Members

ได้เวลาง้อ ?


© Reuters

ถึงจะเคยลั่นวาจาเอาไว้ว่าคาร์ลอส เตเวซ ได้หมดอนาคตกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปแล้ว แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าโค้ช โรแบร์โต้ มันชินี่ จำต้องยอมกลืนน้ำลายตัวเองเพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้ง แรกรอบ 44 ปี

ความปราชัยแบบพลิกความคาด หมายต่อสวอนซี 0-1 ของ "เรือใบสีฟ้า" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาต้องสูญเสียบัลลังก์จ่าฝูงไปให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช ไปเบาะๆ 2-0 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่นั่งแท่นนำของตารางมาตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

แม้ว่าแชมป์เก่าจะแซงนำเพียงแต้มเดียว แต่ในทางจิตวิทยาแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าลูกทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะได้เปรียบมากแค่ไหน เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยตามห่างคู่แข่งร่วมเมืองถึง 8 แต้มมาแล้ว

"ปีศาจแดง" มีโอกาสที่จะสร้างความกดดันให้ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่มขึ้นหากว่าพวกเขาคว้าชัยเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งดูแล้วโอกาสที่พลพรรคเรดส์ เดวิลส์ จะพลาดนั้นมีน้อยเหลือเกิน ตรงข้ามกับ ซิตี้ ที่ยังไม่มีโปรแกรมเตะในลีกจนกว่าจะถึงวันพุธหน้า แถมยังต้องเจองานหนักอย่างเชลซีด้วย

ด้วยเหตุนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงมากกว่า มันชินี่ อาจจำเป็นต้องให้โอกาส เตเวซ กลับมาช่วยล่าตาข่ายอีกครั้ง เพราะช่วงนี้ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อในการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุด เพราะแม้ว่าจะยังเหลืออีกถึง 10 นัด แต่ถ้าพลาดท่าทำแต้มหลุดมืออีกก็มีสิทธิจะโดนแชมป์เก่าสปีดทิ้งห่างจนไล่ไม่ ทันได้

คงไม่มีใครโต้แย้งได้ถึงความเก่งกาจในเชิงลูกหนังของหัวหอกชาวอาร์เจนไต น์ แต่ด้วยพฤติกรรมที่ขาดความเป็นมืออาชีพของเขาทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนไม่มี ทางเลือกนอกจากต้องดร็อปไปเพื่อให้สำนึกและเป็นตัวอย่างให้กับสตาร์คนอื่นๆ ในทีมด้วยว่าไม่มีใครใหญ่ไปกว่าสโมสร

ทว่า เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก มันโช่ ก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเช่นกันเพื่อที่จะรักษาเป้าหมายของสโมสรเอาไว้ แม้มันจะรวมถึงการเรียก เตเวซ กลับมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีกครั้ง ในช่วงที่ เซร์จิโอ อเกวโร่ "กุน" และ ดาวิด ซิลบา ไม่ฮอตเหมือนเก่า หรือ เอดิน เซโก้ ที่ยังฝากความหวังไว้เต็มเปี่ยมไม่ได้

อย่างที่ทราบกันดีว่า เตเวซ ไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่นับตั้งแต่มีปัญหาขัดแย้งเรื่องการปฏิเสธไม่ยอมลง สนามเป็นตัวสำรองในเกมแชมเปียนส์ ลีก ที่บุกไปแพ้บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนก.ย. ปีที่แล้ว แถมเจ้าตัวยังหนีกลับไปตีกอล์ฟที่ประเทศบ้านเกิดแบบสบายใจเฉิบมาหลายเดือน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ยอมลดทิฐิ (หรือต้องซมซาน) กลับมาแดนผู้ดีอีกครั้ง เตเวซ ก็ได้กลับมาซ้อมจนได้ลงเล่นในทีมสำรองไปแล้วกับ โบลตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถมยังพังประตูได้ด้วยท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆ

ด้าน มันชินี่ และ เคีย ชูรับเชี่ยน เอเย่นต์จอมจุ้นของเขา ก็ให้ความเห็นตรงกันว่าอดีตกัปตันทีมรายนี้ น่าจะได้มีส่วนร่วมในเกมบิ๊กแมตช์กับเชลซี วันพุธหน้าด้วย

ก่อนที่จะมีปัญหาขัดแย้งจนแทบไม่เผาผีกัน มันโช่ เคยเรียกดาวยิงเจ้าปัญหาว่า "มาราโดน่าของพวกเรา" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้เขาด้วยอีกต่างหาก

สถิติการทำประตูของ เตเวซ กับซิตี้ ถือว่าน่าเกรงขามอย่างยิ่งเมื่อเขากดไปถึง 43 ประตูในการลงสนาม 65 นัด นับตั้งแต่ย้ายจากแมนฯ ยู ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ปี 2009


ดูจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่แล้วศูนย์หน้าวัย 28 ปี น่าจะเป็นคำตอบของ มันโช่ ในการไล่เก็บแต้มช่วง 10 นัดสุดท้ายที่เหลืออยู่ เพราะไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนนี้ ซิตี้ ต้องการความมั่นใจกลับคืนมาอย่างด่วน หลังจากที่พ่ายแพ้มา 2 นัดในรอบ 4 วัน (รวมเกมพ่ายสปอร์ติง ลิสบอน 1-0 ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่โปรตุเกส ด้วย)

เพราะขืนพลาดพลั้งไปอีก มีหวัง "ปีศาจแดง" อาศัยความเก๋าเบียดเข้าป้ายคว้าแชมป์อีกสมัย เพราะดูจากโปรแกรมแข่งที่เหลือแล้ว ต้องยอมรับว่าลูกทีมของเฟอร์กี้งานน่าจะเบากว่าของ "เรือใบสีฟ้า" เยอะเลยทีเดียว

Views: 636

Reply to This

Replies to This Discussion

ดูรายการพรีเมียร์ลีก พิธีกรอีกคนเหมือนไม่อยากให้เตฟกลับมา

ส่วนอีกคนเข้าข้างเตฟบอกยังงัยก้อเปนนักเตะแมนซิอยู่่ ซึ่งถ้ากลับมาทำผลงานดีก้อจะดีกับทีม

ผมก้อว่า น่าจะใช้บริการเตฟได้แล้วคครับ โดยเฉพาะเจอเกมอุด การบุกทะลุทะลวงของเตฟ มีประโยชน์มาก 

ที่สำคัญ อย่าคิดมาก ทำงัยก้อได้ เพื่อแชมป์ ขอแค่อย่าโกง อิอิ แมนซิตี้สู้ๆ

เมื่อวาน เรดแน็บ ก็ยุให้เอาเทพเตพลงได้แล้ว

รออยู่อะเตฟ สู้ ๆ

แชมป์ ปีนี้คงไม่ได้ ดูโปรแกรมการแข่งก็รู้ มันโชออกไปเหอะ มือไม่ถึงว่ะ ดูแมนชิแข่งแล้วน่าเบื่อแมร่งมีแต่รับ  นานๆผมของพูดสักครั้งเก็บกดมานานละ  กากว่ะ แค่นี้จบ


ออกตัวแรงไปหน่อยนะโช่

ไล่บินโญ่ ไล่อเดบายอ ไล่เบลามี่ ไล่โอนูโอฮา ไล่เตฟ จำไม่ได้ละ

ลดอคติบ้างน่าจะดี

ใช่เอามาร์คฮิ้วส์กลับมาดีกว่ามันโช่อีก ที่2แบบทิ้งห่างที่3 ที่4 ขนาดนี้ กากจริงเหรอ

..ก็เป็นเรื่องที่มันโช่จะตัดสินใจว่าจะให้นักเตะคนไหนลงหรือไม่ลงในแต่ละแมทช์..

..โดยเฉพาะเตเบซที่เคยมีปัญหากันมา ไม่เห็นจะเป็นการ"ง้อ" หรือ "กลืนน้ำลาย"อะไรกันเลย..

..ก็ในเมื่อเตฟเข้ามาขอโทษอย่างเป็นทางการ ยอมทุกอย่าง ตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมแม้จะอยู่ในทีมสำรอง..

..การที่จะทำให้ทีมเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาไม่ได้อยู่ที่นักเตะคนเดียว..

..ต่อให้เอาเมซซี่มาช่วยก็ไม่ได้ทำให้ทีมโกงความตายได้ ถ้าทุกคนยังขาดทีมสปิริต ขาดการกระหายชัยชนะ..

..เตเบซชั่วโมงนี้ก็ไม่ได้เหนิอกว่ากุน หรือซิลบา อาจจะดีตรงที่สร้างความกดดันให้กองหลังคู่แข่งเท่านั้น..

..อย่าลืมว่าเตฟยังต้องคาะสนิมอีกระยะ ยังเรียกความแข็งแกร่ง ความมั่นใจกลับมาไม่พอที่จะทำให้คู่แข่งเกรงขาม..

..ที่สำคัญจิตใจของเขาลึกๆยังอยากทุ่มเทให้ซิตี้แค่ไหน..

..เอาเป็นว่าแล้วแต่จังหวะและเวลาก็แล้วกัน  มันโช่จะชี้ขาดเอง !

ไล่เขาไปทั่ว บายอ กับ เชโก้ แม่งไม่ต่างกันเลย ซื้อใหม่หาพ่อเธอหรือไม่ไหวๆๆ

เอาน่า...........ต่อไปนี้เรือใบต้องชนะอย่างเดียว

อะไรที่ทำได้  ก้อต้องช่วยกัน

อะไรที่คิดว่าดีทำไปเลยครับ ขอให้ตั้งใจและทำให้ถึงที่สุด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.