Members

วิเคราะห์รายอารมณ์ ประจำวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๕๕ แมนยูใช้เงินซื้อชัยชนะว่ะ

ว่ากันถึงตัวผู้เล่นก่อน วันนี้มันโชจัดตัวก่อนเกม ย้ำ ก่อนเกมเริ่ม ผมว่า สอบผ่านนะถ้ามองว่ามีสมาชิกหลายๆท่านมองว่า วันนี้มันโชจะมาป้อดยัดกองกลางตัวรับสามตัวเน้นเหนียวแน่น พอใจแค่แต้มเดียว แต่ผลที่ออกมาคือใช้สองตัวคือแบรี่กับตูเร่ แสดงว่าวันนี้มันโชไม่ป้อดแล้วนะครับ โดยที่ส่วนขัดใจแฟนๆคือกองหน้าที่ออกสตาร์ทด้วยบาโลคู่กุน

โดยส่วนตัวจากรูปเกมในช่วงสิบนาทีแรก ผมคิดว่าการจัดตัวบาโลเตลลี่ลงถือว่าทำได้โอเคแล้วนะครับถ้ามองในแง่ของสถิติว่าบาโลเตลลี่เป็นคนที่ทำผลงานเมื่อเจอกับแมนยูค่อนข้างดีมาตลอด หากมันโชจะมองว่าบาโลย่อมทำผลงานได้ดีในนัดนี้ตามไปด้วยก็น่าจะเป็นไปได้เหมือนกัน แถมถ้าเอาจริงๆกองหน้าของเราตอนเกมเอฟเวอตันนัดที่แล้วก็พากันสากมาตลอดด้วย ถ้ามันโชจะลองเสี่ยงใช้บาโล ผมไม่คิดว่า "ณ ตอนนั้น" ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิดพลาดแต่อย่างใด ออกจะโอเคด้วยซ้ำเพราะไอ้การเอาคนเล่นดีในนัดดาบี้ลงแม้ว่าช่วงก่อนหน้าจะฟอร์มไม่ดี กุนซือคนอื่นก็เคยทำเหมือนกัน

มาว่าถึงรูปเกมบ้าง ช่วงแรกต้องบอกว่าแมนซิเหนือกว่าแบบเห็นได้ชัดนะครับ ด้วยรูปเกมที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกวันเวย์ข้างเดียว แถมเจ้าตัวยังมีโอกาสซัดเหินข้ามคานไปหนึ่งที ไม่มีสัญญาณว่าหายนะจะมาเยือนหลังจากนั้นเพียงไม่กี่นาทีเมื่อแมนยูมีจังหวะสวนกลับเพียงครั้งแรกของเกม และเป็นรูนี่ วันเดอร์คิดเด็กปั้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด? ผู้มีคติ once a red,always a red? คนที่เฟอกี้ใช้ลูกอมฮอลล์กับข้าวสารกระสอบไปแลก?คนที่เซ็นสัญญากับทีมทันทีโดยไม่งอแงถามถึงเงินเดือนตัวเองแม้แต้คำเดียว? (ตัวเน้นขีดเส้นข้างหน้านี่แฟนทีมอื่นที่ไม่ใช่แฟนแมนยูไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ ๕๕)   ที่ฟอร์มก่อนหน้าในเรื่อง "การทำประตู" ต้องบอกว่าไม่ได้ดีเด่นอะไรเลย ติดจะใช้โอกาสเปลืองด้วยซ้ำเพราะถูกดันไปเล่นกองกลางหลายนัดจนสัญชาตญาณการทำประตูเริ่มหาย

