Members

วิเคราะห์รายอารมณ์ ประจำวันที่๑๒ ๒ ๕๖ ฉบับสั้นๆ หมดแรงเลย เล่นแบบนี้

เจ๊ง จบสิ้น ชีวิตสัมภาษณ์งานก็ล้มเหลว ดันตกลงตอนแรกว่าหยุดเสาร์ อาทิต ไปสัมภาษณ์จริงดันทำหกวัน เลิกคุยเลยงานนี้  ต้องกลับมาหางานใหม่ กะดูทีมรักถล่มฉ่ำปอด ป้าดดดดดดดด ฟอร์มการเล่น แทคติก การจัดตัว ทุกอย่างเอาไปเลยครับ ติดลบสุดๆๆๆๆๆ 

 

จริงๆถ้าย้อนสถิติคงต้องบอกว่า แมนซิขาดกอมปานี ทีมเราแม่มเก็บสามคะแนนได้น้อยมาก ซึ่งฤดูกาลที่แล้วเราก็เป๋เพราะขาดกอมปานี ใจก็อยากจะอ้างแก้ตัวแทนนะว่าขาดกองหลังตัวหลัก แต่เวลานี้ กับสถานการณ์ที่เรากำลังคั่วแชมป์ เมิงยังแก้เรื่องเดิมๆที่เคยเกิดขึ้นฤดูกาลที่แล้วไม่ได้ แถมเละกว่าเดิมอีก  อันนี้ ใครจะด่ามันโช ผมน้อมรับและจัดเต็มได้เลยครับ

แต่ผมก็ขอเขียนช่วยมันโชนิดนึงละกัน  แบบว่าเห็นใจมันโชกับลูกทีมที่คอยแช่งนะครับ ใครที่ตามแช่งแมนยูมาตลอดน่าจะเห็นชัดเจน แมนยูสามนัดล่าสุดไม่รวมนัดเอฟเวอตัน ฟอร์มเขากากกว่าทีมเราโคตรๆ การยิงประตูเข้ากรอบ เปอเซ็นครองบอล รูปเกมการเล่น แมนยูสมควรได้แค่สองแต้ม แต่ดันเก็บได้เจ็ดแต้ม ในขณะที่มันโชฟอร์มดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด บุกฉิบหายๆๆๆๆๆๆ แต่ดันเก้บแต้มได้น้อยกว่าซะงั้น บางทีคนไล่มันก็สามารถท้อได้เหมือนกัน และมันเลยแสดงออกมาในรูปเกมนัดนี้ก็ได้นะครับ

 

แน่นอน เป็นความผิดกุนซือที่ไม่สามารถกระตุ้น แต่ในแง่มุมมองจิตใจว่า จะให้ไปกระตุ้นนักเตะสักเจ็ดแปดคนที้มีความคิดประมาณว่า  "ฟอร์มทีมคู่แข่งห่วยโคตรๆแต่ดันเก็บสามคะแนน ส่วนเราเล่นอย่างเมพแม่มไม่ได้แต้ม แล้วเมื่อไรจะไล่ทันวะ" บางทีมันก็ยากเอาเรื่องนะครับ 

ว่าไปก็มีเรื่องแอบพูดคุยถึงกองเชียร์และแช่งทุกท่านว่า จะด่ามันโชในเรื่องแทคติก หรืออยากจะปลดมันโชเพราะเหตุผลกุนซือกาก อันนี้ผมไม่ห้ามครับ ใส่ได้ใส่เลย  ไว้ชนะรวดห้านัดค่อยเจอเรื่องผมเขียนชมเขาอีกที แต่ถ้าด่ามันโชในเรื่อง การด่าลูกทีมออกสื่อ อันนี้ผมขอโต้แย้งเต็มร้อยนะครับ จริงๆอ่านในกระทู้ก็ดีใจที่ไม่มีใครในบอร์ดต่อว่าเรื่องมันโชในเรื่องนี้ แต่กระแสข้างนอก ดูเหมือนจะซัดมันโชเรื่องการด่าออกสื่อเป็นที่สนุกสนาน ผมก็เลยจัดหนักไปซะหนึ่งดอก ตามกระทู้นี้นะครับ 

http://pantip.com/topic/30136642/comment21 แต่จะไม่ไปอ่านก็ได้ ผมขอยกเนื้อหามาไว้ในนี้เลยละกัน แหะๆ ไม่อยากไปเพิ่มยอดวิวให้เขา ๕๕๕

 

 

ด่าออกสื่อ "ผิด"หรือ "ถูก"

ยาป สตัม เขียนหนังสือแฉเรื่องพุ่งล้มก็โดนเฟอกี้ด่าออกสื่อ
ฟานนิสเตลรอยทะเลาะโรนัลโด เฟอกี้เข้าข้างโรนัลโดออกสื่อ ไม่แคร์นักเตะกองหน้าระดับโลก  
กิ้กช่วงติดปาตี้ ยังต้องออกมาเตือนให้อยู่ในร่องรอย
เบ้คแฮมโดนสตั้ดเตะปลายคิ้ว ตอนแรกก็ไม่ด่า แต่พอเบ้คไปคุยนักข่าวนอกรอบว่าเกิดเหตุการณ์ทะเลาะ ก็เอามาอัดกันต่อหน้าสื่อ
รูนี่ตอนมีเรื่องจะย้ายทีมแมนยู ก็ออกสื่อบอกทำนอง ถ้ารูนี่ย้ายก็เป็นนักเตะเนรคุณ นี่ก็ด่าออกสื่อ

อะ ผมกลัวว่าเดี๋ยวหาว่ายกมาแต่เรื่องไม่เกีี่ยวกับฟุตบอล เป็นเรื่องนอกสนาม ผมยกมาให้อีกคน
วลีอมตะ he is a "ฟัค..กิ้ง great player นี่คุณคิดว่าคำนี้ด่าออกสื่อถือว่าแรงมั้ยครับ แล้วจำได้มั้ยครับว่า เฟอกี้พูดถึงใคร

ฮวน เซบาสเตียน เวรอนไงครับ อะ ถ้ากลัวโมเม ก็ไปหาข้อมูลเองนะครับ
https://www.google.co.th/#hl=th&tbo=d&output=search&scl...


