Members

20 แข้งน่ามองในตลาดซื้อขายซีซั่น 2008-09

เพลานี้ คอลูกหนังขาประจำคงจะรู้สึกกระสับกระส่ายพิลึกที่ไม่มีการแข่งขันมันๆ ให้ติดตามชม หลังจากที่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" เพิ่งรูดม่านปิดฉากไปหมาดๆ เหลือเพียงแค่ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในการซื้อ-ขายของบรรดาสโมสรต่างๆ ไว้ให้ยลกันอย่างไม่ละสายตาเท่านั้น


นั่นจึงเป็นโอกาสอันดีที่ผู้เขียนจะแนะนำให้ทุกคนได้ทราบถึง 20 พ่อค้าแข้งที่น่าสนใจในตลาดลูกหนัง ฤดูกาล 2008-09 จะเป็นใครกันบ้าง...คอยติดตามชมกันได้เลยครับพี่น้อง!

(หมายเหตุ: การจัดอันดับครั้งนี้ไม่ได้เรียงลำดับตามฝีเท้า หรือความน่าสนใจแต่อย่างใด)

20. ดาบิด บีย่า, 26 ปี, บาเลนเซีย
ดาวซัลโวสูงสุดในทัวร์นาเมนต์ "ยูโร 2008" กำลังจะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพ และอยู่ในสภาวะสุกงอมเต็มที่สำหรับความท้าทายครั้งใหม่ จนถึงปัจจุบันนี้ มีข้อเสนอมากมายจากทั้งในสเปน และอังกฤษมาถึงตัวของ "เอล กวาเฆ่" ยอดกองหน้าที่มีทั้งความเร็ว, ความสามารถในการปรับตัว และได้รับการยกย่องเป็น 1 ในจอมถล่มประตูแถวหน้าของยุโรปเลยทีเดียว

19. เดวิด เบนท์ลี่ย์, 23 ปี, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส
ภายหลัง มาร์ค ฮิวจ์ส เปิดหมวกลาถิ่น อีวู้ด พาร์ค ความเปลี่ยนแปลงภายในทัพ "กุหลาบไฟ" ย่อมเกิดขึ้นมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ และ เบนท์ลี่ย์ ก็น่าจะเป็นนักเตะที่ถูกขายออกไปเพื่อนำเงินเข้าคลังสโมสร โดยอดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล รายนี้ ทำเกมได้โดดเด่นสุดๆ ตรงริมเส้นกราบขวา แต่ก็มีศักยภาพน่าจับตามองในการขยับเข้ามาเล่นเป็นจอมทัพตัวกลางได้แบบไม่เคอะเขินเช่นกัน

18. คลาส-แยน ฮุนเตล่าร์, 24 ปี, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
สถิติถล่มตาข่ายถึง 87 ลูกจากการลงสนามทั้งหมด 97 นัดตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด บ่งบอกความสามารถของหัวหอกดัตช์แมนเจ้าของฉายา "เดอะ ฮันเตอร์" ได้ดีอยู่แล้ว! เพลานี้จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมสุดๆ สำหรับยอดดาวยิงโดยสัญชาติญาณในการย้ายไปสู่สโมสรที่ยิ่งใหญ่กว่า อาแจ็กซ์

17. ซามูเอล เอโต้, 27 ปี, บาร์เซโลน่า
อาการบาดเจ็บเรื้อรังสร้างปัญหาให้กับ เอโต้ มาตลอด 2 ฤดูกาลล่าสุด แถมสภาพหัวเข่าที่พังยับเยินยังสร้างความหวาดหวั่นให้กับทุกคนอีกด้วย แต่ถึงกระนั้น ยอดแข้งทีมชาติแคเมอรูนก็นับเป็นศูนย์หน้ารอบจัดคนหนึ่งที่สามารถยิงประตู และเคลื่อนไหวทำทางได้อย่างสม่ำเสมอ

16. ริคาร์โด้ กวาเรสม่า, 24 ปี, เอฟซี ปอร์โต้
ปีกทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ ตกเป็นข่าวโยงกับการย้ายไปค้าแข้งต่างแดนมานานนมแล้ว และในปีนี้ก็มีแนวโน้มว่าจะได้เกิดขึ้นมาจริงๆ สักที เนื่องมาจากการถูกแบนห้ามเล่นเกมยุโรปของ ปอร์โต้ นั่นเอง เจ้าของฉายา "มัสแตง" สามารถลงเลื้อยตรงริมเส้นได้ทั้ง 2 ฝั่ง และฉีกแนวรับคู่แข่งเป็นชิ้นๆ ในรูปแบบที่หาได้ยากในสังเวียนแข้งระดับสูง