แต่เมื่อวาน ไม่ใช่อะ  ดันเป็นฟอร์มโหดชนิดคนดูอย่างผมต้องบอกว่า "เมิงจะเก่งอะไรนัดนี้วะ" คิดสภาพว่าลูกแรกที่ยิงก็ดันยิงลอดขาคนบล้อค จนโจ ฮาทได้แต่ยืนมองบอลกลิ้งเข้าประตูแบบง่ายๆ แถมลางร้ายยังเริ่มมาเยือนเมื่อกอมปานีเจ็บ ต้องเปลี่ยนตัว มองแบบคนดูง่ายๆก็รู้แล้วว่าแมนซิเสียเปรียบเห็่นได้ชัดเรื่องตัวผู้เล่นกองหลังตัวหลักต้องเปลี่ยนออกกลางคัน แนวรับย่อมไม่แกร่งเหมือนเดิม เล่นไปสักพักก็เลยโดนประตูที่สองชนิดทำเอามันโชของผมเม้งแตกเลย ซึ่งก็พอเข้าใจนะครับว่าเกมรับที่เป็นจุดขายดันโดนลูกครอสจาก ท่านชายนามราฟาเอล เด็กหนุ่มชื่อละม้ายคล้ายคนอังกฤษผู้จดสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ชายผู้รับฉายาเด็กมหัศจรรย์ที่แมนยูเป็นผู้ปลุกปั้นตั้งแต่สามขวบแต่ดันลืมเอาชื่อไปขึ้นทะเบียนกับอาเดมี่ตัวเองเลยโดนสโมสรบราซิลชิงตัวไปปั้นแทนจนเขามีชื่อเสียงเริ่มดังติดตัวในประเทศบราซิล แมนยูเลยเพิ่งรู้ตัวว่าเด็กคนนี้หายไปจากอคาเดมีก็รอซะสิบกว่าปีถึงไปอาศัยจังหวะเจ้าของสโมสรเผลอ จับมัดมือเซ็นสัญญามือเปล่าพร้อมป่าวประกาศออกสื่อว่าตัวนี้กูปั้นตั้งแต่สามขวบนะเฟ้ย ไอ้ที่มันโด่งดังในบราซิลเพราะอานิสงค์การปั้นตั้งแต่สามขวบต่างหาก ไอ้ช่วงอายุสิบกว่าปีที่มันเริ่มโด่งดังมันฟลุคเว้ย ทีมแมนยูปั้นเทพสุดแล่ว(ตัวเน้นขีดเส้นข้างหน้านี่แฟนทีมอื่นที่ไม่ใช่แฟนแมนยูไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ ๕๕)       ดันครอสเข้าไปถึงเวน รูนี่ทำพิษพังประตูที่สองได้ทั้งที่ในกรอบมีผุ้เล่นแมนซิมากกว่า ดันโดนยิงได้ซะฉิบ

ซึ่งถ้าไม่โหดร้ายกับมันโชเกินไป ต้องบอกว่า แมนยูพี่แกคมเวอร์แบบหน้าด้านมากครับ คุณสามารถเอาสถิติที่แมนยูเจอกับทีมอื่นในฤดูกาลนี้มากางได้เลยว่า ตั้งแต่เล่นมา แมนยูเคยทำสถิติแบบนี้กับทีมอื่นได้มั้ย สถิติในช่วงครึ่งแรกบอกชัดว่า แมนยู ยิงตรงกรอบประตู สองครั้ง ได้ประตูสองลูก ในขณะที่ซิตี้ทำได้ดีกว่าแต่กลับไม่มีประตูเลย เอาตรงๆถ้าใครเคยเล่นเกมเอฟเอ็ม(เกมผู้จัดการทีมฟุตบอล)จะรู้ว่าไอ้สถานการ์แบบนี้แหละที่คนเป็นกุนซือโคตรอยากจะโหลดเซฟขอรีเกมใหม่ เพราะ:-)ไม่ยุติธรรมเลยสักนิด รูปเกมดีกว่า บุกดีกว่า ครองบอลเหนือกว่า ดันโดนสวนกลับสองทีเป็นประตูซะงั้น

แน่นอนว่ารูปเกมโดนนำแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ใครที่เป็นแฟนแมนซิชอบ และก็ยิ่งเข้าใจว่ความรู้สึกของแฟนบอลว่า ทำไมเกมนี้ บาโลถึงไม่สมควรลงตัวจริง เพราะพี่แกไม่ไล่บอลเลย ถ้ามองนแง่นี้จะรู้สึกโกรธมันโชว่าทำไมถึงเลือกส่งบาโลลงแทนที่จะเป็นคนอื่น ผมเป็นโฆษกมันโชก็คงจะน้อมรับว่า ถ้ามันโชรู้ว่า รูปเกมจะกากแบบนี้ เขาคงไม่ส่งบาโลที่เป็นกองหน้าตัวขี้เกียจแบบนี้ลงหรอกครับ

แต่แน่นอน ในฐานะที่เป็นกุนซือ คุณไม่สามารถรับแต่ความชอบ หนีความผิดโดยอ้างแบบนี้ ผมเชื่อว่าแฟนแมนซิในนี้หลายคนคงมองในแง่ว่า  คุณต้องคาดการณ์ว่าสิการเจอแมนยูไม่ใช่เจอกับพวกทีมระดับศักยภาพต่ำชั้นกว่า  คุณต้องระวังด้วยสิว่าอาจจะเจอสถานการณ์เลวร้ายอย่างนี้ ฉะนั้นต้องสตาร์ทด้วยกองหน้าตัวจริงคนอื่นสิแค่นี้ก็ไม่รู้  มันโชนี่แม่มกากว่ะ ถ้าคุณมองในแง่นี้  อันนี้ผมคิดว่ามันโช "รู้ตัว" ว่าเขาผิดในเรื่องนี้นะครับ ไม่งั้นตอนจบครึ่งหลัง มันโชคงไม่รีบเปลี่ยนเตเวซลงมาแทนบาโลนะครับ

และก็มาถึงคำถามนิดนึงนะครับ ตอนโดนนำสองศูนย์ มีใครมั่นใจว่า มันโชจะแก้เกมจนกลับมาหล่อที่ สอง สอง มั้ยครับ

ตอบเลยนะครับ ผมคนนึงที่ไม่มั่นใจ(ฮา) คิดสภาพว่า กูจะบุกยังไงดีวะเมื่อเจอแมนยูที่เล่นสวนกลับได้ดี บุกพลาดก็หน้าแหกโดนลูกสามอีก แถมต้องมาแก้ปัญหาคุณลูกโอ้ว่าเปลี่ยนตัวเด๋วต้องเกิดเรื่องแน่ ไม่รวมถึงรูปเกมที่ต้องเสียกองหลังตัวหลัก และมานั่งหาวิธีวางตัวผู้เล่นแนวรับ ไม่ใช่บุกเพลินก็โดนอีก และการเปลี่ยนตำแหน่ง และหาทางทวงทำประตูคืนกับกุนซือพ่อมดเมืองสก้อต อเล็ก เฟอกูสัน ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ผมว่ามีกุนซือไม่กี่คนที่สามารถแก้เกมไล่ตีเสมอได้ง่ายๆกับการต่อสู้พ่อมดเมืองสก้อตในเกมดาบี้แมทซ์ ซึ่งศักศรีย์และความสำคัญของมันช่างยิ่งใหญ่และน่าจะกดดันนักเตะแมนซิมากพอควร แน่นอนผมไม่คิดว่ามันโชจะทำได้นะครับ

แต่มันโชทำได้อะ (ฮา คนอยากอวย ขออวยนิดนึงครับ)

ไม่ต้องสาธยายมาก รูปเกมครึ่งหลังที่สามารถบุกแหลก บุกแหลก และบุกแหลก เปลี่ยนตัวเตเวซ ดันนู่น แก้นี่ เปลี่ยนแนวทางการเจาะ ก็สามารถทำให้เราได้ประตูกลับมาสองลูกได้ ถ้าไม่ชมมันโชในเรื่องการจัดการแนวรับ การปลุกใจ และการแก้ไขสถานการณ์โดนนำจนกลับมาเสมอ  อันนี้ก็ดูใจร้ายไปนิดนะครับ หรือมันโชทำได้ไม่ดีจริง?

