Members

เฟ้นนักเตะซีเกมส์ไปแมนฯซิตี้ คัดทุกตำแหน่งทดสอบระลอก2

3 นักเตะทีมชาติไทยประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา ที่เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ "เรือใบสีฟ้า" ที่ประเทศอังกฤษได้เดินทางกลับมาเมืองไทยเมื่อเช้าวันที่ 18 กันยายน เพื่อร่วมทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือกเตะกับมาเก๊ารอบแรกนัดเหย้าวันที่ 8 ตุลาคม และนัดเยือนวันที่ 15 ตุลาคม

สุรีย์กล่าวว่า การเดินทางไปซ้อมที่อังกฤษถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้เรียนรู้เทคนิคฟุตบอลที่แตกต่างจากเมืองไทย และเรียนรู้การเป็นนักเตะอาชีพอย่างแท้จริง ซึ่งหลังจากการรับใช้ชาติในฟุตบอลโลก วันที่ 15 ตุลาคมแล้ว จะกลับไปที่อังกฤษฝึกซ้อมกับทีมแมนฯซิตี้อีกครั้ง

สุรีย์กล่าวว่า หากยังไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก และสโมสรส่งไปเล่นในสวิตเซอร์แลนด์ หรือเบลเยียมก่อนนั้น ตนก็ยินดี เนื่องจากเป็นโอกาสที่ดี อีกทั้งเป็นการเบิกทางก่อนจะได้รับสัญญาและใบอนุญาตทำงานเล่นในอังกฤษต่อไป

นายชาญวิทย์ ผลชีวิน "โค้ชหรั่ง" ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักเตะไทยชุดฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก และชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 24 กล่าวว่า หลังจากเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก รอบแรก กับมาเก๊าในวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว สุรีย์จะเดินทางกลับไปฝึกซ้อมร่วมกับทีมแมนฯซิตี้ต่อทันทีเพราะไม่ได้อยู่ในทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ส่วนอีก 2 คน คือ เกียรติประวุฒิและธีรศิลป์จะอยู่ซ้อมร่วมกับทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ต่อไปจนถึงสิ้นปีก่อนจะกลับไปซ้อมร่วมกับทีมแมนฯซิตี้

"ตอนนี้สมาคมได้ขอเวิร์กเพอร์มิต (ใบอนุญาตทำงาน) ให้กับนักเตะทั้งสามคนแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับกระทรวงแรงงานและกระทรวงต่างประเทศของอังกฤษจะพิจารณา เพราะสมาคมฟุตบอลอังกฤษไม่มีปัญหาอะไรแล้ว"

"โค้ชหรั่ง" กล่าวถึงกรณีการคัดเลือกนักเตะไทยชุดที่สองไปฝึกซ้อมร่วมกับทีมแมนฯซิตี้ว่า จากการหารือกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ข้อสรุปว่า จะพิจารณานักเตะดาวรุ่งในทุกตำแหน่งไปฝึกซ้อมกับทีมแมนฯซิตี้ เพื่อให้นักเตะเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

"ผมจะพิจารณาตัวนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับซีเกมส์ โดยเฉพาะซีเกมส์ที่จำกัดนักเตะอายุไม่เกิน 23 ปี น่าจะอยู่ในเป้าหมายมากที่สุด เพราะนโยบายเราต้องการคัดนักเตะอายุน้อยๆ ไปแมนฯซิตี้"

นายชาญวิทย์กล่าวในตอนท้ายว่า หลังจากนายวรวีร์กลับจากการปฏิบัติภารกิจในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2007 ที่จีนปลายเดือนนี้แล้ว จะหารือกับนายวรวีร์เพื่อส่งทีมชุดซีเกมส์และชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี หรือชุดไม่เกิน 19 ปี ไปฝึกซ้อมที่แมนฯซิตี้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนทีมชุดฟุตบอลโลกจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมวันที่ 23 กันยายน

มติชน

Views: 101

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.