เห็นคนบอกเหมือนประมาณว่า การด่าออกสื่อคือการใส่อารมณ์โชว์เพา ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาฟอร์มตกของนักเตะ งั้นผมสวนกลับได้มั้ยว่าเวรอนฟอร์มตก ด่าออกสื่อชัดเจน  แปลว่า ผู้จัดการทีมที่กล้าด่า "ฮวน เซบาสเตียน เวรอน" นักเตะระดับโลกชาวอาเจน ด้วยคำพูดโคตรโหดแบบนี้ มันต้องเป็น กุนซือกากสินะ 

 

อะ ไม่มองทีมแมนยู ย้ายไปทีมอื่นซะหน่อย ดูข่าวลิเวอพูลล่าสุด เอ็นริเก้ก็ออกมายอมรับว่า การโดนด่าทำให้เล่นดีขึ้น ต้องปรับปรุง 

สรุปว่าการด่านักเตะมันคือสิ่งที่ผิดหรือถูกล่ะ

จริงๆมันก็ไม่มีอะไรยากนะครับ วิธีเรียกฟอร์มมันมีตั้งหลายแบบ อาจจะติภายในแล้ว แต่ลไม่เวิร์กก็ลองติออกสื่อบ้าง แค่นั้นเอง  คือถ้าปรับปรุงฟอร์มการเล่นได้ กุนซือคนไหนจะด่าหรือจะกระตุ้นฟอร์มแบบไหนก็ทำไปเหอะครับ จบเกม ผลการกระตุ้นออกมากากจัด เดี๋ยวผู้จัดการทีมแมนซิโดนปลดก็เรื่องชองซีอีโอเองแหละครับ

คือด่ามันโชเรื่องแทคติกกากอะ ด่าได้ครับ เปลี่ยนตัวประหลาดๆเนี่ย แฟนแมนซิไม่มีใครโต้แย้งเรื่องนี้แน่ แต่ถ้าคุณพูดว่าการด่าออกสื่อเป็นวิธีการของผู้จัดการทีมกากๆ ก็รู้ไว้นะครับว่าผู้จัดการทีมชั้นนำหลายๆทีมเขาก็ทำกันเป็นเรื่องปกติครับ น่อลก็เคยเฉ่งกัลลาส  อันเชล้อตติสมัยเชลซีก็แอบจิกฟอร์มตอเรส คือ   

ให้ผมทายนะ ผมว่าคนที่ด่ามันโชในเรื่อง"การด่านักเตะออกสื่่อ" เป็นพวกเริ่มมาเชียร์ตอน "ทีมเพิ่งได้แชมป์สองสามปีนี้เอง" เพราะคนที่โพสหรือพูดคุยมันโชในเรื่อง "การด่านักเตะออกสื่อ"   อมยิ้มที่ผมรู้จักหลายๆคน ไม่มีใครมาโพสเรื่องนี้นะครับ เพราะพวกเขาต้องรู้แหละว่า การด่าออกสื่อเนี่ย ตัวเฟอกี้ทำออกจะบ่อยช่วงไล่ล่าแชมป์ยุคไร้โรนัลโดครับ

เอาจริงๆ ผมก็ไม่สนนะว่า จะเชียร์ตอนไหน หนึ่งปี สิบปี ยี่สิบปี มันก็แฟนบอลเหมือนกันแหละ  สุดท้ายก็กองเชียร์ทีมบอลหมือนกัน เพียงแต่ผมเห็นว่ากุนซือโดนด่าในเรืื่องที่"ผม"มองว่าไม่เป็นธรรม ผมก็ขอดีเบตแก้ตัวให้แค่นั้นเองครับ ซึ่งคุณจะดีเบตว่าผมมอง "ไม่เป็นธรรม" มีเหตุผลไหน ผมยินดีน้อมรับนะครับ คนอื่นจะได้ดูด้วยว่า ข้อมูลฝ่ายไหนน่าเชื่อกว่ากัน ใครดีกว่าก็ชนะไป แค่นี้เอง

 

พรุ่งนี้ก็เตรียมไล่ส่งใบเรสุเม่หางานต่อไป หวังว่าฟอร์มคงจะดีนัดหน้านะครับ รักชอบติชม ด่าได้ตามสะดวกนะครับ

Views: 652

Reply to This

Replies to This Discussion

คุนเอาผมไปรวมรึป่าวท่ารวม

ท่ารวมจะแจ้วว่าที่ผมพูดกับพี่มีนว่า

คุนก็พูดถูกครับแต่ผมว่าลองย้อนกลับมาดูตัวเองบ่างนะครับไล่กัดนักเตะออกสื่อคุนต้องพิสูจท์ด้วยฝีมือไม่ใช่ฝีปาก12เกมสุดท้ายทำให้เต็มนะมันชีนี้และเวลาจะพิสูจท์คุนเองผมไม่ได้ไล่สักนิด

