Members

สวัสดีครับ แฟนบอลแมนซิตี้ทุกคน คงยังจะมีความสุขกับฟอร์มคอมมูนิตี้ชิลกันอยู่ใช่ไหมครับที่เราสามารถเอาชนะเชลซีได้ ซึ่งถือเป็นฤกษ์ดีในการเปิดฤดูกาลใหม่ 2012-2013

แต่สำหรับผมมองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่เราจะป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทั้งภายในและภายนอก ดังนี้ครับ

ปัจจัยภายใน เรื่องการเสริมทัพ ในสายตามันโช่อาจจะมองว่าบอร์ดบริหารล่าช้า แต่ผมมองว่าบอร์ดบริหารอยากให้มันโช่ซื้อขาย อย่างชาญฉลาดมากกว่า ควรจะมีการปล่อยหรือขายนักเตะออกไปก่อนที่จะซื้อเพิ่มเข้ามา เพราะซิตี้ขึ้นชื่อเรื่องให้ค่าเหนื่อยสูงอยู่แล้ว ถ้าไม่ปล่อยและซื้อเข้ามาจะเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายมากกว่านี้ และหนักข้อขึ้น อาจจะล้มละลายเหมือนลีดส์ ยูไนเต็ดก็เป็นได้ หลักฐานที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดูจากปีที่แล้วที่เราขาดทุนที่สุดในพรีเมียร์ลีก ยังดีที่ได้แชมป์และเงินรางวัลเข้ามาบ้าง

เท่าที่ผมสังเกตโค้ชซิตี้เก่งทุกคน แต่ควรจะเอาปรัชญาของเวงเกอร์ ,มอยส์ ,กวาดิโอร่า หรือแม้แต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันมาใช้บ้าง คือการเสริมให้ตรงจุด ดันดาวรุ่งขึ้นมาบ้าง ไม่ใช่เห่อซื้อแต่ซุปเปอร์สตาร์ด้วยค่าตัวสูงลิ่ว และปล่้อยดาวรุ่งฝีเท้าดีให้ทีมอื่น เราเป็นทีมที่เพิ่งประสบความสำเร็จไม่ใช่รีลมาดริด หรือ เชลซีที่เป็นยักษ์ใหญ่มาก่อนแล้ว บางครั้งการรีบร้อนเกินไป อาจทำให้สะดุดขาตัวเองก็ได้

ปัจจัยภายนอก คือทีมคู่แข่ง ซึ่งแน่นอนครับ 3 ทีมเต็ง คือแมนซิตี้ แมนยู และเชลซี ถ้าจะให้ผมเลือกจริงๆ แน่นอนครับ แมนยู ด้วยประสบการณ์ในการเป็นแชมป์มายาวนาน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กัดไม่ปล่อยแน่ๆ การเสริมทัพอาจจะไม่หวือหวาแต่อย่าลืม นักเตะที่คว้ามาถูกๆ เซอร์ปั้นให้เป็นดาวได้หมด ไม่ว่าจะเป็น นานี่ โรนัลโด้ และรูนี่ย์ ฤดูกาลที่แล้วแมนยูเสริมทัพแค่ดาวรุ่งแต่ยังแพ้แมนซิที่เสริมแต่ซุปเปอร์สตาร์ด้วยลูกได้เสีย ปีนี้แมนซิ ับเชลซี จะต้องเอาความสดบดกับความเก๋าของแมนยู ซึ่งต้องบอกว่ามันส์แน่นอน

อาจจะยาวไปหน่อย แต่ก็เป็นความคิดเห็นที่เอาใจช่วยเรือใบ ยังไงเพื่อนๆช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ ^^

 

 

Views: 1067

Reply to This

Replies to This Discussion

เห็นด้วย

ถูกต้องที่สุดครับ

อย่างเช่นเรื่องแมนยูปั้นแค่เด็ก เราซื้อสตาร์  คะแนนยังเท่ากัน

ปีนี้เราต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ เพราะปีที่แล้วแมนยูแค่ดาวรุ่ง แต่ถ้าปีนี้แมนยูได้เพอร์ซี่ล่ะ?

แล้วเราก้อได้แค่ร็อดเวลล์ ล่ะ?

ถ้าเรื่องดาวรุ่งเนี่ย คงแก้ปัญหาไม่ทันหรอกครับ เพราะนโยบายซิตี้เป็นอย่างนี้ตั้งแต่มีเงินทุนเข้ามารองรับ

แต่ถึงแมนยูจะได้เพอร์ซี่ ผมก็เชื่อว่าซิตี้ยังไม่สะเทือนครับ แต่อาจจะไปแสบกับทีมอื่น เราควรจะสะสางปัญหาและสปิริตในทีมให้ได้มากที่สุด ผู้เล่นที่เริ่มระหองระแหง อย่าง เซโก้ จอนสัน และ ตูเร่ ควรหาทางออกให้พวกเขา ไม่ใช่ไม่ให้ลง แต่ก็ไม่ขาย นักเตะจะมีใจเล่นหรือครับ ต้องทนเป็นเงาคนอื่นตลอด สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจ ซิตี้ไม่จำเป็นต้องซื้อใครเพิ่ม ทีมที่มีอยู่ก็โหดพอแล้ว แต่ต้องให้ใจและดึงศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุด แต่มันโช่ไม่ใช่แบบนี้ซิ่คับ พี่แก ใครไม่อยู่ในแผนก็จะดรอปเปนตัวสำรอง และไม่ยอมเคลียร์ สุดท้ายก็แตกหักกับนักเตะ TT