ส่วนเรื่องยิงเข้าแล้วไม้ให้ประตู อันนี้อาจจะเข้าข้างทีมตัวเอง แต่ลูกแฮนด์บอลในหน้าประตูหรือลูกฟาล์วยาย่าที่ผู้ตัดสินเป่้าทั้งที่ลูกนั้นได้เปรียบโคตรๆ ผมว่ามันก็พอจะลดหลั่นกับเรื่องที่แมนยูไม่ได้ลูกที่ยิงเข้าทั้งที่ไม่ล้ำหน้าครับ  โดยเฉพาะลูกฟรีคิก เพราะเห็นเลยว่า ไอ้ทีมที่ได้ฟรีคิกหน้าปากประตูแล้วดันยิงเข้าเปรี้ยงเดียวจอดเลยก็มีความเป็นไปได้ แถมยังทำให้เห็นจริงซะต่อหน้าเลย ก็ด้วยฝีตีนของนักเตะที่ฤดูกาลนี้.......   (ไอ้ขีดเส้นยาวเวิ่นเว้อต่อจากนี้ไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ ) แมนยูจะขอฟรีจากอาเซน่อลแต่เผอิญหน้าบางนิดหน่อย ก็เลยเกี่ยวหญ้าไปสองถุงปุ๋ยพร้อมกับชมเจ้าตัวเล็กน้อยว่านายโคตรเก่งเลย แต่เราไม่มีตังค์จะให้สโมสรนายนะ เรามีแต่ใจกับประวัติศาสตร์ให้ เฮ้ย ประวัติศาสตร์ทีมเราดีอยู่แล้ว พูดถึงทีมกู กูท้อปทีมห้าทีมช้นนำของโลกนะเว้ย เอ่ยชื่อใครๆก็รู้ มาคุย เรื่องงงเรื่องเงิน เดี๋ยวโบกหัวทิ่ม  นี่กูลงแรงเกี่ยวหญ้าให้นะเว้ยไม่ได้ให้มือเปล่า

เออ หัดทำตัวเหมือนคันโตน่า สุดยอดไอดอลของสโมสรกูสิวะ ตอนนั้นกูก็ไปขอปากเปล่าจากอีกฝั่งเหมือนกัน แต่มันไม่ยอมเลยต้องจ่ายเงิน ถูกเหมือนได้เปล่าว่ะ อ้าว นายพูดถึงเงินทำไม ถูกเหมือนได้เปล่าก็คือได้เปล่าไม่ต้องจ่ายเงินไงวะ เลี่ยงบาลีไปได้ แล้วสองฤดูกาลนั้นคันโตน่าพาทีมแชมป์ได้นะเว้ย สาวกหน้าใหม่ที่เริ่มเชียร์เพราะยุคคันโตน่าเขาจะคุยกันว่าไม่ได้เชียร์แมนยูเพราะแชมป์ เทพเปล่าล่ะ แฟนบอลอันทรงเกียรติแบบนี้มีที่เดียวนะเว้ย นายต้องทำแบบเดียวกับคันโตน่าคือยิงให้ได้เยอะ โชว์ลีลาแจ่มๆแล้วแฟนบอลจะพูดถึงนายเองว่าไม่ได้เชียร์เพราะแชมป์ งงล่ะสิยิงเยอะ ลีลาดี นักเตะเป็นไอดอลในยุครุ่งเรืองแต่ไม่บอกว่าทีมแชมป์ เคยเจอมั้ยล่ะ ๕๕  

