Members

หลังจากมีการร่วมลงทุนของกลุ่มกลุ่มอาบูดาบียูไนเต็ด ทำให้ตอนนี้แมนซิตี้เปลี่ยนรูปร่างกลายเป็นทีมอาเสี่ยมีราศีจับชนิดที่ว่าเบียด แชมป์เก่าอย่างเชลซีชิดซ้าย กระนั้นไม่พอยังเขย่าขวัญวงการด้วยการกระฉากนักเตะชั้นนำ 1 รายก่อนปิดท้ายตลาดคือ โรบินโญ่ เจ้าของฉายา " นิวเปเล่ "


นอกจากนั้นสื่อหลายรายต่างประโคมข่าวเกี่ยวพันโยงใยระหว่างนักเตะและสโมสรเจ้าบุญทุ่มทีมใหม่ ซึ่งเป็นที่น่าจับตาจากหลายฝ่ายอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงตลาซื้อขายตอนปีใหม่


เราลองมาดูรายนามของนักเตะที่มีข่าวเกี่ยวพันดูดีกว่า



Gianluigi Buffon ค่าตัวราวๆ 15 ล้านปอนด์ ชื่อชั้นดีกรีคงไม่ต้องพูดอะไรมากมายสำหรับอดีตมือ 1 ของโลกรายนี้ เพราะงั้นจึงให้ไปเลยคะแนนความสามารถ A


Sergio Ramos ค่าตัวราวๆ 30-40 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าเป็นราคาสำหรับอาเสี่ยเท่านั้น เพราะหากวัดกันตามจริงแล้วน่าจะมีค่าตัวเพียงแค่ราวๆ 25 ล้านปอนด์เท่านั้นเอง แต่ด้านความสามารถแล้วก็จัดได้ว่าเป็นนักเตะระดับ B+ เลยทีเดียว


Rio Ferdinand ค่าตัวราวๆ 40 ล้านปอนด์ รายนี้แม้จะเป็นไปได้ยากแต่สื่อก็ยังประโคมข่าวเล็กน้อย ซึ่งแม้ความหวังจะริบหรี่แต่ก็ยังตกเป็นข่าวอยู่ดี เรื่องความสามารถไม่ต้องพูดถึง เอาไปเลย A


Fabio Cannavaro 15 ล้านปอนด์ กองหลังร่างเล็กนี้ได้พิสูจน์ตัวกับหลายสโมสรและคงไม่ต้องบอกถึงความแข็งแกร่งและเซ้นส์การจับทางบอลคู่ต่อสู้ แต่ด้วยอายุอานามที่เยอะ( มาก ) จริงคิดว่าเป็นแค่ข่าวโหมโรงและค่าตัว 15 ล้านก็ดูจะแพงเกินไป แต่คงไม่ผิดไปหากจะระบุความสามารถของเขาไว้ที่ A


Eric Abidal โถมราคาใส่ไป 30 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่หากไม่นับ เอฟร่า ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดละก็ กองหลังฝั่งซ้ายคนนี้ต้องถือว่าจัดจ้านทีเดียว ด้วยการบุกตะลุยเติมเกมอย่างสะแด๋วแห้ว และทักษะการครองบอลที่ดีเยี่ยม รวมถึงแมนซิตี้ก็ยังมีปัญหาในตำแหน่งกองหลังฝั่งซ้าย จึงมีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่ช่วงปีใหม่อาจได้เห็นนักเตะรายนี้ในเสื้อสีฟ้าก็เป็นได้ เอาไปเลย B+


Cristiano Ronaldo คงไม่ต้องอธิบายสรรพคุณอะไรมากกับเจ้าของฉายา เจ็ทโด้ รางวัลการันตรีสดๆร้อนด้วย นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟีฟ่า คงไม่แปลกอะไรที่เจ้าตัวจะมีราคาค่างวดถึง 70-80 ล้านปอนด์ แต่ในความจริงแล้วเรียกไ้ว่าโอกาสปิดตายสำหรับการย้ายมาเล่นใหม่เมืองคู่อริ ขนาดเรอัลมาดริตชะเลียโน้มน้าวซะเต็มที่แต่ก็ไม่สามารถสู้สาลิกาลิ้นทองอย่างป๋าแพนด้าที่จัดการเจ็ทโด้ซะอยู่หมัดและยังสวมเสื้อสีแดงต่อไป ด้านคะแนนก็ปฏิเสธไม่ได้เอาไป A+ ( ถ้านับฟอร์มฤดูกาลที่ผ่านมา เอาไปเลย S )


Steven Gerrard ค่าตัวที่โดนตั้งไว้คือ 40-50 ล้านปอน์ด แต่ก็เห็นจะยากเพราะน้องเจิดเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเหล่า เดอะคอป ก็ประมาณ ราอูล ของเรอัล หรือ กิ๊กซี่ ของแมนยู เพราะงั้นจึงตกไป แต่ความสามารถของเขาก็เอาไปเลย A


