Members

เสน่ห์แมนเชสเตอร์ "ฟุตบอล-ผับ"ระดับโลก

วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 8017 ข่าวสดรายวัน


เสน่ห์แมนเชสเตอร์ "ฟุตบอล-ผับ"ระดับโลก


ธงศึก คำพะอุ


เอ่ยถึงชื่อเมืองแมนเชสเตอร์ แห่งเกาะอังกฤษ เชื่อว่าทุกคนต้องคิดถึงทีมฟุตบอลแข้งเทพ

นาที นี้มี 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 12 สมัย และ "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

แม้ แมนฯ ซิตี้จะมีข่าวฮือฮาในหมู่แฟนไทยมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ซื้อสโมสรในปี 2550 ก่อนที่ปีถัดมาจะขายให้มหาเศรษฐีอาหรับ แต่หากนับตำนานความยิ่งใหญ่ของสโมสรที่มีแฟนบอลทั่วโลกสูงสุดแล้ว

ทีมปิศาจแดงกินขาด!!



สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงแฟนบอลและนักท่องเที่ยวเข้าเกาะอังกฤษไปลุ้นเชียร์ทีมรักติดขอบสนาม

ด้วย เหตุนี้ทางบริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) จึงจับมือร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจ จัดกิจกรรม "ไทยแลนด์ แมน ออฟ เดอะ แมตช์" เฟ้นหาผู้โชคดีไปชมการฟาดแข้งของยอดทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านการส่งเอสเอ็มเอสโหวตนักเตะไทยและต่างชาติ จาก 3 ลีกฟุตบอลอาชีพของไทย ที่หมายเลข 4111904



ต้อนรับต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โสภา กาญจนรินทร์ บิ๊กบอสฟอลคอน ประเทศไทย นำขบวนผู้โชคดี 5 คนจากกิจกรรมดังกล่าว บินไปชมฟุตบอลคู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง "ผีแดง"แมนฯ ยู กับ "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล



คณะผู้โชคดีได้อิ่มเอมบรรยากาศภายในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบติดขอบสนาม พร้อมแฟนบอลเจ้าถิ่นและแฟนทีมเยือนจากกรุงลอนดอน

มี ทั้งเสียงเฮสนั่นจากแฟนบอลของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ผู้ทำประตูแรกให้ขึ้นนำ ก่อนเปลี่ยนมาเป็นเสียงไชโยของแฟนปืนใหญ่ นาทีที่ เวย์น รูนีย์ ดาวดังของปีศาจแดงเตะจุดโทษพลาด กระทั่ง พาทริซ เอวร่า ทำให้กองเชียร์เจ้าบ้านฮึกเหิมขึ้นมาใหม่ เมื่อโหม่งทำประตูชัย

ส่วนแฟนอาร์เซนอลได้ลูกปลอบใจอยู่บ้างในช่วงทดเวลาเจ็บ ผลจึงออกมาชนะแบบเฉือนๆ ที่ 2-1 ประตู

ในทริปนี้ยังมีของแถมแวะพาไปเดินเล่นหน้าสนามแอนฟิลด์ ถูกใจแฟน "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ที่ได้สัมผัสตำนานความขลังอีกหนึ่งสโมสร



กิจกรรม "ไทยแลนด์ แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ยังมีอีก 2 ทริปให้แฟนบอลได้ลุ้นกันอีกในเดือนเมษายน และพฤษภาคม ปีหน้า โดยร่วมสนุกได้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2556 เพื่อลุ้นโอกาสไปเชียร์ทีมผีแดงถึงถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ด

สําหรับเมือง แมนเชสเตอร์ นอกจากความดังเรื่องฟุตบอลแล้ว สิ่งที่มีชื่อดังติดอันดับโลกอีกอย่างก็คือเรื่องของสถานที่เที่ยวกลางคืน ที่ถือว่าเป็นที่นิยมอันดับ 2 ของเกาะอังกฤษ รองจากเมืองนิวคาสเซิล



ดังนั้น เมื่อมีโอกาสมาถึงที่แล้วจะคุดคู้อยู่ในห้องคงไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีเป็นแน่แท้

เมื่อค่ำมืดได้เวลาเหมาะจึงต้องแต่งองค์ทรงเครื่องออกไปตระเวนราตรีเปิดหูเปิดตาสักหน่อย (แต่ภาพประกอบผับต่างๆ นี้มาจากเว็บไซต์)



ต้อง ย้ำเตือนกันไว้ก่อนคือการท่องผับอังกฤษในช่วงวันศุกร์-เสาร์ ควรจะเลือกใส่รองเท้าคัตชู ไม่มีเชือก และไม่ออกแนวเป็นรองเท้ากีฬา เพราะคนคุมผับตัวบิ๊กๆ มักเข้มงวด ไม่อนุญาตให้เข้าไปใช้บริการ จนอาจต้องผิดหวังเดินคอตกกลับไปได้



