Members

แถลงข่าวการร่วมทุนของกลุ่มอาบูดาบียูไนเต็ด (ไม่ได้ขาย)

การร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนชั้นนำของอาบูดาบีจะช่วยสนับสนุนสถานะทางการเงินแก่สโมสรและเพิ่มวิสัยทัศน์ ตลอดจนความสามารถทางการตลาดของสโมสรฯ ทั่วทั้งภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชีย

แมนเชสเตอร์, 1 กันยายน 2551, บริษัท อาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป อินเวสทเมนท์ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ลิมิเต็ด ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ เพื่อเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนในการลงทุนที่ไม่เพียงแต่จะเสริมความสามารถทางการเงินของสโมสรในการดึงตัวนักฟุตบอลชั้นนำ แต่แผนการลงทุนร่วมกันดังกล่าวยังจะช่วยเสริมแผนการพัฒนาสโมสรและวิสัยทัศน์ของประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดร. ทักษิณ ชินวัตร เพื่อทำให้ “ซิตี้” กลายเป็นชื่อของไลฟสไตล์และแบรนด์ของกีฬายอดนิยมอันใหม่ทั่วทั้งภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชีย

เมื่อได้รับคำถามในช่วงสุดสัปดาห์ถึงเหตุผลของการที่เชิญกลุ่มนักลงทุนจากดูไบให้เข้ามาซื้อหุ้นบางส่วนของสโมสร ดร. ทักษิณตอบว่า “เมื่อผมเข้ามาซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปีที่แล้ว ผมได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า ผมมีแผนการสองระดับ... ในขั้นแรก คือ การลงทุนทั้งเวลาและเงินกับทีมผู้บริหารและผู้เล่นชุดใหม่โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาให้ทีมของเราเป็นหนึ่งในสี่ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีกภายในปี 2010 และเราก็มีแผนขั้นที่สองที่จะพัฒนาและรีแบรนด์ของสโมสรใหม่ เพื่อให้ “ซิตี้” กลายเป็นสโมสรฟุตบอลในระดับสากลและเปิดเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ” ดร. ทักษิณ ยังให้สัมภาษณ์ต่อด้วยว่า “หลังจากที่ผมพอใจในระดับหนึ่งกับผลงานที่ผ่านมาว่า เรามีความก้าวหน้าพอสมควรที่จะบรรลุวัตถุประสงค์แรกของเรา ผมตระหนักได้ว่าวิธีที่ดีที่สุดในการขยายศักยภาพของแบรนด์ของ “ซิตี้” และการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งมีความมั่งคั่งมากนั้น ก็ด้วยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มทุนที่มีศักยภาพสูงในด้านการพัฒนาและการลงทุน ผู้ซึ่งเข้าใจและยอมรับวิสัยทัศน์และความทะเยอทะยานเชิงธุรกิจระดับโลกของ “ซิตี้” ด้วยสิ่งนี้เองทำให้ผมได้ติดต่อกับอาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป และได้พบกับผู้แทนของเขา คือ ดร. สุไลมาน อัล ฟาฮิม ซึ่งเป็นซุปเปอร์สตาร์ของอาบูดาบี ที่มีความเก่งกาจมากในด้านการลงทุนระหว่างประเทศและการพัฒนาแบรนด์ทางการค้าใหม่ๆ ในส่วนอื่นเราได้มีการประชุมหารือร่วมกันอย่างน่าสนใจในเรื่องของการกำหนดเป้าหมายและคุณค่าในการดำเนินงานร่วมกัน ซึ่งผมพอใจมาก และดังนั้นผมจึงมีความเห็นว่าการที่ได้กลุ่มอาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป มาเป็นพาร์ทเนอร์ของเราในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด”

ผู้บริหารของทั้งสโมสรฟุตบอลแเมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป ได้ร่วมกันแถลงแผนงานซึ่งรวมถึงความร่วมมือในอนาคตอันใกล้ทั้งในด้านการซื้อตัวนักฟุตบอลและการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลหนึ่งหรือหลายแห่งในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยหวังให้เป็นการกระตุ้นความสนใจในภูมิภาคนั้น และเพื่อเป็นการสร้างฐานความนิยมและแฟนคลับของสโมสรในภูมิภาค นอกจากนี้ แผนการดังกล่าวยังมีการลงทุนเพิ่มและการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมๆ กันทั้งในภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชีย โดยอาศัยเครือข่ายต่างๆ ที่ทั้งสองฝ่ายมีอยู่ และยังมีแผนที่จะพัฒนา “แบรนด์” ของซิตี้ให้ล้ำสมัยและส่งเสริมให้เป็นแบรนด์ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ สินค้าไลฟ์สไตล์และมัลติมีเดียอีกด้วย

การลงทุนในสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยกลุ่มอาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป เป็นการลงทุนในทีมฟุตบอลในระดับพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกของนักลงทุนจากตะวันออกกลาง โดยมีเป้าหมายชัดเจนที่จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมกิจกรรมของสโมสรฟุตบอลและแบรนด์สินค้าของ “ซิตี้” ทั่วทั้งภูมิภาค และสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือการลงทุนในสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมกับครอบครัวของ ดร. ทักษิณ ชินวัตร โดยกลุ่มทุนชั้นนำอย่าง อาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป เป็นสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ภูมิภาคตะวันออกกลาง และเป็นที่มั่นใจว่าการร่วมทุนกันครั้งนี้จะเป็นแรงจูงใจให้แฟนฟุตบอลนับล้าน ทั้งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและที่จะเพิ่มจำนวนอย่างมหาศาลทั่วภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชีย

รายละเอียดประกอบ

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท อาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป อินเวสต์เมนท์ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ลิมิเต็ด

บริษัท อาบูดาบี ยูไนเต็ดกรุ๊ป อินเวสต์เมนท์ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ลิมิเต็ด เป็นกลุ่มบริษัทที่ตั้งอยู่ที่กรุงอาบูดาบี ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การลงทุน การให้บริการทางการเงิน การค้าและการทำธุรกิจทั่วไป การให้บริการสารสนเทศ การให้บริการและจัดอุปกรณ์บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข การให้บริการเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจขุดเจาะน้ำมัน เช่น การติดตั้งและบำรุงรักษาถังน้ำมัน การสื่อสาร รวมถึงสื่อมวลชน การเป็นตัวแทนบริษัทต่างประเทศ การบริหารกิจการฟาร์มและการออกแบบภูมิทัศน์ การขายยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์ทางทหาร อุปกรณ์ทางการบิน และการบริหารการกำจัดของเสีย

ข้อมูลเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้

สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ โดยตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ โดยเริ่มต้นการเป็นสโมสรฟุตบอลตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880 ปัจจุบันเป็นสมาชิกของพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ สโมสรฯ ใช้สนาม “ซิตี้ ออฟแมนเชสเตอร์สเตเดี้ยม” เป็นสนามเหย้า (มีผู้เข้าชมโดยเฉลี่ย 42,000 คน ในฤดูกาล 2007/2008) และเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่เป็นอันดับที่ห้าของอังกฤษ และขณะนี้อยู่ภายใต้การบริหารของผู้จัดการสโมสรคนใหม่ มาร์ค ฮิวจส์ อดีตผู้จัดการสโมสรฯ แบลคเบิร์น ผู้ซึ่งมีประวัติที่โดดเด่นทั้งในฐานะผู้จัดการและนักฟุตบอล

ยืนยันข่าวจาก>> http://www.mcfc.co.th/index.aspx

Views: 607

Reply to This

Replies to This Discussion

เมื่อไรจะสร้างสหามไหม่จะได้มีคนดูเยอะๆๆๆๆ

ถ้าเป็นอย่างที่คุณ Baltimore ว่าจริงก็น่าโล่งใจ ต้องยอมรับว่าหลังจากนายกทักษิณเป็นประธานซิตี้ ซิตี้ก็ได้แฟนๆชาวไทยเพิ่มขึ้นเยอะมาก คำถามส่วนใหญ่จึงเกิดขึ้นสองสามคำถามคือ
1. นายกทักษิณยังมีหุ้นอยู่หรือเปล่าหรือขายขาด?
2. นายกทักษิณเป็นประธานกิตติมศักดิ์จริงหรือ เพราะยังไม่มีแหล่งข่าวไหนบอกยืนยัน?
3. จะได้เห็นท่านนายกทักษิณในสนามอีกหรือไม่ ?

โดยเฉพาะคำถามที่ 3 เป็นที่ถามกันบ่อยๆ ถือว่าเป็นสีสันอย่างหนึ่งของแฟนซิตี้ในเมืองไทย

ปล.ผมจะเรียกนายกทักษิณว่านายกต่อไปเพราะผมถือว่าท่านเป็นายกอยู่ เพียงแต่โดนเผด็จการยึดอำนาจและกลั่นแกล้งเท่านั้น
ยังไงก็จะเชียร์ต่อไป ถ้าไม่เชียร์แมนซิ แล้วจะไปเชียร์ใคร เราเชียร์มาตั้งนานแล้ว
ผมเบื่อการเมืองเมืองไทย เบื่อการเอาชนะกัน เบื่อระบอบโกตั๊บ วันนี้ผมไม่มีความหวัง ไม่มีโอกาส เหมือนตอนที่ท่านนายกทักษิณ อยู่เลยครับ

ผมคิดถึงนายกฯทักษิณครับ
ท่านครับ ตอบแบบชัด ๆ ลูกทุ่ง ๆ ได้หรือไม่ครับว่า

"ท่านยังมีอำนาจต่อรองหรือดำเนินการใด ๆ เหลืออยู่หรือไม่ในสโมสร"

