Members

สตีเฟ่น ฮาเวิร์ด : ชัยชนะเหนือผีไม่ได้ทำให้มันชินี่หล่อขึ้น

สตีเฟ่น ฮาเวิร์ด : ชัยชนะเหนือผีไม่ได้ทำให้มันชินี่หล่อขึ้น

หลังเกมการแข่งขันที่ทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกมาเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-1 ทางสตีเฟ่น ฮาเวิร์ดคอลัมนิสต์ชื่อดังของเดอะ ซันได้เขียนมุมมองของเขาต่อโรแบร์โต้ มันชินี่ผู้จัดการทีมซึ่งสามารถมองคนผิดได้ทุกคนยกเว้นตัวของเขาเอง

"ทุกๆอย่างหมายความว่าอย่างไรล่ะหลังจบเกม? ไม่ใช่เรื่องที่ยอดเยี่ยมนัก แน่นอนว่าประตูชัยอันยอดเยี่ยมของตัวสำรองอย่างแซร์คิโอ้ อเกวโร่นั้นนำมาซึ่งความทรงจำอันหอมหวานในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว"

"ประตูดังกล่าวถือเป็นการยื้อการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ที่หนีไม่พ้นเงื้อมมือของทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"แน่นอนว่าซิตี้จะได้มีสิทธิ์มีเสียงหลังคว้าชัยชนะในเกมนี้ไปได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาคู่ควรกับสิ่งนั้นหรือ เมื่อมีคะแนนตามหลังยูไนเต็ด 12 คะแนนโดยมีเกมการแข่งขันเหลืออีกเพียง7 เกม?"

"นี่ถือเป็นสิ่งสะท้อนที่ไม่สวยงามนักในความพยายามป้องกันแชมป์ของโรแบร์โต้ มันชินี่ สำหรับเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้นัดที่ 165 มันถือเป็นเกมการแข่งขันที่ได้รับความสนใจจากแฟนบอลภายนอกเมืองนี้น้อยมาก เกมที่สำคัญที่แท้จริงในสัปดาห์นี้เป็นรายการฟุตบอลยุโรป โดยไม่มีสโมสรจากอังกฤษแม้แต่ทีมเดียวที่ได้ลงเล่น เกมการแข่งขันในค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นจริง"

"ยูไนเต็ดดูเหนื่อยล้าและมีความมั่นใจน้อยลง ไม่มีใครที่มากกว่าเวย์น รูนี่ย์ ผู้ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในดาวดังของโชว์แต่ปัจจุบันเหมือนกับเล่นไปวันๆยังไงยัง งั้น"

"สำหรับมันชินี่จะสามารถเที่ยวเตร่ไปทั่วเมืองแมนเชสเตอร์ในสัปดาห์นี้โดย ไม่จำเป็นต้องสนใจสายตาประชาชี ด้วยสัญญาที่เวลา 5 ปีมูลค่า 37 ล้านปอนด์ ทำไมกุนซือชาวอิตาเลียนจะต้องกังวลกับเรื่องต่างๆด้วยล่ะ? ซึ่งผลการแข่งขันที่จบลงก็เป็นการมอบโอกาสในการทำงานต่อไปของเขา"

"โปรแกรมที่เหลือ เขาจำเป็นที่จะต้องปกปิดความผิดพลาดต่างๆที่ได้สร้างเอาไว้ในฤดูกาลนี้ และเขาจะทำแบบนั้นได้หรือไม่ จริงๆแล้วหากมองถึงสิ่งที่เขาทำถูกนั้นมันแทบจะไม่มีเลยถ้านับจากความพ่าย แพ้ 4-2 ต่อแอสตัน วิลล่าในบ้านกับฟุตบอลลีก คัพ พร้อมกับการกระเด็นตกรอบฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"3 คะแนนที่ทำได้ในรอบแบ่งกลุ่มเป็นคะแนนที่น้อยที่สุดที่ทีมจากประเทศอังกฤษทำ ได้ในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว และในเกมเมื่อค่ำคืนนี้พวกเขาก็ต้องพยายามรักษาระยะห่างคะแนนที่แชมป์เก่า พลาดไป โดยสถิติเป็นของแบล็คเบิร์น โรเวอร์สที่ถูกแชมป์ทิ้งห่าง 21 คะแนนเมื่อฤดูกาล 1995-96"

