Members

สื่อผู้ดีกังขาอนาคต “เรือใบ” หลังเหตุประท้วงในไทย

“เดอะซัน” แทบลอยด์เมืองผู้ดี ออกมาแสดงความกังขาถึงอนาคตของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” หลังเกิดเหตุประท้วงรัฐบาลในไทย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่นั่งแท่นเป็นเจ้าของสโมสรแมนฯ ซิตี โดย “เดอะซัน” รายงานว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในเมืองไทยเวลานี้ ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงเดินหน้าขับไล่รัฐบาล ซึ่งถูกตั้งฉายาว่า เป็น “รัฐบาลหุ่นเชิด” ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่นั่งแท่นเป็นเจ้าของสโมสรแมนฯ ซิตี อาจส่งผลต่ออนาคตของทีม “เรือใบสีฟ้า” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทั้งนี้ ในช่วงก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ มีรายงานว่า “แม้ว” เตรียมอนุมัติงบสำหรับจับจ่ายซื้อนักเตะเข้าเสริมทัพมากถึง 200 ล้านปอนด์ หรือราว 1.3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีม “เรือใบสีฟ้า” ก็เพิ่งจะเสนอค่าเหนื่อย 10 ล้านปอนด์ หรือราว 656 ล้านบาท ต่อปี เพื่อล่อ โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีมบาร์เซโลนา มาร่วมทีมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากเหตุประท้วงในไทยที่ส่อเค้าว่าจะบานปลาย ทำให้สื่อต่างชาติมองว่า อดีตนายกฯ อาจถูกดำเนินคดีในข้อหาคอร์รัปชัน และมีสิทธิ์สูญเสียทรัพย์สินที่คาดว่ามีอยู่กว่า 1 พันล้านปอนด์ ไปกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมกระทบต่อการทำทีมแมนฯ ซิตี ของ “แม้ว” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Views: 401

Reply to This

Replies to This Discussion

คุณ aun manchester city ครับ จริงๆแล้ว ค่าหัวคนละ 600 ครับแต่ต้องโดนหักค่านายหน้าไป300 เหลือแค่คนละ 300 ครับ........(นี่หรือประเทศไทย)
กังขา แปลว่า อารายฟะ
เหมือนกับฉงน ชื่อ ของควายหรือเปล่า
เอ้า ฉงน กันเข้าไป วันๆมานั่งฉงนอยู่นั่นแหละ
คุณไม่ชอบพันธมิตรก็เลิกเสพข่าวจากผู้จัดการ เมื่อคุณเสพเท่ากับต่อยอดให้เค้ามีกำลังจะสู้ต่อ ผมเข้าใจว่ากีฬาใช่ แต่ผมว่าไม่เห็นสมควรที่ต้องรับข่าวสารจากทางผู้จัดการ ถึงจะเอามาเพื่อให้พวกผมด่าแต่ผมไม่อยากรับรู้ข่าวสารจากเวปเค้า ผมรับข่าวสาวจากสื่อปกติดีกว่า ตัดขาดข่าวจากฝั่งนั้นไม่ดูastv ไม่รับมูลจากผู้จัดการ แต่ก็สามารถรับรุ็ข่าวได้อีกหลายทาง คุณไปหยิืบมาจากต้นข่าวแล้วมาให้เพื่อนๆๆพี่ๆๆลุงๆๆในเวปช่วยกันแปลยังจะดีเสียกว่า หรือคุณจะแปลเองยังจะดีเสียกว่า
คุณมาว่าผมปาวๆแล้วคุณคิดที่จะหาข่าวมาลงไหมมาสอนแต่ผม ผมยังไม่เคยเห็นข่าวของคุณเลย
ถ้าคุณไม่ชอบข่าวผู้จัดการก็ไม่ต้องเข้ามาดูไม่ต้องเข้ามาอ่านไม่ต้องเข้ามาตอบไม่ต้องมาสนใจหุบปากบางก็ได้ แล้วคุณรู้ได้ไงว่าผมเอามาจากผู้จัดการ ดีแต่มาว่าคนโน้นคนนี้ว่าเอาข่าวนั้นข่าวนี้มาลงแต่ตัวเองไม่เห็นทำไรเลย เอามาลงก็ไม่ได้หนักส่วนไหนของบอร์ดคนอื่นเขาแสดงความคิดเห็นตั้งเยอะเค้ายังไม่ว่าผมเอามาลงเลยมีแต่ด่าพวกมัน แล้วคุณนี่อะไร คุณไม่ใช่พ่อผมนะที่จะมาสังว่าห้ามเอาข่าวนั้นข่าวนี้มาลง และก็ไม่ใช่เจ้าของบอร์ดด้วย
ผมชอบข่าวของคุณ aun manchester city ครับเพราะผมไม่เวลาที่จะไปหาข่าวกีฬามาอ่านมัวแต่ทำงานทั้งวัน ก็มีแต่ช่วงเย็นๆนี้แหละที่ได้เข้ามาอ่านข่าวจากบอร์ด
คุณ aun manchester city ครับ ขอบคุณนะครับที่หาข่าวมาให้ทุกคนอ่านและรับรู้ข่าวสาร
ทำต่อไปนะครับ ขอเป็นกำลังใจหั้ย (เกลียดพวกพันธมิตรมากที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบขอให้มันตายตามกัน)
ขอบคุณมากคับ
http://www.thaisarn.com/th/news_reader.php?newsid=277424 ตามลิ้งนี้เลยครับ ต้นข่าวมาจากไหน

