Members

สวัสดีเพื่อนๆชาวเรือใบสีฟ้าทุกคน หลายๆคนคงคิดเหมือนผมว่าวีคนี้เป็นสัปดาห์ที่สาหัสของแชมป์เก่าเหลือเกิน หลายๆคนคิดว่าบ้างเป็นความผิดของมันโช่ แต่สำหรับในมุมมองของแพ้ต่อ เซาแทมตัน ต้องเป็นความรับผิดชอบของทุกฝ่าย แล้วเรายังพอมีลุ้นแชมป์อยู่หรือไม่ อันนี้มาดูกัน

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเมือคืน เซาแทมตัน เล่นดีนะครับหลังจากเปลี่ยนดค้ช รุปเกมดีขึ้น อย่าลืมว่าตอนไปเยือนแมนยู ถ้าใครได้ดู พวกเขาบุกกดดันแมนยูได้อย่างน่ากลัวทั้งที่เล่นนอกบ้านแท้ๆ แต่กลับทำได้ดีเกินคาด จนเฟอร์กี้ต้องออกมายกย่องว่าเป็นทีมที่เล่นในโอลแทรฟฟอร์ดไดด้ดีที่สุดในฤดูกาลเลยทีเดียว ถ้างั้นจุดเปลี่ยนในเกมนี้มันคืออะไร....

อย่างแรกอย่าลืมว่าแมนซิตี้ ฝืดติดๆกันมา 2 นัดแล้ว และยังบวกกับความเหนื่อยล้าที่นักเตะส่วนใหญ่ไปรับใช้ทีมชาติอีก ซึ่งตรงนี้เซาแทมตัน ได้เปรียบเราอย่างมาก เพราะมีคิวเตะทีมชาติวันพุธ บางคนกลับฝรั่งเศส กลับสเปน อาเจนติน่า และยังพี่น้อง ตุเร่ ที่เพิ่งบินกลับมา ถามหน่อยเถอะครับ ภายในเวลา 3 วัน จะได้ลงซ้อม และ ปรับแทคติกได้กี่วันกัน และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลเช่นกันที่ไม่ส่งโคโล่ลง ดูจากอาการยาย่า ซิครับ เล่นได้เพลียมาก ซึ่งคงไม่ต่างกัน เพราะโคโล่ ก็ลงเล่นให้ทีมชาติ จึงเลือกส่ง การ์เซียที่มีสภาพสมบูรณ์กว่าลงเล่น แถมเป็นบอลเปลี่ยนโค้ช ร่างกายสดกว่า เล่นในบ้าน จะเจองานลำบากไม่ใช่เรื่องแปลก ผมไม่ได้ผิดหวังที่ซิตี้แพ้ หากแต่เมื่อคืนมันหมดรูปแชมป์เก่า กลายเปนทีมที่ไม่เล่นตามแผนเดิม เหมือนคนขาดสติ ซึ่งมันก็เข้าทางเซาแทมตันหมด การทำเข้าประตูตัวเองของ แบรี่ ถือเป็นการฝังตนเองอย่างสิ้นเชิง แต่ของอย่างงี้มันพลาดกันได้ครับ และพลาดกันมาแล้วทั้งนั้น ไม่มีนักเตะคนไหนอยากทำเข้าประตูตัวเองหรอก

ส่วนโอกาศในการลุ้นแชมป์ต้องบอกว่า ยากมากๆครับ ผมไม่เคยหวังให้แมนยูพลาด ด้วยฟอร์มตอนนี้ ซิตี้จะพลาดซะเองมากกว่า ปีนี้แมนยูเล่นได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้ดี หรือเก่งไปกว่าเดิมเลย หากแต่ ซิตี้ เชลซี อาเซน่อล ต่างหากที่หลุดโลกไปเอง โอกาศที่แมนยูจะพลาด มีอยู่ 4 เกมหลักๆ หนึ่ง คือเกมที่เจอเอฟเวอตัน วันนี้ 2 คือเกมที่ต้องเปิดบ้านรับเชลซ๊ ไปเยือนอาเซน่อล และสุดท้าย เปิดบ้านรับซิตี้ ซึ่งมันจะไม่มีความหมายอะไรเลยถ้าซิตี้ไม่ชนะทุกนัดที่เหลือทั้งหมด มันก็จะกลายเปนเกมปกติไปเท่านั้น ซึ่งก็อย่าลืมใน ครึ่งแรก บิ๊กแมทช์ แมนยูชนะหมด แพ้แค่ สเปอร์เท่านั้น...

ทางที่ดีแฟนเรือบใบควรทำใจ ฤดูกาลนี้ เราขอแค่รักษาที่ 2 ให้แน่นๆแล้วไปมุ่งมั่นกับ FA Cup ก็ยังพอมีหวัง การแพ้นัดนี้มันไม่ได้ส่งผลถึงการลุ้นแชมป์ หากแต่มันเลวร้ายมาตั้งแต่ เสมอ แปดนัดแล้ว

Views: 711

Reply to This

Replies to This Discussion

ที่ 2 ก้ออาวววละนะ
นับจากนี้ไปเด็กๆตัวสำรองที่ฝีเท้าเจ๋งๆของซิตี้
พอจะมีได้ลงเล่นบ้างมั้ยครับ?
เอาแบบลงมาแล้วสู้ได้อ่ะนะ!

