Members

วิเคราะห์รายอารมณ์ ประจำวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๕๕ แมนยูใช้เงินซื้อชัยชนะว่ะ

ว่ากันถึงตัวผู้เล่นก่อน วันนี้มันโชจัดตัวก่อนเกม ย้ำ ก่อนเกมเริ่ม ผมว่า สอบผ่านนะถ้ามองว่ามีสมาชิกหลายๆท่านมองว่า วันนี้มันโชจะมาป้อดยัดกองกลางตัวรับสามตัวเน้นเหนียวแน่น พอใจแค่แต้มเดียว แต่ผลที่ออกมาคือใช้สองตัวคือแบรี่กับตูเร่ แสดงว่าวันนี้มันโชไม่ป้อดแล้วนะครับ โดยที่ส่วนขัดใจแฟนๆคือกองหน้าที่ออกสตาร์ทด้วยบาโลคู่กุน

โดยส่วนตัวจากรูปเกมในช่วงสิบนาทีแรก ผมคิดว่าการจัดตัวบาโลเตลลี่ลงถือว่าทำได้โอเคแล้วนะครับถ้ามองในแง่ของสถิติว่าบาโลเตลลี่เป็นคนที่ทำผลงานเมื่อเจอกับแมนยูค่อนข้างดีมาตลอด หากมันโชจะมองว่าบาโลย่อมทำผลงานได้ดีในนัดนี้ตามไปด้วยก็น่าจะเป็นไปได้เหมือนกัน แถมถ้าเอาจริงๆกองหน้าของเราตอนเกมเอฟเวอตันนัดที่แล้วก็พากันสากมาตลอดด้วย ถ้ามันโชจะลองเสี่ยงใช้บาโล ผมไม่คิดว่า "ณ ตอนนั้น" ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิดพลาดแต่อย่างใด ออกจะโอเคด้วยซ้ำเพราะไอ้การเอาคนเล่นดีในนัดดาบี้ลงแม้ว่าช่วงก่อนหน้าจะฟอร์มไม่ดี กุนซือคนอื่นก็เคยทำเหมือนกัน

มาว่าถึงรูปเกมบ้าง ช่วงแรกต้องบอกว่าแมนซิเหนือกว่าแบบเห็นได้ชัดนะครับ ด้วยรูปเกมที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกวันเวย์ข้างเดียว แถมเจ้าตัวยังมีโอกาสซัดเหินข้ามคานไปหนึ่งที ไม่มีสัญญาณว่าหายนะจะมาเยือนหลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาทีเมื่อแมนยูมีจังหวะสวนกลับเพียงครั้งแรกของเกม และเป็นรูนี่ วันเดอร์คิดเด็กปั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด? ผู้มีคติ once a red,always a red? คนที่เฟอกี้ใช้ลูกอมฮอลล์กับข้าวสารกระสอบไปแลก?คนที่เซ็นสัญญากับทีมทันทีโดยไม่งอแงถามถึงเงินเดือนตัวเองแม้แต้คำเดียว? (ตัวเน้นขีดเส้นข้างหน้านี่แฟนทีมอื่นที่ไม่ใช่แฟนแมนยูไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ ๕๕)   ที่ฟอร์มก่อนหน้าในเรื่อง "การทำประตู" ต้องบอกว่าไม่ได้ดีเด่นอะไรเลย ติดจะใช้โอกาสเปลืองด้วยซ้ำเพราะถูกดันไปเล่นกองกลางหลายนัดจนสัญชาตญาณการทำประตูเริ่มหาย