ที่แรกที่ขอแนะนำคือ ย่านดีนส์เกต ล็อกส์ มีผับสไตล์อังกฤษยุคใหม่ ใช้พื้นที่ตอม่อสะพานทางรถไฟเป็นทำเล โดยตอนนี้ข้างบนยังคงมีรถไฟวิ่ง ผ่านอยู่

ตัวอาคารต่อเติมเป็นพนังอิฐบล็อกสวยงาม ข้างในเป็นบาร์เครื่องดื่ม ที่นักดื่มแวะมาซื้อเครื่องดื่ม ก่อนหามุมถูกใจนั่งคุยกับเพื่อนๆ หรือสาวคนรักได้ตามที่ต้องการ

ร้านดังที่สุดในย่านนี้หนีไม่พ้น "เรโวลูชั่น ผับ" คนเต็มแน่นทุกสุดสัปดาห์



ดึก หน่อยนักเที่ยวต่างก็เริ่มมากันคลาคล่ำ เรื่องการแต่งตัวนี้ไม่ต้องเป็นห่วง โดยเฉพาะสาวๆ แต่งกันมาเต็มพิกัด แม้สภาพอากาศจะอยู่ที่ประมาณ 5 องศาเซลเซียส แต่นักท่องเที่ยวสตรีก็ยังนิยมเสื้อผ้าน้อยชิ้น อวดส่วนเว้าส่วนโค้งกันอย่างงดงาม

ข้อดีของผับที่อังกฤษอย่างหนึ่ง คือ การจำกัดคนเข้า คือเมื่อมีลูกค้าเข้าไปจำนวนหนึ่งจะมีกลุ่มการ์ดมาคอยนับว่ามีลูกค้าเท่า ไหร่แล้ว และจะไม่ปล่อยให้มีนักเที่ยวเข้ามาแออัดเกินขนาดที่ผับจะรับได้



ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย รวมทั้งเพื่อคงความสนุกของนักเที่ยวไม่ให้ต้องแออัดเกินไป

อีกที่ที่อยากแนะนำ คือ ย่านนอร์ทเทิร์น ควอเตอร์ ที่มีผับเก๋ๆ สำหรับคนวัยทำงานหนุ่มสาว ไม่ซีเรียสกับการแต่งกายมากนัก

และที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ต้องยกให้ แซนคีย์ผับ ที่ติดอันดับผับที่ดีที่สุดอันดับที่ 22 ของโลก โดยเว็บไซต์ของ Djmag

แม้ จะต้องจ่ายค่าเข้าถึง 20 ปอนด์ (ราว 1,000 บาท) ก็ถือว่าคุ้มค่าเมื่อเข้าไปเจอกับบรรยากาศแบบสุดเจ๋ง พร้อมแนวเพลงแบบอิเล็กทรอนิกแดนซ์ ที่กำซาบเข้าไปถึงแก่นนักเที่ยว

เข้าใจแล้วว่าทำไมโค้ชทีมแมนเชสเตอร์ทั้งสองทีมต้องใช้กฎเหล็กห้ามนักเตะเที่ยวราตรี!!

Views: 789

Reply to This

Replies to This Discussion

เครดิต http://www.khaosod.co.th

เห้อออออ ยิ่งอ่านยิ่งกรตุ้นต่อมอยาก แค่แมนซิตี้อย่างเดียวก้ออยากไปแทบแย่แล้วครับ 555 ^^

สาวเลงหนุ่ม หนุ่มเลงสาว ต่างเพศต่างมาดูตัวกัน แรกๆก็บอกว่า ยี้ฉานไม่สน พอเมาแล้วก็แล้วแต่จะคิด คือจริงแล้วได้แต่งตัวสวย/เท่ห์ มาจิบดื่มฟังเพลง ส่วนบอลนั้นได้ดูสดย่อมสนุกได้อารมณ์ มีคนไทยรวยๆมามากมาย ที่น่าแปลกคือ 555555+ อบต. มาที30-50คน

คนเที่ยวไม่ได้จ่าย คนจ่ายร้อง..... งานนี้กูมีสิทธิวินๆอย่าลืมผมนะ ท่านคณะ อบต. 555555+ ตอแหลแลนด์ ผับนะครับ เมืองไทยดีกว่ามากมาย ถูกกว่ามากมาย เพลงก็สดๆ

โหยดีกว่าเมืองผีดิบมากมายครับ

กฏเหล็กหรอ  เห็นโอ้เที่ยวบ่อยๆ 555+

ดูบอลแล้วกลับมันก็ไม่ได้รสชาติคับ

ห้ามใครก็ห้ามได้..ไมโอ้มานดื้อ..เจง ๆ 

ใครมีรูปภาพศุนฝึกช้อมเด็กเยาวชนcityที่กำลังสร้างตอนนี้ขอหน่อยคับเพื่อนๆเขาอยากเหนคับว่าเจงแค่ไหน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.