Members

เคนนี่โวย โปรแกรมเรือใบโหดเกิน

Liverpool manager Kenny Dalglish believes the Professional Footballers' Association should be consulted on the fixture list in future.

เคนนี่ เชื่อว่า PFA ควรร่วมปรึกษากันเพื่อจัดแมตการแข่งขันให้เหมาะสมกว่านี้ในอนาคต

Kenny Dalglish
PA PhotosKenny Dalglish: Concerned about fatigue affecting players

Both Liverpool and Manchester City had to play two games in 48 hours in November when their Carling Cup quarter-final ties were scheduled after Premier League games.

ทั้งหงษ์และเรือ ต่างต้องเล่น 2 เกมส์ภายใน 48 ชม.เมื่อเดือนพ.ย.ที่แล้ว โดยพวกเขาต้องเตะพรีเมียร์และต่อด้วยCarling Cup quarter-final

 

The same will happen to City again when they take on Liverpool at Eastlands on Tuesday. While Liverpool have four days' rest since their game against Newcastle, Roberto Mancini's men played Sunderland away as recently as Sunday.

แล้วดูเหมือนมันจะเกิดขึ้นกับซิตี้อีกครั้ง เมื่อเขาต้องเฝ้ารับการมาเยือนจากลิเวอร์ในวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ลิเวอร์ได้พักมา4วันหลังจากเตะกับนิวคาสเซิล และลูกทีมของมันโช่เพิ่งบุกไปพ่ายซันเดอร์แลนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

Dalglish said: "I think Roberto [Mancini] made a great point here after our game when he said the players' union should be the one canvassing for the players. If the games are coming up thick and fast, then what do the players' union think of it?

เคนนี่กล่าว " ผมคิดว่าสิ่งที่มันโช่พูดหลังเกมส์เป็นประเด็นสำคัญนะ ที่เขากล่าวว่าสมาพันธ์ควรเป็นห่วงสุขภาพนักเตะบ้าง ด้วยโปรแกรมที่เตะถี่อย่างเนี่ย คุณว่าเหล่านักเตะจะคิดยังไงละ ?

 

"I think TV has been massively helpful to many people in the Premier League, ourselves included. So we can't bite the hand that feeds us. There has, though, got to be a bit of common sense. I think a game on the first and the third is a bit unreasonable really.

ผมคิดว่า การจัดโปรแกรมการแข่งขันแบบเนี่ยมันทำให้ยอดคนดูเยอะจริง แต่ด้วยโปรแกรมที่เยอะอย่างเนี่ยก็เหมือนการทำร้ายวงการฟุตบอล แม้ว่ามันจะดูมีเหตุผลนะ แต่การให้พัก 1-3วัน มันช่างไร้เหตุผลสิ้นดี

 

"Nobody listened to us when we made the same point when we had our Carling Cup game just two days after playing a league game. It's not up to us. I think in general there's got to be a reasonable amount of time for the players to recover.

ใครก็ตามที่ได้ยินว่า เราต้องทำแต้มให้ได้เมื่อต้องเตะCarling Cup และมีเวลาให้พักแค่2วัน เพื่อเตะเกมส์ใน

ลีกต่อ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเก็บแต้มได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติที่นักเตะต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวหลังจบแมตการแข่งขันนะ

 

"I know people say Roberto has a massive squad and he's got enough to field two teams and all that, but you've still got to take the players into consideration because after all, they are the ones who are the attraction."

ผมรู้ที่ว่าหลายคนพูดว่ามันโช่มีผู้เล่นดีๆจำนวนมากที่แทบจะแบ่งเป็นสองทีมได้เลย แต่คุณก็ยังคงประสบกับสภาพนักเตะล้า เพราะในแมตต่อไปจะต้องมีในเตะKey manบางคนที่จะต้องลงซ้ำ (ประโยคสุดท้ายไม่แน่ใจว่าแปลถูกรึเปล่านะครับหากผิดพลาดประการใดขอโทดล่วงน่าด้วยจ้า)

 

credit by ESPN

Link:http://soccernet.espn.go.com/news/story/_/id/1003821/liverpool's-ke...

