Members

ต้องบอกว่าผิดหวังครับ กับผลการแข่งขันเมื่อคืน รวมทั้งผลการแข่งขันทั้งหมดในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีคในปีนี้ด้วย

ก่อนอื่นถึงแม้ผมจะกังวลกับการที่แมนซิตี้ ต้องตกมาอยู่ในกลุ่ม ที่หินอย่างนี้ แต่ลึกๆในความกังวล ผมก็มีความเชื่อมั่นในทีมที่ตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพระดับเวิลด์คลาสและบวกกับความกระหายที่จะแก้ตัวใหม่ในเวทียุโรปนี้

แต่แข่งสามนัดมี 1 แต้ม นี่อะไรครับ ??

ปัญหาที่เกิดขึ้นมันซ้ำๆเดิม นำก่อนนอกบ้าน แล้วแพ้ และต้องตามตีเสมอในบ้านตนเอง เท่าที่ผมสังเกต แมนซิไม่สามารถระบุสถานการณ์ของตัวเองได้ว่าตอนนี้ต้องการจะเล่นแท็กติกไหน

อย่างเกมที่เจอกับ มาดริด และ อาแจ็ก เป็นฝ่ายนำก่อน แต่หลังจากขึ้นนำก็ดูไม่ออกว่าจะไปเน้นรับ เพื่อรักษาสกอร์ หรือ เน้นบุกเพื่อจะเอาประตูเพิ่ม

ผลก็คือเล่นบอลเอื่อยเฉื่อย ไม่ได้ครองบอล และโดนกดดันอย่างหนักสุดท้ายก็เสียประตู และก็แน่นอนเรื่องสภาพความมั่นใจก็จะตกเป็นรอง

เรื่องเล่นนอกบ้านผมไม่เคยซีเรียสเลย แต่เกมในบ้าน ด้วยศักศรีของแชมป์พรีเมียร์ลีค และตัวผู้เล่นที่ียอดเยี่ยม ยังไงก็จำเป็นต้องชนะให้ได้ ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหนก็ตาม ลองคิดตามนะครับ ถ้าเกมในบ้านเราชนะหมด ก็จะมี 9 แต้ม ส่วนนอกบ้าน แพ้บ้าง เสมอบ้างก็ช่างมัน เราก็มีโอกาศสูงที่จะเข้ารอบ

เพราะถ้าคิดเป็นจะผงาดในยุโรป ก็ต้องพร้อมเจอกับทีมใหญ่ได้ทุกเสมอ ซึ่งมันโช่ก็คิดเช่นนั้น ถึงดึงผู้เล่นค่าตัวแพงมาเสริมทีมมากมาย พร้อมยังบอกอีกว่า ถ้าคิดจะเทียบชั้น บาร์เซโลน่า หรือ มาดริด จะต้องทำอย่างนี้เท่านั้น

สุดท้ายนี้ผมขอบอกเลยนะครับ ด้วยสถาการณ์ของแมนซิตี้ที่เป็นอยู่ตอนนี้ อย่าว่าแต่ พวกบาร์ซ่าหรือ มาดริดเลย แค่ต้องเจอกับ พวก ลิสบอน ปอร์โต้ เบนฟิก้า แอตเลติโก้ หรือ อูดิเนเซ่.... ก็กระอักเลือดแล้วล่ะครับ

Views: 545

Reply to This

Replies to This Discussion

สมควรแล้วที่แพ้ยังไงถ้ามันโช่ยังอยู่ แมนซิต้องทำใจครับ

น้องใหม่อยู่สายหินที่สุด ทำใจตั้งแต่แรกที่จับสลากแล้วอ่ะ ลุ้นในลีกหนุกกว่า

ดอทมุนก็พึ่บเล่น UCL ปีนค้ปีที่สองเหมือนกันแต่ฟอมมะันต่างกันฟ้ากะเหวดเลย

ไม่น่าจะใช่ครับ ดอทมุน รู้สึกจะเคยเปนแชมป์รายการนี้ด้วย ซึ่งมากกว่า2ปีแ่น่นอน

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B8%9F%E0%B9%88%E...

แต่ยอมรับว่าเตรียตัวมาดีกว่าปีที่แล้วที่จบบ้วยของกลุ่ม

ในยุค  คอฟ  เพิ่งเล่นรอบที่ 2 เองคับมีน  แต่ถ้านับสมัยก่อนๆซึ่งนานมาแล้วก็เคยได้แชมป์มาแล้วด้วยล่ะนะ

ก็คอปมันรุ่นหลังนี่ครับอิอิ

อยากเข้ารอบไปถอย  เรดแนป  ดิคับ  รายนั้นทำสเปอร์เข้ารอบแถมชนะอินเตอร์ถล่มทะลาย   ฮ่าๆ

แต่ว่ากันจริงๆตามเนื้อผ้า  เรดแนป  ทำทีมได้ดีกว่ามันชินี่อีก  สเปอร์คนเก่งแต่ไม่ได้เหนือกว่าซิตี้เลยยังทำได้ขนาดนั้น   แต่ก็เคยไปทำพอร์ทสมัธล้มละลายมาแล้วเหมือนกัน  เหอะๆ

มันชินี่ต้องทำใจคับ  ไม่รู้จะปรับเปลีย่นทัศนะคติหรือป่าว   เพราะเป็นคนหัวแข็งพอดูจากที่เห็นๆ  ปีที่แล้วสงสัยไปจุดประกายอะไรสักอย่างเลยได้แผนการเล่น 3-5-2 ซึ่งพอเล่นจริงๆกลายเป็น 5-3-2 ด้วยซ้ำ   แล้วก็พยายามเอามาใช้บ่อยมากๆ  ในลีคเจอสอนมวยไปแล้วว่าไม่เข้าท่าหลังๆเลยกลับไปใช้ 4-4-2  หรือ 4-2-3-1  แต่พอเป็นบอลยุโรปก็พยายามดันทุลังมา 3 นัดติดๆละ   จากเล่น 4-4-2 ในครึ่งแรกจะเล่นได้ดีทั้ง 3 เกม  พอมาครึ่งหลังผีเข้ากลับไปเล่น 5-3-2  ก็โดนเจาะเละแบบที่เห็นเลย

กองหลังอ่อนมาก โดยเฉพาะ กอมปานีอ่อนจริงๆปีนี้

เวลาเขาเลี้ยงจี้เขาเขตโทษกองหลังแม่งมันถอยจนจะถึงกรอบหกหล่าอยู่แล้ว

ถ้าถอยเขาไกล้ขนาดนั้น โจฮาร์ทก็ช่วยไม่ได้ทุกลูกหรอกนะ

ผมก็งง ตอนที่เขาก้มหัวหลบลูกที่โด้ยิงปิดฉาก3-2 อ่ะ  ทำยังกะตัวเองเป็นกองหน้าฝ่ายตรงข้ามเลย   แบบว่า เพื่อนกุยิงมาแล้วหลบดีกว่าจะได้เขาประตู  อะไรทำนองนั้น   ทำไมกองหลัง(ผมเข้าใจว่าเปรียบเสมอ กำแพง กำบัง กันไม่ให้ผ่าน อะไรประมาณนี้นะ)  แต่ไม่รู้จะหลบทำไมวะ ไม่เข้าใจ เกรงใจฮาร์ทหรอ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.