แต่เมื่อวาน ไม่ใช่อะ  ดันเป็นฟอร์มโหดชนิดคนดูอย่างผมต้องบอกว่า "เมิงจะเก่งอะไรนัดนี้วะ" คิดสภาพว่าลูกแรกที่ยิงก็ดันยิงลอดขาคนบล้อค จนโจ ฮาทได้แต่ยืนมองบอลกลิ้งเข้าประตูแบบง่ายๆ แถมลางร้ายยังเริ่มมาเยือนเมื่อกอมปานีเจ็บ ต้องเปลี่ยนตัว มองแบบคนดูง่ายๆก็รู้แล้วว่าแมนซิเสียเปรียบเห็่นได้ชัดเรื่องตัวผู้เล่นกองหลังตัวหลักต้องเปลี่ยนออกกลางคัน แนวรับย่อมไม่แกร่งเหมือนเดิม เล่นไปสักพักก็เลยโดนประตูที่สองชนิดทำเอามันโชของผมเม้งแตกเลย ซึ่งก็พอเข้าใจนะครับว่าเกมรับที่เป็นจุดขายดันโดนลูกครอสจาก ท่านชายนามราฟาเอล เด็กหนุ่มชื่อละม้ายคล้ายคนอังกฤษผู้จดสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ชายผู้รับฉายาเด็กมหัศจรรย์ที่แมนยูเป็นผู้ปลุกปั้นตั้งแต่สามขวบแต่ดันลืมเอาชื่อไปขึ้นทะเบียนกับอาเดมี่ตัวเองเลยโดนสโมสรบราซิลชิงตัวไปปั้นแทนจนเขามีชื่อเสียงเริ่มดังติดตัวในประเทศบราซิล แมนยูเลยเพิ่งรู้ตัวว่าเด็กคนนี้หายไปจากอคาเดมีก็รอซะสิบกว่าปีถึงไปอาศัยจังหวะเจ้าของสโมสรเผลอ จับมัดมือเซ็นสัญญามือเปล่าพร้อมป่าวประกาศออกสื่อว่าตัวนี้กูปั้นตั้งแต่สามขวบนะเฟ้ย ไอ้ที่มันโด่งดังในบราซิลเพราะอานิสงค์การปั้นตั้งแต่สามขวบต่างหาก ไอ้ช่วงอายุสิบกว่าปีที่มันเริ่มโด่งดังมันฟลุคเว้ย ทีมแมนยูปั้นเทพสุดแล่ว(ตัวเน้นขีดเส้นข้างหน้านี่แฟนทีมอื่นที่ไม่ใช่แฟนแมนยูไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ ๕๕)       ดันครอสเข้าไปถึงเวน รูนี่ทำพิษพังประตูที่สองได้ทั้งที่ในกรอบมีผุ้เล่นแมนซิมากกว่า ดันโดนยิงได้ซะฉิบ

ซึ่งถ้าไม่โหดร้ายกับมันโชเกินไป ต้องบอกว่า แมนยูพี่แกคมเวอร์แบบหน้าด้านมากครับ คุณสามารถเอาสถิติที่แมนยูเจอกับทีมอื่นในฤดูกาลนี้มากางได้เลยว่า ตั้งแต่เล่นมา แมนยูเคยทำสถิติแบบนี้กับทีมอื่นได้มั้ย สถิติในช่วงครึ่งแรกบอกชัดว่า แมนยู ยิงตรงกรอบประตู สองครั้ง ได้ประตูสองลูก ในขณะที่ซิตี้ทำได้ดีกว่าแต่กลับไม่มีประตูเลย เอาตรงๆถ้าใครเคยเล่นเกมเอฟเอ็ม(เกมผู้จัดการทีมฟุตบอล)จะรู้ว่าไอ้สถานการ์แบบนี้แหละที่คนเป็นกุนซือโคตรอยากจะโหลดเซฟขอรีเกมใหม่ เพราะ:-)ไม่ยุติธรรมเลยสักนิด รูปเกมดีกว่า บุกดีกว่า ครองบอลเหนือกว่า ดันโดนสวนกลับสองทีเป็นประตูซะงั้น

แน่นอนว่ารูปเกมโดนนำแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ใครที่เป็นแฟนแมนซิชอบ และก็ยิ่งเข้าใจว่ความรู้สึกของแฟนบอลว่า ทำไมเกมนี้ บาโลถึงไม่สมควรลงตัวจริง เพราะพี่แกไม่ไล่บอลเลย ถ้ามองนแง่นี้จะรู้สึกโกรธมันโชว่าทำไมถึงเลือกส่งบาโลลงแทนที่จะเป็นคนอื่น ผมเป็นโฆษกมันโชก็คงจะน้อมรับว่า ถ้ามันโชรู้ว่า รูปเกมจะกากแบบนี้ เขาคงไม่ส่งบาโลที่เป็นกองหน้าตัวขี้เกียจแบบนี้ลงหรอกครับ

