Members

ผมขอบอกไว้ก่อนว่าผมเพิ่งดูบอลมาได้ไม่กี่ปีมานี้เอง ที่ดูก็เพราะชอบซิตี้นี่เเหละ มาตอบกระทู้ก็ไม่ค่อยบ่อย แต่ครั้งนี้ อยากระบายเลยมาตั้งกระทู้ ผมไม่ได้จะมาไล่มันชินิ แต่ผมเริ่มคิดเเล้วว่ามันชินี่ไม่ยอมเปลี่ยนเทคติคซักที เล่นแบบ เดิมมาตั้งเเต่เปิดฤดูกาล แถมช่วงหลังๆมาเล่นช้าลงอีก ตอนแรกมันก็ได้ผล แต่พอเกือบครึ่งฤดูกาลทีมอื่นเขาก็เริ่มจับ ทางได้ มาตั้งรับหน้าเขตโทษ กันหมด ซิตี้ก็ทำอะไรไม่ได้เเล้ว ได้แต่ส่งกลับหลัง เป็นอย่างนี้มาหลายเกมมากเเล้วแต่ ก็ยังหาทางแก้ไม่ได้ซักที ไม่รู้ว่าตั้งใจไม่แก้หรือหาวิธีแก้ไม่ได้ เรื่องความเร็วของเกมช่วงต้นฤดูกาลเล่นต่อบอลกัน และขึ้นบอลได้เร็วมาก ซึ่งทำให้ได้ประตูหลายครั้ง แต่หลังๆมาไม่เคยเห็นจะเร่งเกมเลย เล่นเหมือนอยากเสมอ พอเหลืออีก 15 นาที สุดท้ายค่อยมาเร่ง แล้วมันก็ไม่ทัน สรุปคืออยากให้ปรับให้การเล่นมันหลากหลายมากขึ้น เกมกลับมาเร็วแบบเก่า


ที่อยากจะบ่นอีกอย่างคือนักเตะ หลายคนเล่นไม่เข้าตามาหลายนัดเเล้ว ที่หนักที่สุดคือ แบรี่ ผมรู้สึกว่าฟอร์มดรอปไปตั้งเเต่ก่อนครึ่งฤดูกาล เล่นเหมือนตื่นๆและไม่ฟิต ช้าและส่งบอลพลาดบ่อยมาก แต่ก็ยังได้ลงตัวจริงบ่อย แต่หลังๆมันชินี่คงคิดเหมือนกับผม เกมก่อนหน้านี้เลยดรอปและเกมนี้ก็เปลี่ยนออกตั้งเเต่ก่อนหมดครึ่งเเรกทันที ต่อไปก็เชโก้ ที่จริงผมชอบตัวนี้ ลุ้นให้เขายิงได้บ่อยๆ ซึ่งเรื่องทำประตูผมว่าเขาทำได้ แต่การครองบอล เก็บบอล นี่แย่มาก โยนยาวมาลูกที่เก็บได้นั้นมีน้อยมากๆ ไปกับบอลก็ช้า โดนแย่งบอลง่าย ย้ายมาก็คิดว่านานเเล้วน่าจะพอปรับตัวได้บ้าง อีกคนก็นาสรี่ เก็บบอลไว้กับตัวบ่อยมาก กว่าจะจ่ายก็ช้า ไม่รู้เป็นเพราะโดนกำชับให้เล่นเเบบนี้รึปล่าว เเต่ผมรู้สึกว่ามันไม่เวิร์ค สุดท้ายก็คือกุน ช่วงนี้เหมือนจะยิงไม่ค่อยแม่นเลย ใช้โอกาสเปลืองมาก ไม่ค่อยคมเหมือนช่วงเเรกๆที่มา อาจจะเพราะเหนื่อยเลยไม่เต็ม100

ผมขอระบายเเค่นี้หล่ะครับ ถ้าเพื่อนสมาชิกคิดต่างยังไงก็บอกกันได้ครับ ผมไม่ซีเรียสเรื่องเเพ้ชนะ นัดหน้าเอาใหม่ได้ แต่เรื่องรูปเกมฟอร์มการเล่นนี้ มันน่าเครียดจริงๆ เพราะผีแดงไม่พลาดให้ง่ายๆเเน่นอน จะหวังให้ผีพลาดนั้นยากมาก ไม่งั้นเขาคงไม่ได้เเชมป์มาขนาดนี้

