Members

โดยสื่อชื่อดังของอังกฤษอย่าง ซันเดย์ มิร์เรอร์ ได้ตีข่าวว่าเจ้าของสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลังคิดดำเนินการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ของสโมสร โดยโลโก้ตัวใหม่นักออกแบบได้ร่างแบบตราสัญลักษณ์ใหม่แล้ว

ซึ่งคาดว่าโลโก้ประจำสโมสรแบบใหม่จะใช้สื่อถึงความเป็นไทยมากขึ้น โดยอาจจะมีการนำเอารูปช้าง หรือ ครุฑ มาแทนรูปอินทรีสีทองในตราประจำสโมสรอันเดิม ซึ่งโลโก้สโมสรของเดิมได้สื่อความหมายไว้ดังนี้ ริ้ว 3 แถบบ่งชี้ถึงแม่น้ำ 3 สายของเมืองแมนเชสเตอร์ ได้แก่ แม่น้ำเมดล็อค แม่น้ำเออร์เวลล์ และแม่น้ำเอิร์ค

สาเหตุที่ทำให้เจ้าของสโมสร(ทักษิณ)คิดเปลี่ยนโลโก้ใหม่ครั้งนี้ โดยชี้ว่าตราสัญลักษณ์ของสโมสรในแบบใหม่นั้น น่าจะช่วยทำให้ทีมเรือใบสีฟ้า ได้รับความนิยมมากขึ้น รวมถึงในไทยด้วยซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับเสื้อสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ชิพ รวมถึงจะทำให้สโมสรติด 1 ใน 4 สโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

Views: 541

Reply to This

Replies to This Discussion

อยากรู้ใครปล่อยข่าวให้
ช่วยหาต้นตอด้วย
ตราสโมสรเปรียบเหมือนธงของประเทศคนที่อยู่ในประเทศจะย่อมให้คนอื่นมาเปลี่ยนได้ไง ได้ก็บ้าเเล้ว สโมสรเข้าไม่ได้สร้างแค่ปีสองปี แต่เขาสร้างมาเป็นร้อยปีเขาย่อมรักและหวงแหนสัญญาลักษณ์ของเขาอยู่แล้ว แต่ที่พูดมาคงเป็นแค่เรื่องโกหก(ใครจะไปกล้าเปลี่ยน)
Bullshit!!!
เชลซียังเปลี่ยนแล้วเจริญเลยถ้าแมน ซิติ้เปลี่ยนบ้างคงไม่เป็นไร

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.