Members

แน่นอนว่าหลายๆคนในที่นี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักเพลง ปาฏิหาริย์ ของพี่ กบ ทรงสิทธิ์ ที่ร้องเพลงคร่ำครวญถึงหญิงสาวคนนึงซึ่งทำให้เค้าอยากจะย้อนเวลากลับไป แต่เเล้วบทสรุปสุดท้าย มันก็เป็นเพียงเเค่เพลงที่ร้องออกมาจากในความคิด เพราะในความเป็นจริงนั้น "ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง" เช่นเดียวกับเกมส์ที Etihad Stadium นัดส่งท้ายพรีเมียร์ ลีก ซึ่งดูผิวเผินนั้นอย่างกับบทละครที่ถูกเขียนขึ้นมาทิ่มเเทงใบรรดาแฟนๆ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งนัก เเต่สถิติไม่เคยโกหกใคร หลายๆครั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดนี้ Come Back กลับมาได้เสมอ เริ่มจากวันที่

19/10/2011

แมน ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือน Villarreal ซึ่งก่อนหน้านั้น ซิตี้ ทำได้เเค่เพียง บุกไปเเพ้ Bayern กับ เสมอ Napoli ทำให้ 2 นัด เก็บได้ 1 คะแนน ล่อเเหลมต่อการตกรอบเเบ่งกลุ่มมาก หากนัดนี้ไม่ได้ 3 เเต้ม

เกมส์นี้เริ่มต้นเกมส์ด้วยเสียงเงียบกริบของแฟนๆทั้งสนาม เมื่อ Cani ยิงให้ Villarreal ขึ้นนำตั่งเเต่นาทีที่ 4 แต่มันชินี่ก็ไม่ยอมเเพ้ รีบเปลี่ยน Barry ลงไปเก็บบอลแทน Johnson ที่เล่นไม่ออก ตั้งเเต่นาทีที่ 40 เเละสุดท้ายก็มาได้ประตูตีเสมอก่อนจบครึ่งเเรกไม่กี่วินาที

เเต่พอเริ่มครึ่งหลัง รูปเกมส์กลับไม่ได้เหนือกว่าเท่าทีควร ทีม Villarreal จากสเปนชุดนี้มีทักษะที่ดี เล่นบอลกับพื้น หลายๆครั่งที่เสียบอลเราต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะเอาบอลกลับมาได้ แต่ก็อย่างที่ผมเกริ่นไป Kun Aguero ยิงประตูชัยในนาทีที่ 94 ปลุกเสียงแฟนๆแมนซิตี้ให้กระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง

08/01/12

เกมส์นี้ แมน ซิตี้ แชมป์เก่า FA Cup เปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่อริโคตรๆอย่าง แมน ยูไนเต็ด เกมส์เริ่มมาได้เพียงแค่ 10 นาที ก็เป็นแฟนๆเเมนยูที่ได้เฮก่อนจากลูกโหม่งของ Rooney เเละเท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 12 Kompany มาโดนใบเเดงไปอีก สุดท้ายก็เสียขบวนกันไปหมด เมื่อมาโดนลูก 2 เเละ 3 ในนาทีที่ 30 เเละ 40 จบครึ่งเเรกด้วยสกอร์ 0-3 เเละเหลือเเค่ 10 คน เเละนั่นก็ทำให้ผมไม่สามารถอธิบายรูปเกมส์ครึ่งหลังได้ เพราะผมปิดทีวีไปตั่งเเต่จบครึ่งเเรกเเล้ว (ทนดูไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่เล่นไม่ดีนะครับ แต่มันไม่อยากเจ็บปวดหัวใจ ที่ต้องมานั่งเห็นทีมตัวเองโดนถลุงประตูเป็นว่าเล่น โดยคู่อริที่ผมเกียจที่สุด)

