Members

วิเคราะห์รายอารมณ์ ประจำวันที่ ๒๒ มค. ๕๖ กดดันเข้าไปอีกหนึ่งก้าว

กลับมาเขียนบทความคร่าวๆตามสัญญา แอบเซ็งชีวิตตัวเองว่า สัมภาษณ์งานที่อยากทำไม่ผ่าน ก่อนอารมณ์หดหู่จะครอบงำ รีบเขียนบทความก่อนดีกว่า แหมม อารมณ์เมื่อวานที่แมนยูสะดุดหายไปซะเกือยครึ่ง เอาวะ มันคงเป็นอุบัติเหตุชีวิตหนึ่งครั้งเหมือนกองหน้าทีมเรานี่แหละ  ว่าไปวันนี้  สงสัยบทความคราวนี้จะสั้นจริงละ เหอะๆ

ว่ากันถึงไลน์อัพนัดสโต้ค คาดว่าทุกท่านคงพอใจกับการจัดตัวมันโชที่ยังคงดำเนินการเรื่องกองหน้าตัวจริงเป็นเซโกจับคู่เตฟติดต่อกัน เป็นการพิสูจน์อีกเช่นเคยว่ามันโชไม่ได้ดันลูกรักเลยนะเฟ้ย ส่วนกองหลังเมื่อกอมปานีไม่โดนแบนก็ยังคงถูกส่งเป็นตัวจริงต่อเนื่องคู่นาสตาซิสต่อไป ส่วนกองกลาง การขาดยายา ตูเร่ก็ทำให้มันโชต้องเปลี่ยนแผนเป็นฆาบี้ กาเซีย ยืนคู่แบรี่โดนให้ปีกสองข้างเป็นมิลเนอร์ที่ยังคงฟอร์มฮอตต่อเนื่อง คาดว่านาสรีคงโดนดรอปอีกยาวล่ะครับ ซึ่งก็ไม่น่าเกลียดเลยหากมิลเนอร์ยังโชว์ฟอรมแบบนี้ และซิลบาคอยปั้นเกมเหมือนเช่นเคย

จะเห็นว่ามันโชไม่ได้จัดนักเตะตามเงินที่ซื้อนะครับแต่วัดกันที่ฟอร์มล่าสุด นาสรี่ที่ฟอร์มห่วยไม่เลิกนับจากเปิดฤดูกาลยังโดนดรอปได้เลย จ่ายตังค์แพงแต่กูก็ดรอปได้หากเล่นกาก ผมคิดว่าไลน์อัพวันนี้ออกมาโอเค คาดว่าทุกคนคงเห็นด้วยนะครับ

 

ไฮไลท์ของเกมนี้หลังจบเกมคงหนีไม่พ้นการร่ายมนต์ประจำตัวของ [b]"เมอลิน ออฟ บลูมูน" [/b] ดาวิด ซิลบา ที่โชว์ฟอมร์มชวนอึ้งทั้งแฟนบอลฝั่งตรงข้ามและทีมเราเอง  อย่างน้อยก็เฉียด99%ล่ะครับ ที่เชื่อว่า ซิลบาไม่มีทางเหมาสองได้แน่ ดันโชว์คลาสแสดงความเป็นยอดนักเตะเมื่อจัดการเหมาสองประตู แน่นอน ลูกแรกอาจจะบอกว่า เอาเสาไฟฟ้าไปยืนก็เตะเข้า แต่ลูกสองคือการโชว์คลาสขั้นเทพเป็นสัญญาณเตือนว่า ทีมเราที่ฟอร์มรั่วๆตอนต้นฤดูกาล ตอนนี้เรากำลังกลับมาแบบเดิมเหมือนฤดูกาลที่แล้ว ทั้งรูปเกมการเข้าทำที่ดูดีขึ้นกว่าช่วงต้นเกม การเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยมจนทำให้ฟูแล่วไม่มีโอกาสเข้าไปส่องทำประตูแบบเป็นชิ้นเป็นอัน และที่ดูดีกว่าก็คือ การแก้ปัญหาเมื่อยายาตูเรไปเล่นแอฟริกันเนชั่น แต่มันโชไม่ทำทีมเป๋ เหมือนฤดูกาลก่อน  ถือว่าเป็นการพัฒนาที่ดีขึ้นนะครับ