ถ้าทุกคนอยากด่าพันธมิตรไม่จำเป้นต้องเสพข่าวเค้าก็ด่าได้ แต่ถ้าทุกเสียงรวมกันเสพแล้วดูข่าวยอด

เรตติ้งพุ่งๆๆ ให้พวกมันมีกำลังขับเคลื่อนต่อไป ก็คิดเอาเองผมไม่ได้บังคับใครผมเสนอไอเดียผมอาจโง่แต่
ผมก็ฉลาดพอที่จะตัดกำลังต่อข้าม ผมเป็นยังที่คุณพูดจิง ผมไม่เคยลงข่าว แต่ผมจะไม่รับข่าวที่มาจากผู้

จัดการ อย่าลืม1เสียคิดแบบนี้กันหมดทั้งประเทศ เค้าก็คงอยุ๋ได้ตลอดไป แล้วแต่จะคิดนะครับผมก็บอก

ได้เท่านี้
ที่สำคัญอ่านข่าว คนที่ไม่เข้าใจแล้วเชื่อไรง่ายๆๆก็เชื่อจากสิ่งเห็น

อย่างไรก็ตาม จากเหตุประท้วงในไทยที่ส่อเค้าว่าจะบานปลาย ทำให้สื่อต่างชาติมองว่า อดีตนายกฯ อาจถูกดำเนินคดีในข้อหาคอร์รัปชัน และมีสิทธิ์สูญเสียทรัพย์สินที่คาดว่ามีอยู่กว่า 1 พันล้านปอนด์ ไปกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมกระทบต่อการทำทีมแมนฯ ซิตี ของ “แม้ว” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
คือส่วนตัวเรื่องข่าวผู้จัดการ ผมว่ามันก้อไม่น่าเสียหายอะไรถ้าจะเอาข่าวกีฬาออกมา
เพราะผมถือว่าเรื่องของกีฬากับการเมืองต้องแยกจากกัน

ผมว่ามันไม่ถูกว่า ข่าวผู้จัดการมันไม่ดี ดังนั้นเราไม่ควรเอามาเผยแผ่...มันควรจะเปนว่าเราไม่ควรเอามาใส่ใจ
กลับกลายเปนว่า คนนึงก้อพูดว่า ข่าวมันแย่ อย่าเอามาลง กัีบอื่นคนบอกว่า ข่าวมันแย่ เราต้องรุมกันด่ามัน...