แต่แน่นอน ในฐานะที่เป็นกุนซือ คุณไม่สามารถรับแต่ความชอบ หนีความผิดโดยอ้างแบบนี้ ผมเชื่อว่าแฟนแมนซิในนี้หลายคนคงมองในแง่ว่า  คุณต้องคาดการณ์ว่าสิการเจอแมนยูไม่ใช่เจอกับพวกทีมระดับศักยภาพต่ำชั้นกว่า  คุณต้องระวังด้วยสิว่าอาจจะเจอสถานการณ์เลวร้ายอย่างนี้ ฉะนั้นต้องสตาร์ทด้วยกองหน้าตัวจริงคนอื่นสิแค่นี้ก็ไม่รู้  มันโชนี่แม่มกากว่ะ ถ้าคุณมองในแง่นี้  อันนี้ผมคิดว่ามันโช "รู้ตัว" ว่าเขาผิดในเรื่องนี้นะครับ ไม่งั้นตอนจบครึ่งหลัง มันโชคงไม่รีบเปลี่ยนเตเวซลงมาแทนบาโลนะครับ

และก็มาถึงคำถามนิดนึงนะครับ ตอนโดนนำสองศูนย์ มีใครมั่นใจว่า มันโชจะแก้เกมจนกลับมาหล่อที่ สอง สอง มั้ยครับ

ตอบเลยนะครับ ผมคนนึงที่ไม่มั่นใจ(ฮา) คิดสภาพว่า กูจะบุกยังไงดีวะเมื่อเจอแมนยูที่เล่นสวนกลับได้ดี บุกพลาดก็หน้าแหกโดนลูกสามอีก แถมต้องมาแก้ปัญหาคุณลูกโอ้ว่าเปลี่ยนตัวเด๋วต้องเกิดเรื่องแน่ ไม่รวมถึงรูปเกมที่ต้องเสียกองหลังตัวหลัก และมานั่งหาวิธีวางตัวผู้เล่นแนวรับ ไม่ใช่บุกเพลินก็โดนอีก และการเปลี่ยนตำแหน่ง และหาทางทวงทำประตูคืนกับกุนซือพ่อมดเมืองสก้อต อเล็ก เฟอกูสัน ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ผมว่ามีกุนซือไม่กี่คนที่สามารถแก้เกมไล่ตีเสมอได้ง่ายๆกับการต่อสู้พ่อมดเมืองสก้อตในเกมดาบี้แมทซ์ ซึ่งศักศรีย์และความสำคัญของมันช่างยิ่งใหญ่และน่าจะกดดันนักเตะแมนซิมากพอควร แน่นอนผมไม่คิดว่ามันโชจะทำได้นะครับ

แต่มันโชทำได้อะ (ฮา คนอยากอวย ขออวยนิดนึงครับ)

ไม่ต้องสาธยายมาก รูปเกมครึ่งหลังที่สามารถบุกแหลก บุกแหลก และบุกแหลก เปลี่ยนตัวเตเวซ ดันนู่น แก้นี่ เปลี่ยนแนวทางการเจาะ ก็สามารถทำให้เราได้ประตูกลับมาสองลูกได้ ถ้าไม่ชมมันโชในเรื่องการจัดการแนวรับ การปลุกใจ และการแก้ไขสถานการณ์โดนนำจนกลับมาเสมอ  อันนี้ก็ดูใจร้ายไปนิดนะครับ หรือมันโชทำได้ไม่ดีจริง?