"เขาไม่มีอะไรที่จะสามารถแก้ตัวสำหรับความผิดพลาดในฤดูกาลนี้ ไม่ใช่ว่าสโมสรไม่อนุมัติงบประมาณให้เขาซื้อตัวนักเตะดีๆอย่างเอด็อง อาซาร์หรือว่าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ เขาผลาญเงิน 40 ล้านปอนด์ไปกับการดึงตัวฮาเวียร์ การ์เซีย, แจ็ค ร็อดเวลล์, ไมค่อนและสก็อต ซินแคลร์"

"จากนั้นยังมีแผนการเล่นที่ไร้สาระอย่างการมาร์คนักเตะโดยใช้การคุมโซน, การเปลี่ยนแปลงแผนการเล่นต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก"

"นี่เรายังไม่นับรวมการไม่ยอมปิดปากเงียบ สร้างความสัมพันธ์แย่ๆกับเหล่านักเตะอย่างโจเลออน เลสค็อตต์, โจ ฮาร์ท, ซาเมียร์ นาสรี่และแม้กระทั่งแวนซองค์ กอมปานีรายล่าสุด"

"การให้สัมภาษณ์ล่าสุดที่ไม่ส่องกระจกดูตัวเองของโรแบร์โต้ มันชินี่คือการโพร่งออกมาว่าการที่ยูไนเต็ดสามารถโกยคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ นั้นสาเหตุเพราะว่าสโมสรต่างๆในพรีเมียร์ ลีกกลัว "ผีแดง" จนเยี่ยวเล็ดและไม่สามารถทำผลงานที่ดีเต็มที่ออกมาได้ "

"พวกเราได้ยินกันทุกๆอย่างแล้ว ก่อนเกมเมื่อคืนจะเริ่มขึ้น โดยยูไนเต็ดมีคะแนนนำหน้า 15 คะแนน ผมมองว่ามันไม่ใช่เกมที่สำคัญอะไรมากไปกว่าการจำกัดช่องว่างคะแนนไม่ให้มาก ขึ้นไปกว่านี้ แต่ชัยชนะก็คงจะทำให้โรแบร์โต้ มันชินี่ยิ้มได้อีกครั้ง"

"ต่อจากนี้มันชินี่และลูกทีมของเขาจะบุกไปยังเวมบลี่ย์ เพื่อทำศึกเอฟเอ คัพกับเชลซีในวันอาทิตย์ หากว่าทุกๆอย่างไม่เป็นไปในแนวทางของซิตี้ เราอาจจะไม่ได้เห็นมันชินี่กุมบังเหียนต่อไปอีกในฤดูกาลหน้า หากว่าสิ่งนั้นเกิดขึ้นจริง เขาคงจะไม่สามารถโทษใครได้อีกนอกจากตัวเขาเอง..."



_________________

เครดิต soccersuck

Views: 330

Reply to This

Replies to This Discussion

ยาวอ่านซะเมื่อยเลย แต่สุดท้ายก้อเดิมๆ มันโช่ไม่กล่อขึ้นหรอก เค้าก้อหล่อของเค้าอยู่แล้ว ถึงแต้มมันจะห่างอย่างน้อยชัยชนะเกมนี้ มันก้อสร้างความภูมิใจให้แฟนเรือใบไม่น้อย จนการอ่านอะไรแบบนี้ไม่สามารถบั่นทอนความสุขได้หรอก อิอิ ส่วนชะตาของมันโช่ก้อให้เปนไปของเค้าเอง แมนซิตี้สู้ๆๆๆ

โค้ชอิตาลี่จะมาเหนือกว่าคนสก๊อตแห่งสหราชอาณาจักรได้ไง

จริงมั๊ยท่านคอลัมนิสต์เดอะซัน ... ทำไมปีก่อนไม่ไปเขียนแซะเก้าอี้ท่านเซอร์แพนด้าที่ทำทีมชวดแชมป์บ้างล่ะ

 

เเน่ใจว่าเขียนข่าวเเบบเป็นกลาง เหอะๆ เดอะเสี้ยน

หนังสือพิมนี้คนเค้าไม่ค่อยอ่านหรอกเกรียนๆชอบมั่วข่าวสร้างเรื่อง- -

รูปเกมส์เป็นรองเรา ตีเสมอได้เพราะลูกตั่งเตะ แถมยังมาแพ้คาบ้านอีก ก็ต้องปลอบใจตัวเองเป็นเรื่องธรรมดา

อย่ามาพูด สู้กันในเกมชัดเจนไปแล้ว อะนะ 

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.