15. ดาเนี่ยล กีซ่า, 27 ปี, เรอัล มายอร์ก้า
ดาวซัลโวสูงสุด ลา ลีกา สเปน ที่ถล่มตาข่ายทั้งหมด 27 ลูกแบบสุดเซอร์ไพรส์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา กำลังจะมีงานเข้าด้วยการย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่าเดิม ซึ่งมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงมากๆ หากเจ้าตัวได้รับข้อเสนอที่น่าพึงพอใจ

14. โกคาน อินเลอร์, 23 ปี, อูดิเนเซ่
กองกลางไดนาโมจอมขยันที่โดดเด่นทั้งการสกัดกั้นคู่ต่อสู้ และขึ้นสูงไปทำเกมรุกด้วยตัวเอง นอกจากนั้น ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยังอ่านเกมขาดจนทะลุปุโปร่ง และน่าจะเป็นกำลังเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับทุกทีมอย่างแน่นอน

13. ชาบี อลอนโซ่, 26 ปี, ลิเวอร์พูล
ดาวเตะคนโปรดของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" แต่ก็อาจจะกลายเป็นส่วนเกินในถิ่น แอนฟิลด์ ภายในอนาคตอันใกล้ อย่างไรก็ดี อลอนโซ่ นับเป็นกองกลางมันสมองที่มีฝีเท้าสม่ำเสมอ และเล่นได้ดีทั้ง 2 เท้า แถมยังมีบุคลิกผู้นำอย่างเต็มตัวอีกด้วย

12. อมันติโน่ มันชินี่, 27 ปี, อาแอส โรม่า
การมีสัญญาผูกมัดกับ โรม่า เหลืออยู่เพียงแค่ปีเดียว ย่อมหมายความว่า ปีกจอมลีลาเลือดแซมบ้าพร้อมจะย้ายสังกัดด้วยค่าตัวถูกเกินคาดไปโดยปริยาย และถ้าหากว่าคุณต้องการหานักเตะที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวาแล้ว มันชินี่ นับเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสุดๆ อย่างไม่ต้องสงสัย

11. เจา มูตินโญ่, 21 ปี, สปอร์ติ้ง ลิสบอน
ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอนที่บรรดาเพื่อนร่วมทีม สปอร์ติ้ง พากันโหวตให้ มูตินโญ่ สวมปลอกแขนกัปตันทีมตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เมื่อได้เห็นคุณสมบัติความเป็นผู้นำของกองกลางจอมเทคนิคผู้หาตัวจับได้ยาก และถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เดโก้ ซูซ่า กองกลางรุ่นพี่ทีมชาติโปรตุเกส เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวก็ยังมีศักยภาพที่จะพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ได้อีกมากโข

10. เฌเรมี่ เมเนซ, 21 ปี, อาแอส โมนาโก
เพชรเม็ดงามดวงใหม่ของวงการลูกหนังฝรั่งเศส ผู้มีทักษะการครองบอล ทำทางอันชาญฉลาด และเคยตกเป็นข่าวโยงกับ อาร์เซน่อล มาก่อนแล้ว แต่ก็ยังต้องพิสูจน์ความคงเส้นคงวากันต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากอายุอันน้อยนิดแล้ว นับว่าเจ้าตัวมีฝีเท้าดีเยี่ยมเกินวัยเลยทีเดียว

9. อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, 27 ปี, อาร์เซน่อล
คเล็บ ประกาศเจตจำนงชัดแจ้งแล้วว่าต้องการลาทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" และมันก็น่าจะเกิดการย้ายทีมขึ้นมาไม่ช้าก็เร็วเป็นแน่แท้ เนื่องด้วยเทคนิคฝีเท้าที่มีอยู่เต็มเปี่ยม จอมทัพทีมชาติเบลารุสจึงน่าจะมีคุณสมบัติเหมาะเจาะสุดๆ กับเวที ลา ลีกา สเปน

8. คริสเตียโน่ โรนัลโด้, 23 ปี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
หลังจากใช้ชีวิตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานาน 5 ปี และเพิ่งครองแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2 สมัยติด และซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 ใบ มันก็น่าจะถึงเวลาแล้วสำหรับ "เจ็ทโด้" ในการหาความท้าทายใหม่ (และค่าเหนื่อยที่ดีขึ้นกว่าเดิม) ซึ่งน่าจะเป็นที่ เรอัล มาดริด ตามความใฝ่ฝันของเจ้าตัว แต่สถานการณ์ตอนนี้บอกได้คำเดียวเลยว่า "ต้องดูกันยาวๆ ครับพี่น้อง!"