ส่วนเรื่องยิงเข้าแล้วไม้ให้ประตู อันนี้อาจจะเข้าข้างทีมตัวเอง แต่ลูกแฮนด์บอลในหน้าประตูหรือลูกฟาล์วยาย่าที่ผู้ตัดสินเป่้าทั้งที่ลูกนั้นได้เปรียบโคตรๆ ผมว่ามันก็พอจะลดหลั่นกับเรื่องที่แมนยูไม่ได้ลูกที่ยิงเข้าทั้งที่ไม่ล้ำหน้าครับ  โดยเฉพาะลูกฟรีคิก เพราะเห็นเลยว่า ไอ้ทีมที่ได้ฟรีคิกหน้าปากประตูแล้วดันยิงเข้าเปรี้ยงเดียวจอดเลยก็มีความเป็นไปได้ แถมยังทำให้เห็นจริงซะต่อหน้าเลย ก็ด้วยฝีตีนของนักเตะที่ฤดูกาลนี้.......   (ไอ้ขีดเส้นยาวเวิ่นเว้อต่อจากนี้ไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ ) แมนยูจะขอฟรีจากอาเซน่อลแต่เผอิญหน้าบางนิดหน่อย ก็เลยเกี่ยวหญ้าไปสองถุงปุ๋ยพร้อมกับชมเจ้าตัวเล็กน้อยว่านายโคตรเก่งเลย แต่เราไม่มีตังค์จะให้สโมสรนายนะ เรามีแต่ใจกับประวัติศาสตร์ให้ เฮ้ย ประวัติศาสตร์ทีมเราดีอยู่แล้ว พูดถึงทีมกู กูท้อปทีมห้าทีมช้นนำของโลกนะเว้ย เอ่ยชื่อใครๆก็รู้ มาคุย เรื่องงงเรื่องเงิน เดี๋ยวโบกหัวทิ่ม  นี่กูลงแรงเกี่ยวหญ้าให้นะเว้ยไม่ได้ให้มือเปล่า

เออ หัดทำตัวเหมือนคันโตน่า สุดยอดไอดอลของสโมสรกูสิวะ ตอนนั้นกูก็ไปขอปากเปล่าจากอีกฝั่งเหมือนกัน แต่มันไม่ยอมเลยต้องจ่ายเงิน ถูกเหมือนได้เปล่าว่ะ อ้าว นายพูดถึงเงินทำไม ถูกเหมือนได้เปล่าก็คือได้เปล่าไม่ต้องจ่ายเงินไงวะ เลี่ยงบาลีไปได้ แล้วสองฤดูกาลนั้นคันโตน่าพาทีมแชมป์ได้นะเว้ย สาวกหน้าใหม่ที่เริ่มเชียร์เพราะยุคคันโตน่าเขาจะคุยกันว่าไม่ได้เชียร์แมนยูเพราะแชมป์ เทพเปล่าล่ะ แฟนบอลอันทรงเกียรติแบบนี้มีที่เดียวนะเว้ย นายต้องทำแบบเดียวกับคันโตน่าคือยิงให้ได้เยอะ โชว์ลีลาแจ่มๆแล้วแฟนบอลจะพูดถึงนายเองว่าไม่ได้เชียร์เพราะแชมป์ งงล่ะสิยิงเยอะ ลีลาดี นักเตะเป็นไอดอลในยุครุ่งเรืองแต่ไม่บอกว่าทีมแชมป์ เคยเจอมั้ยล่ะ ๕๕  

บุรุษนามโรบิน ฟาน เพอซี่ ก็จัดการใช้ความสามารถเฉพาะตัวซึ่งหาได้ยากที่จะยิงได้ ทั้งความนิ่ง ความเด็ดขาด และความเป็นสุดยอดนักเตะที่สามารถยกระดับการเล่นของทีมขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นซัดฟรีคิกเข้าไปอย่างเฉียบขาดชนิดที่ทำเอาแฟนแมนซิเข่าอ่อนช้อคตาตั้งกันทั้งบาง ซึ่งลูกยิงที่โดนนี้ผมไม่มองว่าเกิดจากกึ๋นการแก้เกมของเฟอกี้นะครับ เพราะคุณเวลเบ็คที่เปลี่ยนมาแทนเคลฟเวอรี่่ ไม่ได้มีบทบาทอะไรต่้อลูกฟรีคิกที่แมนยูได้เลยแม้แต่น้อย แมนซิทำได้สูสีและสู้เต็มที่แล้วแม้ว่าจะผิดพลาดในช่วงต้น ทั้งเรื่องนักเตะและการแก้เกม แต่สิ่งที่แมนซิแพ้ในเกมนี้คือ ความสามารถในการจ่ายเงินในสิ่งที่ควรจ่าย หากการจ่ายเงินนั้น มันถูกใช้เพื่อยกระดับทีม สร้างแบรนด์ระดับโลก และนำให้ได้มาซึ่งความสำเร็จสุดยอดในเกมลูกหนังด้วยฝีมือบุรุษผู้เป็นเสาหลักของแมนยูมาตลอดยี่สิบกว่าปีนาม อเล็ก เฟอกูสันครับ

