Members

ชีวิตนักสู้!เผยกุนวัยเด็กค้าแข้งเลี้ยงครอบครัว

ชีวิตนักสู้!เผยกุนวัยเด็กค้าแข้งเลี้ยงครอบครัว
กว่าจะเป็นนัก เตะคนดังอย่างทุกวันนี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกร่างเล็ก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องผ่านช่วงเวลาเด็กสุดแสนลำบาก ใช้พรสวรรค์ในเชิงลูกหนังแลกกับเงิน 1,500 บาทต่อเกม ช่วยเลี้ยงดูครอบครัว ที่ปักหลักอยู่ในดงยาเสพติดและอาชญากรรมที่อาจทำให้เขาเสียคนได้ง่ายๆ

        หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน สื่อชั้นนำในเกาะอังกฤษ เปิดเผยถึงชีวิตในวันเด็กของเซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลก่อน ต้องเผชิญกับความยากลำบาก หาเงินเลี้ยงครอบครัวซึ่งอยู่ในย่านที่มีโคเคนระบาดหนักในกรุงบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ก่อนกลายมาเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงในทุกวันนี้
 
        เอ ดูอาร์โด้ กอนซาเลซ ซึ่งเป็นโค้ชสอนลิโอเนล เด กาสตินโญ่ พ่อของหัวหอกวัย 24 กะรัต เป็นผู้ค้นพบพรสวรรค์ของเจ้าตัว ซึ่งต้องใช้ชีวิตแบบปากกัดตีนถีบอยู่ท่ามกลางแหล่งค้ายานรก และความรุนแรงทั้งหลายในชุมชน โดยเขาอาศัยอยู่กับพี่น้องถึง 5 คน และลูกพี่ลูกน้องอีก 2 รายภายในบ้านหลังเล็กๆที่ไม่มีแม้แต่ห้องน้ำ
 
        กอ นซาเลซวัย 70 ปี กล่าวกับแท็บลอยด์เมืองผู้ดีว่า "ลิโอเนล พร่ำบอกกับผมเกี่ยวกับลูกชายของเขา ตอนที่เขาอายุ 8 ขวบ ผมก็ไปดูเขาเล่น เขาวิเศษมากๆ เขาเต้นระบำผ่านพวกเด็กคนอื่นๆที่มีอายุมากกว่า ลิโอเนล อยู่ท่ามกลางคนติดยา และพวกโจร มันเป็นการต่อสู้ที่แท้จริงของกุน"
 
        หลัง จากนั้น กอนซาเลซ ได้พาอเกวโร่ ที่มีอายุ 9 ขวบ ไปฝากเนสเตอร์ แรมเบิร์ต เพื่อนของเขาที่ทำหน้าที่โค้ชทีมอินดิเพนเดียนเต้ ชุดอายุต่ำกว่า 13 ปี ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่อดีตศูนย์หน้าแอตเลติโก มาดริด สร้างผลงาน ก่อนได้ลงสนามในเกมลีก ด้วยอายุเพียง 15 ปี 35 วัน ทำลายสถิติของพ่อตาอย่างดีเอโก้ มาราโดน่า เทพเจ้าลูกหนังอาร์เจนไตน์ ลงได้อีกต่างหาก
 
        แรมเบิร์ต พูดถึงชีวิตของอเกวโร่ว่า เขาต้องลงสนามให้กับทีมท้องถิ่น ที่จ่ายเงิน 30 ปอนด์ (ประมาณ 1,500 บาท) เพื่อแลกกับฝีเท้าของเขาขณะเป็นนักเตะเยาวชน "พ่อแม่ของเด็กคนอื่นๆโวยวายกันใหญ่ เพราะเขามาซ้อมแค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น แต่ผมรู้ว่า เขากำลังลงเล่นในสลัม แล้วก็หาเงินเพื่อครอบครัว"

Views: 516

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต สยามสปอร์ต

โอโห ซึ้ง สุดยอดไปเลยครับเทพกุนของพวกเรา T_T กุนสู้ๆๆๆๆๆๆ

...ดูๆแล้วกุนช่วงเด็กลำบากมากพอๆกับเกรียนโอ้เลย..

..แต่พอโต ต่างได้ดี อีกคนเหมือนเดิม อีกคนสร้างปมเด่นลบปมด้อย ++

 

 

5555555555

โอ้ก็มีมุมน่ารักน่ะ แต่มุมเกรียนเยอะจิง 555

อ่านแล้วชอบกุนมากกว่าเดิมอีก

ไม่น่าเชื่อนะ ด้วยบุคลิกกุนไม่มีติดนิสัยก้าวร้าวเลยสินิด ดูเปนคนเงียบๆมีมารนาทดีซะด้วยซ้ำ นับถือๆ

"อายุ 8 ขวบ ผมก็ไปดูเขาเล่น เขาวิเศษมากๆ เขาเต้นระบำผ่านพวกเด็กคนอื่นๆที่มีอายุมากกว่า ลิโอเนล อยู่ท่ามกลางคนติดยา และพวกโจร มันเป็นการต่อสู้ที่แท้จริงของกุน"

ตรงนี้เจ๋งกว่าอีกพี่มีน

เพชรในตม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.