Members

กุยเด็ตติยันไม่กลับเรือใบหากไม่ได้ลงทีมชุดใหญ่

กุยเด็ตติยันไม่กลับเรือใบหากไม่ได้ลงทีมชุดใหญ่



-
        จอห์น กุยเด็ตติ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติสวีเดน ยันจะไม่กลับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หากไม่ได้เล่นในทีมชุดใหญ่ หลังถูกปล่อยตัวให้ เฟเยนูร์ด ยืมใช้งาน และทำผลงานยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ แต่ทำใจ "เรือใบสีฟ้า" มีเงินมหาศาล และอาจดึงผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาเสริมทัพแทนที่ตัวเอง


        จอห์น กุยเด็ตติ กองหน้าทีมชาติสวีเดน ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เฟเยนูร์ด ทีมในลีกฮอลแลนด์ ในสัญญายืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาจะไม่กลับไปอยู่กับต้นสังกัดอีกครั้ง หากไม่ได้รับการการันตีโอกาสที่จะได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ หลังจากทำผลงานได้อย่างสุดยอดให้กับยอดทีมแดนกังหันลม โดยยิงไป 18 ประตูในการลงสนามเป็นตัวจริง 17 นัด


         ดาวรุ่งวัย 19 ปี เกือบที่จะย้ายออกจากถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เมื่อเขาได้บรรลุสัญญาล่วงหน้ากับ เอฟซี ทเวนเต้ ทีมแห่งลีกดัตช์ แต่ แมนฯ ซิตี้ จับนักเตะต่อสัญญาฉบับใหม่ ก่อนที่จะปล่อยให้กับ เฟเยนูร์ด ยืมตัวไปใช้งาน แต่ กุยเด็ตติ ยืนยันว่าเขาต้องการเป็นตัวจริง และจะกลับ "เรือใบสีฟ้า" ต่อเมื่อได้รับการการันตีโอกาสเท่านั้น 


         หัว หอกสวีดิช กล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่าแมนฯ ซิตี้ คิดอะไรอยู่ แต่ผมต้องการเล่นฟุตบอล หากผมไม่ได้ลงเล่นที่ แมนฯ ซิตี้ ผมก็คงต้องย้ายไปเล่นกับทีมอื่น เพราะผมยังเด็กอยู่ หากผมได้รับโอกาสจาก ซิตี้ ผมก็จะต้องอยู่ในระดับเดียวกับคนอื่นๆ หากผมได้รับหมายเลข 68 ผมก็คงไม่ได้รับโอกาสลงสนาม ผมต้องการรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร"


         "บาง ทีผมอาจจะได้รับโอกาสที่จะไปทีมใหญ่ ซึ่งจะมอบเสื้อหมายเลข 9 หรือ 10 ให้กับผม และบอกกับผมว่า "โอเค เราพร้อมจะจ่ายเงินจำนวนนี้ให้คุณ" ผมไม่ได้สนใจเรื่องเงิน แต่ในเกมฟุตบอลมันจะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าคุณอยู่ระดับไหน มันจะบอกว่า "เราเชื่อมั่นในการมอบโอกาสนี้ให้กับคุณมากแค่ไหน" และผมต้องการโอกาส ผมไม่อยากที่จะเป็นตัวสำรองที่ ซิตี้ ผมรับไม่ได้ ผมต้องซื่อตรงกับทุกคน ผมจะไม่โกหก"


         "ผมจะไม่พูดว่า ซิตี้ ควรทำอย่างนั้นหรืออย่างนี้ บางทีพวกเขาอาจจะไม่ต้องการผม เขาสามารถซื้อใครก็ได้ในโลกนี้ เพราะเขาร่ำรวยมาก บางทีพวกเขาอาจต้องการ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หรือ ลิโอเนล เมสซี่ 2 คนนี้อยู่ในระดับสูงมาก และตัวผมเองก็อยู่แค่ตรงนี้ ผมรู้ดีในเรื่องนั้น" กุยเด็ตติ ทิ้งท้าย

Views: 556

Reply to This

Replies to This Discussion

ถือว่าเปนการดีที่นักเตะมีความมุ่งมั่นและกระหายในการลงเล่น อายุยังน้อย สำรองบางก้อโอเค

อย่างโอ้ เชโก้ยังสำรองได้เลย อย่างที่บอก เปนเรื่องของอนาคต เล่นดีอาจจะได้ลงก้อได้

ส่วนตัวผมก้ออยากเห็นเล่นในทีมเหมือนกันครับ อยากเห้นเด็กปั้นที่เติบโตจากอนาเดมี่ขึ้นมา

ติดเล่นชุดใหญ่เรื่อยๆ เหมือน ไมก้า ริชาร์ด ในชุดปัจจุบัน

ลองมาเล่นกับทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกก่อนดีมั้ยครับเพราะยังไงก็ต้องปรับตัวในพรีเมียรลีกอยู่ดีถึงซิตี้การันตีตัวจริงแต่ปรับตัวไม่ได้ก็ไม่มีโอกาศอยู่ดี

ดูคำพูดเป็นเด็กที่ ทะเยอทะยานมากๆ จับใจความคำว่าผม รับไม่ได้ที่จะเป็นตัวสำรอง งิงิ ขอเยอะจัง อิอิ 

สู้ต่อไปนะ...ยังหนุ่ม ยังแน่น เน๊าะ...ยังไงก็ให้คิดบวกไว้ดีกว่านะ

เป็นทุกทีมนะที่เด็กแต่อยากลงชุดใหญ่...บางคนก็อดทนรอไม่ไหวย้ายไปเล่นทีมอื่น...แต่ว่าหากยอมใจกว้างให้ลองลงดู...ก็ถือว่ายอมเสี่ยงเพื่อประสบการณ์และความสัมพันธ์ที่ดีต่อเด็กกับสโมสรนะ

เป็นดาวรุ่งถ้าไม่อดทนก็ยากที่จะโต

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.