ถ้ามองว่าเกมนี้มันโชไล่จากสองศูนย์เป็นตามตีเสมอ มันจะเป็นฟอร์มที่ดีของแมนซิและมันโชนะครับว่าทีมสปิริตและการแก้เกมยังึคงมีเต็มเปี่ยมในตัวทีมแมนซิไม่หายไป

  แต่ถ้ามองว่าเราแพ้เพราะลูกสามนี่เกิดจากความกากของมันโช อันนี้ผมถือว่าแล้วแต่ความคิดนะครับ  เพราะโมเมนตัมช่วงตีเสมอสองสอง ผมไม่เห็นแววตาของแฟนแมนซิในทีวีจะมองว่า เรากำลังทำความผิดพลาด  เราไม่ยอมเล่นปิดเกม แบบสไตล์มันโชที่คนบ่นกันตลอดว่าไอ้ขี้ป้อด   แต่มันโชและลูกทีมเลือกที่จะเปิดแลกเพื่อเอาสามคะแนนให้ได้ หรือแฟนๆมองว่าตอนนั้นมันโชชี้มือชี้ไม้โว้กเว้กเพื่อสั่งให้ลูกทีมตั้งรับเหรอครับ ใครไม่มองว่ามันโชพัฒนาเรื่องนี้ ผมว่ามันโชพัฒนาในเรื่องความปอดแหกแล้วนะครับ แต่ด้วยความที่ผลนัดนี้มันออกมาไม่ดี แฟนๆจะมีความเห็นคิดว่ายังไงครับ หากนัดหน้าหรือนัดอื่นๆ มันโชจะกลับมาป้อดอีกครั้ง

นัดหน้าที่จะถึงนี้ คงเป็นบทพิสูจน์อันยิ่งใหญ่ของทีมแมนซิว่าเราไหวมั้ยที่จะค่อยๆเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ทีละบรรทัดๆเพื่อไล่ประวัติศาสตร์ทีมที่ยิ่งใหญ่ทีมอื่นๆเคยเขียนขึ้นมาก่อนหน้า  แน่นอนว่าความสำเร็จที่จะไล่ทันนั้นยังอีกยาวไกล แต่หากไม่เริ่มเขียน เราคงไม่มีวันบรรลุถึงจุดนั้นแน่ ถึงตอนนั้น มันโชจะโดนปลดหรือเกิดเหตุการ์พลิกผันจากท่านชีค แต่เชื่อว่า ประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นนั้น จะต้องดำเนินต่อไปด้วยพลังพลพรรคกองเชียร์และบรรดานักเตะขุนพลรวมถึงสตาฟของแมนซิทุกคนที่จะต้องเขียนไปเรื่อยๆแน่นอน

แล้วลุ้นกันใหม่นัดหน้าครับทุกท่าน  ออกความเห็น ด่า ติ ชม วิจารณ์ได้ตามสะดวกครับ

Views: 810

Reply to This

Replies to This Discussion

ขอชมว่าเขียนได้ดีครับ และเห็นด้วยทุกประการ ผมเห็นด้วยที่มันโชพยายามอย่างมากตลอดทั้งเกมส์ (นั่งดูตลอด ข้างๆลูกน้องเป็น Man-U Fan) ผมมองว่าเป็นเพราะประสิทธิภาพมือสังหารทั้ง 4 ของเราหายไปไหนไม่รู้จากหลายเกมส์ที่ผ่านมา รวมถึงเกมส์นี้ด้วย รวมถึงกรรมการ งง งง จัง อีก 4 คน 

