Members

คอลัมย์เกี่ยวกับ แมน ซิตี้ น่าสนใจเลยทีเดียว

บททดสอบของจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "แมนฯ ซิตี้"  

หากเมื่อสักต้นฤดูกาลมีแฟนบอลสักคนหนึ่งเผลอพูดออกมาว่าผ่านไปสัก 10 นัดแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูง เดาได้เลยว่าแฟนบอลผู้ใส่เสื้อเรือใบสีฟ้าคนนั้นคงต้องโดนกระแหนะกระแหนว่า ทะลึ่ง”, “อวดดี” , “ไม่เจียม” ฯลฯ จากแฟนคลับทั้งฝั่งตรงข้าม และไม่ตรงข้ามของเขาเหล่านั้น จริงอยู่ครับที่ “เรือใบสีฟ้า” อาจเสริมทัพได้ค่อนข้างน่าติดตามทีเดียวทั้ง “ซามีร์ นาสรี่” และสุดยอดกองหน้าอย่าง “กุน” แต่หากมองโดยรวมแล้วทั้งในศักยภาพของตัวกุนซือ ทั้งปัญหาภายในและนักเตะหลายรายที่ราคาแพงยิบทั้งนั้น แต่ยังไม่อาจแสดงฝีมือให้ได้สมราคาก็หลายคน จุดบอดนี้เองที่ทำให้ “แมนเชสเตอร์” ที่ไม่ใช่อสูรทีมนี้โดนปรามาศว่าจะทำได้เพียงการลุ้นโควต้ายูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกเท่านั้น

แต่พอมา ณ วันนี้ เอ่อ... พวกเขาขึ้นไปยืนเป็นจ่าฝูงมาก็หลายสัปดาห์แล้ว เอ่อ... แถมไม่ได้นำอันดับสองผู้มีนามว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” แค่เพียงแต้มหรือสองแต้มเท่านั้น แต่ ณ เวลานี้ก่อนเกมวันเสาร์ พวกเขาโกยคะแนนเข้ารังไปแล้วกว่า 31 แต้ม จาก 11 นัด จนทำคะแนนทิ้งห่างอริร่วมเมืองไปแล้ว 5 แต้มเชียวน่ะเออ หรือทิ้งห่างอดีตบิ๊กโฟว์ตกอับอย่าง ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซนอล ไปแล้วถึง 12 แต้มแล้วครับพี่ท่าน โอ๊ววว.. แม่เจ้า และจะเห็นได้ว่าพวกเขาพลาดท่าเสมอไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือ win win รวด โดยเฉพาะเกมระดับมาสเตอร์พีซอาทิเช่น บุกอัด แมนฯ ยู 6-1, ล่องไปบอมป์ สเปอร์ส 5-1 ที่ไวท์ ฮาร์ทเลน ฯลฯ จนทำให้พวกเขาได้รับการซูฮกจากหลายๆ สื่อ แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือนับจากวันเสาร์นี้เรื่อยไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเวลานี้มีคิวต้องทำศึกที่เรียกว่าไม่ธรรมดาแทบทุกนัด แชมป์หรือไม่แชมป์อาจตัดสินกันได้ตรงนี้เลยทีเดียว

 

โดยเริ่มจากเสาร์นี้ทันที พวกเขามีคิวเจอกับ นิวคาสเซิล ซึ่งแม้จะได้เล่นในแมนเชสเตอร์ แต่เดอะ “ทูน อาร์มี่” ปีนี้ก็มาน่ากลัวเหลือเกินรั้งอันดับ 3 ของลีกอยู่ในขณะนี้แถมยังไม่แพ้ใครน่าไหนอีกด้วย ซึ่งดูแล้วไม่ง่ายแน่ครับ ถัดมากลางสัปดาห์กับเกมยุโรปที่ต้องออกไปเยือน นาโปลี ซึ่งเป็นเกมที่สำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับการชี้ชะตาว่าจะเข้ารอบได้หรือไม่ ซึ่งตรงนี้แหละที่มองว่าหากเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เผลอพลาดท่าแพ้ออกมารับรองได้เลยว่ามีรวนกันให้เห็นแน่นอน

หลังจากเกมยุโรป ก็กลับมายังเกมลีกอีกครั้งโดยในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน คู่ต่อกรของพวกเขาคือยอดทีมในอดีตนามว่า “ลิเวอร์พูล” ณ แอนฟิลด์ ซึ่งแม้พูดกันตามตรงปีนี้ “หงส์แดง” ก็ไม่ใช่ทีมที่ดูน่ากลัวมากนัก แต่ทีมศักดิ์ศรีค้ำคออย่างนี้คงไม่มีใครยอมใครง่ายๆ แน่

