Members

คุ๊กเผยแม้วเสนอตัวสละเรือใบสีฟ้า

แกร์รี่ คุ๊ก ประธานบริหาร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผย "เสี่ยแม้ว" พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร สุดละอายที่ทำให้ชื่อของทีมเสียหายเพราะข้อหาทุจริตในเมืองไทย จึงได้เสนอตัวลาออกจากบอร์ดบริหารของถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เพื่อทำตามกฏพรีเมียร์ลีก และ รักษาสิทธิ์ครอบครองสโมสรเอาไว้




สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าหนังสือพิมพ์อังกฤษหลายฉบับพร้อมใจตีพิมพ์ข่าว แกร์รี่ คุ๊ก ประธานบริหารแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร เตรียมจะก้าวลงจากตำแหน่งผู้บริหารสโมสร



คุ๊ก กล่าวกับนักข่าวระหว่างการแถลงข่าว ที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้มีการพูดถึงเรื่องอนาคตของ อดีตนายกรัฐมนตรีไทย "เขารู้สึกละอายที่ทำให้สโมสร และพรีเมียร์ลีกโดนหมิ่นประมาท เขา (ทักษิณ) บอกกับผมว่า "ถ้าคุณต้องการให้ผมลาออกจากสโมสรฟุตบอลในฐานะ ผู้บริหาร เพราะมันจะเป็นไปตามความต้องการของพรีเมียร์ลีก ผมก็ยอมรับได้ ตราบใดที่เรื่องนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงสิ่งอื่น (การเป็นเจ้าของสโมสร)"



หนังสือพิมพ์ เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า คุ๊ก ได้พบกับ เดฟ ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคาร เพื่อพิสูจน์ว่า ทักษิณ ละเมิดคุณสมบัติความเหมาะสมของลีกหรือไม่ โดยภายใต้กฏของพรีเมียร์ลีก ผู้บริหารสโมสร สามารถถูกปลดได้ หากพวกเขาถูกศาลทุกที่ในโลกที่มีอำนาจ ตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาทุจริต



มหาเศรษฐีชาวไทยวัย 59 ปี ไม่เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อขึ้นศาลในข้อหาทุจริต และ ได้ลี้ภัยไปอยู่ที่ ลอนดอน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน จนโดนศาลฎีกาออกหมายจับทั้งเขา และคุณหญิงพจมาน ภรรยาของเขา ซึ่งการบินมาลอนดอนก็เกือบจะทำให้ถูกตัดสินว่ามีความผิดเพราะไม่ได้มาขึ้นศาลค่อนข้างแน่ และส่อจะทำให้การเป็นเจ้าของ "เรือใบสีฟ้า" ของเขาไม่แน่นอนด้วย



คุ๊ก ถูกอ้างคำพูดเกี่ยวกับเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติความเหมาะสมของบุคคลว่า "มันเป็นคำที่ใช้กันง่ายๆ มันเกือบจะเป็นคำที่พูดเล่นกันในพรีเมียร์ลีกช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีบุคคลมากมายที่ไม่เหมาะสม และไม่มีคุณสมบัติ เขา (ทักษิณ) ไม่ใช่ไม่ยอมไปรายงานตัวต่อศาล เขาไม่ได้กลับไปรับข้อหา เขาอยากอยู่ที่สนาม ในวันอาทิตย์ แต่หลายคนอาจจะอยากมาแสดงการสนับสนุนจากประเทศของเขา และ เขาก็ไม่อยากใช้ตรงนี้เป็นเวทีการเมืองและ มีภัยคุกคามความปลอดภัยของเขาอยู่ทั่วโลก"

Views: 253

Reply to This

Replies to This Discussion

อะไรอีกละกำลังมีข่าวดีได้ตัวนักเตะใหม่

พอเจอข่าวนี้อีก สลดไปเลย

เฮ้ย เมื่อไรมันจะจบๆซะที
ห้ามสละเด็ดขาดนะครับท่านประธานขอเถอะ

แฟนคลับเมืองไทยให้กำลังใจท่านทุกคนสู้ๆ
อยากให้เป็นประธานสโมสรต่อไป...
ไม่ว่าท่านตัดสินใจอย่างไรผมมั่นใจในท่านเสมอครับผม
งานนี้ถ้าเป็นจริง..หนูว่าก็แค่มีการโยกย้ายตำแหน่งกัน เพื่อสยบกระแสให้เงียบลงเท่านั้น
ขอให้พบทางแก้ที่ดีด้วยเถิด...เป็นอีกคนที่เชื่อมั่นท่านประธานคะ..
สู้ต่อไปครับท่าน
ท่านประธานตัดสินอะไรไปย่อมมีเหตุผล
ถ้าท่านสละจริง โอ๊ค เอม ก็ขึ้นแทนได้นะครับ
ยังไงท่านก็ช่วยบริหารได้
ซิตี้สู้ๆ
ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ท่าน สนับสนุนท่านเสมอ
สนับสนุนท่านประธานก๊าบบบบบบบ
สิทธิ์การเป็น เจ้าของ ยังคงอยู่ครับ สามารถตั้งคนที่ไว้ใจดูแลแทนได้อยู่แล้วครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.