ผมมองว่า 6 คะแนนที่ตามอยู่ไม่เสียหาย แต่มือสังหารทั้ง 4 ต้องปรับปรุงตัวใหม่ครับ ยิงได้ต้องยิงให้แรง ใส่เต็มที่ ไม่ใช่ยิงแบบไม่มีพลังเลย เหมือนเน้นสวยงามมากไป ขอยกตัวอย่างลูกยิง ยาย่า ซาบาเลตต้า หรือ มิลเนอร์ นะครับ กองหน้าต้องยิงแบบนั้นครับ

อ่าวพี่เติ้ล ผม  c หวัดดีพี่

คุณ โพสต์มา 4 ชั่วโมง ไม่มีใครเข้ามาตอบ มองในแง่ดี เช้านี้คนไม่มีเวลาเข้าเว็บ มองในแง่ร้าย แฟนผีมาเย้ย ทีมเรือใบที่แพ้เมื่อ 2 วันมานี้ ปรกติผมจะอ่านไม่ค่อยออกความเห็น แต่วันนี้ แฟนเรือใบ เงีัยบเชียบผิดปรกติวิสัย

ตามธรรมดา ถ้าเป็นข่าวดี หรือเรื่องภายในสโมสร ความเคลื่อนใหวปรกติ จะมีคนออกมาแสดงความเห็น บ้าง แต่ 4ชั่วโมงอาจจะอ่านอย่างเดียวไม่ตอบอะไรเลย ด้วยความที่แผลในใจยังไม่หายหรือเพราะมันจริงก็ตาม 55

นี้เป็นกระทู้แห่งปีเลยทีเดียวครับ อยากตอบขึ้นมาทัีนใด ปรกติ จะมีแต่โพสต์แสดงความรู้สึก บวกความเห็นส่วนตัว ข้อเท็จจริง อันนี้ขึ้นอยู่กับ อคติ รัก หลง ชอบ ไม่ว่ากัน ด้วยความที่ผมเป็นคนโพสต์ตรงๆ แบบนี้ คอมเมนท์ผมมักเรียกแขกที่ไม่ได้รับเชิญอยู่เป็นประจำ แฟนเรือผมก็โพสต์ตรงๆ จนผมได้แต่อ่าน วันนี้ขอบอกว่า คุณตั้งกระทู้ได้น่าสนใจมาก แม้จะมีข้อมูลเชิงลึกของที่มานักแตะแต่ละคนชนิดเกาะขอบโต๊ะ เช่น ที่มารู้นีย์ หรือ ราฟาเอล ชี้ชัดว่าคุณเป็นแฟนพันธ์แท้ของผีตัวจริง

แต่เดิมผมชอบผีมาก่อนเรือใบ แต่ด้วย เฟอร์กี้มักมีอารมณ์เกียวกราด และ มีนิสัยดูถูกทีมเรือใบ เป็นประจำ โดยส่วนตัวเมื่อแยกฝีมือ กับ นิสัยแล้ว ผมยอมรับเฟอร์กี้ที่สามารถแต่งรถยนต์ธรรมดามาเป็นเฟอรารี่ได้ ขนาดเรือใบมีเงินซื้อเฟอรารี่ป้ายแดง ปีก่อนเรือยังชนะแบบหวุดหวิดเลย ยกให้เฟอร์กี้เป็นแต้มต่อให้เลยทีเดียวเรื่องประสบการณ์ คำว่าเซอร์ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

ประเด็นเงิน อันนี้ แฟนเรือใบถูกวิจารณ์จากทีมทุกทีมว่า สามล้อถูกหวย ใช้เงินไม่เป็น ทีมไร้วรรณะ กาก  ส่วนแฟนเรือก็บ่นว่า มันโช่ แก้เกมส์ช้า รักบาโล  มันจริงทั้งหมดแหละครับ   

