Members

ความเคลื่อนไหวของ 3 ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา ที่เดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยขณะนี้นักเตะไทยกำลังรอลุ้นใบอนุญาตทำงาน หรือ “เวิร์คเพอร์มิต”จากทาง กระทรวงแรงงานอังกฤษ อย่างใจจดใจจ่อ หลังจากทาง “นายกยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาวิ่งเต้นหารือเจรจากับทางประธานพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ด้วยตัวเอง และมีแนวโน้มไปในทางบวก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้ง 3 แข้งไทย ได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบินอิติฮัด เที่ยวบินที่ อีวาย 2016 เพื่อกลับมาช่วยทีมชาติไทยในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชียกับมาเก๊า ในเดือน ต.ค.นี้ โดยสุรีย์ สุขะ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า มาทดสอบฝีเท้าและฝึกซ้อมอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้าได้เดือนกว่า ได้ประสบการณ์และความแข็งแกร่งกลับไปเพียบ คิดว่าน่าจะช่วยทีมชาติไทยได้อย่างเต็มที่ เพราะสภาพร่างกายตอนนี้ฟิตเกินร้อย ส่วนอนาคตจะได้กลับมาอังกฤษหรือไม่นั้นคงขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ แต่ส่วนตัวแล้วมีความมุ่งมั่นและอยากจะกลับมาเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัวในยุโรป ซึ่งไม่ต้องเป็นในอังกฤษก็ได้ จะเป็นสวิตเซอร์แลนด์ เบลเยียม หรือลีกไหนก็ได้ทั้งนั้น

ทางด้าน นายกฯ วรวีร์ มะกูดี กล่าวถึงการเจรจากับทางเซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก เมื่อวันก่อน ที่สนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ว่า ทางประธานพรีเมียร์ฯยืนยันว่าไม่เกิน 3 สัปดาห์จากวันนี้ เราจะได้คำตอบเรื่องของใบเวิร์คเพอร์มิตว่าโอเคหรือไม่อย่างแน่นอน โดย “บังยี” กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วค่อนข้างมั่นใจว่าโอกาสของนักเตะไทยเราสดใส เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งของทีมเรือใบสีฟ้า และของพรีเมียร์ลีกเองให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะประธานสโมสร แมนฯซิตี้ ทักษิณ ชินวัตร ไฟเขียวที่จะอ้าแขนรับนักเตะไทยมาทดสอบฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คิดว่าหลังจบศึกคัดเลือกบอลโลกกับมาเก๊า จะวางแผนส่งนักเตะรุ่นใหม่ไปฝังตัวอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง

ไทยรัฐ

Views: 146

Reply to This

Replies to This Discussion

ดีครับ ฝึกเรื่อยๆ ได้เห็นการทำงานแบบมืออาชีพ บอลบ้านเราจะได้ก้าวหน้าเสียที ไม่ใช่มีอะไรก็จัดชุดเก็บตัวเป็นถ้วยๆไป ความต่อเน่องไม่มี ทางที่ดีผมว่าน่าจะเอาผู้ตัดสินไปฝึกด้วยก็ดีนะ
ขอให้ได้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.