Members

เอาเลยไอ่นู๋ กุลลิท ออกโรงหนุน ''เกรียนโอ้'' วอล์คเอาท์

ผลบอลยูโร ไม่น่าพอใจเท่าไหร่ มาดูข่าวกันดีกว่า

กุลลิท ออกโรงหนุน ''เกรียนโอ้'' วอล์คเอาท์ถ้าโดนเหยียดเชื้อชาติ แย้ง พลาตินี่ อย่าแจกใบเหลืองนักเตะ เชื่อ แข้งผิวสีต้องการแรงหนุนจากองค์กรลูกหนังทุกระดับ 


รุด กุลลิท อดีตกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ออกโรงหนุนหลัง มาริโอ บาโลเตลลี่ เต็มที่ โดยเชื่อว่า หากมีนักเตะเดินออกจากสนามเพราะโดนตะโกนเหยียดผิวก็ถือว่าถูกต้อง และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือ ยูฟ่า ไม่ควรลงโทษผู้เล่นคนนั้น เนื่องจาก ยุคสมัยเปลี่ยนไป โลกทั้งโลกเชื่อมต่อถึงกันได้แค่ปลายนิ้วสัมผัส ดังนั้นทุกฝ่ายควรใส่ใจให้ความสำคัญกับเรื่องของการแบ่งแยกเชื้อชาติ

อดีตแข้งตำนานเจ้าของทรงผมงูเก็งก็องเปิดเผยความเห็นที่มีต่อการเหยียดผิว ซึ่งขัดแย้งความเห็นของ มิเชล พลาตินี่ หัวเรือใหญ่วงการลูกหนังภาคพื้นยุโรปว่า "นักเตะไม่ควรก้มหน้าก้มตาเล่นแล้วก็ปิดปากเงียบเหมือนในยุคของผม ใบเหลืองไม่ควรเป็นของนักเตะ บาโลเตลลี่ ไม่ควรโดนลงโทษจากกรรมการ"

"ถ้ามีคนดูถูกเขา เขาก็มีสิทธิ์ที่จะเดินออกจากสนาม ความจริงแล้ว เราเชื่อใจกรรมการในการตัดสินใจไล่ใครออกนอกสนาม แต่ถ้าเขาไม่ทำสิ่งที่ถูกที่ควร เราก็ควรทำอะไรสักอย่างเพื่อแสดงว่า เราจะไม่ยอมอดทนต่อการโดนข่มเหง"

พร้อมกันนี้ หนึ่งในแข้ง "สามทหารเสือ" ชุดพา "อัศวินสีส้ม" ซิวแชมป์ ยูโร 1988 ยังเล่าย้อนความให้ฟังว่า "ตอนที่ผมเป็นนักเตะ ผมโดนเหยียดผิว แต่ผมก็ต้องอดทนเพราะไม่มีกลุ่มผู้มีอำนาจออกมาสนับสนุน ผมต้องทนเล่นต่อไปเพราะผมเป็นคนผิวสีแค่ไม่กี่คนในจำนวนผู้เล่นทั้งหมด ผมไม่ใส่ใจและพยายามโชว์ฝีเท้าให้ทุกคนยอมรับในตัวผม ตอนนี้เราผ่านจุดนั้นมาไกลแล้ว ผมคิดว่า ทัวร์นาเมนต์นี้จะไม่ถูกทำลายเพราะเหตุผลข้อนี้ ทุกคนต้องการการสนับสนุนจาก ยูฟ่า และองค์กรลูกหนัง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย"

ทั้งนี้ ในบรรดาขุนแข้ง "ออเรนเย่" ชุดปัจจุบัน มีนักเตะผิวสีอยู่ 2 คน คือ ไนเจล เดอ ยอง และ เจโทร วิลเล่มส์ 


Tags : บอลยูโร2012มาริโอ บาโลเตลลี่ พลาตินี่ เกรียนโอ้ กุลลิท

Views: 355

Reply to This

Replies to This Discussion

"รุด กุลลิท" พูดถูกเราก้าวผ่านยุคความเป็น "ทาส" มานานแล้ว...

ทุกคนเกิดมาเสมอภาคกันอย่าแบ่งชนชั้นแล้วสังคมโลกใบนี้จะน่าอยู่ยิ่งขึ้น...

เท่มากครับ งานนี้ ^^

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.