Members

ได้เวลาง้อ ?


© Reuters

ถึงจะเคยลั่นวาจาเอาไว้ว่าคาร์ลอส เตเวซ ได้หมดอนาคตกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปแล้ว แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าโค้ช โรแบร์โต้ มันชินี่ จำต้องยอมกลืนน้ำลายตัวเองเพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้ง แรกรอบ 44 ปี

ความปราชัยแบบพลิกความคาด หมายต่อสวอนซี 0-1 ของ "เรือใบสีฟ้า" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาต้องสูญเสียบัลลังก์จ่าฝูงไปให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช ไปเบาะๆ 2-0 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่นั่งแท่นนำของตารางมาตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

แม้ว่าแชมป์เก่าจะแซงนำเพียงแต้มเดียว แต่ในทางจิตวิทยาแล้ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าลูกทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะได้เปรียบมากแค่ไหน เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยตามห่างคู่แข่งร่วมเมืองถึง 8 แต้มมาแล้ว

"ปีศาจแดง" มีโอกาสที่จะสร้างความกดดันให้ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่มขึ้นหากว่าพวกเขาคว้าชัยเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งดูแล้วโอกาสที่พลพรรคเรดส์ เดวิลส์ จะพลาดนั้นมีน้อยเหลือเกิน ตรงข้ามกับ ซิตี้ ที่ยังไม่มีโปรแกรมเตะในลีกจนกว่าจะถึงวันพุธหน้า แถมยังต้องเจองานหนักอย่างเชลซีด้วย

ด้วยเหตุนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงมากกว่า มันชินี่ อาจจำเป็นต้องให้โอกาส เตเวซ กลับมาช่วยล่าตาข่ายอีกครั้ง เพราะช่วงนี้ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อในการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุด เพราะแม้ว่าจะยังเหลืออีกถึง 10 นัด แต่ถ้าพลาดท่าทำแต้มหลุดมืออีกก็มีสิทธิจะโดนแชมป์เก่าสปีดทิ้งห่างจนไล่ไม่ ทันได้

คงไม่มีใครโต้แย้งได้ถึงความเก่งกาจในเชิงลูกหนังของหัวหอกชาวอาร์เจนไต น์ แต่ด้วยพฤติกรรมที่ขาดความเป็นมืออาชีพของเขาทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนไม่มี ทางเลือกนอกจากต้องดร็อปไปเพื่อให้สำนึกและเป็นตัวอย่างให้กับสตาร์คนอื่นๆ ในทีมด้วยว่าไม่มีใครใหญ่ไปกว่าสโมสร

ทว่า เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก มันโช่ ก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเช่นกันเพื่อที่จะรักษาเป้าหมายของสโมสรเอาไว้ แม้มันจะรวมถึงการเรียก เตเวซ กลับมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีกครั้ง ในช่วงที่ เซร์จิโอ อเกวโร่ "กุน" และ ดาวิด ซิลบา ไม่ฮอตเหมือนเก่า หรือ เอดิน เซโก้ ที่ยังฝากความหวังไว้เต็มเปี่ยมไม่ได้

อย่างที่ทราบกันดีว่า เตเวซ ไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่นับตั้งแต่มีปัญหาขัดแย้งเรื่องการปฏิเสธไม่ยอมลง สนามเป็นตัวสำรองในเกมแชมเปียนส์ ลีก ที่บุกไปแพ้บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนก.ย. ปีที่แล้ว แถมเจ้าตัวยังหนีกลับไปตีกอล์ฟที่ประเทศบ้านเกิดแบบสบายใจเฉิบมาหลายเดือน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ยอมลดทิฐิ (หรือต้องซมซาน) กลับมาแดนผู้ดีอีกครั้ง เตเวซ ก็ได้กลับมาซ้อมจนได้ลงเล่นในทีมสำรองไปแล้วกับ โบลตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถมยังพังประตูได้ด้วยท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆ

ด้าน มันชินี่ และ เคีย ชูรับเชี่ยน เอเย่นต์จอมจุ้นของเขา ก็ให้ความเห็นตรงกันว่าอดีตกัปตันทีมรายนี้ น่าจะได้มีส่วนร่วมในเกมบิ๊กแมตช์กับเชลซี วันพุธหน้าด้วย

ก่อนที่จะมีปัญหาขัดแย้งจนแทบไม่เผาผีกัน มันโช่ เคยเรียกดาวยิงเจ้าปัญหาว่า "มาราโดน่าของพวกเรา" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้เขาด้วยอีกต่างหาก

