Members

ฮิวส์ไม่กดดันกับเรื่องวุ่นๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฮิวส์ไม่กดดันกับเรื่องวุ่นๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

มาร์ค ฮิวส์เผยถึงสถานการณ์อันแสนวุ่นวายในช่วง 2-3 วันมานในแมนเชสเตอร์ซิตี้ รวมถึงการเป็นเป้าสายตาในระดับนานาชาติ ซึ่งในวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางสโมสรมีการมาร่วมทีมของสตาร์บราซิลเลี่ยน อย่างโรบินโญ่และการเข้ามาของกลุ่มทุนใหม่ ซึ่งฮิวส์กล่าวกับสื่อก่อนการลงฝึกซ้อมตามปกติว่า



“ทุกอย่างเรียบร้อยดี ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสร และผมเองก็จะเช่นกัน เราอยู่ในสถานะแห่งการเริ่มต้นและมีศักยภาพที่จะทำเช่นนั้น ซึ่งนั่นก็คือการเฟ้นหานักเตะคุณภาพมาร่วมทีมเพื่อสร้างความสำเร็จ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันจันทร์นั้นน่าระทึกใจมาก แต่พอรู้ว่าในที่สุดพวกเราก็ประสบความสำเร็จ หลายๆ คนก็เดินไปเดินมาด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม”



และการมาของโรบินโญ่นี่เองที่ได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของซิตี้ ซึ่งฮิวส์ยังคงตั้งข้อสังเกตถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม



"ในตลาดนักเตะนั้น มีนักเตะที่มีความสามารถโดดเด่นมากมาย ซึ่งเราคิดว่าเราสามารถดึงพวกเขามาร่วมทีมได้ ความยากก็คือทำอย่างไรให้สโมสรต้นสังกัดยอมปล่อยตัวพวกเขาออกมา ซึ่งในช่วงเดือนมกราคมเราก็สรรหานักเตะที่มีประสบการณ์ในแชมเปี้ยนลีก พร้อมกันนั้นก็คงจะไม่ปล่อยนักเตะดีๆ ไปเช่นกัน เดือนมกราคมน่าจะยากกว่าที่หลายคนคิด เรามีเป้าหมายที่จะคว้าตัวนักเตะอยู่หลายรายเหมือนกัน และจริงๆ ก็น่าจะมีหวัง”



และแม้ว่าการซ้อมที่แคร์ริงตันจะเหลือผู้เล่นแค่ไม่กี่คนเพราะภารกิจติดทีมชาติ บรรยากาศการฝึกซ้อมก็เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาและกระตือรือร้น เพื่อที่จะได้ร่วมเล่นกับโรบินโญ่ ที่ตอนนี้กำลังซ้อมอยู่กับแซมบ้าเพื่อทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกสองนัด



“การที่เราได้โรบินโญ่มาทำให้ทุกคนในทีมรู้สึกมีความสุข” ฮิวส์เสริม และว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นคือความพิเศษและบรรดานักเตะก็ปรารถนาจะทำเกมให้ดีขึ้น ในมุมมองของผมนั่นคือสิ่งที่วิเศษมาก เรามีนักเตะหลายคนที่ซ้อมหนักและมีแนวโน้มจะพัฒนาฝีเท้าไปในทิศทางที่ดี แม้จะเป็นก่อนวันจันทร์ที่ผ่านมาก็ตามที พวกเราลงเล่นกันด้วยสมาธิและความมุ่งมั่น ผมเชื่อเช่นนั้น”



นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมคนใหม่ก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมากจากความคาดหวังที่มีต่อตัวเขา โดยเขาสรุปว่า



“ความกดดันเป็นสิ่งที่มีอยู่เสมอ แต่ในระดับที่แตกต่างกัน ในเกมฟุตบอลหากคุณไม่พบกับความกดดัน คุณก็ควรจะไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมเป็นนักเตะและผู้จัดการทีมมาสามสิบปี ความกดดันจึงไม่ใช่สิ่งที่ผมจะต้องรู้สึกกังวล และมันจะเป็นสิ่งที่เพิ่มขึ้นทุกขณะหากพวกเราเพ่งสมาธิไปที่ความสำเร็จที่พวกเรากำลังสร้างมันขึ้นมาที่นี่ ผมจึงไม่รู้สึกกดดันอะไร”



ทิม ออสครอฟท์

Views: 65

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.