Views: 1184

Reply to This

Replies to This Discussion

เอาง่ายๆ นะครับ  คือ ผมว่าภาพรวมมันชินี่ก่ะทำทีมดีครับ แต่  อันนี้เป็นข้อเสียอย่างนึงตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้วครับ

คือ  หากอยากทำเกมสวย  เล่นบอลกับพื้น ต้องรู้จักการปรับจังหวะ บอล ช้าเร็ว  ไม่ใช่ต่อบอลรอช้าอย่างเดียว  เค้าก่ะลงไปแพคหลังแน่นหมดนี้เป็นสาเหตุครับ  โดยจริงๆ เมื่อวานผมตำหนิการเปลี่ยนตัวของมันโช่  เนื่องจาก  ทำไมไม่ส่ง ปิซาโล่ลง?  ในเมื่อเกมเมื่อวานก่ะเห็นอยู่แล้วว่าซิลบาเล่นไม่ออก  ทำไมไม่ถอดเดอยองและส่งปิซาโล่ไปช่วยจ่ายบอลตัดหลัง   และทำไมไม่สั่งลูกทีมปรับจังหวะ บอล ให้ จ่ายเร็วขึ้น  เลือกที่จะทำช้าอย่างเดียว

เมื่อคืนก็ดูนะครับ รู้สึกอึดอัดใจเหมือนกัน ทีมเราเล่นบอลสั้นไม่ดีเลยเห็นมาหลายนัดแล้ว การส่งก็ผิดพลาดเยอะ กองหน้าก็ฝืด การวางเกมผิดพลาด ไม่ยอมลุยแต่ทีแรกต้องให้เขายิงก่อน สุดท้ายก็เป็นอย่านี้แหละครับ แต่โจฮาทร์สดยอดนะครับคนเดียว

ขอบคุณทุกคนที่แสดงความคิดเห็นนะครับ แต่อีกอย่างนึงที่ผมลืมเขียนไปคือการเปลี่ยนตัว ถึงซิตี้ขึ้นชื่อว่ามีนักเตะดาวดังอยู่มากมาย คนที่เชียร์ทีมอื่นมาดูหรือแม้เต่คนพากย์บอลเอง เขาก็บอกว่าซิตี้ตัวเลือกที่จะพลิกเกมได้มีเยอะ แต่ผมไม่ได้คิดอย่างนั้นเลย ในสถานการณ์ที่กำลังตามหลังอยู่นั้น ตัวสำรองรุกโดยปกติจะมี อดัม มิลเนอร์ นาสรี่ บาโลเตลี่ ปิซาโร่เพิ่งยืมตัวมาผมขอไม่พูดถึง อาจจะลิมใครไปบ้างนะครับ ตามนี มิลเนอร์นั้นส่วนมากมันชินี่จะเลือกมาเล่นในสถานการ์ที่เสียเปรียบหรือต้องการอุดมากกว่า นาสรี่ ฟอร์มยังดูขาดๆเกินๆ เหมือนยังจับจุดไม่ได้ว่าต้องไปเล่นในส่วนไหนของทีม ส่วนอดัมนี่บางทีลงมาเป็นซุปเปอร์ซับอยู่หลายครั้ง เเต่เท่าที่ดูส่วนมากเเล้วจะไม่ค่อยมีส่วนกับเกม ไม่รู้ผมคิดไปเองรึปล่าวว่า อดัมจะไม่ค่อยได้บอลจากเพื่อน อาจเป็นเพราะเล่นทางขวา ผมสังเกตมาตลอดเลยว่าซิตี้จะขึ้นบอลทางซ้ายตลอด ทางขวาจะไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ ทำให้บางทีอดัมลงมานั้นก็ไม่สามารถทำหน้าที่พลิกเกมได้เท่าที่ควร ส่วนบาโลนั้นต้องทำใจ ผีเข้าผีออกจริงๆ สุดท้ายเเล้วคนที่พึ่งพาได้จริงจังและเมื่อลงมาเเล้วสามารถพลิกเกมและกดดันฝ่ายตรงข้ามได้ ผมคิดว่ามีคนเดียวคือ คาลอสเตเวสนี่เเหละ ตั้งเเต่มีข่าวผมก็คอยดูชื่อเขาในรายชื่อตัวสำรองมาตลอดเเต่ก็ยังไม่เห็น เตเวสนี่เเหละผมคิดว่าจะเป้นไพ่ตายของทีมจริงๆ ถ้าเขากลับมาเเล้วทุ่มเต็มร้อยเหมือนเเต่ก่อน

จากใจเลยครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.