บุรุษนามโรบิน ฟาน เพอซี่ ก็จัดการใช้ความสามารถเฉพาะตัวซึ่งหาได้ยากที่จะยิงได้ ทั้งความนิ่ง ความเด็ดขาด และความเป็นสุดยอดนักเตะที่สามารถยกระดับการเล่นของทีมขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นซัดฟรีคิกเข้าไปอย่างเฉียบขาดชนิดที่ทำเอาแฟนแมนซิเข่าอ่อนช้อคตาตั้งกันทั้งบาง ซึ่งลูกยิงที่โดนนี้ผมไม่มองว่าเกิดจากกึ๋นการแก้เกมของเฟอกี้นะครับ เพราะคุณเวลเบ็คที่เปลี่ยนมาแทนเคลฟเวอรี่่ ไม่ได้มีบทบาทอะไรต่้อลูกฟรีคิกที่แมนยูได้เลยแม้แต่น้อย แมนซิทำได้สูสีและสู้เต็มที่แล้วแม้ว่าจะผิดพลาดในช่วงต้น ทั้งเรื่องนักเตะและการแก้เกม แต่สิ่งที่แมนซิแพ้ในเกมนี้คือ ความสามารถในการจ่ายเงินในสิ่งที่ควรจ่าย หากการจ่ายเงินนั้น มันถูกใช้เพื่อยกระดับทีม สร้างแบรนด์ระดับโลก และนำให้ได้มาซึ่งความสำเร็จสุดยอดในเกมลูกหนังด้วยฝีมือบุรุษผู้เป็นเสาหลักของแมนยูมาตลอดยี่สิบกว่าปีนาม อเล็ก เฟอกูสันครับ

ถ้ามองว่าเกมนี้มันโชไล่จากสองศูนย์เป็นตามตีเสมอ มันจะเป็นฟอร์มที่ดีของแมนซิและมันโชนะครับว่าทีมสปิริตและการแก้เกมยังึคงมีเต็มเปี่ยมในตัวทีมแมนซิไม่หายไป

  แต่ถ้ามองว่าเราแพ้เพราะลูกสามนี่เกิดจากความกากของมันโช อันนี้ผมถือว่าแล้วแต่ความคิดนะครับ  เพราะโมเมนตัมช่วงตีเสมอสองสอง ผมไม่เห็นแววตาของแฟนแมนซิในทีวีจะมองว่า เรากำลังทำความผิดพลาด  เราไม่ยอมเล่นปิดเกม แบบสไตล์มันโชที่คนบ่นกันตลอดว่าไอ้ขี้ป้อด   แต่มันโชและลูกทีมเลือกที่จะเปิดแลกเพื่อเอาสามคะแนนให้ได้ หรือแฟนๆมองว่าตอนนั้นมันโชชี้มือชี้ไม้โว้กเว้กเพื่อสั่งให้ลูกทีมตั้งรับเหรอครับ ใครไม่มองว่ามันโชพัฒนาเรื่องนี้ ผมว่ามันโชพัฒนาในเรื่องความปอดแหกแล้วนะครับ แต่ด้วยความที่ผลนัดนี้มันออกมาไม่ดี แฟนๆจะมีความเห็นคิดว่ายังไงครับ หากนัดหน้าหรือนัดอื่นๆ มันโชจะกลับมาป้อดอีกครั้ง

นัดหน้าที่จะถึงนี้ คงเป็นบทพิสูจน์อันยิ่งใหญ่ของทีมแมนซิว่าเราไหวมั้ยที่จะค่อยๆเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ทีละบรรทัดๆเพื่อไล่ประวัติศาสตร์ทีมที่ยิ่งใหญ่ทีมอื่นๆเคยเขียนขึ้นมาก่อนหน้า  แน่นอนว่าความสำเร็จที่จะไล่ทันนั้นยังอีกยาวไกล แต่หากไม่เริ่มเขียน เราคงไม่มีวันบรรลุถึงจุดนั้นแน่ ถึงตอนนั้น มันโชจะโดนปลดหรือเกิดเหตุการ์พลิกผันจากท่านชีค แต่เชื่อว่า ประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นนั้น จะต้องดำเนินต่อไปด้วยพลังพลพรรคกองเชียร์และบรรดานักเตะขุนพลรวมถึงสตาฟของแมนซิทุกคนที่จะต้องเขียนไปเรื่อยๆแน่นอน