แต่จุดไฮไลท์ที่น่าชื่นชม ก็ยังมีจุดที่น่าผิดหวังแสดงออกมา ต้แม้ว่าแมนซิคุมเกมได้เร็วแต่หัววัน เมื่อสามารถออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จริงๆหลังจากนั้นก็น่าเป็นแมทซ์ที่ควรเคี้ยวหมูง่ายๆ แต่ต้องบอกว่า เกมนี้ค่อนข้างวัดกันด้านจิตใจนักเตะมากกว่านะครับ จะเห็นว่าสภาพอากาศนัดนี้มันชวนให้เปิดเตาผิง นอนซุกผ้าห่มออกมาวิ่งห้อเตะบอลมากกว่า จะเห็นว่าแข้งเศรษฐีของเราก็ทำตัวน่าเตะอยู่ช่วงหนึ่งในตอนปลายครึ่งแรก เมื่ออยู่ฟอร์มการเล่นก็ช้อตไปดื้อๆ ซึ่งคงเป็นเพราะการนำเร็วและการประมาทผู้เล่นของแมนซิด้วยบวกสภาพอากาศที่ชวนอยู่บ้านซุกผ้านวมมากกว่าจะวิ่งกดดันคู่ต่อสู้เพื่อเอาบอลกลับมา ซึ่งก็น่าเห็นใจว่าขนาดเตเบซ โคตรนักเตะที่ทุ่มเท ยังออกอาการขี้เกียจวิ่งเมื่อเจอสภาพอากาศแบบนี้ คนอื่นจะเหลือเรอะครับ จนมันโชต้องออกมาโล้งเล้งกระตุ้นลูกทีมนู่น ถึงค่อยดีขึ้นมาหน่อย  บางทีถ้าไม่ติดว่าวันนี้พ่อมดเราร่ายเวทมนต์โชว์เทพ เกมนี้เราอาจจะพบกับความพ่ายแพ้ก็ได้เพราะจิตวิญญาณนักฆ่าของเราหดหายไปเยอะเลย  ก็หวังว่าที่จิตวิญญาณนักฆ่าเราหายไปดื้อๆเป็นเพราะสภาพอากาศนะครับ ไม่งั้นเกิดไปเจอทีมที่เขี้ยวกว่าฟูแล่ม พอนำเร็วแล้วย่ามใจ เราคงน้ำตาตกแน่ๆ

ส่วนเรื่องคุณภาพแนวรุก อันนี้สาวกแมนซิที่ตามดูเกมคงบ่นจนผมว่าคงขี้เกียจจะบ่นละครับ เพราะมันก็สากแบบนี้มาแต่ต้นฤดูกาลละ ขี้เกียจจะตั้งความหวังแล้วครับ ใครที่ตามข่าวแมนซิตลอดจะพบว่า ช่วงแพ้ซันเดอร์แลน มันโชแกกระตุ้นลูกทีมเรื่องน่าไปเอาเพอซี่มาแทนสี่กองหน้า ก็โดนคนในซอคเกอร์ซัคค่อนขอดว่ามันโชกากทั้งที่มีกองหน้าระดับโลกให้ใช้เต็มไปหมด  สุดท้ายเตเบซกับเซโกยิงเอาๆช่วงหลัง เตเบซบอกว่า เป้นเพราะมันโชกระตุ้นด้วยเพอซี่ กองหน้าเลยพากันผลิตฟอร์มสี่นัดรวด เซโกกับเตเบซต้องมีชื่อคนทำประตูตลอด ไอ้เราก็แอบขำปนดีใจ ไหนวะ ก่อนหน้าด่ามันโชเรื่องซื้อกองหน้าล่อความเห็นไปสี่หน้า ด่ามันโชกันสนุกสุดๆ พอเตเบซออกมาให้ข่าวแบบนี้คนที่เคยโพสว่ามันโชหายจ้อย เหลือแต่คนที่ไม่เคยโพสนั่นแหละ ออกมาแสดงความเห็นซะงั้น

