Members

ตอนอยู่อาเซน่อล เล่นสไตล์ลากเลือยยิง เล่นได้ดุดันมาก แต่พอมาตอนนี้เหมือนว่าภาพเหล่านั้นมันหายไป กลับกลายเป็นเหมือนตัวพักบอลไปซะงั้น.....ถ้าได้ฟอร์มเดิมมาเดินเครื่องคู่กับซิลบา  คงน่ากลัวไม่น้อย  เพาระตอนนี้ถ้าจับซิลบาอยู่  50%  เดินเกมส์ลำบากมาก 

Views: 766

Reply to This

Replies to This Discussion

คงต้องให้เวลาล่ะครับ

อาจจะฤดูกาลหน้าก็ได้ 

คงเป็นคำสั่งของมันโช่มั้งครับ ส่วนใหญ่จะให้ซิลบาเป็นตัวเดินเกมส์

อีกอย่างนาสรี่คงกำลังปรับระบบเข้ากับซิตี้อยู่ ส่วนใหญ่มันโช่จะให้ขึ้นทางด้านข้างมากกว่า

แต่ตอนอยู่ปืนเป็น ตัวทำเกมส์ตรงกลาง มั้ง (ไม่แน่ใจ)

ใชครับ ถ้า นาสรี่เล่นได้ดุดัน จับคู่ กับชิลบาได้เข้าขา กัน น่าจะสุดยอดนะครับ

 

ลองรอปรับการเล่นอีกนิด คลิ้กลงตัวน่าจะเทพ แบบซิลบามาใหม่ก้อใช่ว่าจะเล่นได้ดีทันทีครับ

มันโช่ มันยังเลือกใช้บุคคลากรไม่ถูกมากกว่า

นักเตะมากมาย ก่อนที่จะซื้อมาก็เพราะสไตล์การเล่นเดิมๆ เข้าตา

แต่พอซื้อ ก็จะเปลี่ยนสไตล์เขา การเล่นก็สะดุดไปบ้าง

 

ต้องดูตอนครึ่งฤดูกาลไปแล้วครับ มันโชยังต้องมีอะไรมากกว่านี้ถ้าเอาออกมาหมดทีมอื่นๆคงจับทางได้หมด และที่สำคัญยังไม่ลงตัวครับ

ผมว่าน่าจะให้ อดัมจอนสันเล่นดีกว่าครับ นาสรี่ก็ไม่เร็วเท่าไหร่เลย ผมไม่ค่อยชอบตัวนี่เลย ผมว่าทีมเรา มันพึ่งพาการทำเกมส์จากซิลบามากไปนะ วันไหนที่ซิลบาโดดจับตาย ก็จะเป็นแบบ นาโปลี กับ ลิเวอร์พูลนี่ละ  ทำไมไม่ลองให้ยาย่า ดันสูงอีกนิด แล้วให้ปีกที่เลื้อยบอลดีๆ อย่าง อดัมจอนสัน ลงมาดู ผทว่าเกส์จะดีกว่าอีก กลางแน่น ปีก ก็จี๊ด

ผมก็ว่ามันเล่นไม่เต็มที่นะ เหมือนโดดเปลี่ยนไสตล์การเล่นตัวเองไป 

เห็นด้วยกับ จขกท. ครับ เด่นเกมส์แรกหลังจากนั้นดรอปลงเลย

 

แต่ยังไงก็ให้กำลังใจเสมอสำหรับนักเตะทุกคนครับ

เล่นยังไม่ถึง 60 เปอร์เซ็น เลยมั้งคับ

 

คิดว่าทีมที่ต่างออกไปจากที่เคยเล่นมีส่วนเยอะ แทคติกของ มันชินี่ ก็มีส่วน ตรงนี้ก็ต้องปรับตัว นาสรี่ ตอนมา อาเซนอลใหม่ๆ นัดแรกๆเน้นโชว์มากๆ นัดปรีซีซั่นน่ะ เลี้ยง กระชากๆๆ นึกว่าปีกอาชีพ เลี้ยงบอลแย่งยากมากคับ ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่คิดว่าตอนอยู่ มาร์เซย์ แกคงเล่นแนวนั้น เลี้ยงเยอะ แต่หลังจากนั้นไม่นาน พอเข้าช่วงเปิดซีซั่นที่เป็นแมตช์การแข่งขันจริง กลับกลายเป็นนักเตะที่เล่นง่าย เน้น พาส แอน มูฟ เลี้ยงน้อย จังหวะโดนรุม 2 แกไม่เลี้ยงฝ่าคับ นอกจากจะจนมุม โดนบีบให้ส่งไม่ได้ เหมือนนัดยิง ปอโต้(พี่แกก็เลยเลี้ยงหลบ 4 คนเข้าไปยิงซะเลย โทษฐานปิดตัวส่งกันดีนัก) 

 

ผมคิดว่า เวนเกอร์ น่าจะสอดทัศนคติ ในการเล่นบอลใหม่ๆให้ นาสรี่ บ้าง สไตล์การเล่นจึงพัฒนาไปเยอะ ไม่เลี้ยงพร่ำเพื่อ ถ้าโดนบีบในพื้นที่ไกลจากกรอบเขตโทษคู่ต่อสู้ก็คายบอลง่าย ถ้าได้จังหวะดวลเดี่ยว แล้วมีพื้นที่ข้างหลังกองหลังเยอะ ก็ค่อยกระชาก(จริงๆแกวิ่งเร็วไม่ต่างจาก AJ เลย) ถ้ามีตัวประกบใกล้ และ มีตัวซ้อนก็เลี้ยงจี้ แล้วหาจังหวะส่งต่อ ทำชิ่ง