ผมยิ่งอ่านยิ่งฟังข่าวก็ยิ่งไม่เข้าใจ ตอนนี้รู้สึกเศร้าใจมาก ๆ เสียดายเป็นที่สุด ผมมั่นใจเรือใบปีนี้แล่นฉิวนำหน้าอย่างอลังการแน่ ซึ่งหากเป็นจริงเช่นนั้น แล้วกัปตันไม่ใช่ชื่อ พันตำรวจโทด็อกเตอร์ ทักษิณ ชินวัตร ก็คงเศร้าใจ เสียดายโอกาสที่จะประกาศให้ชาวโลกรู้ และให้เขาเหล่านั้นได้งุนงงสงสัยว่าประเทศไทยได้สูญเสียโอกาสใช้ยอดคนเช่นนี้ให้เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติตนเองได้อย่างไร พูดแล้วก็อยากร้องไห้จริง ๆ

รักและเป็นห่วงท่านมากมายจริง ๆ
จะขายขาดหรือจะขายให้เหลือแค่ 1 หุ้น ก็ไม่มีอะไรต้อง ห่วง ในเมื่อจะเชียร์ แล้วเราควรคิดถึงความสำเร็จและความยิ่งใหญ่ในอนาคต อันใกล้ กันดีกว่า ให้ดูกันที่ผลงานดีกว่า
ก็ขอให้เป็นแบบ คุณ Baltimore แต่ผมกลัวว่าจะไม่ใช่ เพราะถ้าคนกลุ่มนึงที่ประเทศไทย หายไปเพราะท่านประธานไม่มีอำนาจอยุ๋แล้วหรือจะเป็นแบบ 3ข้อของ คุณ ChiangmaiMoon ที่ตั้งคำถาที่คนถามบ่อย

ผมรับรองได้เลยว่า ถึงมีสตาร์มาก็ไม่มีคนกลุ่มนี้มาดู พยายามอย่าเข้าข้างตัวเองมันจะกลายเป็นปิดข้อมูล
เท็จจริงไป(ขอโทดครับผมไม่ได้ว่าใคร แต่พูดกับตัวเองว่าต้องทำแบบนี้) นี้คือการทำการตลาดในบ้านเราหรือเปล่า

ผมรอเวลาให้ถึงวันที่ 13จริงๆๆว่าจะมี ท่านทักษิณ อยุ๋ที่สนามมั้ย
ได้อ่านสบายใจและดีใจที่ท่านทักษิณยังไม่ขายทีมเมื่อ2ปีก่อนเชียทีมเชลซีแต่ตั้งแต่มีคนไทยเป็นเจ้าของ
สโมสรฟุตบอลใหญ่ในอังกฤษก็ดีใจตอนนี้เลยหันไปเชีย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุกครั้งที่ลงสนามอยากให้ชัยชนะเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอให้ได้ติด1ใน4ทีมเป็นอย่างน้อยของปีนี้
ถ้าไม่ขายถ็สบายใจหน่อย จะได้ตามเชียรต่อไป city สู้ๆ
ท่านประธานท่านโดนมรสุม พรีเมียร์ลีกก็เตรียมสอบและจะปลดท่าน ดังนั้น สมองเพชรอย่างท่าน
ก็จึงมีข่าวออกมาว่าให้กลุ่มอบูดาบีฯเข้ามาเทกโอเว่อร์ เพื่อให้ภาพอบูดาบีฯปรากฏขึ้นในฐานะประธานคนใหม่และเจ้าของคนใหม่ แต่จริงๆแล้วคือเชิญเข้ามาเป็นพันธมิตรกัน มาร่วมทุนกัน เท่าที่ผมทราบข้อมูลมาท่านนายกทักษิณเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกับท่านชีคฯ ประธานกลุ่มอาบูดาบีฯ ตั้งแต่ท่านเป็นนักธุกิจและต่อมาเป็นนายกด้วย เพราะฉะนั้น เราเหล่าแฟนคลับท่านนายกทักษิณเชียร์ได้สบายใจและภูมิใจครับ บ้านเรามีใครทำได้อย่างท่านบ้าง เสียดายคนเก่งคนดีอย่างท่าน หากยังเป็นนายกของไทยอยู่ป่านนี้เจริญไปถึงไหนแล้ว
ถ้าคิดจะเชียร์ ไม่ต้องหาเหตุว่าทีมนี้ใครเป็นเจ้าของ แต่ขอให้รู้แค่มีมันสมองใครปกครองไปสู่ความสำเร็จก็พอ
แบรนด์ city ฟังแล้วมันมีรูปของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งเข้ามาทันที จะดูแล้วไม่ใช่แบรนด์
ของเรือใบ ซึ่งทางเจ้าของสโมสรน่าจะใช้ชื่อ เป็น MAN C (แมน ซิ) แทนจะเห็น
เป็นของเรือใบแน่นอนกว่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.