Members

ใครจะกล้าลงโทษมันโช่






        ความพ่ายแพ้ 2 ใน 3 นัดของแมนฯ ซิตี้ กับ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ใช่เรื่องธรรมดา พวกเขากำลังจะตกรอบแบ่งกลุ่มอีกครั้ง จะเป็น 2 ปีติดที่เสียหายหนัก



        ดีกรีเเชมป์พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ช่วยซิตี้เท่าไหร่ หากพัฒนาการเล่นในเวทียุโรปไม่ได้มันก็เท่านั้น เชลซี, แมนฯ ยูฯ ปรับปรุงตัวเองจนเป็นเเชมป์มาเเล้ว เก็บประสบการณ์มาใช้ประโยชน์เต็มที่


        วันใดตกรอบอย่างเป็นทางการคนที่อ่วมสุดเห็นจะเป็น กุนซือโรแบร์โต้ มันชินี่ สมัยตอนที่เขาคุม อินเตอร์ มิลาน ก็เจอปัญหานี้ คว้าเเชมป์ลีกในปะรเทศได้ แต่ล้มเหลวในเวทียุโรป จนกระทั่งเป็นชนวนให้โดนปลดนำ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้าไปแก้ไขจนได้เเชมป์ยุโรป
        เข้าอีหรอบเดิมอีกแล้ว เมื่อข้ามห้วยมาคุมทีมในอังกฤษ
        การอยู่ใน กรุ๊ปออฟเดธ มา 2 ปีคือความโชคร้าย แต่มันโช่จะใช้เป็นข้ออ้างหลังการตกรอบไม่ได้ เพราะทีมตัวเองคว้าเเชมป์ลีกที่ดีที่สุดในโลก มันต้องพิสูจน์ตัวเองได้ด้วย
        บทสัมภาษณ์หลังจบเกมเมื่อวันพุธดูเหมือนมันโช่จะถอดใจไม่สู้ไป ระดับนึงแล้ว โอกาสที่จะชนะรวด 3 เกมสุดท้าย แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย พูดเหมือนให้แฟนทำใจว่าตกรอบแน่นอน
        เขาคนเดียว ขอรับผิดชอบทั้งหมด
        แล้วใครที่ไหนจะกล้า ลงโทษตอนนี้ล่ะครับ มันยังไม่ถึงเวลาโน่นเลย ปลายปีนี้ต้องเพ่งเล็ง-พิจารณากันใหม่
        วันที่ แมนฯ ซิตี้ ตกรอบชปล. และทำท่าจะป้องกันตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ได้ นั่นแหละโดนแน่
        แต่ผู้บริหารก็ต้องคิดหนัก เพิ่งต่อสัญญากันไป เหลืออายุความอีก 4 ปีกว่าถ้าปลดออก ต้องจ่ายเงินชดเชย บานตะไท ยังไงตอนนี้ให้โอกาสไปก่อนเป็นดีที่สุด เผื่อจะกลับมาอยู่บนเส้นทางเเชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ส่วนถ้วยยุโรปต้องรอปาฏิหารย์ล้วนๆ ทำได้มั๊ยเอ่ย?
        เชื่อว่าผู้บริหารชักเริ่มเหล่ๆ ผลงานมันโช่เหมือนกัน
        เสาร์นี้ เรือใบสีฟ้า สบโอกาสดีในการลดช่องว่างไปตามจ่าฝูงเชลซีให้เหลือแต้มเดียว เมื่อปักหลักเล่นในบ้านเจอสวอนซี ไม่ชนะก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว อีกอย่างเชลซีจะลงเตะวันอาทิตย์เจอ แมนฯ ยูไนเต็ดซะด้วย
        โปรแกรมสุดสัปดาห์นี้ ซิตี้พบโอกาสทอง ช่วยตัวเองซะก่อนคืนวันเสาร์ แล้วพอวันอาทิตย์แอบเชียร์ให้ผลเชลซีเสมอเท่านั้นแหละครับ ลงล็อคโป๊ะเชะ
        จะว่าไปแล้วฟุตบอลวันเสาร์มีผลกระทบชิ่งไปวันอาทิตย์ด้วย แต่จุดโฟกัสจะไปลงซูเปอร์ซันเดย์มากกว่า
        แหม๋! วันแรกของการเปลี่ยนเวลาประเดิมกันด้วยเกม "เมอร์ซี่ย?ไซด์ ดาร์บี้ แม็ทช์" เอฟเวอร์ตัน-ลิเวอร์พูล เตะตอน 2 ทุ่มครึ่ง ซัดกันให้สนั่นเมือเหนือไปเลย ไม่มีใครยอมใครแน่ แถมปีนี้ทอฟฟี่ออกสตาร์ทดีกว่าหงส์แดงซะด้วย
        คำถามก็คือหงส์แดงคัมเเบ็คกลับมาแล้วหรือยัง?
        ผมว่าเป็นเกมหนักแน่ เผลอๆ มีใบแดงคอยดู!
        ถัดไป 5 ทุ่ม สิงห์บูลส์ ปะทะ ปีศาจแดง งานนี้ลูกทีมของเซอร์ อเล็กซ์ ตั้งใจยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้เจ้าถิ่นโดยการบอมบ์ของ รูน-ฟาน เพอร์ซี่ย์ จะไหวมั๊ย
        แผงมิดฟิลด์หนุ่ง 3 ทหารเสือ "อาซาร์-มาต้า-ออสการ์" ของเชลซีคืออาวุธหนักจัดเต็มชั่วโมงนี้
        ความพ่ายแพ้ที่ยูเครนเป็นบทเรียนแสบสันต์อีกครั้ง เพิ่งจะผ่านมาหมาดๆ งานนี้กลับมาเข้าถ้ำต้องแก้ตัว
        เราจะได้ดูกันเต็มๆ ว่า 3 เดือนแรกเชลซี ยังเป็นทีมฟอร์มดีที่สุดในพรีมียร์ลีกหรือไม่?