อย่างคำว่าลองย้อนกลับมาดูตัวเองบ่างนะครับไล่กัดนักเตะออกสื่อ ไล่กัดนักเตะออกสื่อมีประโยชน์ก็มีส่วนบ่างคือผมสื่อถึงมันชีนี้ว่าเราเล่นแบบเดิมตลอดซึ่งบ้างทีก็ต้องปรับบ้างแล้วก็คำนี้พิสูจท์ด้วยฝีมือไม่ใช่ฝีปาก12เกมสุดท้ายทำให้เต็มนะมันชีนี้และเวลาจะพิสูจท์คุนเองผมไม่ได้ไล่สักนิดผมอยากจะให้เค่าทำให้เต็มที่ก็เท้านั้น

ถามว่ารู้สึกดีกับมันชีนี้ไม้คือไม่ชอบตั้งแต่รักลูกมากเกิน

โอ๊ะ ๆ ใจเย็นๆครับคุณ แซนด์ ขอย้ำอีกครั้งว่า ถ้า ด่าแทคติก โอเคครับ ถูก ด่าเลย ผมไม่ว่า และจะช่วยซ้ำด้วย

 

แต่ถ้าใครตำหนิด่าออกสื่อ ผมแค่จะแย้งว่า ไอ้การเล่นสื่อของมันโช แกใช้บ่่อยตั้งแต่เรียกฟอร์มกองหน้าทีพากันสากว่า จะซื้อตัวใหม่  นะครับ ตอนนั้น มันโชก็โดนเละ แต่เตเวซบอกเองง่า มันโช ใช้วิธีนี้ในการเรียกฟอร์ม คนก็หายจ้อย ตอบกระทู้จึ๋งเดียว อ่านแล้วผมเศร้า แต่ก็เงียบไปก่อน  กะว่ารอดูอีกสักพัก ถ้ามันโชแพ้ มาเล่นสื่อคนยังพูดแบบเดิมอีกมั้ย  

ซึ่ง...พอคราวนี้ มันโช ด่านักเตะออกสื่ออีก คนก็ยังตำหนิเรื่องเดิมๆด้วยเนื้อหาประมาณว่า

 

มันโชทำอะไรงี่เง่าร้ายแรง กุนซือระดับโลกเขาต้องไม่ตำหนินักเตะหรือกระตุ้นฟอร์มการเล่นด้วยการออกสื่อกัน

 

ผมแย้งแค่สิ่งนี้เท่านั้นครับ

ถ้าคุณด่าเรื่อง แทคติกเปลี่ยนกองหลังในขณะทีมต้องการประตู เกลียดเรื่องมันโชโอ๋ลูกรัก อันนั้นจัดหนักไปเลยครับ ผมไม่เหมารวมแน่นอน

 

เอาง่ายๆ ถ้าใครออกความเห็นตำหนิประมาณว่า มันโชเอาเวลาด่าลูกทีมออกสื่อ ไปปรับแทคติกให้มันดูสมเป็นผู้จัดการทีมที่เขาจ้างมาคุม ผมก็ไม่ว่าอะไรแล้วครับ หาก ใจความหลักของคุณ ไม่ได้ไปต่อว่ามันโชจริงจังในด้าน การด่าลูกทีมออกสื่อ แต่เน้นไปที่การจัดการตัวเอง เพราะผมเน้นหนักเฉพาะคนที่มองว่า  มันโชกากว่ะ ด่าลูกทีมออกสื่อแม่งโคตรไร้คลาส กุนซือระดับโลกไม่ทำกัน อย่างใน พันทิพกระทู้ที่ผมยกมา ที่คนหัวกระทุ้เปิดมานั่นแหละครับ เป้าหลักเลย  คุณไม่พูดถึงแทคติก แต่มาดถึงด่ามันโชเพียวๆ ผมก็เลยเปิดประเด็นซัดเลย

พอดีเหมือนว่า ผมกำลังเซ็งเรื่องงาน มาเจอมันโชโดนด่า ผมก็รู้สึกคล้ายๆกันเลยก็เม้งแตกแทนมันโชเลย ประมาณว่า ทำเต็มที่แต่ผลลัพธ์ยังไม่ดี สรุปคุณจะดูผลลัพธ์ใช่มั้ย วิธีการช่างแม่มแบบนี้ งั้นเชียร์แมนยูเลยดีกว่า สามนัดไม่รวมเอฟเวอตัน ฟอร์มห่วยกว่าเยอะ  แต่พอชนะ คนไม่พูดถึงเลย  

 ก็ราวๆเท่านี้ครับ ยังไงก็แลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะครับ ต้องขออภัยอีกครั้ง หากคำพูดในบทความทำให่้คุณ แซนด์ รู้สึกเหมือนถูกด่า  ยังไงผมก็ย้ำนะครับว่า ไม่ได้ด่า และถ้าเอาจริงๆ คำพูดนี้ที่บอกว่า เพื่งเชียร์ อันนี้ตอนเขียน อารมณ์ตอนนั้นผมคิดขำๆนะครับ ไม่ได้กะว่า จะซัดกันดีเบตเอาตายเลยถ้าใครไม่เชียร์ เพราะบางคนอาจจะไม่ดูบอลช่วงก่อนหน้าก็ได้ อาจจะติดงาน มีหลายอย่างที่ต้องทำ ก็เลยสนแค้แพ้ชนะก็พอ แต่ไม่แน่ว่า เขาอาจซัพพอร์ตแมนซิด้วยการใช้ของแท้ สนันสนุนสโมสรเต็มกำลังทรัพย์มากกว่าที่คนตกงานอย่างผม ทำได้แค่เขียนบทความโง่ๆแบบนี้ด้วยซ้ำ

 

