Members

“ฮิวจ์ส” รับสุดกดดันหลังต้องทำเรือใบให้แล่นฉิว

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือใหม่กิ๊กของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายอมรับว่ารู้สึกกดดันไม่น้อยในการเข้ามารับงานคุมทีม “เรือใบสีฟ้า” หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร วางเป้าไว้ที่อันดับ 6 ในศึกพรีเมียร์ชิปฤดูกาลหน้า

“สปาร์กี้ ฮิวจ์ส” เซ็นสัญญา 3 ปี มาคุมบังเหียนในถิ่นอีสต์แลนด์ หลังจากทีมเรือใบสีฟ้า ประกาศแยกทางกับ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ได้เพียงไม่กี่วัน ซึ่งทันที่ที่รับงาน อดีตกุนซือแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ยอมรับว่ารู้สึกกดดันกับภารกิจใหม่ครั้งนี้

“มันมีความกดดันเข้ามาแน่นอน ซึ่งก็เป็นปกติของผู้จัดการทีมทุกคน ที่ต้องทำผลงานตามเป้าทั้งเรื่องผลการแข่งขันและเรื่องธุรกิจ แฟนบอลทุกทีมต้องต่อต้านคุณเป็นธรรมดาหากคุณไม่ประสบความสำเร็จ หรือหากทีมฟอร์มแย่โค้ชก็ต้องรับไปเต็มๆ” ฮิวจ์ส เผยผ่านสกายสปอร์ต

อย่างไรก็ดี อดีตดาวเตะทีม “ปิศาจแดง” ยังมั่นใจว่า ตนเองมีดีที่จะพาแมนฯซิตีไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน “ตอนนี้ผมเป็นกุนซือของทีมที่มีความทะเยอทะยาน และเราก็พร้อมจะเดินก้าวไปข้างหน้าร่วมกัน เป้าหมายต่างๆ มันไม่ได้ทำให้ผมกังวลใจเลย”

โดยสื่อเมืองผู้ดี คาดการณ์ว่า ฮิวจ์ส ที่เซ็นสัญญากับแมนฯซิตีเป็นเวลา 3 ปี พร้อมค่าเหนื่อยมูลค่า 9 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 576 ล้านบาท จำต้องพาทีมติดท็อป 6 ให้ได้ในฤดูกาลหน้า ตามเป้าหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานใหญ่แห่งทีมเรือใบสีฟ้า

Views: 131

Reply to This

Replies to This Discussion

ทำให้ได้นะครับ..
สู้ตาย
เอาๆ สู้ๆ
กดดันฮิวส์มากๆเข้าไว้

ฮิวส์จะไดกดดันและ้เข้มๆกับนักเตะ ไอประเภทมีแต่ชื่อใช้งานไม่ได้โดนโละ แล้วพวกที่ขี้เกียจหรือเล่นไม่ตามแผนที่วางไว้มีโดนตบกะโหลก


ก็ฮิวส์เครียดนิ ท่านทักกี้บอกต้องผลงานดี พวกเอ็ง( นักเตะ )ยังทำทีเล่นทีจิง 3 วันฟอร์มดี 4 วันฟอร์มหลุด อย่างนี้ต้องตบสั่งสอน หึหึหึ ( โหดไปมะ ^ ^ )



ล้อเล่นคับ ฮิวส์เป้นประเภทไฟแรงคับ ผมว่าแม้เขาจะโดนกดดัน แต่ทว่าด้วยฝีมือแถมด้วยงบที่มีร่วม 50 ล้าน ในจุดนี้น่าจะทำให้ฮิวส์ลดความกดดันได้ไม่น้อยเลย ( โดยเฉพาะเงิน หุหุหุ มีให้เลือกซื้อนักเตะตามต้องการงี้ ลกความกดดันไปเยอะ )


ตามความเห้นของผมนะ 50 ล้านในปีที่ 2 ที่เรือใบได้นี้ น่าจะได้คนมาคุ้มค่ามากกว่าปีของสเวนนะ สเวนแกซื้อมาซะเยอะ กองหน้าในทีมนี้ยังกับจะเล่น 4-4-2 เลย แต่ดันมาเล่น 4-5-1 แล้วสเวนก็เพิ่งนักเตะบางคนเกินไป ฟุตบอลต้องเล่นเป็รทีมสิ ระบบดี แม้ฝีเท้าจะต่างกันแต่รูปเกมต้องไม่ต่าง 11 ตัวจิงเล่นได้ 8 จาก 10 ตัวสำรองก็ต้องได้ 7 จาก 10 ถ้าแผนและระบบดี ดูง่ายๆ อาร์เซนอล คับ ทีมนี้ผมชื่นชมมากอีกทีมเลยคับ เวงเกอร์ เล่นรูปแบบบอลบนพื้น ค่อยๆไป เน้นการโอนถ่ายส่งต่อบอล แล้วหาช่องทะลวง เห็นไหมคับ อย่างน้อยๆนักเตะทุกคนก็ส่งบอลเป็น อย่างน้อยๆนักเตะก็รู้จักวิ่ง เวงเกอร์เอามาทำให้เป็นระบบที่สุดยอด ส่งบอล เคลื่อนที่ส่วนจังหวะและพื้นที่ แทบไม่ต้องอาศัยเทคนิคนักเตะมากมาย ( เว้นบางลูกเช่นการหลอกล่อ ก็ต้องมีอานนี้แล้วแต่นักเตะแต่ละคน )


ผมอยากเห็นเรือใบติด 1 ใน 6 คับไม่ใช่แค่ท่านทักกี้นะ แต่ผมอยากให้สโมสรที่มีคนไทยเป็นเจ้าของเจริญน่ะ แล้วจะได้ปลุกวงการกีฬาฟุตบอลบ้านเราให้ตื่นตัวมากกว่านี้


ปล. แฟนผีแดงนะนี่แต่ใช้คติว่า รักแมนยู เชียร์แมนซิตี้ *0*
เห็นด้วยกับคุณ saber ครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.