        อาทิตย์นี้โปรแกรมอัดแน่นไปหมดทุกลีก

ต.โต้ง

เครดิต http://www.siamsport

Views: 504

Reply to This

Replies to This Discussion

ท่านชีคงัยครับ เจ้าของไม่ผ่านเกนฑ์ผ่านชีคก้อต้องปลด ผ่านได้ท่านชีคก้อให้อยู่ต่อ

ตรงนี้ บอร์ดจะเปนผู้ำเสนอครับ รอดู รอลุ้นกันต่อไป แมนซิตี้สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ลองแมนยูสลับสายกับซิตี้สิคับ...อย่าเขียนเข้าข้างแมนยูเกินไปนัก

เห็นด้วยว่าตราบใดที่ผลงานในลีกมันโช่ยังนำทีมเกาะกลุ่มผู้นำอยู่ ถึงเคืองยังไงในเวทียุโรปก็ไม่น่าจะเป็นเหตุให้เปลี่ยนตัวมันโช่ออก เว้นแต่ผลงานในลึกเริ่มรูดลงเมื่อไหร่ มกราคมนี้มันโช่ก็มีสิทธิ์ลุกจากเก้าอี้เหมือนกัน...ผมว่านะ

... โห พอมันโช่นำทีมครองแชมป์ FA และ EPL..

..ท่านชีคเลยคิดว่ามันโช่คือที่สุดแล้ว เลยต่อสัญญายาว 6 ปี..

..พอตอนนี้ UCL รูดมหาราช ท่านก้อคงต้องกินพาราทุกวัน..

..ไม่เป็นไรเสาร์อาทิตย์นี้ ทุกสิ่งจะดีขึ้น..

..แมนยู-เชลซี อาจทำให้เรือขึ้นเป็นอันดับสอง++

ขอให้เป้นเช่นนั้น แต่ไปเยือนเค้าก็ 50/50 อยู่ดี ขอให้ชนะเป้นใช้ได้

ถ้าซิตี้จะเปลี่ยน  ผจก  โดยเล็งเป๊ป  ก็คงเป็นปีสุดท้ายของมันชินี่แล้วจริงๆ  เพราะเป๊ปเองก็ประกาศพัก 1 ปี  แถมไปเรียนภาษาอังกฤษที่อเมริกาด้วย

คนที่จะลงโทษก็ต้องเป็นหน้าที่ของทีมงานบริหารของสโมสรไงครับ ระดับเจ้าของสโมสรมีทีมงานหลากหลายส่วนเขามีข้อมูลครบทุกด้านอย่างไรเสียก็รู้ดีว่าให้อยู่หรือให้ไปเมื่อไหร่จะได้ผลตอบรับดีที่สุดสำหรับสโมสรของเขา(ของแฟนๆด้วย) กองเชียร์ก็คงทำได้แค่แนะนำผ่านสื่อในมุมมองที่แคบๆเท่าที่เห็นแค่ผลและฟอร์มการเล่น แต่องค์ประกอบอื่นๆที่จะใช้พิจารณาลงโทษรวมถึงกระทบจากการทำโทษนั้นไม่ได้มีแค่ผลและฟอร์มการเล่นของทีมเท่านั้น มีอะไรอื่นๆอีกมากมายทั้งเรื่องเงิน เรื่องภาพลักษณ์ เรื่องจิตใจของนักเตะในองค์รวม เรื่องอีเวนพอยท์ เรื่องโฟล์ว ฯลฯ กองเชียร์ก็ดูๆกันไปดูฟุตบอลให้เป็นกีฬามีแพ้มีชนะมีเล่นดีมีเล่นแย่เป็นเรื่องปกติครับ

หมายเหตุ ผมก็ไม่ชอบมันชินี่เลยแต่ก็ไม่รู้ว่าเป๊บจะเป็นของจริงหรือเปล่า ผมเชียร์เรดแนปป์มากกว่าครับตกงานเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตราบใดที่เขายังเป็นผู้จัดการอยู่ก็ต้องให้กำลังใจกันครับด่ามากผมว่าผลกระทบต่อทีมยิ่งมากขึ้นไปอีก (ผมสังเกตดูจากทุกสโมสรไม่เคยมีผู้บริหารด่าหรือว่าโค้ชเลยจะปลดก็ปลดเลย)

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.