เรื่องสา่มล้อถูกหวย ขอบอกว่า เนื่องจากเรือไม่เคยรวย ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการเรียนรู้อยู่ครับ ที่แพงควรเอาไม่ได้ ที่ถูกไม่ควรซื้อดันซื้อ ขายตัวดี เลี้ยงตัวขี้เกียจ นั้นคือประสบการณ์ครับ กรุงโรมไม่ได้สร้างภายในวันเดียว และวรรณะเราก็เริ่มมีถ้วยเข้ามาบ้างนะครับ สังเกตุได้จาก สถิติแพ้ชนะของทีม และ เสียงปรามาสเริ่มหายไป ปีนี้เฟอร์กี้ก็ไม่ปรามาสเรือใบ มีแต่ไม่ประมาท

เรื่องภายในบ้าง แก้เกมส์ช้า ผมจะบอกว่า ก็ยังช้าอยู่ดี ถ้าถอดบาโลตั้งแต่ 35 นาทีไม่ปล่อยให้ไปเดินนวยนาถ อาจดีขึ้น นิปล่อยเวลาให้โอ้ไปเดินแบบถึง 15 นาที ครึ่งชั่วโมงก็น่าจะพอสำหรับเจอแมนยูแล้ว และก็เซโก้เอาลงช้าไป มาก ชอบเปลี่ยนมา 10 นาทีสุดท้าย น่าให้เวลาสัก 15-20 นาที เพราะต้องวอลม์ อันนี้ผมมาตรฐานสูงแล้วนะแฟนเรือคนอื่น อาจไม่สังเกตุขอให้เซโก้ลงมาเป็น ยาปวดหายก็พอ จะบอกว่ามันเหลืออีกหลายนักกว่าจะจบฤดูกาล

จริงๆแล้ว บาโล สังเกตุง่ายๆนะครับ ถ้าวันใหนเขาขยัน คลองบอลจะดีมาก สัญญาณมรณะคือ อารมณ์มันบ่อจอย เวลาเล่นจะไม่ฟิต ไม่มีแรงจูงใจ เด็กก็เงียะแหละ อัจฉริยะมันต้องรับผิดชอบในหน้าที่ด้วย

ผมขอตอบบางประเด็นนะ ตกบกพร่องก็ถามมาได้ ผมพิมพ์ในเวลาทำงาน

โรบิน ฟาน เพอซี่ มีเงินก็ไม่มาเรือ แม้เรือจะให้มากกว่า ผมยอมรับว่ายิงสวยมาก ลูกนี้มัน เป็นเรื่องเทพีแห่งโชคชะตาครับ เพราะมันต่อเวลาด้วยเอาคืนไม่ทัน ก่อนหน้า เรือใบก็ยิงชนเสา ให้ไปดูสถิติได้ว่าทีมใดยิงชนเสาคาน 1 ลูกขึ้นไป เทพีไม่เข้าข้างยกเว้นแก้เกมส์และใหวตัวทัน สมองเพชรจริงๆจึงจะเอาชนะโชคชะตาได้  มันโช่น่าจะได้รับสัญญาณจากเทพีแห่งโชคเร็วกว่านี้

มองโดยภาพรวม นัดนี้ เรือใบเล่นวันเวย์นะครับ ในบ้าน มันโช่เทหมดหน้าตัก แม้จะเอาเซโก้ลงช้าไป ทั้งที่สัมผัสแรกของเซโก้น่าจะเป็นประตูด้วยซ้ำ ตอนพักอก 

ถ้าจะพิมพ์แบบ เกรียนๆหน่อย กลางแมนยู กาก จริง สู้ กลางของซิตี้ไม่ได้เลย ยาย่า ซิลบาขนาดเพ่ิงหายเจ็บ นาสรี่คนทีเห็นแก่เงินนั้นแหละ (เขาว่ามา แต่ก็ได้แชมป์ทันทีนะ) นัดนี้ขอบอกว่า ผีเข้าแมนยู กองหลังเล่นดีกว่านัดก่อนหน้ามาก และ กอมปานี ดันเจ็บด้วย ซึ่งกองหลัง นาตาซิืส ก็ยังไม่เขี้ยวพอสำหรับหยุด รูนีย์ และฟาน เพอซี่ได้ 

ไปก่อนงานเข้า

กด like ตรงไหนครับ

ไม่ใช่เฟสนะเธอว์

เห็นด้วยทุกประการหุหุ

จริงๆครับ ถึงนักเตะ จะประสบกานมากกว่าเรือก็จริง แต่ ก็ไม่สู้ย่า ย่า กุน ซิลบาได้หรอกครับ แมนยูกากครับ 

..ลูกฟรีคิกที่ยิงเข้าไป(ในครั้งนี้)ไม่ใช่ความสามารถอันเด็ดขาด หรือความนิ่งของ RVP..