เรื่องมันก็ราวๆนี้ครับ ขออภัยอีกครั้ง หากท่านใดอ่านแล้วไม่พอใจ ผมขอโทษ หากต้องการให้แก้ไขหรือลบก็สามารถแจ้งได้นะครับ

 

 

ชอบบทวิเคราะห์ที่พี่เขียนจริงๆ วะ กระทืบ like ครับ

คือผมไม่ได้โมโหหรือใจร้อนครับผมแค่ถามว่าผมรวมรึป่าวแค่นั้นครับการที่ทีมเราใช้สื่ิอกดดันนักเตะก็ได้ผลดีครับข่าวการซื้อตัวทำให้นักเร่งฟอมก็ดีครับที่ผมถึงมันชีนี้ว่าเค่าก็ต้องแก้เหมือนกันแผนของเค่าดีนะแต่บางทีก็ต้องปรับบ้างอย่างในยูฟ่าเราก็เล่นดีแต่ยิงก็ไม่ได้ซึ่งผมไม่โทษมันชีนี้คนเดียวแน่นอนนักเตะก็มีส่วนอยู่เช่นกันมันก็เป็นน่าที่ของโคชที่ต้องเร่งออกมาให้ได้ซึ่งเรื่องนี้มันชีนี้ติดลบมันชีนี้สร้างกำแพงที่สูงเกินไปนี้คือความคิดของผมแล้วก็ย้ำว่าผมใจเย็นตลอดเวลาครับ

ปล.ผมชอบความคิดที่แตกต่างมีอะไรก็แชร์กันสนุกดีครับพี่

..บอลแพ้ บอลฟอร์มตก ทีมเสียแชมป์ มันก็เป็นชะตากรรม..

เป็นเรื่องปกติ มันโช่พูดอะไร แสดงความรู้สึกอะไรตอนนี้ก็เป็นการเรียกแขกทั้งนั้น..

ภาษาพระบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันมีเหตุ มีปัจจัยให้เกิด ก็ต้องแก้ตรงนั้น..

จริงๆแล้วซิตี้ ทีมที่มันโช่คุมอยู่มันมีพร้อมทุกอย่างที่เหนือกว่าทีมอื่นๆในลีกเดียวกัน..

มันโช่บริหารจัดการไม่ได้เอง ก่อนจะปรับปรุงแผนการเล่น การจัดตัว แทคติกต่างๆ

มันโช่ต้องหันมาดูตัวเองก่อนว่าทุกวันนี้ได้ทำอะไรให้ได้ใจจากนักเตะบ้าง ++

มันสๆ  ชอบๆ   ...^_^

ผมเห็นชาวบอลบางคนตั้งประเดนว่า เเล้วที่เรื่องโอ้ทำไมไม่ด่าออกสื่อ ทำไมปกป้อง เเล้วทำไมทีนี้ ด่าออกสื่อล่ะ.... เเล้วในประเดนนี้เรามองเรื่องเเนวทางการกระตุ้นต่างกันยังไงครับ ...

เรามีกระบวนการเลือก"วิธีการ" ซึ่งนำมาสู่การเเก้ปัญหา โดยเลือกมองบริบทรอบข้างสถานการณ์หรือสิ่งเเวดล้อมอย่าไร เวลาที่ใช้เเละจังหวะที่เกิด มีผลด้วยมั้ย อะไรคือcriteria พวกนั้น เเละในเมื่อต่างก็เข้าใจกันอยู่เเล้วว่าปัจจัยในการเลือกวิธีมันมีเยอะ บริบทมันมีเเยะ เเล้วทำไมสถานการณืล่อเเหลมกับเเรงจูงใจหลักในทีมกับความพอใจในตัวโคทน้อยเเบบนี้เลือกวิธีนี้ เเต่ในช่วงสถานการณปกติเลือกวิธีอื่น ? ถ้ามองเเบบบริสุทธ์ใจ

รบกวนเห็นต่างเเละรอคำตอบอย่างจริงใจ เพราะรู้ว่าเจ้าของกระทู้เป็นคน open mind ชัวว์ครับ   ^_^

ถึงคุณ แซนด์

ขอบคุณครับที่เข้าใจและใจเย็นตลอดครับ อิอิ จริงๆ ถ้าผมพิมพ์สั้นๆก็ได้นะ เกรงว่าจะคิดว่าหาข้อแก้ตัว แต่จริงๆเวลาทำอะไรผมชอบยกเหตุผลมาเยอะ บางทีอาจจะดูเหมือนผมไปสรรหาเวลาคิดข้ออ้างนะครับ  หวังว่าคงไม่เข้าใจผิดนะครับ เพราะตอนพิมพ์ ผมก็ใจเย็นตลอดและคิดไปขำๆด้วยเหมือนกัน

 

กลับเข้าเรื่องหน่อย เห็นคำถามนิดนึงประมาณว่า มันโชยังกากเรื่องนี้เลยกลายเป็นการสร้างกำแพง ก็ต้องยอมรับนะครับว่า จริง เพราะผลตอนนี้กำลังบอกเลยว่า พี่แกมีจุดอ่อนเรื่องนี้จริง

 

 

ผมเลยมองข้ามช้อตต่อไปอีกก้าวเลยคือ  ความผิดนี้มันโชสามารถแก้ได้รึไม่ แก้ได้ด้วยวิธีอะไร

 

หากแก้ไม่ได้จริงเรื่องนี้ใหญ่พอและมีน้ำหนักให้ซีอีโอแมนซิปลดรึเปล่า

 

อันนี้ผมมองว่า มันโชแกมีจุดอ่อนเรื่องนี้มาสองฤดูกาลละ ฉะนั้นแก้ไม่ได้ชัวร์

 

แต่..