แต่ผมกลับมองว่าเป็นเรื่องของการตลาดมากกว่า(ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดทุกรายการที่ทีมเราเล่น ค่าตั๋วเข้าชม สปอนเซอร์ แบนสินค้าต่างๆ) ถ้าเราไม่ลงทุนซื้อดาวดังเข้ามาสู่ทีม จะมีสปอนเซอร์รายไหนวิ่งเข้าหา ถ้าเราไม่ได้แชมป์อะไรติดมือเลย จะมีดาวดังดาวดัง ที่ไหนอยากวิ่งเข้ามาสู่ทีมแมนซิตี้(แม้ขึ้นชื่อว่าทีมมหาเศรษฐี) ซึ่งพวกเค้าเหล่านั้นจะมองว่าเป็นไกลเกินตัว ดีนะแชมป์แรกได้ FA มาปีนี้แชมป์พรีเมียลีก

ต่อไปเราได้แชมป์ติดๆๆกันทุกปี ปีละแชมป์สองแชมป์บ้างอะไรบ้าง ถีงตอนนั่นทีมเราติดลมบนแล้ว ต่อไปเราก็ไม่ต้องซื้อนักเตาะแพงๆเหมือนปัจจุบันที่เราทำอยู่ ณ ตอนนี้ เราจะแก้ปัญหาเฉพาะจุด เหมือนที่คุณเล่ามานั้นแหล่ ค่อยดันดาวรุ่งขึ้นมาอะไรทำนองนั้น เท่าที่ติดตามดูข่าวมา ทีมแมนซิตี้มีโครงการใหญ่พอสมควร รวมทั้งการสร้างอะคาเดมี่ เพื่อเป็นแหล่งรวมนักเตะเยาวชน เพื่อจะผลักดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ และไว้ขาย(กินกำไร)ถึงตอนนั้นเราไม่ต้องโฆษณาแล้วครับ สปอนเซอร์มันจะวิ่งมาหาเราเอง เม็ดเงินที่ลงทุนไปมันจะย้อนกลับมาสู่ทีม โอกาศขาดทุนยากครับ แต่ถ้าการขาดทุนกำไรนั้นไม่แน่ใจครับ เพราะแต่ละปีบอร์ดบริหาร จะตั้งเป้ากำไรไว้มากแค่ไหน

 

ผมมองอีกมุมครับ วิจารย์ไม่เก่งครับ..... 

..เราคงไม่ต้องซื้อเพิ่มแล้ว ถ้ายังขายใครไม่ได้สักคนทั้ง บายอร์ ซานตาครูซ และโคโล่..

..ได้ร็อดเวลล์มาก็น่าจะเสริมกลางได้ทั้งระยะสั้นและยาว..

..หลังมีตั้งแปดคนทั้งจริงและอะไหล่ ซาบา ไมก้าห์ ซาวิค กลีชี่ โตลารอฟ กอมปานี เลสคอตต์ โคโล่..

..ถ้าทุกคนเรียกความฟิตให้แกร่งเต็มแผ่น เล่นตามแผนมันโช่ เชื่อว่ายังไปได้ดีระดับหนึ่งครับ..

 

 

...ครับๆตัวสำรองก็ดีๆทั้งนั้น กองหลังก็มีคุณภาพ พอสมควร จะให้มีกองหลังดีๆ5-6คน มันก้ไม่ไหว แล้วเด็กสร้างอีก....

...ใช้ที่มีอยู่ และ มองหา เด็กมาเสริมสร้างอนาคต...

...ดึงรอดเวล์ มา น่าจะเอามาเปรี่ยบเทียบกับเด็กที่มีอยู่ มากกว่า....

...เสียดาย wiss มาก แต่เข้าใจสไตร์ซ้ำรุ่นพี่ 3 คน...(กลางก็พอไหวนะ ถ้าไม่โชคร้ายเจ็บ... มีเงินก็ต้องระวัง ซื้อมาเยอะๆ มานั่งมองหน้ากันเดี๋ยว คนนี้ก็ บ่น คนนั้นก็ บ่น สปิริต แตก)

ตอบคำเดียว สั่นๆๆๆ ว่า "ต่อให้อีก 10 แมนฯ ยู" ตอนนี้ก็เอา แมนฯ ซิตี้ ไม่อยู่  มาถึงขนาดนี้ ไม่กลัวทีมไหนๆ อีกแล้ว ......

55 หล่อเลยพี่เล็ก

ยังไว้ใจมันโช่ครับ คนเรามีวิถีทางการทำทีมของตัวเอง ช่วงนี้เปนช่วงก้าวกระโดด

เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรก และแชมป์ลีกในรอบสี่สิบกว่าปี ตอนนี้คงต้องแบบนี้ครับ

อนาคต คงจะใช้ดาวรุ่งมากขึ้นและความเสี่ยงน้อยลงเมื่อเราอยู่ตัวแล้ว(ติดลมบน)

เพรตอนนี้ โครงการใครงการในอนาเดมี่และการสร้างสนามต่างๆมีรองรับเรียบร้อยแล้วครับ

ถ้าไม่ใช้ จะสร้างมาทำไมละครับ ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ 

ออ ผีเองจะว่าดาวรุ่งก้อดาวรุ่งซื้อครับ ตอนนี้เราก้อซื้อ ร็อดเวล น่าจะรุ่งกว่า อิอิ

+1 คับ 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.