เรื่อยมาอีกวันที่ 30 พฤศจิกายน เป็นเกมลีกคัพ ที่ต้องเจอกับยอดทีมลีลาอย่าง อาร์เซนอล แม้เป็นเกมที่ใหญ่ไม่แพ้กัน แต่มองว่าเป็นรายการเล็กทั้งสองทีมไม่น่าจะเอาชุดใหญ่ห่ำหั่นกันจึงไม่น่าจะมีอะไรให้ต้องกังวลมากนัก และกลับมาอีกในเกมลีกวันที่ 3 ธันวาคม เกมนี้ได้เล่นในรังเจอกับน้องใหม่ นอริช ซึ่งดูแล้วเหมือนจะง่าย แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็ทำให้เห็นแล้วว่าพวกเขามักทำเกมง่ายๆ ให้ยุ่งยากได้เช่นกัน

เรื่อยมาอีกวันที่ 8 ธันวาคม เป็นเกมนัดสุดท้ายในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็ยังเป็นอีกเกมที่ค่อนข้างหนักสำหรับเจ้าถิ่น สุดท้ายกับอีก 2 เกมที่หฤโหดหรรษาน่าดูชมทีเดียว ในเกมลีกวันที่ 13 และ 18 ธันวาคม พวกเขาต้องเจอกับ 2 ยอดทีมจากลอนดอนอย่าง เชลซี และอาร์เซนอล ซึ่งดูแล้วเหนื่อยแน่นอนครับ ทั้ง “สิงห์” และ “ปืน” ทั้ง 2 ทีมนี้มีดีเหลือเกินที่จะมองข้ามจริงๆ

 

บทสรุปของความหนักหนาสาหัสนี้จะเป็นเช่นไรยังไม่มีใครรู้ แต่ที่ที่แน่ๆ กล้าฟันธงไปเลยครับว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ทุกเกมที่ว่ามาแน่นอน แถมน่าจะมีการปราชัยพ่วงท้ายมาด้วยอีกต่างหาก ซึ่งตรงนี้หาก “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” สามารถฝ่าฟันความโหดร้ายนี้ไปได้อย่างเป็นที่น่าพอใจแล้วล่ะก็ คงไม่มีมนุษย์หน้าไหนอีกแล้วครับที่จะไปบอกว่าพวกเขาไม่มีดีพอที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่หากพวกเขาดัน “ทะลึ่ง”, ดัน “อวดดี” หรือดัน “ไม่เจียม” เก็บชัยชนะได้ทุกนัดที่ว่ามา ก็ต้องขอบอก ณ ที่นี้อีกเช่นกันว่า “ตัวใครตัวมัน” ล่ะครับพี่ท่าน

  ....จากนายบ้าบอล 

Views: 691

Reply to This

Replies to This Discussion

แต่กลับตรงกันข้าม แมนฯ ซิตี้ยุดนี้ เล่นเอาจริงทุกนัด ผมว่าต้องทำได้ และชนะได้ทุกนัด แน่นอนครับท่าน

เห็นด้วยครับพีี่ ทีมเราเล่นกันเปนทีมแล้ว เรื่องใจไม่ต้องบอกแล้วมั้ง

ขอบคุณครับ

555

ถ้าPSIชัดล้านเปอร์เซนต์

แมนฯซืตี้ก็ชนะรวดล้านเปอร์เซนต์เหมือนกัน

ซิตี้ จะไร้พ่าย

ปีนี้ แชมป์ เท่านั้น

ขอให้ใส่ใจนัดที่เจอกับ นาโปลีที่สุดครับ เพราะเป็นหนทางสู่ ucl

ส่วนเกมพรีเมียย์ พอลดหย่อนได้ครับเพื่อเก็บ ฟิต นักเตะ

....ใช่ครับ ถ้าเราเก็บ 3 แต้มจากนาโปลีได้ ก็ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์แน่นอน...

..และผลที่จะตามมาก็คือความฮึกเหิมเต็มที่ จะมีผลไปถึงชัยชนะต่อเนื่องในพรีเมียร์ลีกด้วย...

...แต่ถ้าไม่ผ่านนาโปลี เราอาจหมดใจที่จะเล่นกับลิเวอร์พูล อาจสะดุดทำแต้มหล่นได้...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.