Members

เรือต้องเฮ!ส่งกุนซัด,ชุดขาวเจ๊าลิ่ว!จัดโด้ยิง

เรือต้องเฮ!ส่งกุนซัด,ชุดขาวเจ๊าลิ่ว!จัดโด้ยิง
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเก็บชัยให้ได้สถานเดียวโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"จะนำ 3 แข้งหนักแผงหน้าเปิดเกมเข้าใส่ เพื่อปิดสกอร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่ขอเพียงแค่ผลเสมอก็จะเข้ารอบต่อไป โดยเตรียมจัดชุดใหญ่ นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่กลับมาสัมผัสไอดินถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ที่เคยค้าแข้งอีกครั้ง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี. คืนวันพุธที่ 21 พ.ย. ศกนี้

 

 

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่ม ดี.
วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)    -    เรอัล มาดริด (สเปน)


สนาม: ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม, แมนเชสเตอร์, อังกฤษ


        โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อซีซั่นก่อน สถานการณ์ในถ้วยยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังตกที่นั่งลำบาก หลังจากมีอยู่แค่ 2 คะแนนจาก 4 นัด
รั้งบ๊วยของกลุ่มดี. ดังนั้นเกมนี้ต้องพยายามเอาชนะ เรอัล มาดริด ให้ได้สถานเดียว ไม่งั้นตกรอบแน่นอน


        อย่างไรก็ตามผลงานในพรีเมียร์ ลีก สวนทางกัน เมื่อเกมล่าสุดเปิดบ้านขยี้ แอสตัน วิลล่า ไปกระจุย 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ผงาดแซงขึ้นมานำหน้าเป็นจ่าฝูงแล้ว


        ความพร้อมทั่วไปไม่มี แจ็ค ร็อดเวลล์ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า, ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ ที่เจ็บกระดูกอ่อนบริเวณหัวเข่า และ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าชาวอิตาเลี่ยนที่เจ็บหลัง


        นอกจากนั้นยังต้องรอเช็คอาการของ เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่ได้ตัว ดาบิด ซิลบา ดาวเตะทีมชาติสเปนหายเจ็บบริเวณเดียวกันกลับมา รวมทั้งได้ ดั๊กลาส ไมค่อน แบ็คขวาชาวบราซิล หายเจ็บเท้ากลับมาลงสนามแล้ว


        สองนักเตะสำคัญอย่าง แว็งซ็องต์ ก็อมปานี กัปตันทีม กับ ยาย่า ตูเร่ ต้องระวังใบเหลืองในเกมนี้ด้วย เพราะหากโดนเพิ่มจะติดโทษแบนเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มทันที


        การจัดทัพเกมนี้ให้ โจ ฮาร์ท เฝ้าเสา แผงหลัง ดั๊กลาส ไมค่อน, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ


        ขุมกำลังแดนกลางวางใจ ยาย่า ตูเร่, ฆาบี การ์เซีย, ซามีร์ นาสรี่ เดินเกมบุกและช่วยดูแลเกมรับด้วย


        สามประสานแดนหน้าวาง คาร์ลอส เตเวซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" และ เอดิน เชโก้ ลงโซโล่ตาข่าย


        ทางด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์มาดขรึมของ"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์เก่าลา ลีกา ฤดูกาลที่แล้ว พาทีมกวาดชัยชนะในช่วงหลังเป็นว่าเล่น โดยเกมลีกนัดล่าสุด เปิดบ้านไล่ถล่ม แอธเลติก บิลเบา หายห่วง 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้รั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางลา ลีกา ตามหลัง บาร์เซโลน่า จ่าฝูงอยู่ 8 คะแนนเท่าเดิม


        ส่วนผลงานถ้วยยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯซิตี้ มา 3-2 ในนัดแรก และ บุกไปต้อน อาแจ็กซ์ ถึงรัง 4-1 ตามมาด้วยการออกไปพ่าย ดอร์ทมุนด์ 1-2 และ เปิดรังเสมอ ดอร์ทมุนด์ 2-2 ในนัดล่าสุด เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ดี.


        นัดนี้ เรอัล ไม่มี มาร์เซโล่ วิเอยร่า แบ็คซ้ายทีมชาติบราซิล ที่เข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้า อยู่ระหว่างพักฟื้น รวมไปถึง กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าอาร์เจนไตน์ เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวาจนต้องพักแข้งราว 4 สัปดาห์


        อย่างไรก็ตามได้ตัว ซามี เคดิร่า กองกลางทีมชาติเยอรมัน กลับมาฟิตแล้ว เช่นเดียวกับ คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่หายเจ็บกล้ามเนื้อลงมายิงสองประตูในเกมขย้ำบิลเบา


        ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีส ฟื้นตัวจากอาการขอบตาขวาแตกกลับมาลงสนามได้แล้วเช่นกัน


        คาดว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะมีการปรับทีมในบางตำแหน่งให้ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง


        ขณะที่ ซามี เคดิร่า ก็มีลุ้นเบียดลงเล่นเป็น 11 คนแรกเช่นกัน แม้ว่า ลูก้า โมดริช จะโชว์ฟอร์มเด่นในการยืนเป็นตัวกลางร่วมกับ ชาบี อลอนโซ่ ก็ตามที


        ในแนวรับ ฟาบิโอ โคเอนเตรา ยืนเป็นแบ็คซ้าย อีกฟากเป็น อัลบาโร่ อาร์เบลัว โดยมี เปเป้ กับ เซร์คิโอ รามอส ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกัน


        ตัวรุกวาง อังเคล ดิ มาเรีย, เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วยกันปั้นเกมบุกสนับสนุน คาริม เบนเซม่า เข้าทำสกอร์


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        แมนฯ ซิตี้:
โจ ฮาร์ท - ดั๊กลาส ไมค่อน, โจลีออน เลสค็อตต์, แว็งซ็องต์ กอมปานี (กัปตันทีม), อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ - ยาย่า ตูเร่, ฆาบี การ์เซีย, ซามีร์ นาสรี่ - คาร์ลอส เตเวซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", เอดิน เชโก้


        เรอัล มาดริด:
อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เปเป้, เซร์คิโอ รามอส, ฟาบิโอ โคเอนเตรา - ลูก้า โมดริช (ซามี เคดิร่า), ชาบี อลอนโซ่ - อังเคล ดิ มาเรีย, เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - คาริม เบนเซม่า


        ผู้ตัดสิน:
จานลูก้า ร็อคคี่ (อิตาลี)

 


เผยมูคุมทีมครบร้อยนัดเร็วสุดในยูซีแอล


        โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ยอดฝีมือชาวโปรตุกีสของเรอัล มาดริด แชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นก่อน จะกลายเป็นกุนซืออายุน้อยที่สุด ซึ่งคุมทีมลงเล่นในศึกยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 100 นัด เมื่อเจ้าตัวลงคุม "ราชันชุดขาว" ลงปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน นี้


        ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ กุนซือวัย 49 ปี เคยคุมทีมปอร์โต้ ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก 17 นัด, อินเตอร์ มิลาน 21 นัด, เชลซี 33 นัด และ เกมที่แมนเชสเตอร์ วันพุธนี้ จะเป็นเกมที่ 29 ในการคุมเรอัล มาดริด ทำศึกถ้วยใหญ่ของยุโรป ซึ่งทำให้เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสคุมทีมทำศึกยูซีแอล ครบ 100 นัด เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ เหนือกว่า คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน ที่คุมทีมถึงร้อยนัดในถ้วยใหญ่ยุโรป เมื่ออายุ 51 ปี


        ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ คุมทีมถึง 100 นัด ตอนอายุ 58 เท่ากับ อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของแมนฯยูไนเต็ด คุมทีมทำศึกในแชมเปี้ยนส์ ลีก 100 นัด เมื่ออายุปาเข้าไป 62 ปี แล้ว


        ดังนั้นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่ม ดี.) วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน นี้ จึงมีความพิเศษสำหรับ มูรินโญ่ ไม่น้อยทีเดียว


แฉชุดขาวยิงได้ตลอดใน 17 นัดหลังชปล.


        เรอัล มาดริด ยอดทีมจากแดนกระทิงดุ สร้างสถิติเกมรุกสุดดุดัน เมื่อสามารถลั่นไกได้ทุกนัดใน 17 เกมหลังสุดที่ลงเล่นในศึกยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลบสถิติเดิมของสโมสรที่เคยทำไว้ 16 นัด ในชุดที่ครองความยิ่งใหญ่ในยุโรปช่วง 1956-58 และ 1959-62


        นับตั้งแต่กระซวกประตูใส่ บาร์เซโลน่า คู่ปรับตัวฉกาจได้ในเกมรอบรองชนะเลิศ เสมอกัน 1-1 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ปีก่อน ทาง เรอัล มาดริด ก็สามารถทำประตูได้มาตลอดจนถึงเกมล่าสุดที่เสมอกับ ดอร์ทมุนด์ 2-2 ที่เบร์นาเบว เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ ชุดขาว พังสกอร์ได้มา 17 นัดติดแล้ว


        ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ นั้น เขาพา เรอัล ชนะถึง 20 จาก 28 นัด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการพา "ราชันชุดขาว" เปิดบ้านถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ 6-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน




สถิติทำประตูติดต่อกันยาวนานที่สุดของเรอัล มาดริด ในถ้วยใหญ่ยุโรป


ช่วงเวลา  

จำนวน

2011-2012  

17 นัด

1956-1958  

16 นัด

1959-1962  

16 นัด

2001-2002  

15 นัด

1999-2000  

12 นัด

2002-2003  

12 นัด

 


 
ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
แมนฯ ซิตี้    -    เรอัล มาดริด

