่งไม่ยุติธรรมกับสโมสรต้นสังกัดที่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะของตัวเองตลอดทั้ง 1 ปี
      
      ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในการประชุมสมาคมฟุตบอลสโมสรยุโรป ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้บริหารจากสโมสรดังในยุโรปอาทิ เดวิล กิลล์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงคาร์ลไฮน์ รุมมินิเก ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ร่วมหารือด้วย อย่างไรก็ดีเป็นที่คาดว่าแนวคิดของโรเซลล์ อาจจะยังไม่ได้รับการเห็นชอบ และคงต้องมีการหารือกันถึงรายละเอียดกันอีกครั้งในอนาคต

 

 
 

 

Views: 453

Reply to This

Replies to This Discussion

งง

เอาทีม ที่เก่งๆๆ ของเเต่ละลีก มาเจอพบกันหมด งั้นเห่อ เป็นอีกลีกหนึ่งเลยเห่อ สุดๆๆๆ ถ้ามี บิ้กเเมท ทุกคู่

 

อ๋อคับ

ก้อเหมือนเดิมนั่นแหละ เพียงแต่ชื่อและรูปแบบการเตะอาจจะมีเปลีี่ยนไปบ้าง

 

ทีี่สำคัญงานนี้ ECA มองว่าโปรแกรมเตะชุกเกินไป โดยเฉพาะทีมชาติ ซึ่งมันไม่ยุติธรรม

 

ต่อสโมสรต้นสังกัด ที่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยใหนักเตะตลอด โดยการไปเตะทีมชาติอาจเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือไม่ฟิตของนักเตะมากขึ้นด้วย

เงินทั้งนั้น

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.