 

 ซีอีโอแมนซิ เป็นเพื่อนสนิทมันโชพอควร และเมื่อรวมกับกุนซือคนอื่นๆในทีมชั้นนำตอนนี้ ก็ใช้ว่าจะดีเลิศอะไรในฤดูกาลนี้ ทั้งอันเช มูรินโย ยังมีปัญหาการกระตุ้นนักเตะด้วยเหมือนกัน (อันเช ถ้าซลาตันเจ็บก็กาก มูก็โดนปัญหากาสิยาสเล่นจนเละ)

 

หากผมเป็นซีอีโอ ผมคิดว่า ในกรณีแมนซิ ไปไม่ถึงฝัน และหากนำข้อในแง่การจูงใจนักเตะทำได้ไม่ดีเพื่อปลดมันโช ผมมองว่า กุนซือคนใหม่ในตอนนี้ที่จะว่างงานในอนาคต ก็ใช่้ว่าจะมีจุดเด่นข้อนี้เหมือนกัน  นอกจากมูรินโย ผมจึงมองว่า เราคงได้เจอกับปัญหานี้ไปตลอดครับ แต่มันโชต้องใช้ข้อดีอ่นเพื่อกลบจุดอ่อนและทำผลงานให้ได้ตามเป้าแทน

 

ซึ่งผมรับจุดนี้มันโชได้ เลยไม่คิดมาก แต่หากๆเพื่อนท่านอื่นคิดว่า เป็นจุดร้ายแรงจริง แน่นอนเราไม่มีอำนาจในการตัดสินใจของบอร์ดแมนซิ แต่เราภาวนาได้  ฉะนั้น ใครอยากได้มูรินโยหรือคนอื่นแทนมันโช ก็ต้องส่งใจแช่งให้แมนยูถล่มแหลกละครับ ๕๕๕   

 

ถึงคุณอิน เมโมรี่

 

โอ้้้ ขึ้นมาเป็น คำพระเลย อ่านแล้วรู้สึกใจสงบ เห็นถึงพระธรรมชอบกล อิอิ แต่พูดถึงเรื่องมันโชมีลูกทีมที่ฝีมือเหนือกว่าทีมร่วมลีก อันนี้คือข้อเท็จจริงครับ

แต่

 

ในแง่จิตใจ หลังจากทีมเพิ่งได้แชมป์ ผมมองว่า จิตใจปีนี้ เราด้อยกว่าทีมชั้นนำทีมอื่นเยอะครับ เพราะขาดแรงจูงใจในการป้องกันตำแหน่งแชมป์ บวก ตกรอบยูฟ่าเร็ว บวก ไล่แมนยูยังไงก็ไม่จนสักที บวก ไร้ดาวดังเข้ามาแย่งชิงตำแหน่ง บวก เล่นดีเล่นห่วย ยังไงตังค์กูก็เยอะ    

แต่ดูอันดับ ก็ยังพอกัดฟันพูดว่า อยู่ที่สอง(วะ) แต่อย่าไปดูแต้มทิ้งขาดนะครับ เสียหมาสุดๆเลย ฮ่าๆ

ผมคิดว่า จิตใจ ก็มีผลต่อ ฟอร์มการเล่นได้เหมือนกันครับ นอกจากปัญหาในสนาม ปัญหานอกสนามอย่างปัญหากุนหย่าเมีย ดันมาเกิดฤดูกาลนี้อีก  อันนี้ จะให้มันโชไปไล่แก้จิตใจก็ยากนะครับ   ต้องถามว่า กุนซือคนอื่น ถ้าเจอปัญหาแบบนี้จะแก้ยังไงครับ คนี่ผมนึกออกก็นี่เลย เอาแบบ เฟอกี้ แก้ปัญหา เบ้คหรือรุด  เมิงมีปัญหากับกูหรือลูกคนโปรดอย่างโรนัลโดดีนัก กูขายทิ้งแม่มเลย

 

ซึ่งมันโช ก็โดนบีบให้ใช้ปัญหานี้กับมาริโอแล้ว จะให้ใช้ซ้ำกับพวกนักเตะเจ้าปัญหาที่มันโชพุดถึงอีก คุณคิดว่าจะแก้ปัญหาได้มั้ยครับ

แต่นั่นแหละ หน้าที่กุนซือ  คุณจะใช้วิธีไหนก็ตาม คุณต้องแก้ปัญหาในจุดนี้ให้ได้ แต่ถ้าแก้ไม่ไหวจริง ซึ่ง ในมุมมองผม ตราบใดที่ไม่หลุดที่สอง เมื่อมองจากแรงจูงใจและปัญหาที่เกิด มันก็พอจะให้ผมกัดฟันพูดว่า มันโช ยัง "สอบผ่าน" ในสายตาผม

 

แต่แน่นอน คนอื่นจะมองว่า "สอบตก" ผมก็ไม่มีสิทต่อว่า ไม่สิ ผมพร้อมจะซ้ำมันโชด้วย เพราะมุมมองของผู้มองว่า "สอบตก" หลายท่านก็มีเหตุผลที่ดีมาก เป็นข้อเท็จจริงที่ผมเถียงไม่ได้อยู่แล้ว

  แต่ถ้ามองสอบตก ก็ขอให้ด่ากันในเรื่อง ที่ควรด่า เช่นแทคติก การจัดตัว การแก้เกม แต่อย่าลามไปถึงเรื่องการด่านักเตะ เพราะผมมองว่า การมองจุดนี้ เป็นการมองแบบด่ากราด มันโชทำห่าไรก็ผิดครับ ซึ่งผมรับจุดนี้ไม่ได้ ๕๕๕ 

ถึงคุณตาต้อย

เป็นคำถามน่าสนใจถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองนะครับ

 