Views: 253

Reply to This

Replies to This Discussion

ใช่คครับ แต่เราจะสู้ แมนซิตี้สู้โว้ย

ดัลกลิชหนุนมันโช่ชี้เกมช่วงคริสต์มาสมากเกินควร


        เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงสนับสนุน โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ที่ระบุ โปรแกรมการแข่งที่ชุกชุมช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสนั้น ไม่มีความเหมาะสมเอาเสียเลย และสหภาพพ่อค้าแข้งควรออกมาช่วยปกป้องตัวนักเตะบ้าง เพราะหากเป็นอย่างนี้ ก็มีความเสี่ยงสูงที่ตัวนักเตะจะสิ้นสภาพ และเกิดบาดเจ็บได้





     เคนนี่ ดัลกลิช
ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เห็นด้วยกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีเพื่อนร่วมลีก ในกรณีที่บอกว่า โปรแกรมการแข่งขันในช่วงเทศกาลคริสต์มาสของลีกสูงสุดแดนผู้ดีนั้น มากเกินความจำเป็น


     นายใหญ่ชาวอิตาเลียน เคยออกมาตัดพ้อว่า เหล่าพ่อค้าแข้งไม่มีเวลาพักที่เพียงพอ ในระหว่างแต่ละแมตช์ของช่วงเทศกาลอันยุ่งเหยิง ซึ่งกุนซือแดนวิสกี้ ก็เห็นพ้องต้องกันกับ มันชินี่ ว่านี่เป็นความรับผิดชอบของสหภาพนักเตะ ที่จะต้องคอยปกป้องตัวพ่อค้าแข้ง และพวกเขาควรที่จะเป็นฝ่ายที่พยายามไม่ให้โปรแกรมมากองทับถมกันแบบนี้


     "คิงเคนนี่" เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมคิดว่า โรแบร์โต้ พูดได้มีเหตุผลอย่างมากเลย กับการที่เขาบอกว่า สหภาพผู้เล่นควรที่จะเป็นฝ่ายคอยสนับสนุนตัวนักเตะ คือถ้าเกมการแข่งขันมันหนาแน่น และมันเกิดขึ้นเร็วมากๆ แล้วเนี่ย สหภาพผู้เล่นจะคิดยังไงล่ะ?"


     ทั้งนี้ หนึ่งในฟันเฟืองหลักที่ทำให้โปรแกรมช่วงคริสต์มาสเพิ่มขึ้นอย่างมากนั้น ก็คือเหล่าสถานีโทรทัศน์ต่างๆ นั่นเอง โดยจากการที่จ่ายเงินจำนวนหลายล้านปอนด์ให้กับเหล่าสโมสรต่างๆ ทุกปี ทำให้พวกเขามีเอี่ยวกับการเลือกว่า เกมแต่ละนัดควรที่จะเล่นกันตอนไหน ซึ่งถึงแม้ ดัลกลิช จะให้ความเคารพต่อเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่เหล่าสถานีจอแก้วทุ่มมาให้ทีมต่างๆ จนช่วยให้เกมการแข่งขันดีขึ้นก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังเชื่อว่า ในช่วงคริสต์มาส และปีใหม่มีเกมที่ต้องลงเล่นมากเกินไปอยู่ดี


     นายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ ชี้แจงว่า "ผมคิดว่า สถานีโทรทัศน์มีส่วนช่วยอย่างใหญ่หลวงกับผู้คนใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งรวมถึงพวกเราด้วย ดังนั้นเราคงไม่สามารถไปวิจารณ์ หรือแว้งกัดคนที่คอยช่วยเหลือพวกเราได้ แต่มันก็ควรที่จะคิดแบบพื้นๆ หรือมีสามัญสำนึกสักหน่อย ซึ่งผมคิดว่า เกมในวันแรก กับวันที่ 3 ของเดือนมกราคม ค่อนข้างเป็นอะไรที่ไม่มีเหตุผลอยู่หน่อยๆ นะ"


     "แต่ตอนที่เราพูดถึงเรื่องเดียวกันนี้ ในตอนที่เรามีเกม คาร์ลิ่ง คัพ (รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่บุกไปชนะ เชลซี 2-0 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ปีก่อน) ทั้งๆ ที่ 2 วันก่อนหน้านั้นเพิ่งลงเล่นเกมลีก (เปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว) เนี่ย ไม่มีใครฟังเราเลยสักคน ซึ่งมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา ผมคิดว่า โดยทั่วไปแล้วนั้น มันต้องคิดถึงกรณีในการให้เวลาที่สมเหตุสมผล และที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้เล่นฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วย"


     "ผมรู้ดีว่า ผู้คนต้องพร่ำบอกว่า โรแบร์โต้ มีขุมกำลังที่ใหญ่สุดๆ และมากพอที่จะแบ่งออกเป็น 2 ทีม หรืออะไรแบบนั้น แต่คุณก็ต้องคิดพิจารณา และเห็นใจเหล่านักเตะบ้าง เพราะยังไงก็ตามแล้วนั้น พวกเขาก็คือคนที่จะดึงดูดสิ่งต่างๆ นะ" กุนซือวัย 60 ปี ระบุ

มานจัดโปรเเกรมเเข่งถี่ เพื่อเรียกคนดูให้ได้เยอะ เหอะๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.