Members

“ท่านประธาน” จะเปลี่ยนโลโก้แมนฯซิตี เอา “พญาครุฑ-ช้าง” ใส่แทน

หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์เรอร์ รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในพรีเมียร์ชิป เตรียมแก้อาการคิดถึงบ้าน ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ของสโมสรใหม่ โดยอาจเปลี่ยนเป็น “ช้าง” หรือ “พญาครุฑ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ของไทย และเจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ยังคงตกเป็นข่าวรายวันได้ไม่หยุด โดยล่าสุด หนังสือพิมพ์ซันเดย์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เตรียมเปลี่ยนโลโก้ของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” จากเดิมที่เป็น นกอินทรีสีทอง มาเป็น “ช้าง” หรือไม่ก็ “พญาครุฑ” ซึ่งสื่อเมืองนอกบรรยายว่าเป็นครึ่งคนครึ่งนก เพื่อแก้อาการคิดถึงบ้านในเมืองไทย

ขณะที่แหล่งข่าวจากสโมสร แมนฯซิตี กล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “ไม่มีใครเชื่อเลยว่า ท่านประธานจะเพียงเพื่อมาและเปลี่ยนโลโก้ของเรา โดยไม่สนใจว่า วัฒนธรรมของสโมสรจะเป็นเช่นไร แฟนๆ จะต้องไม่พอใจ และไม่ใช่เพียงว่า คนที่เป็นเจ้าของสโมสรจะมีอำนาจเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในสโมสรได้”

ทั้งนี้ สื่ออังกฤษ เชื่อว่า “แม้ว” มั่นใจว่า เขาสามารถทำทุกอย่างได้ตามที่ต้องการ หลังจากทุ่มเงินซื้อสโมสรแมนฯ ซิตี ด้วยเงิน 82 ล้านปอนด์ หรือราว 5,323 ล้านบาท รวมถึงปลดกุนซือสวีดิช สเวน โกรัน อีริคส์สัน ออกจากทีม ก่อนแต่งตั้ง มาร์ค ฮิวจ์ส มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ และอนุมัติเงินในการช็อปปิ้งนักเตะสูงถึง 200 ล้านปอนด์ หรือราว 13,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ดีไซเนอร์ได้ทำการร่างแบบโลโก้อันใหม่ของแมนฯ ซิตี ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่ายังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จากการรายงานของสื่อเมืองผู้ดีถึงภาพลักษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งชื่นชอบการตีกอล์ฟ และร้องคาราโอเกะเป็นชีวิตจิตใจ แหล่งข่าว “เรือใบ” ที่ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนโลโก้ในครั้งนี้ อดที่จะกล่าวกระแหนะกระแหนเจ้าของทีมไม่ได้ว่า “ไม่มีใครรู้ว่า โลโก้ของทีมจะออกมาแบบไหน แต่หากอยากจะสะท้อนความเป็นตัวตนของชินวัตร ก็น่าจะเป็นรูปชายไทยแต่งชุดกอล์ฟและร้องคาราโอเกะ มันคงตลกพิลึก”

ประวัติการใช้ตราครุฑ

ด้วยฤทธานุภาพของพญาครุฑ จึงได้มีการสร้างรูป ครุฑพ่าห์ (หรือ พระครุฑพ่าห์) หมายถึง ครุฑซึ่งเป็นพาหนะ เป็นรูปครุฑกางปีก และ ใช้เป็นสัญลักษณ์สำคัญเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ของไทยก็มีมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ด้วยว่าไทยเราได้รับลัทธิเทวราชของอินเดียที่ถือว่าพระมหากษัตริย์คืออวตารของพระนารายณ์ ดังนั้น ครุฑซึ่งเป็นผู้มีฤทธิ์มากและเป็นพาหนะของพระนารายณ์ จึงเป็นสัญลักษณ์แทนพระมหากษัตริย์ ดังที่ปรากฏอยู่ในดวงตราหรือพระราชลัญจกรประจำพระองค์ ประจำแผ่นดิน ประจำราชวงศ์ และประจำรัชกาล เป็นต้น ซึ่งจากการที่เราใช้ตราครุฑเป็นพระราชลัญจกรสำหรับประทับหนังสือราชการแผ่นดินที่เป็นพระบรมราชโองการ และใช้พระราชลัญจกรพระครุฑพ่าห์ประทับหนังสือราชการแผ่นดินมาแต่โบราณกาล ต่อมาจึงได้มีการใช้ ตราครุฑ เป็นหัวกระดาษของหนังสือของราชการทั่วๆไปด้วย เพื่อให้ทราบว่างานนั้นเป็นราชการ ส่วนรูปครุฑที่เป็นธงแทนองค์พระมหากษัตริย์นั้นเรียกว่า ธงมหาราช เป็นรูปครุฑสีแดงอยู่บนพื้นธงสีเหลือง เริ่มใช้ในสมัยรัชกาลที่ 4 ธงมหาราชนี้เมื่อเชิญขึ้นเหนือเสา ณ พระราชวังใดแสดงว่าพระมหากษัตริย์ประทับอยู่ ณ ที่นั้น สำหรับครุฑที่ปรากฏอยู่ในขบวนเรือหลวงก็มีอยู่ 3 ลำคือเรือครุฑเหินเห็จ เป็นหัวโขนรูปพญาครุฑสีแดงยุดนาค เรือครุฑเตร็จไตรจักรเป็นหัวโขนรูปพญาครุฑสีชมพูยุดนาค และ เรือนารายณ์ทรงสุบรรณรัชกาลที่ 9 เป็นรูปพระนารายณ์ทรงครุฑ เป็นเรือที่สร้างขึ้นในรัชกาลปัจจุบัน

