Members

ดุงก้ามั่นใจพาแซมบ้าสอยทองอลป. เรียกโจติดทีมชาติชุดนี้ด้วย

มึงจะเรียก โจ ไปติดไมเนี่ยไหนว่าทะเลาะกัน


คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล มั่นใจ แข้งเก๋า และนักเตะดาวรุ่ง มีประสบการณ์มากพอที่จะนำทัพ "เซเลเซา" คว้าเหรียญทอง ฟุตบอล โอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน มาคล้องคอได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชทีมชาติบราซิล ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ประสบการณ์จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทัพ "เซเลเซา" รุ่นเล็ก ประสบความสำเร็จ คว้าเหรียญทอง ฟุตบอล โอลิมปิก เกมส์ มาคล้องคอเป็นครั้งแรก ใน ปักกิ่ง เกมส์ 2008 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเปิดฉากขึ้นในระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคมนี้


ทัพกาแฟแม้จะยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนัง เป็นแชมป์โลก 5 สมัย แต่พวกเขาไม่เคยได้สัมผัสเหรียญทองในกีฬาฟุตบอลโอลิมปิก แม้แต่ครั้งเดียว โดยในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังแซมบ้า พวกเขาทำได้ดีที่สุดแค่เหรียญเงิน 2 ครั้งในปี 1984 ที่ ลอส แองเจลิส และ 1988 ที่ กรุงโซล รวมทั้งเหรียญทองแดง ในปี 1996 ที่ แอตแลนต้า เท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ ดุงก้า เลยตัดสินใจเรียก โรนัลดินโญ่ เพลย์เมคเกอร์ บาร์เซโลน่า, โรบินโญ่ หัวหอก เรอัล มาดริด และ ติอาโก้ ซิลวา กองหลัง ฟูลมิเนนเซ่ เป็น 3 แข้งอายุเกิน 23 ปี มาช่วยทีม เพราะเชื่อว่า ประสบการณ์ของพวกเขาจะช่วย บราซิล ได้เป็นอย่างดี

"ประสบการณ์ จะเป็นปัจจัยสำคัญใน โอลิมปิก นั่นแหละทำไมนักเตะหลายคนที่เกิดในปี 1985 ถึงถูกเลือกมาร่วมทีม ขณะที่นักเตะดาวรุ่งของเราบางคนก็มีประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติมาแล้ว" ดุงก้า กล่าว

รายชื่อผู้เล่นดาวรุ่งมากประสบการณ์ของ ดุงก้า นั้นหมายถึง ดีเอโก้ มิดฟิลด์ แวร์เดอร์ เบรเมน, อันแดร์สัน กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลูคัส เลว่า ดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล รวมทั้ง อเล็กซานเดร ปาโต้ หัวหอกอัจฉริยะของ เอซี มิลาน ทั้งยังมี โช ดาวยิงใหม่เอี่ยมอ่องของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

"ทีมเรามีความหลากหลายอย่างมากในเกมรุกแดนกลาง กับนักเตะหลายคนที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง, มีความรวดเร็ว และยืนตำแหน่งได้ดี ที่สำคัญยังได้เปรียบในเรื่องลูกตั้งเตะด้วย" ดุงก้า กล่าว ทั้งนี้ บราซิล อยู่ในกลุ่ม ซี กับ เบลเยียม, จีน และ นิวซีแลนด์ โดยจะเปิดสนามพบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ส.ค.นี้

Views: 112

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่มีelanoหรือ
เค้าเอาแต่เด็กนี่ครับ
บราซิล สู้ๆ
อย่างงี้โจจะปรับตัวยังไง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.