Members

เรือหัวใสส่ง''เชโก้''ล่อเสือเหลืองคายเลวานดี้

เรือหัวใสส่ง''เชโก้''ล่อเสือเหลืองคายเลวานดี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้สโมสรมหาเศรษฐีจากประเทศอังกฤษตกเป็นข่าวเตรียมใช้เอดิน เชโก้หัวหอกตัวสำรองของทีม บวกกับเงินสดเพื่อขอซื้อตัวโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้จากฝั่งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

"เรือใบสีฟ้า" พร้อมเปิดศึกนอกสนามกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคู่อริร่วมเมืองสำหรับการตามล่าลายเซ็นของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หนึ่งในกองหน้าที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

เลวานดอฟสกี้เพิ่งจะยิง 4 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดของเขาเปิดบ้านถล่มเรอัล มาดริดไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับทางเลือกในการมอบเงินสดพร้อมกับส่งเอดิน เชโก้ให้กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์นั้นคาดว่ายักษ์ใหญ่จากเยอรมนีจะชอบใจเป็นแน่แท้ เพราะนั่นจะทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องหากองหน้าคนใหม่ที่จะทดแทนหัวหอกทีม ชาติโปแลนด์ซึ่งกำลังจะจากไป

_________________

เครดิต soccersuck

Views: 769

Reply to This

Replies to This Discussion

ตอนอยู่ไฟว์บวก เซโก้ เขายิงกระจายเลยครับผมจำได้ ถ้าจำไม่ผิด 24ลูกละมั้ง มันโช่ใช้ไม่เป็นเอง ลงเล่น 59 นัด ยิง 33 ประตู

ส่วนตัวเลยมองว่า....

กองหน้าที่มาจากลีกเยอรมันมักช้าอยู่เเล้วฮะ เเต่มักเป็นพวกประสาทสัมผัสรึเซนซ์การหาพื้นที่ดี+ทักษะพวกบอลจังหวะเดียวดีเเละเเน่นอนนะ

ตอนเชโก้ รึ โพดอสสกี้(ปืน)มาลีกอังกฤษตอนเเรก เราก็เห็นอาการนี้เกิดขึ้นออกบ่อยไป เราเห็นเชโก้ยิงบ่อยๆ"เเบบไหน"ล่ะ เเบบชาร์ทเข้าทำ  รึเลี้ยงหลบเข้าไปทำ เเบบไปสะกิดบอลทีเดียวเข้าประตูรึต่องบอลหนึ่งสองสามสี่กับเพื่อน ถูกต้องนะค๊าบบ... การเข้าชาร์ทเป็นจุดขายของกองหน้าจากลีกเยอรมันมาพักใหญ่เเล้ว พวกล๊อกหลบลากเก่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกปีกไปฮะ พวกรอบเบนรึริเบรี่ไรเงี๊ยะ ก้เพราะลีกเยอรมันเองเป็นลีกที่มีระบบกองหลังที่ดี เป็นระบบ มีระเบียบ มีการศึกษาจดอ่อนจุดเเข็งกองหน้าคู่เเข่ง เล่นกันเเบบฟุตบอลฐานข้อมูลซะเยอะ พวกเก่งคนเดียวไปยากฮะ เค้าใช้ระบบทีมเข้าสู้เเล้วใช้กองหน้าพวก"โป้งเดียว"เข้าสู้กัน