7. แฟร้งค์ แลมพาร์ด, 29 ปี, เชลซี
การเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียวด้วยอายุขนาดนี้ มีความหมายเป็นนัยๆ ว่า "แลมพ์ส" พร้อมจะเปิดหมวกอำลาทัพ "สิงห์บลูส์" ได้ทุกเมื่อ และทีมดังมากมายย่อมจับจ้องตาเป็นมันอย่างแน่นอน เมื่อพิจารณาจากการทำประตูเฉลี่ยได้ถึง 12 ลูกต่อปีในฐานะมิดฟิลด์ตลอดระยะเวลา 5 ฤดูกาลหลังสุด

6. ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, 30 ปี, เชลซี
ยอดแข้งอีก 1 รายที่เตรียมเก็บข้าวของลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อยู่เต็มที "เดอะ ดร็อก" ออกอาการสุดกระสันในการย้ายซบตัก เอซี มิลาน ที่ซึ่งเจ้าตัวมีเพื่อนที่รู้จักมักคุ้นอยู่หลายราย ถ้าหากว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ถึงคราวต้องขายดาวยิงไอวอรี่โคสต์พ้นทีมขึ้นมาจริงๆ แล้ว นี่คือเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

5. ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, 27 ปี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สูงใหญ่ เคลื่อนไหวดี มีพรสวรรค์ 3 ส่วนผสมสำคัญของกองหน้าตัวเป้าในเกมลูกหนังสมัยใหม่ล้วนมีอยู่ในตัวของ เบอร์บาตอฟ จึงไม่น่าแปลกเลยที่ยอดดาวยิงบัลแกเรียนตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมอยู่ร่ำไป ซึ่งก็เป็นที่คาดหมายไว้ว่า ไม่ช้าก็เร็ว การย้ายสังกัดก็จะเกิดขึ้นมาจริงๆ เป็นแน่แท้

4. ดาบิด ซิลบา, 22 ปี, บาเลนเซีย
ปีกร่างเล็กฝีเท้าคล่องแคล่วตามสไตล์พ่อค้าแข้งสเปน ซิลบา ประจำการในตำแหน่งริมเส้น แต่ก็น่าจะปรับเข้ามาเล่นตรงกลางได้ดีเยี่ยมในอนาคตข้างหน้า ยิ่งไปกว่านั้น เทคนิคฝีเท้าที่สูงส่ง และการเคลื่อนไหวทำทางอันยอดเยี่ยม ก็ทำให้ดาวเตะ "กระทิงดุ" ชุดแชมป์ "ยูโร 2008" เป็นตัวเลือกเสริมทัพที่น่าสนใจอย่างไม่อาจโต้แย้งได้เลย

3. คาริม เบนเซม่า, 20 ปี, โอลิมปิก ลียง
ตราบจนถึงปัจจุบัน เบนเซม่า ได้รับการยกย่องจากทั่วทุกสารทิศจนเกินตัวไปแล้ว ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสโชว์ฟอร์มได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดในฐานะหัวหอกตัวเป้า แต่ทุกๆ คนก็สัมผัสได้ว่าเจ้าหนูคนนี้ยังพัฒนาฝีเท้าได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต นั่นจึงส่งผลให้ ลียง โก่งค่าตัวซะสูงลิบลิ่วไปโดยปริยาย

2. ดีเอโก้ มิลิโต้, 28 ปี, เรอัล ซาราโกซ่า
จอมสังหารประตูทีมชาติอาร์เจนตินาผู้มียอดถล่มสกอร์สม่ำเสมอจนน่าหวาดหวั่น และเพิ่งจะก้าวถึงจุดพีกในอาชีพเท่านั้นเอง มิลิโต้ ปรารถนาจะย้ายสังกัด หลัง ซาราโกซ่า ต้องตกชั้นจากลีกสูงสุด และเขาก็จะได้รับสิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้!

1. โรนัลดินโญ่, 28 ปี, บาร์เซโลน่า
โอเค ภาพลักษณ์ฝีเท้าของ "เจ้าเหยินเล็ก" อาจจะตกลงไปบ้าง เขาอาจจะมีปัญหาสภาพความฟิต และต้องการค่าเหนื่อยแพงหูฉี่ แต่อะไรจะเกิดขึ้นล่ะ หากเพลย์เมคเกอร์ฟันจอบเรียกเวทมนตร์เดิมๆ กลับมาได้อีกครั้ง? โอกาสทองในการเซ็นสัญญานักเตะฝีเท้าระดับโลกอย่างง่ายดายแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาบ่อยๆ หรอกนะ

ชินเอม่อน

Views: 206

Reply to This

Replies to This Discussion

จะได้ซักคนไหม 1-20 เนี่ย
มีแต่ตัวที่....ไม่มาชัวๆ
ตัวแบบนี้มันจะมาหรอ หานักแตะเกรด Bคงน่าจะมานะครับ
ถ้ามาหมดแชมป์พรีเมียร์ก 20 ปีซ้อนเลยมั้ง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.