Members

นักเตะที่ขี้อายที่สุด เรียบร้อยที่สุด แต่กลับเล่นบอลได้อย่างดุดันในสนาม จากบาเลนเซีย สู่ดาวเด่นแห่งพรีเมียร์ลีก :)

นักเตะที่ขี้อายที่สุด เรียบร้อยที่สุด แต่กลับเล่นบอลได้อย่างดุดันในสนาม
จากพาร์ทเนอร์ที่เก่งกาจในบาเลนเซีย สู่ดาวเด่นแห่งพรีเมียร์ลีก :)

-------------------------------------------------------------

ตามธรรมเนียมของเรา กับอายุ 27 ปีของซิลบา แอดมินเลยนำความจริง 27 ข้อที่เล่าถึงเรื่องราวของเขาที่บางคนอาจไม่เคยรู้มาฝากกัน

1. ย่าของซิลบาบอกว่าเขาเริ่มตั้งแต่เตะมะเขือเทศและส้มอยู่หน้าบ้านตอนอายุ 4-5 ขวบ แล้วก็เริ่มเดาะทุกอย่างแทนลูกบอล แม้แต่กระเป๋าตัวเอง

2. ตอนอายุ 12 ปี ซิลบาเคยไปทดสอบฝีเท้าที่เรอัลมาดริด แต่ถูกสต๊าฟโค้ชปฏิเสธตั้งแต่ยังไม่ได้แสดงฝีมือด้วยซ้ำ เพียงเพราะตัวเตี้ยเกินไป

3. ลุงบอสเก้ที่คุมเรอัลมาดริดอยู่ในเวลานั้นเห็นแววในตัวเขา เป็นคนให้กำลังใจซิลบาว่าอย่าเลิกเตะบอลและอยากให้กลับมาทดสอบฝีมืออีกครั้ง

4. เกือบ 2 ปี ซิลบากลับมาทดสอบที่มาดริดรอบที่ 2 และผ่านการทดสอบ แต่กลับไม่ถูกเรียกตัวจนกระทั่งต้องย้ายไปบาเลนเซียในสิงหาคมปีเดียวกัน

5. ซิลบาเริ่มเตะบอลด้วยการเป็นผู้รักษาประตู แล้วเปลี่ยนมาเป็นปีก แต่ปิเก้ก็ยืนยันว่าซิลบาเป็นกองหลังชั้นยอดได้ด้วยซ้ำไป!

6. ซิลบาได้รับหมายเลข 21 ครั้งแรกเมื่อเล่นให้กับสโมสรเอย์บาร์ในเซกุนด้า แทนที่ ไอมาร์ที่เป็นนักเตะชั้นยอด มันกดดันแต่ก็ผลักดันเขา

7. ตอนซิลบาอายุ 15 ปี ลูกพี่ลูกน้องวัย 5 ขวบของเขา ซินเทีย เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เมื่อไรที่เขายิงประตูได้ จะจูบข้อมือเพือระลึกถึงเธอ

8. ตอนอายุ 20 ปี ซิลบาโดนสื่อกดดันจากส่วนสูงที่น้อยกว่าคนอื่นๆ ซิลบาได้แต่บอกว่าเขายังโตได้อีก แต่จนตอนนี้เขาก็ยังสูงแค่ 170cm อยู่ดี

9. ซิลบากับอัลบิโอลเคยสนิทกันมากในบาเลนเซีย เมื่ออัลบิโอลย้ายไปมาดริด ซิลบาจึงพูดบ่อยๆว่าพวกเขาเริ่มห่างเหินกันและไม่สนิทกันเท่าก่อน

10. ช่วงแรกที่เชสก์ติดทีมชาติชุดเล็ก เชสก์คิดว่าซิลบาอายุน้อยกว่าเลยพยายามเข้าไปดูแล แนะนำเรื่องต่างๆ เชสก์ถึงกับซื้อของไปฝากด้วยซ้ำ!

11. ตอนอยู่เอย์บาร์ ซิลบาเคยโทรไปร้องไห้กับพ่อว่าเขาติดแหงกและยิงประตูไม่ได้เลย แล้ววันอาทิตย์นั้นเขาก็ยิงบาร์ซ่าได้สำเร็จเป็นลูกแรก

12. ซิลบาบอกว่าเขาจะเครียดและตื่นตระหนกถ้าต้องรออะไรสักอย่างนานๆหรืออยู่กับคนที่ไม่สนิท นั่นทำให้เขาขี้อายกว่าที่คนขี้อายเป็นเสียอีก

13. เมื่อเล่นกับทีมชาติ คนมักคิดว่าซิลบามาจากลามาเซีย แต่ซิลบาก็ดีใจเพราะเขาโตมากับบอลข้างถนนแต่กลับได้เทียบกับโรงเรียนลูกหนังที่ดี

14. ขายบีย่า?
ซิลบา: เราจะเสียนักเตะคนสำคัญที่สุด.....และผมจะเสียเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดไป ผมหวังว่าสโมสรจะรู้ว่าเขามีค่ามากกว่านั้น

