Members

ดันน์กลับลำไม่ทิ้งเรือใบเหตุปลื้มฮิวจ์ส

ข่าวดีสำหรับสาวก "เรือใบสีฟ้า" ริชาร์ด ดันน์ เซนเตอร์แบ็กจอมลุย กลับลำไม่ย้ายทีมแล้ว เหตุหลงใหลได้ปลื้มกุนซือคนหนุ่ม มาร์ค ฮิวจ์ส เป็นอย่างมาก แม้จะโศกเศร้าสุดๆ กับการจากไปของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ก็ตามที แต่ยังไม่วายออกปากขอรอดูสถานการณ์ไปก่อน หากยังขาดความมั่นคงภายในมีหวังเปิดหมวกอำลา

ริชาร์ด ดันน์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังประจำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกอาการกลับลำเปลี่ยนใจไม่ขอโยกย้ายสังกัดเสียแล้ว หลังจากที่ยอมรับว่าการได้ร่วมงานกับ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมคนใหม่ เป็นอะไรที่เย้ายวนใจสำหรับตนเองในการที่จะอยู่โยงในทีม "เรือใบสีฟ้า" ต่อไปเป็นอย่างยิ่ง

กองหลังทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเปลี่ยนสีเสื้อใหม่ ภายหลังเศร้าเสียใจอย่างสุดๆ กับการจากไปของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช นั้น กล่าวว่า "มันน่าผิดหวังที่ สเวน ต้องจากไปแบบนี้ แต่การที่ มาร์ค ฮิวจ์ส เข้ามาแทนก็เท่ากับว่าเรามีผู้จัดการทีมคนหนุ่มที่มีผลงานน่าประทับใจเมื่อพิจารณาจากผลงานเมื่อครั้งคุม แบล็คเบิร์น ของเขา"

"ประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก ย่อมเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำทีมได้เป็นอย่างดีตลอด 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่มีทีมไหนที่จะเริงร่าลิงโลดเมื่อกำลังจะได้ไปเยือนถิ่น อีวู้ด พาร์ค ในยามที่เขาคุมทีมอยู่ พวกเขาสถาปนาตัวเองในฐานะทีม 10 อันดับแรกไปแล้ว และทำผลงานได้ดีในบอลถ้วยอีกต่างหาก"

"ผมทราบจากการพูดคุยกับนักเตะที่เคยอยู่ในทีมของเขามาว่าเขาเป็นโค้ชเจ้าระเบียบ และเอาใจใส่งานของตัวเองอย่างมากๆ และนั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีทีเดียวสำหรับสโมสร ผมเคยเล่นร่วมกับเขา 1 ฤดูกาลในถิ่น กูดิสัน พาร์ค (เอฟเวอร์ตัน) เมื่อตอนที่ผมเพิ่งจะก้าวขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่ และเขาก็เป็นสุดยอดมืออาชีพที่พร้อมจะให้คำแนะนำกับบรรดานักเตะรุ่นน้องอยู่เสมอ และเขาก็ทำทีมได้ดีจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม ดันน์ ยังไม่วายเตือนต้นสังกัดของตัวเองด้วยว่า "ตอนนี้ผมจะรอดูต่อไปว่าสโมสรกำลังจะก้าวต่อไปในทิศทางไหน ความมั่นคงและความต่อเนื่องถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง"

Views: 324

Reply to This

Replies to This Discussion

ตัวนี้ ขายโลด เลยฮิวจ์ส หาหลังใหม่ดีกว่า บรูโน อัลเวส รึโคล็อคชีนี่ ก็ได้ เห็นตอนแรกบอกปลดสเวนแกจะไป แต่พอตอนนี้กลับอยากอยู่ซะงั้นเอาไงแน่ ช่วงหลังฟอร์มก็ไม่ดีเลย หลุดบ่อยมาก เกือบทำให้แมนซิตี้ไม่ได้ไปเล่นยูฟ่าคัพแล้ว
เอาไงแน่ฟะ เป็นกัปตัน นะเฟ้ยทำตัวดี ๆ หน่อย
เออดี เหมมะๆ เหมือนอะไรๆจะลงตัวขึ้นนะ
ตอนนี้ขายดันส์ แนะนําว่าขายแมนซิไปด้วยดีกว่า จะบ้าหลอ นักเตะแกนหลักโอเคแล้วนิ
ขายทื้งตอนนี้ แล้วไม่ได้ใครกลับมา