ถ้าเอาง่ายๆ มันโชแกดันลูกรักเหมือน ป๋าเฟอดันเวลเบ้ค ป๋าเวนดันแรมซี่ ป๋ามัตเตโอดันมิเกลแหละครับ สังเกตว่าพวกนี้โดนด่าหลายนัด แต่ก็ไม่เคยโดนตำหนิเลย อาจจะเป็นเพราะการอยากดันลูกรักแหละ กูมั่นว่าเด็กมันเทพอะนะ แม้ความจริงมันจะกากก็เถอะ ซึ่งเรื่องนี้ ผิดมั้ย ผิดเต็มๆครับ

 

ปัญหาคือ กุนซือท่านอื่นไม่ค่อยโดนแบบที่มันโชโดนนี่แหละ ๕๕๕

 

เอาจริงๆ มันโชแกยังกระขากคอเสื้อบาโลเลยนะครับ อย่ามองว่า ไม่ด่าออกสื่อ หรือการซ้อมเหยาะแหยะ มันโชก็เคยบอกแล้วว่า หากผลการซ้อมห่วยก็ไม่ได้เป็นตัวจริง ซึ่งหวยที่ออกคือ บาโลแทบไม่ได้สตาร์ทตัวจริงในฤดูกาลนี้ คือ "มุมมองผม" ที่ตามเสพย์ข่าว ผมคิดว่า มันโชแกก็แก้ปัญหาเรื่องการออกสื่อสำหรับบาโลเตลลลี่ตาม "ความสำคัญ" ในแต่ละบุคคล

 

สาเหตุที่คิดแบบนี้ เพราะผมมองว่า เตเบซ สร้างปัญหาหนักกว่าอีกในฤดูกาลที่แล้ว มันโชแกยังทำสิ่งที่คนทั่วไปเรียกว่า "กลืนน้ำลาย"  ให้กลับมาสู่ทีมเลย ผมถามว่าปัญหานี้ ตามหลักทั่วไป "มีใครกล้าใช้วิธีนี้"  ในการแก้ปัญหาสปิริตทีมมั้ยครับ โอ๋ลูกระเบิด ตัวขาดวินัยเนี่ย  มองๆแล้ว มัต้องมีปัญหาเรื่องสปิริตสิ คุณให้สิทธ์แค่คนเดียว มันไม่ถูกต้อง เด๋วคนอื่นต้องก่อกบฏแน่

 

แต่ทำไม ผลสุดท้าย วิธีการแก้ปัญหาด้วยวิธีที่มันโชเลือกนี้ กลับลงเอยด้วยดี แฟนแมนซิน่าจะมองออกว่า ฤดูกาลที่แล้ว ปัญหาในทีม "เยอะ"และ "ยาก" ขนาดไหน 

แต่

เตเบซกลับมาช่วยทีมจนคว้าแชมป์แซงหน้า ให้แฟนๆทีมอื่นตบะแตกค่อนขอดว่า "มันโชดีแต่ใช้เงินซื้อแชมป์" เย้ดดดดด ผมถามว่า ถ้าเป็นกุนซือท่านอื่น จะใช้วิธีไหนในการ "คัมแบ้ก" แบบมันโชได้บ้างครับ อ้อ ถ้าใช้เงินซื้อคนอื่นในช่วงเตเบซทำตัวขาดวินัย ผมปรับฟาล์วนะครับ เพราะด่าได้ว่า เอ็งใช้เงินซื้อแชมป์ ได้ชัดเจนกว่ามันโชทำซะอีก แถมไอ้ที่บางคนบอกว่า ได้แชมป์เพราะลูกได้เสียดีกว่า ก็อยากจะบอกว่า คะแนนที่ทีมผมทำได้แชมป์ เยอะกว่า สมัยทีมคุณเมิงชอบคุยโอ่ว่าเป็นชุดที่เก่งที่สุดของแมนยูยุคได้ ทริปเปิลแชมป์อีกนะโว้ย จะให้วัดกันมั้ยว่า ทีมร่วมลีกสมัยทริปเปิลแชมป์ กับยุคมันโชได้แชมป์ สมัยไหนเก่งกว่ากัน  

 

โอ้ หลุดไปไกล ฉะนั้น กลับมาที่บาโลต่อ การแก้ปัญหาด้วยวิธีการไม่ด่าออกสื่อทั้งที่ควรด่า ผมมองว่า มันก็วิธีแก้แบบเดียวกับที่มันโชเคยทำกับเตเบซ คือให้ความสำคัญเป็นพิเศษไปเลย เป็นวิธีที่พิสดาร เหนือมุมมองชาวบ้านแบบเดิมๆ แต่.. ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้บาโลโดนขายทิ้ง คราวนี้เละเลย มันโชแกอาจจะมั่นใจว่าบาโลทำได้ แม้ว่าเรื่องจริง บาโลอาจจะทำไม่ได้ก็ได้ 

 

แต่เพราะคนอื่นไม่รอให้จบฤดูกาล ก็เลยเกิดปัญหาแบบนีี้ครับ กลายเป็นว่า ขายบาโล ตามหลักมุมมองทั่วไปทีมสปิริตควรดีสิ การเล่นต้องดีขึ้นเพราะไม่มีตัวทำลายสปิริตสิ แต่คราวนี้ทำไมกลายเป็นว่า ขายบาโลไหงเละกว่าเดิม(วะ)   มีใครตอบคำถามข้อนี้ได้มั้ยครับ นี่ก้ขายบาโลตามใจกองเชียร์แล้วไง พอขายเสร็จ หมดเลย มันโชก็โดนเละว่าแก้ป๊ญหาในทีมไม่ได้ ทั้งที่การแก้ปัญหานี้ เป็นวิธีที่กองเชียร์เคยนำเสนอ และเห็นด้วยซะด้วยซ้ำ