15. มาต้าบอกว่านักเตะสเปนในพรีเมียร์ลีกมักจะติดต่อกันและช่วยกันเรื่องวัฒนธรรมต่างๆเสมอ ยกเว้นซิลบาที่ตอนนี้ดูเป็นชาวพื้นเมืองไปแล้ว

16. ซิลบาบอกว่าเวลาอาบน้ำ เขาจะล้างหน้าและถูสบู่จากข้อพับต่างๆก่อน และไล่จากล่างขึ้นมาด้านบนเสมอ #Factติดเรท /////

17. ช่วงบอลโลก 2010 ซิลบาและเชสก์นั่งสำรองด้วยกันบ่อยๆ พวกเขาปรึกษากันเรื่องของฝากกันอย่างจริงจัง แต่สุดท้ายก็ไม่มีเวลาซื้อมากนั

18. สต๊าฟโค้ชบอกว่าซิลบาเป็นคนขี้อายแต่ก็มีน้ำใจมาก เขามักจะขอสต๊าฟช่วยจัดชุดและรองเท้าก่อนลงแข่งให้เพื่อนๆในวันที่เขาไม่ได้ลงตัวจริง

19. บีย่าบอกว่าเวลาซิลบาบาดเจ็บ จะหายช้ามาก เป็นเพราะเขามักจะฝืนตัวเองซ้อมอะไรหนักๆ บีย่าบอกสื่อหวังว่าแมนซิตี้จะช่วยดูแลเพื่อนเขาได้

20. ตลอดเวลาที่อยู่ในแมนซิตี้ ซิลบาได้กุนเป็นคนช่วยเหลือทุกๆอย่าง แม้กระทั่งการแต่งตัวสไตล์คนอังกฤษหรือวิธีการสั่งอาหารแบบอังกฤษ

21. ซิลบาชอบน้ำหอมพราด้า และพอเขาย้ายมาที่แมนเชสเตอร์ เขาก็เริ่มใช้สินค้าพราด้ามากขึ้นทั้งตัว

22. ลุงบอสเก้บอกว่า ในขณะที่นักเตะในทีมเล่นเกมเสียงหรือเปิดเพลงเสียงดัง ซิลบามักจะนั่งอยู่ในวงเงียบๆคอยและหัวเราะตามคนอื่นเสมอ

23. ซิลบาได้เรียนรู้คำหยาบในภาษาอังกฤษมากมาย แต่เขายืนยันที่จะไม่ใช่มัน พ่อของซิลบายืนยันว่าเขาเป็นเด็กที่เรียบร้อยที่สุดคนนึงเลย

24. แม่ของซิลบาบอกว่าเธออยากให้เขาแต่งงานได้แล้ว แต่เขาอ้างว่าอาชีพเขาไม่มีเวลา เลยโดนเธอถามว่าแล้วทำไมเพื่อนๆทุกคนแต่งงานหมดแล้วล่ะ?

25. เวลาซิลบาเข้านอนดึก เขาจะดู Direct TV ไปทั้งคืนและจบลงที่สั่งอะไรที่ไม่จำเป็นมามากมาย เช่นหมอนนวดหรือเครื่องพ่นสีที่ไม่ได้ใช้

26. เพื่อนทีม(ชาติ)คงไม่ล้อเลียนเรื่องส่วนสูงคุณ?
ซิลบา: ตรงกันข้าม พวกเขาล้อตลอด(หัวเราะ)แต่เพราะทกคนก็ไม่สูงนักเลยทำอะไรไม่ได้มาก

27. ซิลบาบอกว่า มันน่าแปลกแต่เวลาที่เขาบาดเจ็บ เขาได้เห็นว่าตัวเองสำคัญในทีมชาติแค่ไหน ทุกคนคอยแวะมาหาและแทบไม่ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว

♥♥♥

เครดิต น้องพลอย mcfc

Views: 3415

Reply to This

Replies to This Discussion

น่ารัก!!!!

13. เมื่อเล่นกับทีมชาติ คนมักคิดว่าซิลบามาจากลามาเซีย แต่ซิลบาก็ดีใจเพราะเขาโตมากับบอลข้างถนนแต่กลับได้เทียบกับโรงเรียนลูกหนังที่ดี

ผมก็คิดแบบนั้นเลย...แสดงว่ามีทั้งพรสวรรค์และพรแสวงเลย

แต่ข้อที่ฮามากคือ

25. เวลาซิลบาเข้านอนดึก เขาจะดู Direct TV ไปทั้งคืนและจบลงที่สั่งอะไรที่ไม่จำเป็นมามากมาย เช่นหมอนนวดหรือเครื่องพ่นสีที่ไม่ได้ใช้

ที่ฮาเพราะเมื่อคืนผมก็เคลิ้มไปกับรายการที่มันเสนอขายเครื่องพ่นสีอยู่พอดี 555

ขอ หั้ย เป็น ตํา นาน เเมน ซิ นะ ซิล บา

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.