Kaka แน่นอนเจ้าชายของมิลานราคาก็ย่อมไม่อยู่ในเร็ทสามัญชน พุ่งไปถึง 60-70 ล้านปอนด์ แต่ที่แน่ๆหากจะเอาจริงคงงานหนักเพราะเชลซีก็ลุ้นตัวโก่งและคิดว่า เสี่ยหมี น่าจะทุ่มสู้ให้ถึงราคา 100 ล้าน หากจะสู้กันจริงๆก็คิดว่าน่าจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ค่าตัวนักเตะทีเดียว ความสามารถเป็นที่รู้กัน A+


Lionel Messi ราคาที่ไม่เป็นรอง กาก้า เจ้าชายของมิลานเลยคือ 65 ล้านปอน์ด แต่ตัวนี้แม้บาซ่าจะไม่อยากขายก็ตาม เชื่อว่าหากมีเงินก้อนโตมาวางตรงหน้า รับรองมีสิทธิ์คว้าตัวมาได้ แต่ก็คงต้องคุยกันยาวเป็นละครหลังข่าวทีเดียว ความสามารถลากเลี้ยและเอาตัวรอดเป็นที่ประจักษ์ แต่จะอยู่รอดในหลีกที่เน้นร่างกายด้วยอย่างลีกอังกฤษก็คงต้องรอวันที่เขาย้ายมาเล่นถึงจะบอกได้ แต่ก็เอาไปเลย A+


Fernando Torres เอลนิลโญ่ เป็นชื่อที่ทีมคู่แข่งของเดอะคอปต้องจับตา เพราะลืมตัวไม่ได้ไม่งั้นโดนกระซวยประตู ทั้งคม เซ็นส์บอลดีเยี่ยม รูปหล่อ ??? และ บลาๆๆๆ จึงทำให้ราคาพุ่งไปที่ 50 ล้านปอน์ด ความสามารถก็ไม่น้อยเอาไปเลย A+


David Villa แม้ในสโมสรจะไม่ดังแบบเจ็ทโด้ แต่เขาก็เป็นดาวดังประจำทีมชาติสเปน นั่นทำให้ผู้คนต่างตีค่าเขาไว้สูงมากมาย ราคาจึงกระฉูดไปที่ 40 ล้านปอน์ด แต่ความสามารถแล้วต้องบอกได้ว่าน่าจะคุ้มค่า จึงได้ให้คะแนนไว้ที่ A


Mario Gomez กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ในศึก ยูโร 2008 แต่ด้วยความสามารถและรูปร่างของเขาก็เพียงพอที่จะเป็นดาวดังในศึก บุนเดสลีก้า โดยจะเป็นรองก็แค่ ลูก้าโทนี่ แต่หากนับอายุต้องบอกว่าอีก 2 ปีข้างหน้ามันก็ไม่แน่ ค่าตัวสงวนไว้ที่ 15-20 ล้านปอน์ด แต่ความสามารถยังกังขาเอาไป B+




แค่นี้ก็น่ากลัวแล้ว แต่นี่ก็เป็นเพียงแค่สื่อคาดการกันเท่านั้น อนาคตจะเป็นยังไง เวลาเท่านั้นจะพิสูจน์

Views: 191

Reply to This

Replies to This Discussion

อีกนานครับกว่าตลาดจะเปิดอีกที เเต่รู้ไว้ก็ไม่เสียหายนะ!!~คนมันรวยช่วยไม่ได้
ขาดอีก คน เอโต้ กองหน้าแคมมารูน แม้สโมสรไม่ต้องการเขา (ทำไมเราไม่ซื้อคนนี้ว่ะ) ทักษะด้านการครองบอล ความเร็ว เก็บบอลได้ ยิงโป้เดี่ยว เห็นผล ราคาคงอยู่ที่ประมาณ 18-22 ถ้าไม่โดนโกง ราคา อายุก็พอๆใช้ได้ ความสามารถ อยู่ในระดับเกรต A

อาชาวิน ตั้งแต่ดู อาชาวิน ไม่เห็นนัดไหนที่เขาเล่นได้แย่ เลย สโมสรพร้อมจะปล่อยตัวแล้วถ้าได้ราคาที่เหมาะสม ผมคิดว่าไม่มีเหตุผลข้อไหนเลยที่เขาไม่ย้าย เราราคาน่าจะอยู่ที่ 24 ล้านปอน ด้านความสามารถเห็ฯกันอยู่ นักเตะ แมนยู ไม่เห็นคนไหนแย่ง บอลจากเท้าเขาได้เลยตั้งลงมา คนนี้น่าจะเป็นทางเลือกอีกทางน่ะของ แมนชีตี้ ความสามารถ A

มีคนไหนเสนออีกคับ
คนมัน รวย ช่วยไม่ได้

แต่เอาเมสซี่ก็พอใจแล้วครับลูกพี่
บีย่า ซิลบา อิเนียสต้า เซนน่า ดิ มาเรีย เมเนส ก็น่าสนใจและไม่ธรรดาแน่นอน
อืม สั่น สะเทือน วงการ แบบ ก้าวกระโดดเลย ทีนี้ อื้อ .... โอ้โฮ .... แรง...จริง .. อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.