เเล้วคราวนี้ก็มาว่ากันเฉพาะตัวที่อีตาเชโก้ของเรานั่น เชโก้ฮะ เชโก้ของเราพิเศษกว่านั้น เค้ารู้ว่าเค้ามีดีตรงไหนเเละจุดไหนยังขาด เค้าปรับตัวลงมาเลี่ยงบอลด้วย มาเชื่อมบอลตรงกลาง วิ่งเเละขยันเล่นเกมสมากขึ้น ซึ่งทำให้เราเห็นเค้าทำบอลเสียที่กลางสนามเยอะ จ่ายบอลไม่ค่อยได้เปรียบเเละเสียหลายครั้งหน่อย นั่นเป็นเพราะเค้าพยายามปรับบทบาทตัวเองให้เล่นได้หลากหลายขึ้นตามลีกที่ไปอยู่ฮะ อาจมีการเสียหายบ่อยหน่อยเพราะมันเป็นการปรับเพื่อขยายฐานความสามารถของนักเตะ เเต่เเน่นอน ถึงทำเสียขนาดนั้นเเต่ยังยิงได้เท่านี้(ก็เป็นดาวยิงสูงสูดของทีมอยู่ดี) ในขณะที่คนอื่นมีดีกว่าเค้าที่ตรงนี้อยู่เเล้วเเต่ทำได้ไม่เท่าเขา ก็คิดดูเองเเล้วกัน ว่าเค้าเก่งขนาดไหนฮะ

นี่ยังคิดไม่ออกเลยนะ ถ้าโคทเก่งพอ รึเอาเเหละ อาจเก่งพออยู่เเล้วเเต่ถ้าเลือกใช้ให้เค้าโฟกัสในส่วนที่เค้าถนัดจริงๆ สร้างเเทกติกที่สนับสนุนเค้าได้มากกว่านี้ สกอร์มันจะมากกว่านี้เเค่ไหน

ดังนั้นถามว่าฤดูกาลนี้กองหน้าเเย่มั้ย ผมขออนุญาตเห็นเเบบของผมนะว่า ไม่เเย่เลย กลับกัน ปีนี้ กลางไม่สามารถซับพอร์ทกองหน้าได้มากเท่าที่ควรรึมากเท่าปีที่เเล้วมากกว่า การได้กองหน้ามาใหม่ต่อให้ดีเเค่ไหนเเต่ถ้าใช้จุดเด่นเค้าไม่เป็นค่าก็พอๆกันเเหละฮะ เท่าเดิม! ซื้อเเพงเเค่ไหนเเต่กลางเชื่อมบอลไปไม่ถึงก้เท่านั้นเเหละฮะ ที่ยาย่าสำคัญกับทีมเพราะระบบมันไม่ค่อยดี ยาย่าเลยต้องใช้ความสามารถ "เฉพาะตัว" เข้าไปเจาะ เเทกติกกลางไม่เเข็งยาย่าเลยต้องใช้ความสามารถ "ส่วนตัว" ประคองทีมซะเยอะ เเต่ถ้าวันไหนเเทกติกกองกลางของเราดี ลงตัว เชื่อมบอลไปข้างหน้าได้ เจาะบอลเข้าไปเขตโทษได้ดีเเละเยอะนะฮะ กองหน้าก็ทำงานไม่ยาก กองหน้าที่มีตอนนี้ก็เหลือๆฮะ  ...ผมมองว่างั้นนะ

ดังนั้นถามว่า เลวานดี้ คือคำตอบของปัญหาหน้าฝืดมั้ย ผมว่าไม่

เป็นเเค่ข่าวให้เราสนุกกับการหวังไปข้างหน้า คิดเเก้ปัญหาเเบบง่ายๆ คิดว่าใช้เงินเเล้วปัญหาจะจบ เเต่ถ้าให้เเก้จริงๆ ผมมองว่าเเทคติกช่วยได้มากกว่าเเละเเก้ได้มากกว่าการเปลี่ยนกองหน้า(ที่ยิงได้เยอะที่สุด)ออกจากทีมฮะ

ก็ตามนั้ลล ..........

your turn ................  ^_^

พูดได้ถูกใจแล้วก็โดนใจจริงๆๆครับคิดเหมือนกันเลย

แก้ปัญหาไม่ตรงจุดครับ

ไม่ใช่กองหน้าครับที่แย่

ก็งงว่าจะส่งกองหน้าที่ยิงเยอะที่สุดในทีมแถมได้ลงแป๊บๆๆๆแต่ยิงเยอะกว่าคนลงเยอะงงง

เดี๋ยวก็เหมือนบาโลเตลี่ดูสิกลับอิตาลี่ยิงเกือบทุกวันที่ลง

เสียดายมาก

ใด้ตัวนี้ก็คุ้ม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.