...หวังยาก เหมือนคนป่วย มันไม่ใช่ที่กายอย่างเดียว สำคัญคือ..ใจ !

มาถึงชั่วโมงนี้ก็ต้องหวังถ้วยเอฟเอคัพติดไม้ติดมือไปใส่ตู้โชว์..

แต่อย่าลืม รอบ 16 ทีมมันยังมีทั้งทีมใหญ่อย่างแมนยู เชลซี อาร์เซนอล เอฟเวอร์ตันรวมทั้งทีมเล็กๆที่ดุดัน

ผ่านเข้าไปก็อาจจะเจอแบบโหดหิน สรุปก็คือยังหวังยาก..

ขอเหลือความหวังใน EPL ขอให้อยู่ในสามอันดับแรกก้อโอแล้ว..

ได้ไป UCL รอบแบ่งกลุ่ม ถึงค่าสัมประสิทธิ์ยังไม่ดีอาจเจอ Group of Death อีก..

..แต่มันก้อเป็นอะไรที่ท้าทายชะตากรรมอย่างน่าระทึกใจ++

ถ้ายังมีมันโช่คุมทีมอยู่ยังไงนักเตะเยาวชนไม่ได้เกิดหรอก เพราะสไตล์การเล่นที่มันโช่วางไว้ ต้องนักเตะมีประสบการณ์เท่านั้น เกมส์ไม่เร็ว ใช้การต่อบอลเยอะ เน้นความผิดพลาดของคู่แข่งเป็นหลัก จังหวะเข้าทำมันหลายจังหวะแล้วช้าเกินไป ทำคู่แข่งอมยิ้มเลย แผนที่ใช้ตัวรับมากมาย แต่ก็รับไม่อยู่ ต่อให้ทีมระดับโลกทีมไหนก็ตามให้ตั้งรับตลอดเวลายังไงก็ต้องพลาด ไ่ม่เข้าใจเน้นรับทำไมทีมดีกว่ามากมาย ดูเซาแธมป์ตันถึงจะนำก็เหอะก็ต้องบุกต่อไปเพื่อตัดการเข้าทำของคู่แข่ง ยิ่งตั้งรับยิ่งจะโดน จ่ายบอลต้องเน้นง่าย ๆ ให้แม่น ไม่จ่ายเสี่ยง ๆ 

แค่จัดกาเซีย ลงเซ็นเตอร์ก็จบเห่แล้ว..

ตำแหน่งถนัดชองกาเซียยังเล่นเป็นแม้วเลย..(ส่งหลังตลอด)

ไม่เอาเตฟลง..

แพ้..แล้วโทษ โจ ฮาร์ท อีก เหลือเชื่อ...

เตฟ ไม่ขอเล่นครับ น้องชาย เลยไม่มีชื่อ

คิดถึง กอมปานี แร้วอ่า กลับมาเร็วๆนะ

กาเซีย นี่ไม่ไหวเลย ช้าเกินไป ฤดูกาลหน้าถ้ายังได้แค่นี้ จบเห่แน่

ผมก็หวังเหมือนกัน  หวังแค่ว่า อยู่ที่ 2 ให้จบ ฤดุกาลนี้ก็ยังดี

FA คัพ ลุ้นยากจริงๆ

ทุกความเหนที่บอกมาสรุปผู้จัดการทิมควรไป555

..ชักจะยังไงแล้ว เตฟถูกนั่งยาวหรือ เกมกับหงส์ออกมาวอร์มแต่ไม่ได้เล่น..

เกมเจอนักบุญก็ไร้เงาเตฟ ไม่มีชื่อแม้แต่สำรอง ได้ข่าวลากิจ หรือเบื่อที่ไม่ได้ลง..

ไม่รู้ส่งสัญญาณอะไรหรือเปล่า ก็น่าเห็นใจอุตส่าห์ทุ่มเททุกครั้งที่ลงสนาม..

เรือเสียทั้งเดยองและเอเจเพราะมันโช่ไม่เห็นคุณค่า หวังว่าเตฟคงไม่ใช่รายต่อไป T^T

มันเตะกันทุกปี ปีที่แล้วแชมป์ผีอดเรือใบได้ ปีนี้เรืออดผีได้ สัจธรรมเลย  แต่ยังดีกว่าหลายทีมมองตาปริบๆ ฮาาา

ผมว่าเป็นแผนเข้าวินอันดับสองหรือเปล่า เพื่อไปเจอสายอ่อนใน Champion League ปีหน้า เพราะปีนี้เจอโหดสุด ปีนี้ดูเล่นต่างจากปีที่แล้วมาก ฝ่ายบริหารอาจวางแผนอะไรอยู่หรือเปล่า อย่าลืมว่าการได้อยู่ใน Champion League นานเท่าไหร่ ก้อได้เงินมากขึ้นด้วย

ปีนี้ตกรอบเร็วมาก สูญเสียเยอะมาก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.