Members

เตรียมอำลาพรีเมียร์ลีก



     อีกไม่กี่วันก็จะถึงปีใหม่ ซึ่งตลาดนักเตะทั่วยุโรปก็จะเปิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย แต่คราวนี้ดูเหมือนจะมีซูเปอร์สตาร์ย้ายออกมากกว่าเข้า บางคนคงมีข้อมูลที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่ย้ายช่วงเดือนมกราคม ก็เป็นตอนกลางปีนั่นแหล่ะ


        

รายแรกที่ชัดเจนแล้วว่าต้องย้ายแน่ เขาคือ คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 27 ปี ผู้สร้างปัญหาให้ตัวเองจนหมดอนาคต ฝีเท้าดีจริง แต่ขาดวินัย อยู่ที่ไหนไม่เคยยืด แต่ ท็อตต์แน่ม ฮ็อตสเปอร์ คู่แข่งร่วมลีกของ "เรือใบสีฟ้า", ปารีส แซงต์แชร์กแมง แห่งฝรั่งเศส, โบคา จูเนียร์ส รวมถึง โครินเธียนส์ 2 สโมสรเก่าของเจ้าตัว ในอาร์เจนตินา และบราซิล ก็ยังแย่งนักเตะซึ่งเคยมีปัญหาไม่อยากลงสนามให้ต้นสังกัด จนถึงขั้นโดนตัดเงิน 2 สัปดาห์ แถมต้องไปซ้อมกับทีมสำรอง ถึงแม้ แมนฯซิตี้ อยากขายขาด แต่หากถึงเวลาจริงๆ คงจะยอมปล่อยแบบยืม เพราะไม่อยากรับภาระค่าเหนื่อยให้กับคนที่ไม่มีใจ และหาคนพร้อมจ่ายค่าตัว 40 ล้านยูโร (ราว 1,613 ล้านบาท) นอกจากนั้น ไนเจล เด ยองก์ มิดฟิลด์ฮาร์ดแมน ซึ่งมีดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติฮอลแลนด์ ก็อาจต้องย้ายออกไป เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 21 ล้านยูโร (ราว 847 ล้านบาท)


คาร์ลอส เตเวซ อดีตกัปตันทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่หมดอนาคตกับค่ายเดิมแล้ว


        

แต่ "ราชันชุดขาว" ไม่ได้เล็ง เด ยองก์ แค่คนเดียว เพราะสนใจ แว็งซ็องต์ ก็องปานี กัปตันทีม แมนฯซิตี้ ด้วยเช่นกัน แม้มีค่าตัว 25 ล้านยูโร (ราว 1,008 ล้านบาท) แต่คาดว่านักเตะทีมชาติเบลเยียม คงอยู่ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกกับต้นสังกัดปัจจุบันมากกว่า เช่นเดียวกับ สเตฟาน ซาวิช เซนเตอร์แบ๊กทีมชาติมอนเตเนโกร ซึ่งตกเป็นข่าวว่าทั้ง อาแอส โรม่า จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ เฟเนร์บาห์เช่ ในตุรกี เพราะเพิ่งย้ายมาจาก ปาร์ติซาน เบลเกรด ด้วยราคา 12 ล้านยูโร (ราว 484 ล้านบาท) ไม่กี่เดือน อายุก็ยังแค่ 20 ปีเท่านั้น


ต้องตามดูว่าหลังหมดสัญญากับ เชลซี ดาวยิงอย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา จะไปอยู่สโมสรใด


        

ปีใหม่นี้คงจะมีความคืบหน้ามากขึ้นเช่นกัน สำหรับเรื่อง ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ผู้ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010-11 ร่วมกับ เตเวซ ซึ่งก็คงไม่ได้รับการต่อสัญญาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจกลับเยอรมันไปอยู่ เอฟเซ ชาลเก้ 04 หรือเป็นคู่ขาคนใหม่ของ ซามูเอล เอโต้ ในสังกัด อันซี่ มาคัชคาล่า ที่รัสเซีย โดย กาลาตาซาราย อิสตันบูล จ่าฝูงลีกตุรกี ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเช่นกัน แต่รายนี้น่าจะอยู่ "ปีศาจแดง" จนจบฤดูกาล มากกว่าย้ายตอนมกราคม ขณะเดียวกัน โรมัน พาฟลิวเชนโก้ กองหน้ารัสเซีย ก็ยังไม่กลับประเทศบ้านเกิดตอนนี้ แต่อาจย้ายจาก สเปอร์ส ไปอยู่ ลีลล์ แชมป์ลีก เอิง ส่วน ยูนุส กาบูล เพื่อนร่วมค่ายชาวฝรั่งเศส มีข่าวกับ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ในอิตาลี และ เวดราน ชอร์ลูก้า กองหลังอีกคน อาจลาลอนดอนไปอยู่กรุงโรมกับ โรม่า ถ้าฝ่ายหลังยอมจ่าย 10 ล้านยูโร (ราว 403 ล้านบาท)

 
        