รับรองพลุนกว่าฮัลซิตี้หรือสโตกชัวๆ
เออ ขายไปเหอะ

ตอนเเรกจะงัดข้อกับเจ้าของสโมสรเรื่อง ผจก นี่ ตอนนี้พอเห็นอนาคตในสโมสรดูสดใสมีอนาคตไกล กลับลำซะงั้นน่าเชื่อถือตายเลย

อีกอย่าง ตอนอยู่ในสนาม เป็นกับตันทีมประสาอะไร motivate ลูกทีมไม่ได้เลย หน้าที่พื้นฐานยังทำไม่ได้เรื่อง เเผ่วปลายตลอด ถอดใจเรื่อย เป้นกับตันทีมประสาอะไร

อีกอย่าง(2) ทีมเรา มีนักเตะ อยากเล่น ให้ไม่น้อย ทั้งนักเตะชุดเล็ก ที่เพิ่งได้เเชมป์เด็กมา พร้อมจะดันขึ้นตลอดเวลา คนรอต่อเเถวเข้าคิวเเจ้งเกิดก็เยอะ ไม่ต้องไปกลัวไม่มีคนเล่นให้หรอก รึถึงเเม้ว่าเด็กยังกระดูกไม่ถึงในตำเเหน่งนี้ ก็ยังมีโอกาสหาซื้อนักบอลระดับเดียวกับเค้าคนนี้ได้ไม่ยากเลย นักเตะระดับบี หาได้ไม่ยากสักนิสกับทีมเเมนซิตี้ในเวลานี้ เเถมอนาคต จริงๆก็ต้องการนักเตะเกรดเอในตำเเหน่งสำคัญเเบบนี้ด้วย ดังนั้น ถ้าเค้าไม่อยากอยู่ ก็รีบเชิญเค้าออกไปเร็วเถอะครับ เสียเวลาพัฒนาทีม............ งึ่ม
ขายไปเหอะ ได้เงินค่าตัวมา เอามาสมทบทุนที่มีอีก 50 ล้าน ผมไม่เชื่อว่าจะหาคนที่เก่งกว่าไม่ได้ด้วยเงิน 50 ล้าน


เอาแค่ว่า 10 ล้านก็ได้คนเก่งกว่า ดัน มาแล้ว เพราะงั้นขายไปนี่ดีแล้ว อายุก็เยอะ แถมยังเรื่องมาก และที่สำคัญ ไม่เห็นกระตุ้นทีมเลย แมนยู เชลซี ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่ล้วนแต่มีกัปตันกระตุ้นตลอด


แมนยูนี่ แม้จะไม่ใช้กัปตันตัวจิง แต่ พี่เต่าเฟอร์ดินาน สั่งการทั้งเกม เช็คไลน์ อ่านเกม ค่อยกระตุ้นกองหลัง


เชลซี เจที จอร์น เทอร์รี่ ไม่ต้องบอก ฝากใจไว้ได้เลย แถมยังดุ แล้วก็กระตุ้นสุดๆ

อาร์เซนอล กองหลัง Bad Boy กัลลาส เรื่องไฟโทสะไม่ต้องพูด พร้อมระเบิดเมื่อลูกทีมทำท่าถอดใจ ปานจะกระชากคอมาตบสั่งสอนให้ใจสู้

ลิเวอร์พูล กัปตันเอ่อ..........ไม่ใช่แฟนหงษ์อะ ไม่ค่อยได้ตามดูมาก แต่เท่าที่ดูแล้ว แกนหลักจะเป็น ฮูเปียและคาราเกอร์ 2 คนนี้ช่วยแดนหลัง ดูทิศทางคู่แข่ง ส่วนกัปตัน พี่เจิด แม้การกระตุ้นไม่แรง แต่พี่แกมีพลังไดนาโม ในยามที่ถอดใจเพื่อนก็เห็นไอบ้านี่แหละ ( พี่เจิด ) วิ่งสู้ฟัด ทำให้มีกำลังใจขึ้นมา



แล้วดันน์ล่ะ ? พลาดง่ายๆ ? เช็คไลน์พลาด ? กระตุ้นล่ะ แทบไม่ค่อยเห็น ? ความจงรักภักดีต่อสโมสรที่กัปตันควรมีล่ะ ? แล้วถามว่าถ้ายังอยู่ต่อไปน่ะ คนอื่นจะคิดไง ?