 

ก็ราวๆนี้แหละครับ เขียนซะ คนอ่านคงงง สรุปใหม่  มันโชแก้ปัญหาไม่ด่าบาโลออกสื่อ เพราะมันโชวิธีการให้ความสำคัญแต่ละคน โดยมีตัวอย่างจากการแก้ปัญหาเรื่องเตเบซว่า การแก้ด้วยมุมมองธรรมดา บางที มันอาจจะไม่ได้ผลก็ได้    

ถ้ามีเรื่องอะไรสอบถามก็ถามได้อีกนะครับ ยินดีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ

 

+1

ขอบคุณสำหรับบทความวิเคราะห์ดีๆนะครับ ^^ เช่นเดิมเด่วผมขอแชร์ไปเฟสบุ้คให้เพื่อนแมนซิอ่าน และแสดงความคิดเห็นกันด้วย อิอิ

จริงๆ เอา สู้ต่อไปครับ เรือใบ

ขอบอกไว้ก่อนว่าผมเพิ่งเริ่มเชียร์บอล เมื่อซิตี้กำลังได้แชมป์นั้นแหละครับ...

แต๊งครับ ได้มุมมองใหม่ๆ เยอะเลย... ผมเริ่ม get ก็ไอการด่าออกสื่อแหละครับ

ตอนแรกไม่ get ไม่เข้าใจ เมงจะออกสื่อให้นักเตะตัวเองขายขี้หน้าทำไม? 

 แต่ถ้าามันเป็นเรื่องวิธีกระตุ้นในแบบของแก ผมก็ขอให้มันได้ผลดีตามมาแล้วกัน...

เห็นแกกดดัน ออกสือ เรื่อยๆมา ทั้งเรื่องกองหน้าเราที่สากแล้วสากอีก...แถมยังมีข่าวออกกแนวเสียดายเพอซี่อีกก และ ข่าวลือกองหน้าอีกเยอะแยะ ทำให้ชวนคิดเหลือกเกินว่ากองหน้ายังไม่พออีกหรอ? สำหรับกองหน้าเราตอนนี้  ล่าสุดโอ้ออกจากทีม ยังมีข่าวปรอยๆจากปากแกว่า  เค้ายังไม่สามารถหากองหน้าที่ดีมาแทนโอ้ได้ มันก็ชวนให้คิดอีกว่า แล้วไอเด็กดาวรุ่งเราล่ะ? ไอกุยเดนติที่เพิ่งจะต่อสัญญาใหม่ และน่าจะมีโอกาศขึ้นมาชุดใหญ่มากที่สุด

ผมแค่สงสัยว่าไอการกระตุ้นของแกแบบนี้มัน มันจะทำให้ดีขึ้นจริงหรอ? เพราะที่ผ่านมากองหน้าก็ยังสากไม่เลิก

หรือสุดท้ายแล้ว แกก็ทำอะไรไม่ได้...ก็ต้องเปลียนกองหน้าใหม่ เหมือน ใช้แล้วทิ้ง ผมก็รอดูอยู่...(ขอให้อย่าเป็นอย่างงั้นเลย ไอที่ซื้อมาแพง แต่ขายออกหาร 2 เพราะเรียกฟอร์มนักเตะออกมาไม่ได้ แต่ในความเป็นจริงบอร์ดคงไม่ให้หรอกมั้ง ผมคิดว่าน่ะ)

กุนปีนี้ แค่เปิดฤดูมาก็เจ็บแล้ว แถม ยังมีปัญหา ครอบครัวอีก...น่าเห็นใจมั๊กๆ

เตฟ ผู้ที่ทุกคนคิดว่า ปีนี้จะกลับมาเป็นความหวังของเรือแน่นอน ตอนนี้ก็เงียบหายไปซ่ะแล้ว...ผลงานห่วยไหม มันไม่เชิ่งน่ะ เพราะทั้งคู่ก็แถบยิงทิ้งยิงขว้างทั้งคู่ จับคู่กันที่ไร คู่เตี้ยเหมือนจะทำอะไรไม่ได้เลย เพราะการต่อบอลเจาะเข้าไปเหมือนจะถูกดักได้หมดซ่ะแหละ จนบอลออกด้านข้างซ่ะบ่อย พอเปิดเข้าไป แถบจะหมดลุ้น จนทำให้ตอนนี้ มันโช้ต้องเลือกใช้เชโก้แทน เตฟก็ตกเป็นตัวสำรองกุนไปซ่ะแล้ว ความเร็ว ความแข็ง สู้ไม่ได้ แต่เตฟมีความเก๋ามากกว่า และปัญหาเดิม ความอดทนในการนั้งเป็นตัวสำรอง จะกลับมาอีกไหม? ล่าสุดออกข่าวว่าจะกลับโบคาเมื่อหมดสัญญา กลัวจะซ้ำรอยเดิมเหลือเกิน...