 

นาสรี่ เป็นนักเตะที่สร้างสรรค์จังหวะทำประตูในระยะอันตรายที่ดีที่สุดคนหนึ่งเลย แต่ต้องอยู่ในระยะทำการด้วยนะคับ เพราะถ้าอยู่แนวกึ่งกลางสนามอะไรงี้ ก็จะเล่นง่ายๆไม่เสี่ยงต่อการเสียบอล

 

ตอนอยู่ อาร์เซนอล ช่วงแรกที่มา ถูกฝากความหวังไว้เยอะนะ แต่ก็ไม่ถึงกับเปรี้ยงปร้าง ฟอร์มเรื่อยๆ เป็น อาร์ชาวิน ซะอีกที่มาช่วงแรกก็หวือหวาเลย นาสรี่ มีการเล่นที่ทรงๆคับ ไม่ค่อยทำเสีย แต่บางครั้งก็ไม่ได้สร้างสรรค์อะไรมาก จนมาใน ฤดูกาลที่แล้วแหละ ที่ฟอร์มพีคมาก คงเป็นเพราะค้นพบสไตล์และตำแหน่งที่เหมาะกับตัวเอง โดยไม่ต้องไปทับตำแหน่งหรือแย่งกันเล่นกับ เชส ฟาเบรกาส ผมเชื่อว่า อาเซนอล เป็นทีมที่เปลี่ยนบอลกันด้วยสปีดที่เร็วกว่า แมน ซิตี้ เคลื่อนที่กันเยอะกว่า จับบอลกันน้อยจังหวะกว่า พื้นที่จึงมีให้เล่นเยอะ บอลจากเท้าของ เชส มีประโยชน์กับทีมเยอะมาก เพราะแม่นเหมือนจับวาง ทั้งสั้น ยาว และไม่ต้องแต่งบอลหลายจังหวะ เพราะจังหวะจับบอลแรกก็ยอดเยี่ยม

 

สังเกตุว่า ซิตี้ เน้นถ่ายบอลกันสั้นๆ ตรงกลางเล่นช้า เน้นเปลี่ยนจังหวะทำเร็วหน้าโกล บางครั้งถูกบีบให้ออกบอลด้านข้างไปถึง นาสรี่ พื้นที่ก็แคบแล้ว เพราะคู่ต่อสู้เทกันไปดักไว้หมด และอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นคือ ถ้าไม่เข้าพื้นที่เสี่ยง นาสรี่ ก็จะเล่นบอลง่ายๆ เหมือนที่คุ้นๆตากันคือ แปะสั้นๆ ให้เพื่อนแล้วขยับไปที่ว่าง ซึ่งหลายต่อหลายครั้งจึงดูเหมือนไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ทีมมากนัก พูดกันแบบเป็นกลาง ฟอร์มการเล่นโดยฉเลี่ยของ นาสรี่ ในแต่ละเกม ค่อนข้างอยู่ในเรทที่ต่ำ เกมแรกกับ สเปอร์ส ลืมไปได้แล้ว หลังจากเกมนั้นต่างหากที่ฟอร์มรูดลงไป 

 

สไตล์การเล่นของ ศูนย์หน้าทั้งสองคนก็มีส่วน นอกเหนือจาก เอล กุน และ ไม่นับรวม เตเวส ทั้ง เซโก้ และ บาโล เป็นศูนย์หน้าประเภทตัวค้ำขนานแท้ ไม่ใช่ประเภทสอดส่ายหาช่อง วิ่งฉีกดึงกองหลัง หรือเป็น playmaker forward ซะเอง จังหวะวิ่งทะลุขึ้นไปตรงกลางของ นาสรี่ ให้เพื่อนแทงบอลผ่านแผงหลังเหมือนตอนค้าแข้งอยู่สังกัดเก่า จึงไม่ค่อยมี(เคยเห็นครั้งเดียว ตอนนัด ถล่ม วูล์ฟ ที่ AJ จ่ายให้) 

 

ด้วยระบบของ อาเซนอล ที่ ศูนย์หน้า และ มิดฟิลด์ตัวรุก ทั้ง 3 คน เล่นแบบ Free roam(เล่นแทนตำแหน่งกัน) นาสรี่ จึงยิงเยอะ เพราะบางครั้งเติมขึ้นไปสูงกว่า ฟาน เพอร์ซี่ เสียอีก(ซึ่งตอนนี้ อาเซนอล ก็เปลี่ยน สไตล์ไป เน้นขึ้นทางปีก เพราะไม่มีนักเตะอย่าง นาส และ เชส)

 

องค์ประกอบต่างไป ก็คงต้องอาศัยเวลา การปรับตัวกันสักระยะ แม้สไตล์ของ ซิตี้ ตอนนี้จะไม่เข้าทาง นาสรี่ เท่าไหร่ แต่เชื่อว่า นาสรี่ จะแจ้งเกิดได้ชัวร์

 

น่าจะเป็นแผนของมันโช่นะผมว่า

ในส่วนตัวที่ผมก็เชียร์ อาเซน่อล อยู่ด้วยนั้น ผมว่านาสรี่ไม่เอื้อต่อระบบของมันโช่นะคัฟ เหมือนว่านาสรี่เล่นทับๆกับซิลบา เพราะทุกๆเกมส์ผมเห็นซิลบาเล่นทั้งปีกทั้ง กลางรุก เน้นบุกข้างเดียว ถ้าบุกซ้ายก็จะเทไปซ้ายกันหมด เท่าที่ผมดูนะ แล้วบอล อาเซน่อล เล่นกันแค่ไม่กี่จังหวะ วิ่งทำทาง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.