Members

ทางการผู้ดีไม่แทรกแซงประเด็นคุณสมบัติ “แม้ว” ฮุบเรือใบ

บีบีซี - รัฐบาลอังกฤษจะไม่แทรกแซงในประเด็นที่มีข้อโต้แย้ง เกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ที่เข้ามาครอบครองสโมสรฟุตบอล แม้ว่ามีความกังวลต่อกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของแมนฯซิตี้ก็ตาม

จากกรณีที่องค์กรด้านสิทธิสนุษยชน ออกแถลงการณ์คัดค้าน พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร เข้าครอบครองสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า มีคุณสมบัติไม่เหมาะสม เพราะเคยล่วงละเมิดสิทธิประชาชนในช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ทางรัฐมนตรีกีฬา กล่าวกับบีบีซีว่า การตรวจสอบคุณสมบัติควรจะมีการปรับปรุง แต่ระบุว่า “มันขึ้นอยู่กับองค์กรฟุตบอลที่จะเป็นคนพิจารณา เพราะพวกเขาเป็นคนตั้งกฎขึ้นมา”

“มีการตรวจสอบ 3 ขั้นตอน ด่านแรก คือ สมาคมฟุตบอล สอง คือ พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลลีก” เขากล่าว

อดีตนายกรัฐมนตรี เจอข้อกล่าวหาคอร์รัปชันในบ้านเกิดและถูกวิจารณ์จากองค์กรสิทธิมนุษยชนว่า “เป็นบุคคลกระทำทารุณต่อสิทธิมนุษยชนอย่างไร้ความปรานี”

อย่างไรก็ตาม ทางพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า กฎเกณฑ์การตรวจสอบคุณสมบัติของพวกเขานั้นเป็นไปอย่างเคร่งครัด และมีการตรวจสอบผู้เข้าครอบครองกิจการเช่นเดียวกับธุรกิจ หรืออุตสาหกรรมชนิดอื่นในประเทศ

ด้าน พอล ไทร์เรลล์ โฆษกของแมนฯซิตี้ กล่าวปกป้องการเทกโอเวอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า “มันแค่การฉวยโอกาสเคลื่อนไหวอีกครั้งขององค์กรมนุษยชน และไม่มีหลักฐานใหม่ในการโจมตีมิสเตอร์ชินวัตร”

“มันเป็นการมองข้ามมิสเตอร์ชินวัตร ซึ่งต้องลงจากตำแหน่งด้วยจากการรัฐประหาร ทั้งที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีของไทยหนึ่งในประเทศประชาธิปไตยของโลกถึง 2 สมัย ข้อกล่าวหานี้เพิ่งปรากฏออกมา หลังจากรัฐบาลทหารยึดอำนาจเท่านั้น”

ผู้จัดการออนไลน์

Views: 158

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีแล้ว ครับ อย่าเอากีฬามาปนการเมืองเลย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.