สถิติการทำประตูของ เตเวซ กับซิตี้ ถือว่าน่าเกรงขามอย่างยิ่งเมื่อเขากดไปถึง 43 ประตูในการลงสนาม 65 นัด นับตั้งแต่ย้ายจากแมนฯ ยู ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ปี 2009


ดูจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่แล้วศูนย์หน้าวัย 28 ปี น่าจะเป็นคำตอบของ มันโช่ ในการไล่เก็บแต้มช่วง 10 นัดสุดท้ายที่เหลืออยู่ เพราะไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนนี้ ซิตี้ ต้องการความมั่นใจกลับคืนมาอย่างด่วน หลังจากที่พ่ายแพ้มา 2 นัดในรอบ 4 วัน (รวมเกมพ่ายสปอร์ติง ลิสบอน 1-0 ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่โปรตุเกส ด้วย)

เพราะขืนพลาดพลั้งไปอีก มีหวัง "ปีศาจแดง" อาศัยความเก๋าเบียดเข้าป้ายคว้าแชมป์อีกสมัย เพราะดูจากโปรแกรมแข่งที่เหลือแล้ว ต้องยอมรับว่าลูกทีมของเฟอร์กี้งานน่าจะเบากว่าของ "เรือใบสีฟ้า" เยอะเลยทีเดียว

Views: 636

Reply to This

Replies to This Discussion

หากไม่เล่นแรงก็เอาไม่อยู่ครับ มีแต่ระดับดาวเด่นกันทั้งนั้น หากอ่อนข้อให้นักเตะคนใดคนหนึ่ง

ก็คงไม่มาได้ถึงขนาดนี้หรอกมั้ง จังหวะเวลานักเตะกองหน้ามันดันพากันฝืด ยิงไม่ออกด้วย อย่างกุน

ก็หลายนัดมาแล้ว (นัดที่ยิงโบลตันได้ก็ส้มหล่นเห็นๆ) เซโก้ ก็พึ่งไม่ได้อย่างว่า วูบวาบได้แว๊บเดียว

โอ้มันก็ยังไม่เป็นโล้เป็นพายมากนัก พอมาฝืดพร้อมกันก็ต้องหวังพึ่งเตฟมันหละทีนี้...

เออออ ก็น่าคิดเนอะ .........

พูดไม่เป็นคำพูดเเล้วต่อไปจะไปปกครงคนอื่นยังไง

ต่อไปใครก็ทำความผิดได้ ขอเเค่เล่นเก่งเเค่นั้นอ่ะนะ

ต่อไปใครก็ไม่ต้องเล่นเป็นทีมก็ได้อ่ะดิ ขอเเค่ยิงได้ก็พอ จบ

เเล้วเเบบนี้เค้าเรียก"ทีม"รึป่าวว

เดอะลาสซามูไรพูดว่า ให้ดูว่าเราอยู่ยังไง ไม่ใช่ดูว่าจบยังไง

ถ้าเเบบนั้น อยากจบที่สองเเบบนี้ รึอยาก(อาจ)จบที่หนึ่งอีกเเบบ

เเล้วเเต่คนฮะ เเล้วเเต่จริต.... คนเรามันคิดไม่เหมือนกันจิงๆ

555 ...

เห็นด้วยนะคับ ๆ...อีกอย่างเขาไม่ได้เรียกว่าง้อหรอก ๆ...เตฟมาขอโทษแล้วก้ควรได้รับโอกาศ..เพียงแต่ว่าร่างกายเตฟฟิิตพอจะส่งลงสนามหรือยังแค่นั้นเอง ๆ

อย่าลืมทีมเราแต่ก่อนเป็นทีมหนีตายตกชั้น จนกระทั่งมาอยู่กลางตาราง และในที่สุดมาแย่งแชมป์อยู่หัวตาราง ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ มันไม่ใช่ความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทั้งทีมต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม ดังนั้นเราคือกองเชียร์ก็ต้องเชียร์อย่างมีสปิริตของกองเชียร์ อย่าเพิ่งด่า หรือไล่ใครเลย เพราะหากสุดท้ายเรือใบได้แชมป์กองเชียร์อย่างเราก็ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง เพราะไปด่า ไปไล่เขา...เชียร์เรือใบต่อครับไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ข้างหน้าเป็นอย่างไร

แฟนแมนซิจริงรึป่าวคับ ทีมเราทำได้ขนาดนี้ก้อเพราะ มันโช่ นักเตะด้วย ตอนเราชนะก้อบอกว่าเทพ พอแพ้ก้อโทดโค้ช โทดนั่นโทดนี่อะรัยกันมาอ่านดูแล้วไม่ได้ใจเลย 10 นัดที่เหลือยังมีอะรัยอีกเยอะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.