ส่วนเชโก้ ซุปเปอร์ซัพเรา เหมือนว่าตอนนี้เป็นโอกาศของเค้าแล้ว แต่ลงมาที่ไร ทำหน้าเหมือนคนเพิ่งตื่นตลอด ก็ยังเป็นอาการสากเหมือนกัน แถมก็ออกข่าวเหมือนจะน้อยใจรึป่าวไม่รู้ ที่บอกว่า ทีมอาจซื้อนักเตะเข้ามาใหม่ และคงมีใครคนหนึ่งในกองหน้าที่ต้องออกไป แล้วหลังจากนั้นก็เป็นโอ้ ก็หวังว่ามันโช่จะปลุกเทพโก้กลับมาได้

ล่าสุดอันนี้ โคตรไม่เข้าใจจิงๆ 

"เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอล โดยเฉพาะนักเตะระดับแถวหน้า คุณต้องแสดงความรับผิดชอบ มันไม่ใช่ความผิดของผู้จัดการทีมเสมอไป นักเตะก็ต้องรับผิดชอบบ้าง ถ้ามีความเป็นลูกผู้ชายพอ แต่ถ้าไม่ ก็คงเล่นให้ทีมชั้นนำไม่ได้แน่"

คือผมงงว่าเพื่ออะไร? ทำไมต้องออกสื่อมาบอกว่า มันไม่ใช้ความรับผิดชอบของโค้ชอย่างเดียวด้วยละ นักเตะต้องรับผิดชอบด้วยล่ะ คือต้องการจะชี้แจกผ่านสื่อหรอ?

ออกสื่อแบบนี้เหมือนปัดความรับผิดชอบเลยอ่ะ มันเหมือนมันโช่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย แล้วก็บอกว่าเมื่อเป็นแบบนี้ ถ้าคุณยังหมดหวัง เล่นกากๆ คุณเล่นให้ทีมไม่ได้แล้วน่ะ ทั้งที่ โค้ชควรมีหน้าที่กระตุ้น สร้างความมั่นใจไม่ใช้หรอ?

 

ถึงคุณนิค

อันที่คุณบอกว่า โคตรไม่เข้าใจ ขอให้ลองไปดูในกระทู้นี้นะครับ

http://pantip.com/topic/30136642/comment21

ลองไปอ่านกระทู้นี้นะครับ คุณ นิค เนื่องจากในนั้นมีคุณซูเปอร์ซัพ เอาส่วนที่มันดชสัมภาษณ์ดีๆมาแสดงให้เห็น  

 

คือที่ยกมาเพราะจะบอกว่า "บางที" ฟอรฺมที่เล่นวันที่ผ่านมา มันก็แตกต่างจนน่ากระทืบกำลังใจกันบ้างแหละครับ จะให้ปลอบอย่างเดียวก็กระไรอยู่ ที่ยกมาก็เพื่อบอกว่า ถ้าเล่นดี มันโชก็ "เคย" ใช้วิธีการชมมาแล้วเหมือนกัน แล้วถ้านัดนี้มันดูว่าแย่ หากมันโชจะเลือกด่า ผมว่าก็ไม่น่าเสียหายนะครับ

 

 หรือเพราะมันโชมองว่า จังหวะนี้ ขืนกระตุ้นด้วยการปลอบก็เละแหละครับ กินเงินเดือนแพง เล่นแย่ยังได้รับคำชม อย่างน้อย "ส่วนตัว" ที่ผมดูนัดล่าสุด ผมว่า มันต้อง "ด่า"แล้วครับ   (แน่นอน มุมนี้คือมุมมองส่วนตัวที่ผมเห็นว่า ทำถูก คุณสามารถมองต่างมุมได้นะครับ)

 

ส่วนเรื่องที่บอกว่ากองหน้าสากไม่เลิก เอาจริงๆ ถ้ามองในแง่ดี ทีมเราเจ็ดนัดที่ผ่านมา กองหน้ายิงประตูได้ตลอดแล้วนะครับ ประตูที่ทำได้เป็นฝีมือกองหน้าไปซะห้านัด อย่างนัดลิเวอพูลที่หลายคนบอกให้เปลี่ยนเตฟแทนโก้หรือกุน แต่สุดท้ายมันโชไม่เปลี่ยน และกลายเป็นกุนที่ยิงได้ ผมมองว่า มันโชก็แก้เกมพอทนล่ะครับ

 

 ส่วนตัวผมว่า เรื่องกองหน้าตอนนี้ไม่ใช่ว่าฟอร์มตกแล้วครับ พวกเขาหายสากแล้ว แต่เป็นเรื่องกองหลังกับโกลต่างหากที่ชวนเหวอออกทะเลเหลือเกิน โดยเฉพาะฮาร์ท  ผมเคยเสนอไปว่า ฮาร์ทเราแย่เพราะไม่มีตัวสำรองที่ดีคอยกดดัน เหมือนปีที่แล้วที่มีกิฟเว่นครับ

 

แถมเวลากอมปานีไม่อยู่ สถิติก็บอกชัดว่า เก็บสามแต้มได้ยาก ก็คงต้องบอกว่า หากแฟนๆท่านอื่นคิดจะไล่มันโช ผมมองว่า ถ้าไล่จริง น่าจะไล่ด้วยข้อหา แก้ปัญหาเดิมๆไม่ได้ทั้งที่มีเงินให้ใช้ แถมยังมีเลสคอต ดันปรับตัวแปลกๆ ผมว่ามันก็ดูสมเหตุสมผลมากกว่าจะมาไล่ด้วยข้อหามันโชกาก ด่าออกสื่อครับ

 

แต่เอาจริงๆ ตอนนี้มันโชอยู่ในสถานการณ์ทำห่าไรก็ผิดครับ  คงต้องรอลุ้นอีกสักพักครับ หรือไม่ก็รอดูได้เลย นัดเอฟเอคัพ ถ้าระเบิดถังขี้ได้แปลว่ามันโชทำถูก ถ้ามันโชเสมอหรือแพ้แบบฟอร์มการเล่นหมาๆ ก็พูดได้เต็มๆว่าตอนนี้การเล่นไล่โค้ช บังเกิดแล้ว รอลุ้นกันครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.