Members

รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาอังกฤษ ยืนยันจะไม่เข้าแทรกแซงกิจการของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเรื่องการปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร และมีการท้วงติงจากองค์กรสิทธิมนุษยชน
จากการที่มีองค์กรสิทธิมนุษยชน ได้ยื่นจดหมายต่อพรีเมียร์ลีกเพื่อคัดค้านการเข้าเทกโอเวอร์สโมสรแมนฯ ซิตี้ ของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยให้เหตุผลว่าขาดคุณสมบัติที่เหมาะสมเนื่องจากมีปัญหาในเรื่องการ ละเมิดสิทธิมนุษยชนในระหว่างดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีไทยในช่วง 5 ปีก่อนหน้านี้
ด้านพรีเมียร์ลีกเองรวมถึงแมนฯ ซิตี้ ก็ได้ออกมาแสดงจุดยืนว่าการเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรฟุตบอลของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการกระทำที่ถูกต้องตามกฎหมายและมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบในทุกขั้นตอน
ล่าสุดทางด้าน เจอร์รี่ ซัตคลิฟฟ์ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาอังกฤษก็ได้กล่าวว่าจะไม่มีการเข้าแทรกแซงในเรื่องนี้ เนื่องจากถือว่าทางพรีเมียร์ลีกมีกฎของพรีเมียร์ลีกเองอยู่แล้ว
อย่างไรก็ตาม รมต.กีฬาเมืองผู้ดีก็ได้แสดงความกังวลถึงมาตรฐานของการตรวจสอบ โดยจี้ให้ทำการยกระดับมาตรฐานในการตรวจสอบของทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
"มันเป็นเรื่องขององค์กรฟุตบอลที่จะตัดสินกันเองเพราะพวกเขามีการตั้งกฎของตัวอง"
"ตอนนี้เรามีการทดสอบ 3 อย่าง หนึ่งคือสมาคมฟุตบอล สองคือพรีเมียร์ลีก และสุดท้ายคือฟุตบอลลีก"
"สิ่งที่พวกเขาควรจะทำก็คือการนำทั้งหมดมารวมกัน ตั้งเป็นมาตรฐาน อีกเรื่องที่ควรจะทำก็คือเรื่องความโปร่งใสในการเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล ดูในเรื่องของหน้าที่ของผู้บริหารว่าต้องทำอะไรบ้าง" รัฐมนตรีกีฬาอังกฤษกล่าว

หนังสือพิมพ์คิกออฟ

Views: 162

Reply to This

Replies to This Discussion

เบื่อพวกองค์กรสิทธิมนุษยชนอะไรนี่จริงเขาทำเรื่องกีฬากันมาผิดที่รึเปล่า
พวกไม่เคยดูกีฬา เอาแต่ท้วงท่าเดียว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.