   ไอ้เราก็ตั้งความหวังเต็มที่ กะว่านัดฟูแล่ม ขอกองหน้าเรายิงโชว์ฟอร์มอีกทีเหอะ จะได้เขียนสดุดีมันโชซะหน้อย ปรากฏว่า จะด้วยสภาพอากาศ ที่หิมะลงจัดจนเล่นไม่ออกหรือจิตวิญญาณนักฆ่าที่หดหาย ฟอร์มกองหน้าทีมเราก็พากันออกทะเลอีกเช่นเดิม ๕๕๕ ก็ได้แต่หวังว่านี่จะเป็นอุบัติเหตุลูกหนังที่กองหน้าเรายิงไม่ได้แค่หนึ่งนัดนะครับ เพราะถ้ามองว่ามันโชแก้แทคติกและกระตุ้นลูกทีมด้วยแผนการออกข่าวผ่านสื่อ ถ้ามันยังจะกากกันอีกในนัดหน้า คงไม่ว่ามันโชแล้วนะครับ หากเขาจะเปรยว่า อยากซื้อนักเตะเพิ่มนะครับเพราะอาจเป็นแค่แกมจิตวิทยาเพื่อกระตุ้นลูกทีมออกสื่ออีกครั้งก็ได้

วันนี้ก็ขอแสดงความเห้นสั้นๆเท่านี้นะครับ ติ ชม ด่า กันได้ตามสะดวกนะครับ

ปล.บทความก่อนหน้านี้ขออภัยทุกท่านจากใจที่ผมไม่ได้ตอบความเห็นของผู้ที่โพสเนื่องจากสภาพจิตใจกำลังวูบ ส่วนเรื่องมิลเนอร์ หากมีโอกาส ผมจะเขียนบทความวิเคราะห์ถูีงรูปแบบว่า มิลเนอร์พัฒนาขึ้นบวกแทคติกที่เปลี่ยนไป คือแทคติกชิ้นใหม่ของมันโช ใจกะจะเขียนตั้งแต่เจอน่อลแล้วครับ แต่มันยาวเลยลบไปก่อน กะว่าชนะแล้วจะเขียนรวดเดียว ดันเจอปัญหาเรื่องงานซะฉิบ เอาไว้อารมณ์กลับมาเหมือนเดิมจะเขียนใหม่นะครับ

 

ปล.๒ ไอ้ที่เวิ่นเว้อเรื่องตัวเองไม่ต้องสนใจนักก็ได้ครับ ๕๕ ดีใจกับฟอร์มทีมดีกว่า เหลือตามแค่ห้าแต้มละ ไว้เจอแมนยูนัดหน้าชนะเขา และลุ้นให้เสมอ เราก็ชนะเขาได้แล้ว ยิ่งฟอร์มเราดีวันดีคืนยิงแม่มสองลูกอัพตลอด ยังไงลูกได้เสียก็แซงได้แน่ ไม่ช้าก็เร็วครับ

Views: 534

Reply to This

Replies to This Discussion

...มันก้อคงมีส่วนบ้างครับเรื่องสภาพอากาศที่ทำให้ลูกทีมขาดความกระหายชัย..

แต่ก้อทำให้คิดได้ว่าฟูแลมมีสปิริตนักสู้มากกว่าในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บเท่าๆกัน..

เพราะฟูแลมตั้งใจเล่นมาก ขยันและทุ่มเท เก็บบอลได้ แย่งบอลได้ตลอด..

ทำให้การครองบอลเหนือกว่าเรา เพียงแต่กระบวนการเข้าทำผ่านกองหลังเราไม่ได้..

ซิตี้เหมือนเป็นนิสัย ที่ขึ้นนำแล้วไม่บี้ต่อซะงั้น...

เล่นผ่อนเกมส์เฉยเลย ทำให้แฟนหงุดหงิด ความเป็นเพชรฆาตไม่มีเหมือนแมนยู..

ไม่เหมือนซิซั่นที่แล้วที่ถล่มแมนยู 6-1 และสเปอร์ 5-1 ความสะใจหายไปเยอะปีนี้++

อากาศหนาว หิมะตกหนักคิดว่าจะไม่ได้แข่งแล้วฮะ เพราะมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โชคดีที่ไม่อดดูกันฮะ เกมนัดนี้เล่นกันได้ดีมากฮะ โดยเฉพาะซิลบาวันของเขาเลย ทุกคนทำได้ดีฮะ อีก5คะแนนเท่านั้น สู้ๆฮะ

ว่าด้วยเรื่องหอก "ทื่อ" มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ความคมลดน้อยลงไป...

