Members

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งทุบสถิติซื้อนักเตะด้วยค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร หลังคว้าตัว โช หรือ เชา อัลเวส เด อัสซิส ซิลวา กองหน้าเลือดแซมบ้า มาจาก ซีเอสเคเอ มอสโก ด้วยค่าหัว ซึ่งว่ากันว่าแพงระยับถึง 19 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,273 ล้านบาท เมื่อวันพุธที่ ผ่านมา


เชื่อว่า หลายแฟนนานุแฟนหลายท่านคงเคยเห็นลีลาของ ดาวยิงวัย 21 กะรัตรายนี้มาบ้างแล้วใน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ลอง ถามตัวเองดูอีกครั้งสิว่า จริง ๆ แล้วทุกท่านรู้จัก โช มากแค่ไหน

นั่นไง ไม่ค่อยรู้จักมันใช่มั้ย ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะวันนี้ผมแอบเอาเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับ โช มาฝาก ซึ่งก็น่าจะทำให้คอลูก หนังอย่างคุณ ๆ รู้จักกับ ดาวยิงค่าตัวแพงรายนี้ มากขึ้นไม่มากก็น้อยแน่นอน

1. โช เกิดในซาโปเปมบ้า ซึ่งเป็นดินแดนเพื่อนบ้านผู้ยากจนของ เซา เปาโล เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ปี 1987 และมีชื่อในเวอร์ชั่นเต็มว่า เชา อัลเวส เด อัสซิส ซิลวา

2. ฟรานซิสโก้ ดาริโอ บิดาของ โช เองก็เป็นนักฟุตบอลเหมือนกัน แต่ไม่ประสบความสำเร็จจึงต้องหันไปขับรถแท็กซี่เพื่อหาเลี้ยงบุตรทั้ง 4 คน แทน

3. โช มีแผลเป็นยาว 4 ซม. อยู่บริเวณเหนือคิ้วซ้าย ซึ่งเกิดขึ้นจากการได้รับอุบัติเหตุขณะวิ่งออกไปเล่นฟุตบอลในวัยเด็ก

4. ตอนอายุ 12 ปี โช ต้องเสีย ชวน พี่ชายวัย 15 ปี ซึ่งมีแววว่า จะกลายเป็นนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคตเช่นกันนั้น จากอุบัติเหตุทางรถยนต์

5. โช เข้าไปเรียนในโรงเรียนสอนฟุตบอลของโครินเธียนส์ตอนอายุ 8 ขวบ และได้รับชื่อเล่นว่า โช เนื่องจากโค้ชของเขาเห็นว่า ชื่อ โช เหมาะกับผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้ามากกว่า เชา

6. วันที่ 19 มิถุนายน ปี 2003 โช กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 16 ปี 3 เดือน กับอีก 29 วัน ซึ่งลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ โครินเธียนส์ วันที่ 24 สิงหาคมปีเดียวกัน เขาก็สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดของสโมสรในรัฐเซา เปาโล ที่ สามารถยิงประตูในลีกบราซิลได้สำเร็จ

7. โช เผยว่า เขาเคยได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยที่ยังอยู่ โครินเธียนส์ แต่สโมสรปฎิเสธที่จะขายเขาออกไปเนื่องจาก กองหน้าอีก 3 คนที่เหลือของทีมต่างก็ติดโรคเดี้ยงโดยทั่วหน้า นอกจาก "ปีศาจแดง" แล้ว โช ยังได้รับความสนใจจาก เอซี มิลาน แอตเลติโก มาดริด พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และอันเดอร์เลช มาแล้วอีกด้วย

8. สภาพอากาศอันโหดร้ายในเมืองแมนเชสเตอร์ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับ โช ในเมื่อเขาเคยเลือกปฎิเสธ เบนฟิก้า เพื่อย้ายไปเล่นให้ ซีเอส เคเอ ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ หรือ ราว 234 ล้านบาทมาแล้ว ซึ่งก็ต้องขอบคุณบริษัทน้ำมันของ โรมัน อบราโมวิช ที่ช่วยเป็นสปอนเซอร์ให้

9. โช ซัดให้ ซีเอสเคเอ ไปทั้งสิ้น 44 ประตูจากการลงสนาม 77 นัดนับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา รวมถึงการยิงคนเดียว 4 ประตูในเกมที่ชนะ ชินนิค 5-1 ด้วย

10. โช ลงเล่นให้ทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับ ตุรกี เมื่อปีก่อน แต่ไม่เคยถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอีกเลยนับ ตั้งแต่มีปากเสียงกับ คาร์ลอส ดุงก้า เทรนเนอร์ทีมแซมบ้า ในสนามซ้อม

ปีศาจน้ำแดง

Views: 321

Reply to This

Replies to This Discussion

เยี่ยม!
ฤดูกาลหน้ายิงให้ระเบิดไปเลยนะ
ผมทรงใหม่นี่แหละดีแล้ว หน้าตาจะได้สดใส..รุ่งๆๆ
ยิงให้กระจายเลยนะ โจ เอ๋ย
เอาเลยนะโจ
ยิงให้เยอะ ๆ นะช่วยทีม
แพงไปหรือเปล่าครับเกิดเอามาแล้วยิงไม่ได้เจ๊งอีก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.