Members

สเวนเจอเสี่ยแม้วตั้งเป้าอยากเห็นซิตี้ท็อปซิกซ์

สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือคนดังของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจอุบเงียบเรื่องตั้งเป้าผลงานของทีมในฤดูกาลแรกมาตลอดนับตั้งแต่มารับหน้าที่ แต่เขาก็เลี่ยงไม่ได้กับเป้าหมายของ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสรคนใหม่ ที่หวังเห็นทีมขึ้นไปรั้ง 6 อันดับแรกในซีซั่นใหม่ และประสบความสำเร็จภายใน 3 ปี

พ.ต.ท. ดร. ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ชิพ ออกมาแสดงความคาดหวังกับผลงานในฤดูกาลแรก ภายใต้การคุมทีมของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีดิช ว่าอยากเห็นทีมขึ้นมาผงาดเป็นทีมในท็อปซิกซ์ และจะเปลี่ยนโฉมหน้าไปในอีก 3 ปี

"เสี่ยแม้ว" กล่าวว่า "ผมอยากให้ ซิตี้ ขึ้นไปอยู่ใน 6 อันดับแรก เรื่องนี้ไม่อาจกิดขึ้นเพียงช่วงข้ามคืน โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ มันช้าเกินไปที่เราจะทำอีกหลายอย่าง แต่ผมคิดว่าผลงานปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้ว และภายใน 3 ฤดูกาล คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ ซิตี้"

ถึงตอนนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ถือว่าทำได้อย่างที่พูดกับการจัดหาเงินให้ซื้อนักเตะ ซึ่ง "สเวนนิส" ก็ไม่ขัดศรัทธา คว้าตัว โรลันโด้ เบียงคี่ หัวหอกดาวรุ่งชาวอิตาเลี่ยน มาด้วยค่าตัว 8.8 ล้านปอนด์ (ราว 616 ล้านบาท) และ ใช้อีก 4.7 ล้านปอนด์ (ราว 329 ล้านบาท) ไปกับ มาร์ติน เปตรอฟ ปีกบัลแกเรีย , โจวานนี่ กองหน้าแซมบ้า และ เกลสัน เฟร์นานเดส ดาวรุ่งชาวสวิส

สิ่งที่นักเตะใหม่ของ อีริคส์สัน ทุกคนเป็นเหมือนกันหมด คือ ไม่มีประสบการณ์การเล่นใน พรีเมียร์ชิพ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องใช้เวลาปรับตัว และแม้ อดีตนายใหญ่ ลาซิโอ จะยืนกรานว่าเขาทำถูกแล้วที่ทำให้อายุเฉลี่ยของนักเตะในทีมลดลง แต่เขาก็แย้งไม่ได้ว่า ดึงตัวนักเตะไร้ประสบการณ์มาร่วมทีมด้วย

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า แข้งใหม่ของเขาไม่มีระดับ โดย เบียงคี่ ซัดไป 18 ประตูให้กับ เรจจิน่า เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ถ้านับในรายของนักเตะอิตาเลียนแล้ว นอกจาก จานฟรังโก้ โซล่า ที่มาประสบความสำเร็จกับ เชลซี ก็แทบไม่มีแข้งแดนมะกะโรนีคนไหนอีกเลยทำผลงานโดดเด่น โดยเฉพาะกองหน้าราคาแพง

ขณะที่ เปตรอฟ ลงเล่นให้ทีมชาติไปมากกว่า 60 นัด ส่วน โจวานนี่ ในอดีตก็เคยทำให้ บาร์เซโลน่า ยอมทุ่มเงิน ถึง 11 ล้านปอนด์ (ราว 770 ล้านบาท) คว้าตัวมาร่วมทีม และ อีริคส์สัน ก็ยังยกย่อง เฟร์นานเดส ว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดใน สวิตเซอร์แลนด์ โดยก่อนจะถึงช่วงปิดตลาดซื้อขายนักเตะ ก็น่าจะมีแข้งใหม่มาร่วมทีมอีกหลายราย

อย่างไรก็ตาม ผลงานในฤดูกาลที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายอย่างนี้ จะตัดสินจากอันดับตอนจบฤดูกาลของ ซิตี้ อย่างเดียวไม่ได้ เพราะแม้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" จะได้อันดับ 14 เมื่อซีซั่นก่อน แต่พวกเขาก็ยิงได้แค่ 10 ประตูจากเกมในบ้าน 19 นัด และจบฤดูกาลโดยอยู่เหนือจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 แต้ม

ปัจจุบัน อีริคส์สัน ตกอยู่ในสถานการณ์คล้ายๆ กับ มาร์ติน โอนีล ที่ แอสตัน วิลล่า เมื่อ 1 ปีก่อน และหลายฝ่ายก็น่าจะยอมอดทนรอ โดยแม้ วิลล่า ซีซั่นก่อนจะเริ่มต้นได้ดี ก่อนจะมาตกม้าตายช่วงท้าย ฤดูกาลแรกของ โอนีล ก็ยังถูกมองว่าประสบความสำเร็จ และฤดูกาลแรกของ อีริคส์สัน ใน พรีเมียร์ชิพ ก็น่าจะเป็นแบบเดียวกัน

สยามสปอร์ต

Views: 136

Reply to This

Replies to This Discussion

เหตุผลที่มาสมัครเป็นแฟนคลับและเชียร์เรือใบสีฟ้าเพราะรักนายกฯทักษิณ ชินวัตร ถึงแม้จะเริ่มงานช้าแต่ดูเอาจริงเอาจังจัดหานักเตะเสริมทัพทุกตำแหน่งจนต้องติดตามข่าวทุกวันอย่างใจจดใจจ่อ เปิดฤดูกาลคงได้เห็นเรือใบสีฟ้าแล่นฉิวไม่อายใครเพราะเชื่อมือประธานฯคนใหม่
และผู้จัดการทีมสมองใส สเวน โกรัน อีริคส์สัน คงได้เห็นอันดับ 1-5 ในตารางแน่นอน ขอตามเชียร์และเป็นแฟนพันธ์แท้อีกคน

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.