สเปอร์ส ยังอาจยอมขาย โจวานนี่ ดอส ซานโตส กองหน้าเชื้อสายเม็กซิโก กลับไปค้าแข้งในสเปนกับ เซบีย่า ด้วยราคาที่ถูกกว่า ขอร์ลูก้า ครึ่งหนึ่ง อีกคนที่อาจต้องคัมแบ๊กลีกเดิมของตัวเอง คือ มารูยาน ชามัคห์ กองหน้าทีมชาติโมร็อกโก ของ อาร์เซน่อล โดย ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ หวังซื้อกลับในราคา 14 ล้านยูโร (ราว 564 ล้านบาท) แต่ เซบีย่า ก็แอบเหล่อยู่เช่นกัน แต่เด็กเก่าของพวกเขาอย่าง เซบาสเตียน สกิลลาชี่ เซนเตอร์แบ๊กฝรั่งเศส มีสิทธิ์ไปเข้าสังกัด เอสปันญ่อล ส่วน โทมัส โรซิคกี้ มิดฟิลด์ชาวสาธารณรัฐเช็ก อาจมีลุ้นเสียบแทน อเล็กซานเดอร์ เคล็บ อดีตนักเตะ "ปืนใหญ่" อีกคน ในรัง เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก โดยสโมสรเยอรมัน คงยอมจ่าย 5 ล้านยูโร (ราว 201 ล้านบาท) เพื่อดึงมาร่วมทัพในเดือนหน้า มากกว่ารอซิวฟรีๆช่วงกลางปี ขณะ แจ็ค วิลเชียร์ ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ น่าจะอยู่ อาร์เซน่อล เหมือนเดิม แม้มีข่าวกับ เรอัล มาดริด


ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ คงย้ายหนี "ปีศาจแดง" ดีกว่ามานั่งเป่าหมากฝรั่งเล่นข้างสนาม


        

เชลซี เพื่อนร่วมกรุงลอนดอนของ "ไก่เดือยทอง" กับ "ปืนใหญ่" ตกลงปล่อย นิโกล่าส์ อเนลก้า อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ช่วงปีใหม่นี้แน่นอนแล้ว แถมกลางปีอาจเสียแข้งที่หมดสัญญาอีกชุดใหญ่ นำโดย ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา แม้ตอนนั้นจะอายุ 34 ปี แต่ยังได้รับความสนใจจาก เซี่ยงไฮ้, ลอส แอนเจลีส แกแล็กซี่ และ อันซี่ เชื่อว่าทั้งหมดนอกจากให้ดาวยิงทีมชาติไอวอรี่โคสต์ นำประสบการณ์ไปช่วยสร้างผลงานในสนามแล้ว คงหวังให้เขาไปเพิ่มจุดขายด้วย อีกรายที่จะหมดสัญญาช่วงกลางปีหน้าคือ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส วัย 31 ปี ซึ่งกลายเป็นเป้าหมายของ ลาซิโอ ทีมรักคนแก่ในกัลโช่ และ แอตเลติโก มาดริด ในสเปน แต่ที่ได้รับความสนใจจากสโมสรเมืองน้ำหอม อย่าง มาร์กเซย และ แซงต์แชร์กแมง กลายเป็น ซาโลมง กาลู กองหน้าไอวอรี่โคสต์ เพราะเขาสามารถย้ายแบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้เช่นกัน


มารูยาน ชามัคห์ กองหน้าโมร็อกโก ของ อาร์เซน่อล อาจได้กลับไปอยู่ บอร์กโดซ์ ในไม่ช้า


        

ขณะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ของ เชลซี ซึ่งเหลือสัญญาอีกปีครึ่ง ก็เป็นหมายของ เรอัล มาดริด แต่น่าจะเป็นข่าวลวงมากกว่า โดยโยงความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะที่ช่วงหลังเป็นแค่ตัวสำรอง กับเจ้านายเก่าคือ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งปัจจุบันคุมทัพ "ราชันชุดขาว" ไม่ต่างจากข่าว โรเมลู ลูคาคู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม ที่มีข่าวว่าอาจถูกโละให้ บียาร์เรอัล หรือ มายอร์ก้า 2 สโมสรในสเปน ทั้งๆเพิ่งย้ายมาแค่ 6 เดือน แต่ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติ "กระทิงดุ" ซึ่งมีข่าวว่า เชลซี อยากขายออกไปเพราะยิงแค่ 5 ประตู จาก 35 นัด ยังไม่มีข่าวกับค่ายใด


โรมัน พาฟลิวเชนโก้ อาจได้ไปอยู่กับ โจ โคล ในทีม ลีลล์


        

ลิเวอร์พูล ตอนนี้ไม่มีข่าวว่าใครจะย้ายออกไปต่างแดน หลังจากเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่า บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงบุนเดสลีกา อยากได้ ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ไปแทน อนาโตลี ทีโมชชุค แข้งยูเครนซึ่งหมดสัญญา แต่พอเจ้าตัวเจ็บยาว ข่าวนี้ก็หายไปกับสายลม


เฟร์นานโด ตอร์เรส ถูกลือว่าเตรียมโดนขายทิ้ง และหากเป็นจริงก็คงไม่ได้อยู่ในอังกฤษอีกแน่


        

ความคืบหน้าของข่าวคราวของนักเตะทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันต่อนะครับ

Views: 594

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามสปอร์ต

http://www.siamsport.co.th/Column/111215_151.html

คิดว่าความเปนไปได้ทัั้งหมดเลย ทีี่จะย้ายครับ อิอิ

ขอให้โชคดีๆครับ ฝีเท้าเริ่มตกๆไปหลายคนล่ะ บางทีก็ย้ายไปทีมอาจจะดีขึ้นบ้างก้อได้

ไม่น่าจะลาหมดมั้ง....อิอิ...

บางทีการไปลีกอื่น อาจจะช่วยเรียกฟอร์มกลับมาก็ได้

ย้ายไปลีกหรือทีม ที่ตัวเองคิดว่าไปแล้วเล่นได้ดี น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ดูแล้ว ถ้า ตอเรส ราคา ซัก 14-15 ล้าน นี่ น่าเสี่ยง อยู่ มาก นะครับ โอกาสกลับม ฮอท น่าจะยังมีอยู่

ขอบคุณนะครับ นัยมีน

ตอเรส แลก เตฟ คุ้มไหม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.