แต่เเล้วครึ่งหลังเริ่มมาได้เเค่ไม่กี่นาที Kolarov ก็มายิงฟรีคิกจุดประกาย เเละ Aguero มายิงประตูให้แฟนๆ ซิตี้ ต้องลุกขึ้นมาลุ้นอีกครั้ง และเมื่อผมได้เห็นสกอร์ในเว็บ Livescore ก็ทำให้ผมเปลี่ยนใจเปิดทีวีขึ้นมาดูใหม่ ตั้งแต่นาทีที่ 70 จนหมดเวลา ต้องบอกว่ามีโอกาสตีเสมอหลายต่อหลายครั้ง เเละรูปเกมส์ไม่ได้เป็นรองเลย เมื่อสิ้นเสียงนกหวีด น่ำตาผมเเทบจะไหล เมื่อเห็นแฟนๆทั้งสนามลุกขึ้นยืนปรบมือให้ นักเตะ ทั้ง 10 คนที่สู้ไม่ถอย เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่ทำให้ แฟนๆ ซิตี้ ซึ้งไม่มีวันลืมเลยครับ

22/01/12

กลับมาที่การต่อสู้ในศึก พรีเมียร์ ลีก อีกครั้งนึง เมื่อ ซิตี้ เปิดบ้านเจอกับ สเปอร์ เกมส์นั้นดูเหมือนจะง่ายซะเเล้ว เมื่อได้ 2 ประตูติดๆกันในนาทีที่ 56 กับ 59 จาก Nasri เเละ Lescott แต่พอดีใจได้แปปเดียว กลับมาโดนตามตีเสมอ 2-2 ในนาที่ที่ 60 เเละ 65

หลังจากโดนตีเสมอเกมส์เหมือนจะกลับมาสนุกอีกครั้ง แต่ในความเป็นจริงกลับไม่ใช่ สเปอร์ถอยลงไปตั้งรับรอโต้กลับ เวลาก็เดินไปเรื้อยๆ จนมาถึงนาทีสุดท้าย (90+5) Balotelli ก็มายิงจุดโทษเเซงชนะอย่างเหลือเชื่อ

16/03/2012

หลังจากตกรอบแชมป์เปี้ยน ลีก แมน ซิตี้ ก็กลับมาเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก อีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ใช่งานง่ายซะเเล้ว หลังไปพลาดพ่ายเเพ้ Sporting Lisbon มาก่อน 1-0

เกมส์ดำเนินไปอย่างอึดอัด เมื่อ Lisbon ลงไปตั้งรับต่ำมาก แล้วก็มาเสีย 2 ประตูติดๆกัน โดยเฉพาะประตูที่ 2 เหมือนประตูปลดล็อคให้ Lisbon เข้ารอบต่อไปอย่างง่ายดาย จบครึ่งเเรก สกอร์รวมตามอยู่ 0-3 เเถมยังเสีย away goal อีก 2 ลูก เเมน ซิตี้ มีเวลาอีกเเค่ 45 นาทีกลับตั๋วรอบต่อไปซึ่งต้องเเลกกับประตู 4 ลูก

เกมส์ทำท่าว่าซิตี้จะยอมเเพ้ตั้งเเต่จบครึ่งเเรกเเล้ว เเละเริ่มครึ่งหลังมา 15 นาที ก็ไม่มีท่าทีว่าจะยิงได้ จนในเมื่อ Kun Aguero มายิงประตูปลดล็อคในนาทีที่ 60 หลังจากนั้น เกมส์ทุกอย่างเปลี่ยน บอลมาอยู่ที่การครอบครองของซิตี้ฝ่ายเดียว จน Balotelli เเละ Aguero มายิงเเซงในนาทีที่ 75 เเละ 82 เเละมีโอกาสอีกหลายครั้งที่จะได้ประตูที่ 4 โดยเฉพาะลูกโหม่งของ Hart ที่โดนเซฟโดยผู้รักษาประตูของลิสบ่อนในนาทีสุดท้าย จบเกมส์ 3-2 เเมน ซิตี้ ตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน แต่ก็เป็นอีกเกมส์ที่ Come back ครับ