แล้วลุ้นกันใหม่นัดหน้าครับทุกท่าน  ออกความเห็น ด่า ติ ชม วิจารณ์ได้ตามสะดวกครับ

Views: 815

Reply to This

Replies to This Discussion

นัดที่โอ้ยิงผี นัดนั้นมีมิลเนอร์เป็นห้องเครื่อง และนาสรีนั่งสำรองลงมาตอนท้ายเกมนะครับ

 ที่เซโก้ลงช้าเพราะยาย่าดันออกอาการจะเจ็บไม่ไหว เลยต้องดึงดูอาการ สุดท้ายไม่ไหวเลยต้องให้โก้ลงแทนยาย่า (ผมว่าจริงๆมันโช่จะเอานาสรีออก) 

นัดชนะผีผมว่ารูปเกมเราไม่เป็นรองยำผีหัวซุกหัวซุน แต่คู่หน้าเราฝืดมาก

กุนฟอร์มหายไปหมด ลูกยิงไกล ลูกกระชาก ลูกวิ่งแข่งยังไม่กลับมา (ดูไฮไลท์ปีก่อนได้กุนมีครบทุกลูกที่กล่าวมา แต่ปีนี้หายเรียบ แต่สัญชาติญาณเก่าๆทำให้พยายามยิงโชว์เหนือ แต่น้ำหนักและทิศทางยังไม่กลับมา ส่วนโก้ผมเห็นหุ่นเริ่มเปรี๊ยะ เริ่มไปไวคล่องขึ้นเหมือนปีก่อนแล้ว ตอนลงมาพักอกนี่ ริโอช้านิดเดียวมีหายวาบแน่ ตอนนั้นยังนึกเลยว่าลูก 3-2 เราต้องได้จากโก้นี่แหละ สุดท้ายกลิชี่ม้วนจนซวย แต่โทษกลิชี่มากก็ไม่ได้เพราะวิ่งมาทั้งเกมจนแข้งขาอ่อนหมดแล้ว ผมว่าที่แกม้วนคงกะจ่ายแบบพลิกเป็นบุกในทันทีแต่พอเงยหน้ามาหาตัวเชื่อมไม่เจอเลยม้วนแล้วขาอ่อน เป็นที่มาของหายนะ

นาสตาซิส เล่นดีมากเกินอายุ ดีรีรันหลายลูกแย่งบอล RVP ได้แบบกินนิ่มๆ ไม่มีลนลาน

ลูกสองที่เสียโคโล่คงยังปรับตัวไม่ดีเพราะเพิ่งลงมา แกทิ้งตัวสกัดช้าไปนิด เป็นกอมปานีผมว่าทิ้งตัวสกัดทันสบายๆ

พูดถึงข่าวมันโช่เม้งในห้องพัก ผมว่าใส่สีตีข่าวกันบ้าบอ นักข่าวมันเป็นจิ้งจกอยู่ใต้เตียงแบบซ้อเจ็ดรึไง บรรยายซะ แล้วก็ใช้ว่าแหล่งข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ ไอ้บ้า คำพูดมันโช่ก็ไปโควดมาจากข่าวอื่นๆ ไอ้บอร์ดที่เอามาแปลลงก็สะใจสาวกผีแดงมาผสมโรงด่ากันสนุก ไอ้กองเชียร์ทีมเราไล่มันโช่ก็เข้าใจเป็นไปตามเหตุปัจจัย แต่ไอ้สารพัดทีมที่มารุมยำด่าและไล่มันโช่ มันจะมาไล่ทำไมฟระ น่าจะดีใจที่ทีมคู่แข่งได้ผจก.ห่วย ถ้าเรือได้เป๊บ ได้มู ได้คลอร์ฟ ได้เลิฟ เอ็งจะหนาว   

เขียนได้ดี ตรงใจผมเลยครับ เห็นด้วยเลย ไลค์ให้นะครับ ชอบๆๆๆ ^__^ เด่วแชร์ไปให้เฟสกลุ่มอ่านด้วยนะครับ

ยอดเยี่ยมครับ มันโช่เกมนี้ทำได้ที่สุดแล้ว

เห็นด้วยนะคับบบบบ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.