เราควรจะคิดกันก่อนว่า มันถูกต้อง และ น่าเชื่อถือรึเปล่า เพราะตัวผู้จัดการเอามาแปลให้มันอยู่ในรุปที่แย่กว่าต้นฉบับ แต่ต้นข่าวมันมาจากthe sun ที่ยิ่งกว่านัี่่งเทียน

มันเปนนสพ.แท๊ปลอย ชาวบ้านเขาไม่ค่อยอ่านกันหลอก ที่บ้านเราเอามาแปลเพราะมันขายได้มากกว่า

แต่ยังไงๆ เรื่องการเมืองเว้นๆไว้บ้างไม่ดีกว่าหลอ ในนี้ทุกคนผมเดาว่าก้อชอบคุณทักษิณเหมือนกันเกือบหมด
แต่ผมอยากให้คุยเรื่องของคุณในเรื่องของกีฬา ไม่ใช่เรื่อง... อยากให้ทุกๆช่วยกันทําให้บอรดแมนซิ เปนบอรดของฟุตบอลอย่างแม้จิง ไม่ดีกว่าหลอครับ
ผมยอมรับผมเชียร์เพราะท่านทักษิณ เดิมแท้จิงของผมชอบแมนยูมาตั้งแต่รุ่นพ่อ เลยเชียร์2ทีมเลย

แต่ถ้าข่าวกีฬาคือข่าวกีฬาโอเคแต่นี้มันเขียนข่าวกระทบไหล่การเมือง แล้วจะเอามาลงทำไม เอาข่าวที่มันกีฬาจิงๆๆมาลงจะดีกว่า ผมขอยกตัวอย่างนะครับ ถ้ามีคน1คนไม่สนใจการเมืองแต่ชอบกีฬา แต่อยุ๋แวดวงพันธมิตรนั้นคือมีเพื่อน แล้วมาอ่านเจอ ผมถามน่อยเค้าจะไม่ถามเพื่อนเลยหรอ นั้นไงถ้าเกิดถามก็โดนใส่ไข่ลงไปเต็มๆๆ

เพราะฉะนั้น ขอข่าวที่ข่าวกีฬาจริงๆๆไม่ใช่เขียนกระทบไหล่การเมือง หรือผมอ่านแล้วคิดไปเองถ้าใช่ขอโทษด้วยครับผมยอมรับผิด แต่ถ้าอยากให้คนด่าก็เอาไปลงพันทิพย์ได้เลย ที่นี้ผมไม่อยากให้มีข่าวกีฬากระัทบการเมือง
ใช่คับคุณพูดถูกไม่อยากเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อ แต่คุณต้องเข้าใจตรงนี้ว่าการเมืองไทยตอนนี้มันวุ่นวายและเกี่ยวข้องกับท่านประธาน และการที่คุณทีมเทพว่าเอาข่าวที่มันกี่ฬาจิงๆคือจะเอาแต่ข่าวว่านักเตะคนนั้นคนนี้มารึไม่เป็นต้น โดยที่ไม่คำนึงถึงว่าทีม(เรือใบเรา)จะอนาคตเป็นอย่างไรจะไปรอดไหมกับการที่ท่านประธานที่เรานับถือบริหารอยู่ การที่ผมเอาข่าวนี้มาลงไม่ใช่หมายความว่าผมสนับสนุนพวกมันแต่ผมอยากให้เพื่อนเราได้รู้ถึงสถานนะการตอนนี้ว่าตอนนี้ เรือใบเรามันไปเกี่ยวข้อกับการเมืองไทยแล้วนะมันจะส่งผลกระทบอย่างไรบ้างก็แค่นั้น มันขึ้นอยู่ที่คนอ่านว่าจะมีวิจารนะยานในการชมรึป่าว ก็แค่นั้นไม่เห็นต้องเอามาพูดมากอะไรเลย ผมละ งง กับความคิดคุณจริงๆคุณทีมเทพ คุณว่าผมไปต่อยอดให้มันเนี่ยผมไม่ได้ซื้อหนังสือพิมพ์มันมาอ่านซะเมื่อไรคับเวลาผมซื้อก็ซื้อแต่ คิกออฟ สปอร์ตพูล-แมน ไรพวกนี้ อ่ะ งงเลยกู
ทักษิณ ซื้อ แมนซิตี้ ทำให้คนทั่วโลกรู้ว่า คนไทยก็รวยได้เหมือนกัน คนไทยฉลาด ผมว่า การที่ Dr.ทักษิณ ซื้อ Man city ทำให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทย นี่ก็เป็นการตลาดอีกแบบหนึ่ง เสี่ยแม้วนี่ถือว่าเป็นนักธุรกิจและผู้นำชั้นยอดของโลกก็ว่าได้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.