- มีแค่สองทีมที่ฮึดจากสถานะเดียวกับที่ แมนฯ ซิตี้ เป็นอยู่ในเวลานี้ และผ่านเข้ารอบต่อไปได้ คือ โลโคโมทีฟ มอสโก ที่มีแค่แต้มเดียวหลังผ่านไปสี่เกมเมื่อฤดูกาล 2002-03 และ ปอร์โต้ ที่มีแค่สองแต้มในฤดูกาล 2004-05
- การพบกันก่อนหน้านี้ระหว่างทั้งสองทีม เกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดย เรอัล มาดริด ฮึดกลับมาแซงเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-2
- เรือใบสีฟ้า ไร้พ่าย 19 นัดในบ้านยามเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป (รวมรอบคัดเลือกด้วย) โดยชนะ 14 และเสมอห้า นับตั้งแต่ที่โดน มิดทิจ์ลลันด์ บุกสอย 1-0 ใน ยูฟ่า คัพ เมื่อปี 2008
- แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก โดนจับล้ำหน้า 22 ครั้งในถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้ มากกว่าทีมอื่นๆ
- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่นดาร์บี้แม็ตช์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ แมนฯ ซิตี้ 11 ครั้ง โดยชนะเจ็ด และแพ้สาม
- ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว โรนัลโด้ กระทุ้งไปสี่ลูก ทว่าโดนไล่ออกสองครั้งที่บ้าน แมนฯ ซิตี้
- ปีกทีมชาติโปรตุเกส พังตาข่าย 14 ครั้งในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 11 นัดหลังสุด
- ราชันชุดขาว กำลังจะไปเยือน แมนเชสเตอร์ เป็นครั้งที่ห้า
- การไปเยือนอังกฤษครั้งล่าสุดของ เรอัล มาดริด คือการบุกซัด สเปอร์ส 1-0
- ส่วนสถิติรวมในการบุกแดนผู้ดีของ ราชันชุดชาว คือชนะสี่, เสมอสอง และแพ้ห้า
- ประตูแรกที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำได้ในเกมกับ เรอัล มาดริด ในนัดที่เสมอ 2-2 ถือเป็นลูกที่ 200 ที่ ราชันชุดขาว โดนเจาะใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

 


โปรแกรมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 
กลุ่ม เอ.
02.45 น.
ปอร์โต้  (โปรตุเกส) - ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย)
02.45 น. ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) - เปแอสเช (ฝรั่งเศส)


กลุ่ม บี.
02.45 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - มงต์เปลลิเยร์ (ฝรั่งเศส)
02.45 น. ชาลเก้04 (เยอรมัน) - โอลิมเปียกอส (กรีซ)


กลุ่ม ซี.
00.00 น. เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก (รัสเซีย) - มาลาก้า (สเปน)
02.45 น. อันเดอร์เลชท์ (เบลเยียม) - เอซี มิลาน (อิตาลี)


กลุ่ม ดี.
02.45 น.
อาแจ๊กซ์ (ฮอลแลนด์) - ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)
02.45 น. แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) - เรอัล มาดริด (สเปน)












 

Views: 473

Reply to This

Replies to This Discussion

มีแค่สองทีมที่ฮึดจากสถานะเดียวกับที่ แมนฯ ซิตี้ เป็นอยู่ในเวลานี้ และผ่านเข้ารอบต่อไปได้ คือ โลโคโมทีฟ มอสโก ที่มีแค่แต้มเดียวหลังผ่านไปสี่เกมเมื่อฤดูกาล 2002-03 และ ปอร์โต้ ที่มีแค่สองแต้มในฤดูกาล 2004-05

ก้อแล้วทำไมมันจะเกิดกับแมนซิตี้บางไม่ได้ล่ะ แล้วใครจะไปรู้อนาคต คงมีเพียงอยากให้ทีมรักทำให้ดีที่สุด แล้วคำตอบก้อจะออกมาเองว่า เราจะได้ไปเล่นรอบต่อไปรึป่าว ดูกันไปครับเกมต่อเกม แต่คืนนี้ขอเชียร์เกมนี้กอนครับ อิอิ เอาชนะมาดริดให้ได้น้า แมนซิตี้สู้ๆๆๆๆๆๆ

..ดูรายชื่อผู้เล่นจากการรายงานของ siamsport ก้อดูเพี้ยนๆตั้งแต่กองหลังแล้ว..

..แถมกลางยังไม่มีซิลบาอีก ซึ่งเป็นไปไม่ได้..

..แต่ของไทยรัฐแน่นอน มีทั้ง ซิลบา นาสรี่ พร้อมผู้เล่นวันถล่มวิลลาครบทีม..

..แถมยังบอกว่าซิตี้จะเล่นด้วยความมุ่งมั่นเปิดรังเฉือนชนะมาดริดได้ในที่สุด++

เรือต้องเฮ

สู้ๆ

เรือต้องเฮแน่นอนคับเชื่อผม 555++

ซิลบา  น่าจะลง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.