การที่ "มันชินี่" ไม่หลับหูหลับตาเข็น "บาโลเตลลี่" เหมือนที่ผ่านมาเป็นผลดีกับสปิริตในทีม...

สำหรับ "เซโก้" การได้รับโอกาสหลังจากถูกดองมานานคงต้องให้เวลาปัดฝุ่นเรียกความมั่นใจกลับคืนมา...

"เตเวซ" เหมือนลงมาทำตามหน้าที่ขยันแต่เหมือนขาดแรงจูงใจการผลิตลูกผลิตหลานเลยสะเปะสะปะ...

"กุน" มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนตั้งแต่ต้นฤดูกาลจึงเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก จนมาถึงปัญหาใหญ่เรื่องครอบครัว...

ถือว่าจิตใจเข้มแข็งมีความเป็นมืออาชีพสูงปัญหาครอบครัวที่ถึงกับต้องหย่าและลูกถูกพรากไม่ใช่เรื่องธรรมดา...

การที่เขายังยืนอยู่ได้ควรให้เวลาและโอกาสปรับสภาพจิตใจ... "เตเวซ" เจอแบบเดียวกันยังสติแตกมาแล้ว...

"เรือใบสีฟ้า" ยังมีนักเตะที่คับคุณภาพอยู่ในทีมที่ชดเชยทำให้ทีมสมดุลย์อยู่รอดมาได้...

ช่วงนี้ "มันชินี่" จึงต้องเรียกกึ๋นที่มีออกมาใช้งานเลยทำให้นักเตะบางคนเรียกฟอร์มเก่งออกมาให้เห็น...

  

เรื่องกองหน้า ผมว่า กำลังลงตัวกับสูตรนี้ สูงใหญ่คน เตี้ยคน ถึงเชโก้จะฝืดยิงไม่คม แต่คิดว่า เหมาะกับช่วยเวลานี้นะครับ ไม่อยากให้คิดเยอะคิดมากเปลี่ยนๆไปๆมาๆ เด่วจะพานักเตะสับสนเปล่าๆ อันไหนดีสูตรไหนกำลังดีก้อใช้ไปก่อนเลยครับ ส่วนลูกโอ้ดีแล้วครับที่ยังไม่เอาลงตัวจริง(เอาไว้ก่อนๆ55) ตอนนี้ทีมเน้นรุก เข้าทำไวขึ้น เวลาบุกให้นักเตะกรูเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ เล่นกดดันแผงหลังและแนวรับคู่ต่อสู้ตลอด  ลงก้อลงกันเร็ว ผมว่าทำได้ดีนะทำให้แบรี่ กับ กาเซียร์ที่เคยเกรงว่าจะมีปัญหา ดูไม่มีปัญหามากมายในตอนนี้ เห็นด้วยครับมิลเนอร์ดีอยู่แล้ว อย่างที่บอกอะไรดีแล้วใช้ไปก่อนครับ อย่าคิดเยอะ และด้วยสถานการณ์ตามหลัง ถึงจะไม่กดดันแบบผีที่โดนไล่ แต่นักเตะทุกคนต้องใส่เต็มร้อย เพราะต้องเก็บ 3แต้มให้ได้ทุกเกม เลยทำให้ดูมุ่งมั่นเล่นลืมหนาวกันเลยทุกคน อิอิ ชอบครับแบบนี้ เกมนี้ซิลบาฉายความเทพออกมา(ช่วยแก้ไขความสากของกองหน้าได้ทันเวลา) นักเตะเราแต่ละคนสลับกันเด่นในแต่ละเกม ไม่น้อยหน้ากัน เกมหน้าขอให้เปนเชโก้ กุน นะครับจับคู่กันผลิตสกอร์เยอะๆ เพื่อเรียกความมั่นใจของกองหน้าทีมเรากลับมา

สถารการณ์กำลังดีมากครับ หลังจากที่ทีมเราชนะ แล้วผีสะดุดเสมอสเปอร์ ทำให้ระยะห่างแคบลงมาเหลือเพียง 5แต้ม ขอให้ไล่ให้สุดครับผม อย่าเพิ่งผ่อนคันเร่ง ^^

สุดท้ายขอให้ได้งานที่ชอบ ถูกอกถูกใจนะครับ สู้ๆ

เขียนได้สนุกดีคับ เขียนบ่อยๆนะครับ ผมชอบมาก

เขียนเยอะๆนะครับบ ผมเปนคนที่ชอบอ่านน^^

ขอให้ท่านผ่านพ้นอุปสรรค์นะครับ โต้ลมพายุโต้คลื่นแบบเรือใบที่ท่านเชียร์

มีคนกล่าวว่า"เรือจะปลอดภัยที่สุดเมื่อจอดอยู่ที่ท่า..

                แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาให้จอดไว้ที่ท่า"

เกมของเรือใบสีฟ้าตอนนี้คือการพิสูจน์การโต้คลื่นลมอุปสรรค์ทั้งมวล

สำหรับเกมกับฟูแลมผมเห็นเตฟขยันมาก...แต่ก็เสียเปล่าเยอะคือวิ่งไปรับบอล

พลิกไม่ได้คืนหลังแต่คืนหลังแบบจ่ายเสียตลอด จ่ายไปหน้าทะลุช่องก็ผิดช่อง

วิ่งไปทะลุช่องเองเพื่อนก็จ่ายคนละช่องอีก เป็นแบบนี้ทั้งเกม (ดูรีรัน2รอบ)

หวังว่าจะติดขัดแค่เกมกะฟูแล่มเกมเดียวนะ ลงล๊อคไวๆ ...มีอีกจุดที่น่าสังเกตุคือ

กราเซียแกอยู่ต่ำไปอะนะถ้าเกมเบียดๆก็เข้าใจเน้นรับไว้ปลอดภัย แต่เกมที่เรานำแล้ว

ครองบอลได้อยู่ แกยืนอยู่ต่ำเกินไปทำให้พื้นที่ระหว่างหลังกับหน้าถ่างมากเตฟต้องลง

มาล้วงแล้วเสียบอลให้ฟูแลมตลอด เกมก่อนหน้าเพิ่งชมว่ากล้าเติมขึ้นมาบ้าง

พอเกมนี้ก็กลับไปยืนต่ำอย่างเดียวอีก จะขึ้นมาเฉพาะเตะมุมคอยโหม่งเท่านั้น คงกลัว

กลับไปไล่ไม่ทัน ถ้ากราเซียฟิตให้มากกว่านี้กล้าขึ้นแล้วลงทัน ขาดยาย่าแทบจะไม่มี

ผลเท่าไหร่เลย ตอนนี้อยากลองดูหนูแจ๊ค รอดเวล ดูมั่ง สำหรับเกมที่ต้องบดคู่แข่ง

ที่เป็นรอง เพราะแจ๊คตอนอยู่เอฟกล้าขึ้นกล้าลุยดี แรงเยอะขึ้นแล้วลงทัน พื้นที่ตรง

กลางไปหน้าจะได้ไม่เปิดเยอะให้คู่แข่งได้เล่นมาก และหน้าเราก็จะได้ไม่ต้องลงมาล้วง

มาก เวลาขาดยาย่าที่วิ่งขึ้นลงเป็นม้าหอบแดด คิดซะว่าเป็นจังหวะได้ลองอะไรใหม่ๆ

ส่วนโอ้ ผมว่าเอาไปลงเกมเอฟเอคัพ ครึ่งหลัง เรียกความมั่นใจไปก่อนดีกว่า ไม่ก็เล่นคู่

กุยเด็ดติไปเลย ดูว่าใครจะกลับมาได้ก่อนกัน กุยกับโอ้ บี้กันที่ผลงานเพื่อขึ้นมาบู๊ชุด

ใหญ่ ... ส่วนเรื่องช่องว่างคะแนน ผมมองว่ามันพลาดได้ด้วยกันทั้งคู่แหละ เราเจองาน

หินกว่าแมนยูอีก หวังว่าฟอร์มเราจะเป็นกราฟที่พุ่งขึ้นๆ(ออกสตาร์ทฤดูตะกุกตะกัก)ขณะ

ที่แมนยูพุ่งขึ้นเร็วเกินไปแล้วจะค่อยๆแผ่วตอนท้ายนะ ปลายฤดูกาลจะได้ลุ้นกันมันๆ

ปล.คลิชี่พักนี้เล่นดีมากๆ วิ่งไปทั่วเลย ขยันกว่าเตฟอีกนะ โคล่าอย่ายอมแพ้ล่ะไม่ฟิตนี่  

ตูดด้านแน่ สำหรับตำแหน่งแบคซ้าย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.