นอกเหนือจากการที่ตราครุฑปรากฏในส่วนราชการต่างๆแล้ว ในภาคเอกชนก็สามารถรับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ใช้ตราครุฑหรือตราแผ่นดินในกิจการได้ด้วย โดยเริ่มมีมาแต่รัชกาลที่ 5 ซึ่งเดิมเป็นตราอาร์ม โดยมีข้อความประกอบว่า โดยได้รับพระบรมราชานุญาต ต่อมาในรัชกาลที่ 6ได้เปลี่ยนตราแผ่นดินเป็นตราพระครุฑพ่าห์ การพระราชทานตรานี้ แต่เดิมถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่จะพระราชทานตามพระราชอัธยาศัย ผู้ได้รับนอกจากจะเป็นช่างหลวง เช่น ช่างทอง ช่างถ่ายรูป เป็นต้นแล้ว ก็มักจะเป็นผู้ประกอบกิจการค้ากับราชสำนัก และเป็นประโยชน์ต่อราชการงานแผ่นดิน ปัจจุบันการขอพระราชทานตราตั้งนี้ต้องยื่นคำขอต่อสำนักพระราชวัง เพื่อพิจารณานำความขึ้นกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต ซึ่งตราตั้งนี้ถือเป็นของพระราชทานเฉพาะบุคคล สิทธิรับพระราชทานและการใช้เครื่องหมายนี้จะสิ้นสุดเมื่อสำนักพระราชวังเรียกคืนเนื่องจากบุคคล ห้างร้าน บริษัทที่ได้รับพระราชทานฯ ตาย หรือเลิกประกอบกิจการหรือโอนกิจการให้ผู้อื่น หรือสำนักพระราชวังเห็นสมควรเพิกถอนสิทธิ

Views: 866

Reply to This

Replies to This Discussion

โธ่เอ่ย ข่าวจากไอ้พวกบ้ามันจะแกล้งกันไปถึงไหนไอ้พวกผู้จัดการออนไล แล้วก็ว่านข่าวไปให้พวกนักข่าวอังกฤษคนอังกฤษเขาจะรู้จักครุฑไหมเนี่ยเลวจริงๆพวกกรุข่าวขึ้น เลวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ข่าวก็ไม่จริงหรอกแต่ถึงจริง ก็ไม่เอาอ่ะ ทีมตราครุฑ ไม่เท่เลย - *-
ลุงยังยืนยันว่า สื่อผู้ที่หวังเป็น"ผู้จัดการ"ประเทศ มีสาขาไกลถึงเกาะบริเทนใหญ่
โอหนอสื่อหน่อสือ เห็นทีทั้งโลกจะเชื่อได้แต่ "ประชาทรรคน์" ที่เดียว
ตลกน่า
ก็บ้ากันดีเนอะ ถ้าคนมีสำนึกสักนิดก็คงรู้ว่ามันเป็นแค่การเล่นข่าวและใส่ร้ายกันเห็นๆ


คงไม่มีใครที่ไหนบ้าพอที่จะทำอย่างที่ออกข่าว


ที่สำคัญเรื่องของสเวนมันก็จบไปนานยังมาโยงถึงกัน ?

สเวนโดนปลดไม่ใช่ทำงานไม่ดี แต่สิ่งที่สเวนขาดไปคือความพอดีและความคงที่ สังเกตุได้ว่าสเวนจะเป็นพวกที่หวังเอาเงินซื้อความสำเร็จอย่างเดียว ต่างจากสปากี้นายใหญ่คนใหม่ที่มีครบเครื่องกว่าทั้งเทคนิค และสายตาในการมองนักเตะ แถมยังกระตุ้นได้ดีกว่า ( เขาว่าฮิวส์นี่สุดๆ สเวนนี่เงียบๆนุ่มๆ )


แล้วที่สำคัญก็น่าจะรู้จักสื่อกันดีอยู่แล้วนี่ เล่นข่าวกันซะ แล้วก็ถ้าใครฉลาดก็คงรู้ ถ้าผมเป็นเจ้าของผมก็ไม่เปลี่ยนมันกระทบหลายอย่าง ทักษิณเป็นนักธุรกิจแล้วก็นักเลงพอ หากเขาจะทำก็คือทำแล้วก็ไม่แอบทำ จะประกาศเอง แต่ถ้าไม่ทำก็คือไม่ทำ แล้วก็ไม่ออกมาแก้ข่าวเพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง


ยังจำได้ไหม ไม่นานมานี้ที่คนใหญ่คนโตต่อต้านที่จะมีเศรษฐีบ่อน้ำมัน ( ไม่แน่ใจดูไบป่าว ? ) มาลงทุนเกี่ยวกับข้าวในไทย

เล่นข่าวกันซะ หากใครได้ดูช่อง 3 ที่เขาให้คนที่รู้เรื่องจิงๆ แล้วอยู่ในเหตุการณ์จิงๆมาเล่าความจริง คุณจะรู้เลยว่าสังคมไทยมันเสื่อมขนาดไหน ขัดขากันเองเพราะไม่งั้นเด๋วไอคนที่ชื่อ ทักษิณ จะพัฒนาชาติ เด๋วมันจะได้หน้า ? เด๋วมันจะเป็นที่นับถือของคนอื่น


ทั้งๆที่ข้อตกลงกันที่ทักษิณไปคุยไว้ก่อนนี้มันดีจนไม่รู้จะว่าไง ง่ายๆเลย ชาวนาไทยขายข้าวตกราคาตันละ 10000-10500 บาท แต่เขาจะให้ 15000 ( แต่ราคาจะไม่ขึ้นไม่ลง 3 ปีตลอดสัญญา ) แล้วยังมีอีกเยอะมากมาย ทั้งปุ๋ยฟรี ทั้งประกันวินาศภัยข้าว แล้วคนไทยก็กัดกันเองทำให้เขายกเลิกไม่ลงทุนด้วย หนักประชาชนตาดำๆต่อไป


แค่นี้ก็รู้แล้ว ผมยังเชื่อมั่นในตัวของทักษิณ ตั้งแต่ปี 2540 จนถึงตอนนี้ 10 ปีได้ละ ผมเชื่อว่า ทักษิณ เป็นคนจริง แล้วก็หากเรื่องนี้เป็นจริงเขาต้องออกมาแถลงข่าวไปแล้วคับ คนจริงเขาไม่หลบหลอก มีแต่ไอพวกหมาลอบกัดนั่นล่ะชอบแอบหลบมุมแล้วเห่าเขา



ว่าแต่เมื่อไหร่จะมีนักเตะเดินเข้าแมนซิตี้น้า ~
*0* ดุเดือดจริงๆ
ฮ่า ๆ ๆ

ข่าวขำ ๆ

ดีเหมือนกัลล วัดกึ๋นน คนรับข่าวดี ^_^
ผมว่าเป็นข่าวหลอกทำลายท่านประธานทักษิน มากกว่า เปลื่ยนตราครุฑ มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ เพราะเป็น สัญลักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ ใครเล่าเขาจะคิดโง่ๆขนาดนี้ ท่านประธานเหรอะที่จะคิดแบบนี้ แหม่ท่านเรียนจบมากี่สถาบันแล้ว ผู้มีวิสัยทัศน์อย่างท่านจะคิดตื้นๆอย่างนี้เหรอะครับ เราต้องคิดตรึกกรองพิจรณาดูว่ามันเป็น ความจริงไหม ผมพิจารณามาหลายหน มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะเปลื่ยนตราครุฑ ข่าวเต้าเป็นข่าวเท็จ ข่าวหลอกทำลายท่านทักษิณ มากกว่าครับ ขี้หกทั้งเพ กระผมไม่ได้ว่าคุณ aun manchester city ที่เอาข่าวนี้มาลง ผมว่าคนที่แต่งข่าวนี้ตังหัก มันเป็นสื่อชั่วฉิบหายเลยว๊ะ
... "ผมได้เห็นรายงานข่าวที่ไร้สาระมากในหนังสือพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์ก่อนที่ผมจะออกเดินทางมากรุงเทพ ผมขอปฏิเสธข่าวที่อ้างว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตราหรือสัญญลักษณ์ของสโมสรโดยเพิ่มรูปช้างเข้าไปนั้น ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ผมขอยืนยันต่อบรรดาผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ว่า ข่าวที่ออกมานั้น ไม่มีมูลความจริงแม้แต่นิดเดียว" แกรี่ทิ้งท้าย ...

http://www.mcfc.in.th/forum/topic/show?id=932109%3ATopic%3A74783
ไม่จริงครับที่จะเปลี่ยนโลโก้ ผู้จัดการทีมออกมาปฏิเสธแล้วครับ คงเหมือนกรณีให้นักแตะยืนเคารพประธานนั่นแหละ
ไอ้พวกนี้มันคอยปล่อยข่าวให้เกิดความเสียหาย เพื่อสุมไฟแค้นให้พวกที่นั่งประท้วงอยู่นั่นประทุอยู่ตลอดเวลา พวกมันจะได้มีประเด็นคอยโหยหวนกัน
ไม่เชื่ออะ ท่านรู้เกี่ยวกับครุฑดี ไม่เสียสติแน่ๆ

เกมใส่ร้ายป้ายสีน้ำเงินใส่ท่านเจ้าของแล้วสโมสรแล้ว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.