22/03/2012

ถัดจากเกมส์ของ Lisbon มาไม่กี่วัน ซิตี้ กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง รับการมาเยือนของ Chelsea ที่กำลังฟอร์มคึกสุดขีด หลังจากการปลด Boas ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เกมส์นี้ ซิตี้ ตาม เเมนยู อยู่ 4 เเต้ม(เพราะเเมนยูเเข่งไปก่อนเเล้ว) มันชินี่ ต้องการ 3 เเต้มเท่านั้น ในการต่อลมหายใจลุ้นเเชมป์ เเละไม่ให้เเมนยูขยับไปไกลกว่านี้ แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ Cahill ยิงให้ เชลซี ขึ้นนำซิตี้ นาทีที่ 60

เกมส์ทำท่าว่าจะจบลงแบบพ่ายเเพ้ในบ้านครั้งเเรก แต่เเล้ว... ซิตี้ ก็เเสดงให้เห็นอีกครั้งว่า ฟุตบอล ไม่จำเป็นต้องเล่นกัน 90 นาทีเสมอไป นาทีที่ 78 Aguero ยิงจุดโทษตีเสมอให้ ซิตี้ เปรียบเสมือนปลุกยักษ์ให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง แล้วการกลับมาของ Tevez ก็ได้ผล เมื่อโชว์ตอกส้นสุดสวยทะลุเเนวรับให้ Nasri หลุดเข้าไปยิงประตูชัยในนาทีที่ 86 ใช้เวลาแค่ 8 นาทีพลิกขึ้นนำเชลซี เเละคว้า 3 เเต้มไปในที่สุด

31/03/12

หลังจากโชว์เซอร์ไพร้ 2 นัดติดต่อกันในบ้าน ซิตี้ ก็ส่งท้ายสิ้นเดือนด้วยการโชว์ Come back อีกครั้ง เกมส์นี้ไม่ต้องท้าวความให้ยาวนัก เพราะหลายๆคนคงจำได้ดี Larsson ยิงให้ซันเดอร์เเลนด์ขึ้นนำนาทีที่ 31 ส่วน ซิตี้ ตีเสมอจากจุดโทษของ balotelli ทำให้ครึ่งเเรกเสมอกัน 1-1 แต่เเล้วลูกทีมของ มาร์ติน โอนีล ก็ทำเเสบด้วยการยิงเเซง 1-3 ตอนนั้นกมส์ทำท่าว่าจะเเพ้ในบ้านครั้งเเรกของฤดูกาล เเต่ซิตี้ก็เเสดงให้เห็นอีกครั้ง เมื่อ Balotelli เเละ Kolarov ช่วยกันยิงคนละประตูในนาทีที่ 85 เเละ 86 ซิตี้ ตามตีเสมอได้สำเร็จเเล้ว

 ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องจัดฉากบทละคร ไม่ใช่เรื่องปาฏิหาริย์ แต่เป็นเรื่องจริงที่เป็นผลลัพธ์ของการตอบเเทนหัวจิตหัวใจของนักสู้เหล่านี้ครับ

Views: 496

Reply to This

Replies to This Discussion

เมื่อไม่ยอมแพ้..ผลแห่งชัยชนะก็จะอยู่ข้างคุณเสมอครับ...ซิตี้สู้ได้ทุกวินาทีแบบนี้ คนเชียร์อย่างพวกเรา สุดตรีนอยู่แล้วครับ...

ใช่เลยครับพี่ชาย อิอิ ^^

ปาฎิหารย์มีจริงเสมอ ถ้ามีศรัทธาที่เต็มเปี่ยม

ปาฏิหารย์จะเกิดขึ้นจริง.....

ตามนี้เลนครับ ทีี่เพื่อนแมนบอก อิอิ

หัวใจจะวาย น่ะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.