..แต่นาสรี่ที่ยื่นเท้าออกมาป้องกันเลยโดนบอลพุ่งแฉลบเปลี่ยนทิศทางไปเข้าสามเหลี่ยมเสาสองซะงั้น..

..ก็ต้องถือว่าโชคช่วยแมนยูมากกว่า..

..สิ่งที่น่าสงสัยคือการตั้งกำแพงด้านซ้ายทำไมใช้แค่ 3 คน แล้วที่มึนคือทำไมเตฟเดินออกไปจากกำแพง ทั้งๆที่มันโช่ให้สัญญาณให้กลับเข้าไป..

..แล้วนาสรี่เกิดป๊อดอะไรขึ้นมาจึงไปยืนหลบอยู่บ้างหลังเซโก้ แล้วดันสร้างผลงานให้แมนยูเป็นประตูชัย เฮ้อ นึกๆแล้วอะไรมันจะซวยซะขนาดนี้ T_T

นัดหน้าให้ แฟนเรือใบ ไปอัญเชิญ นางเทพีแห่งโชคชะตา ไปด้วย ถ้าฝรั่งนึกไม่ออกว่านางเทพีแห่งโชคชะตาหน้าตาเป็นไง ก็ไปดูรูปปั้น เทพีแห่งเสรีภาพ ที่นิวยอรค์แทน คงพอแก้ขัดไปได้บ้าง (มุกนี้คงไม่ฝืดนะ)

หวัดดีครับ C ไม่ได้เจอกันนานแล้ว เป็นยังไงบ้าง ยังใช้เบอร์เดิมหรือเปล่า

มันผิดตรงที่บาโลมักจะเล่นดีก็ต่อเมื่อโดนโห่หรือกองเชียร์คู่แข่งเต็มสนามยั่วยุส่วนมากจะนอกบ้าน พอนัดนี้เล่นในบ้านกองเชียร์ยั่วยุน้อยทำให้ความตั้งใจหรือสมาธิของนักเตะเองไม่ถูกกระตุ้นเหมือนนัดยิงแมนยูนอกบ้าน 6-1 ถ้ามีบาโลอยู่ในสนามจะขาดนักเตะไล่บอลไปหนึ่งคนถึงบาโลจะไล่บอลแต่ไม่ได้สปีดเข้าหาบอล แต่เมื่อส่งเตเวซมาฟอร์มนักเตะโดยรวมจึงดีขึ้นเพราะเตเวซไม่ได้ขยันอย่างเดียวทั้งไล่บอลด้วย เรื่องยิงประตูไม่ห่วงหรอกห่วงแต่กลางดูจะหลวมเอามาก ๆ ช่วงบ็อกซิ่งเดย์เนี่ยแหล่ะ แมนยูจะแผ่วแน่ นักเตะกรอบแน่นอนยิ่งเจ็บกันเยอะอยู่ นัดนี้เสียดายตรงเปลี่ยนเอาเตเวซเข้ามาช้าไป ถ้าเป็นทีมอื่นโดนไปสองลูกต้องเปลี่ยนตัวไปแล้ว สภาพทีมของเราดีกว่าแมนยูเยอะ ท้ายฤดูกาลคงจะไม่หลุดมือ

ความเชื่อที่เคยเป็นมา ก็มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจครับ อย่างรูนนี่ ลงเจอแมนซิตี้ มันก็ชอบยิงประตูได้ตลอด ก็ไม่แปลกที่เราจะเชื่อว่า โอ้มันก็มักจะทำได้ดีเมื่อลงเจอกับผี แต่มันกลับเป็นความเชื่อที่ไม่เป็นจริง สำหรับฝ่ายเรา..ในวันนี้..?

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.