พอสเวนไปทำจะขาดใจ บอกย้าย นี่หรอภักดี ? เชลซีก่อนเสี่ยหมีมา เจทีก็ไม่เห็นหนี ( ก่อนนี้เป็นเดอไซยี่อะนะ ) สเปเชี่ยลวันไป เจทีก็ยังอยู่( แม้จะไม่อยากให้ไป แต่ไม่เคยคิดย้ายสโมสร ) แมนยูนี่ รอยคีน ยัน เนวิล กิ๊ก ที่สวมปลอกแขน แม้ในช่วง 2-3 ปีที่ไม่ได้แชมป์ติดกันไม่เห้นมีคิดหนี


มันได้ใจคนอื่นตรงที่นอกจากคำว่าอยู่นานแล้วคือ ภักดีน่ะ เชื่อใจคนนี้รักสโมสร เพราะงั้นคนอื่นๆถึงฝากใจไว้ได้ แต่ตอนนี้ดันน์ออกอการซะแล้วถามว่า ยังเหมาะที่จะรวมใจไว้ได้อีกหรอ ?


อย่างที่ผมบอกไปแรกๆ 50ล้าน + เงินขายดันน์ ถามว่าจะไม่มีกองหลังดีๆเชียวหรอ ? จะไม่มคนสนีทีมที่กำลังทะเยอทะยานจะยิ่งใหญ่หรอ ? จะไม่มีกองหลังดีๆสนจะมาเล่นกับเหยินน้อยหรอ ? ( ผมว่ามาแน่ๆนะ ประธานออกมาพูดเองเลย ตั้งแต่ปีที่แล้วผมไม่เคยเห้นท่านทักกี้มาพูดจิงจังว่าจะเอานักเตะคนไหนมาก่อนเลย ) แล้วจะไม่มีกองหลังเก่งๆจากทีมที่ไม่ได้ไปเล่นแม้ถ้วยยุโรปสนใจจะมาเชียวหรอ ? ( 1 ใน 6 ไม่ถ้วยเล็กก็ถ้วยใหญ่ล่ะ ที่ได้เล่นน่ะ )


หากจะเอากองหลังจิงๆ Samba ยังดีกว่า ดันน์ เยอะสำหรับผมอะ ( เด็กเก่าฮิวส์ด้วย ) อย่ากัวว่าจะไม่มีกองหลังให้ซื้อเลย กัวว่าจะมีนักเตะเยอะเกินจนทำให้หมุนเวียนไม่ทันจะดีกว่านะ

( 2 ปี 100 ร้อย *0* ทำยังกับ บิ๊ก 4 เลย เป็นลางบอกอนาคตที่ดี >.< )
ดันหลังๆๆมาไม่ดีเท่าที่ควร แต่ไม่ควรขาย ไมกรา ริชาด เด็ดขาด
ดันน์ เปนนักฟุตบอลที่เอาเรื่องในสโมสรมาปนกับการเล่น ยังงี้ไม่ต้องเอามันไว้หรอกครับ
กลับลำยังไม่พอ...กลับตัวและหัวใจใหม่ด้วย..เล่นแต่บอลอย่าเล่นตัวมากนัก...อิอิ
ผมมองว่า ดันน์ นี้ ควรเลหลังไปเลย ไม่ต้องเก็บไว้เลย ให้หนักทีมไปเปล่าๆ นิสัยชอบก่อม๊อบนิสัยไม่ดีเก็บไว้ จะมีปัญหาต่อทีมเป็นอย่างยิ่ง ขายไปเลย
คำเดียว "ขายโลดดดดดด"
ในฐานะกัปตันทีม ผมว่าคุณต้องเป็นคนที่มีส่วนผลักดันสโมสรให้มีความมั่นคงและต่อเนื่องเพราะคุณคือส่วนหนึ่งของซิตี้ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ใช่คอยเฝ้าดูอย่างเดว wait and see หน่ะหรือ seeได้ แต่ wait ไม่ได้ เปลี่ยนความคิดซะใหม่แล้วจะได้อยู่ด้วยกันได้ยาวๆ (รู้จักท่านประธานน้อยไปซะละ)
โถ่มึง เอ่ย คุณจะอยู่ไปทำไมเนี่ยไอ้พวก ล้มบอล พอจะได้ไปเล่นบอลยุโยปเพราะ ใบเหลืองแดงน้อยที่สุดและประพฤติดีที่สุดเสือกมาทำให้โดนใบแดงซะงันดีที่ยังได้ไปอยู่ ตั้งนานไม่โดนอย่างนี้เรียกว่าล้มบอลมะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.